Qualcomm giới thiệu phần cứng loa/tai nghe hỗ trợ sẵn Alexa, thúc đẩy smartwatch cho trẻ em, chó mèo

ND Minh Đức
22/10/2018 8:45Phản hồi: 14
Qualcomm giới thiệu phần cứng loa/tai nghe hỗ trợ sẵn Alexa, thúc đẩy smartwatch cho trẻ em, chó mèo
Bên cạnh việc cho ra mắt Snapdragon 675 hoặc những bước tiến mới trong công nghệ 5G, Qualcomm hôm nay cũng tuyên bố hợp tác với Amazon nhằm hình thành nên nền tảng Smart Headset Development, trong đó các thiết bị thông minh bluetooth sẽ được tích hợp sẵn khả năng hoạt động với trợ lý ảo Alexa trên iOS hoặc Android, cho phép các hãng phát triển có thể triển khai Alexa trên thiết bị của họ mà không cần phải đầu tư tích hợp lại từ đầu, nhờ đó giúp giảm chi phí và đẩy nhanh thời gian phát triển sản phẩm.

Dev Board FINAL.PNG
Phần cứng do Qualcomm phát triển cho các thiết bị loa, tai nghe có tích hợp hàm để hoạt động với ứng dụng Alexa trên Android hoặc iOS qua kết nối Bluetooth.
Trình diễn cho cách làm này, Qualcomm đã giới thiệu một chiếc tai nghe không dây và các thiết bị nghe khác có hỗ trợ trợ lý ảo Alexa của Amazon. Đây là một chiếc tai nghe thông minh, trên đó có một nút bấm để kích hoạt trực tiếp Alexa từ điện thoại Android của người dùng có cài đắt sẵn ứng dụng Alexa.

qualcomm_amazon_Tinhte.jpg
Chiếc tai nghe nói trên được trang bị con chip bluetooth audio do Qualcomm phát triển. Họ gọi đây là thiết kế tham chiếu với các cấu hình phần cứng cũng như phần mềm đều ở mức tiêu chuẩn, cho phép các nhà sản xuất khác có thể theo đó mà tạo ra những thiết bị bluetooth hoạt động hiệu quả với chi phí hợp lý hơn. Ngoài ra, các hãng sản xuất có thể tích hợp thêm cả công nghệ chống ồn chủ động ANC cũng như công nghệ truyền âm thanh chất lượng cao aptX HD trên những chiecs tai nghe này.

nghe_SNAPDRAGON.TINHTE3.jpg
Bên cạnh chức năng Alexa và kết nối bluetooth, chiếc tai nghe này còn có mức tiêu thụ năng lượng cực thấp, đồng thời tích hợp cả cVc - công nghệ giảm ồn của Qualcomm, giúp tăng cường khả năng nhận diện giọng nói trong những môi trường có độ ồn cao, phức tạp, đồng thời giúp người dùng 2 bên nghe nội dung đàm thoại một cách rõ ràng thông qua kết nối không dây từ tai nghe - điện thoại - điện thoại - tai nghe.
nghe_SNAPDRAGON.TINHTE1.jpg
Và một điểm lớn khác mà Qualcomm tuyên bố chính là tầm nhìn mới về thiết bị đeo, không chỉ tập trung cải thiện chức năng đồng hồ thông minh dành cho người lớn, hợp tác với các hãng thời trang để làm smartwatch cao cấp thông minh mà đồng thời, họ còn chú trọng phát triển phân khúc đồng hồ cho trẻ con, thiết bị đeo cho thú cưng và cả các thiết bị hỗ trợ luyện tập thể dục thể thao - tất cả đều hoạt động dựa trên nền tảng Qualcomm Snapdragon Wear.. Đầu tiên là mảng đồng hồ thông minh cho người lớn với việc hỗ trợ những chức năng hiệu suất cao, nhanh và mạnh thì còn hợp tác với hãng LV hay Montblanc để tạo ra đồng hồ thông minh cao cấp.

nghe_SNAPDRAGON.TINHTE2.jpg
Ở mảng thiết bị thông minh cho trẻ em vốn trước giờ chỉ được biết tới với giá rẻ, yếu, chậm và đặc biệt là chỉ sử dụng mạng 2G. Tuy nhiên Qualcomm sẽ bắt đầu chuyển sang trang bị mạng 4G cho cả đồng hồ trẻ em để phục vụ nhu cầu gọi facetime với cha mẹ hay bạn bè, hỗ trợ các công cụ học tập phát triển bằng công nghệ,… Tương tự, các thiết bị đeo dành cho thú cưng cũng sẽ được tích hợp nhiều cảm biến thông minh hơn, nhận. diện mạnh mẽ hơn.
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho chó mèo luôn hả...😁
@DuongHoangKhang Vầng :D
Kome.Cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ndminhduc Trẻ em và chó mèo chung phân khúc ah Mod.
Chắc đều hay phải tìm khi bị lạc
anh em cho hỏi, hãng này kiện bên A vi phạm sao rồi ah,
spnova165
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bán gạo ạo tạm thời thì tòa phán apple có tội nhưng không phạt gì hết
tốt lắm
vãi mấy anh nước ngoài thị trường chó mèo giờ cũng rộng chứ việt nam thì còn hẹp quá
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
Ra đc chip cho laptop giá siêu rẻ để bán cho người nghèo ở các quốc gia lạc hậu thì hay
ZeusFate
TÍCH CỰC
5 năm
Có cái track nào solar cho cún thì ngon nhỉ
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
Rất monmg đồng hồ thông minh cho trẻ em,biết được vị trí,gọi video được thì mua ngay và luôn.
Thị truoừng có nhiều nhưng hàng kém quá.
Kome.Cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@JizinT đợi công nghệ pin đã, ko gọi video 1phút hết pin
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
@Kome.Cafe 😁 căng ...
Amazon mà nó làm TIVI có con Alexa thì ngon nhỉ.
Hy vọng giá ok & có tích hợp GPS để theo dõi cho tyện :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019