Đồng sáng lập Oculus rời Facebook, khả năng Oculus Rift 2 sẽ bị ngừng phát triển

P.W
23/10/2018 13:12Phản hồi: 11
Đồng sáng lập Oculus rời Facebook, khả năng Oculus Rift 2 sẽ bị ngừng phát triển
Brendan Iribe, đồng sáng lập Oculus, cựu CEO của hãng sản xuất kính thực tế ảo nay thuộc quyền sở hữu của Facebook mới đây cho biết anh đã rời khỏi Facebook. Quyết định của Iribe đến giữa lúc nội bộ của Oculus khi hoạt động dưới sự quản lý của Facebook có nhiều biến động, kính thực tế ảo Rift thế hệ thứ 2 bị ngưng phát triển. Việc Rift 2, vốn là dự án đang được Iribe quản lý trực tiếp bị Facebook cho dừng đèn đỏ có lẽ là lý do chủ yếu khiến anh này rời khỏi công ty.

Tinhte_Oculus1.jpg

Trong đoạn status đăng trên Facebook cá nhân, Iribe cho biết anh và ban giám đốc Facebook có “góc nhìn khác nhau về tương lai của Oculus”, và vị giám đốc 39 tuổi thì không thích chạy đua cấu hình “ngược” để tạo ra những sản phẩm có chất lượng vừa đủ phục vụ nhu cầu bình dân.

Theo nhiều nguồn tin nước ngoài thì việc Oculus Rift 2 bị ngừng phát triển cho thấy tầm nhìn của các nhà lãnh đạo tại Facebook là muốn tạo ra những thiết bị all-in-one không cần tới nguồn phát điện thoại hay máy tính. Trước đó hồi tháng 05 Oculus Go được tung ra, và sang đầu năm sau sẽ là Oculus Quest, có bộ nhớ trong và chip xử lý cũng như pin sạc để không bị bó buộc với những hệ thống chơi game hoặc giải trí thực tế ảo như hiện tại.

Tinhte_Oculus2.jpg

Tuy nhiên Facebook đã phủ nhận việc ngừng phát triển những kính thực tế ảo sử dụng trên PC, mà thay vào đó khẳng định họ vẫn sẽ đầu tư vào các sản phẩm VR trên PC.

Việc ra đi của Brendan Iribe trùng vào thời điểm nhiều giám đốc các startup được Facebook mua lại cũng dứt áo ra đi. Trước đó đồng sáng lập Instagram, Kevin Systrom và Mike Krieger đã tuyên bố nghỉ việc chỉ chưa đầy tháng trước. Đầu năm nay đồng sáng lập Whatsapp Jan Koum cũng rời khỏi Facebook.

Iribe đến Facebook sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới bỏ 2 tỷ USD mua lại Oculus VR hồi năm 2014, khi ấy anh vẫn là CEO của Oculus. Sau khi tái cơ cấu cuối năm 2016, Iribe rời khỏi vị trí CEO và trở thành trưởng nhóm phát triển VR trên PC, một bộ phận hoạt động trong Oculus.

Tham khảo TechCrunch
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CEO các công ty do Facebook mua lại cứ từ từ rời đi 😁 Đế chế của Mark vạn tuế =]
@hypous tôi lại thấy khác, sau vụ lùm xùm bảo mật, rồi lộ lộ ... à mà thôi ! mình ko có dùng facebook gần năm nay rồi. lol
@thaido_design Chả tội gì không dùng fb. Vừa đọc tin tức giải trí lại giữ liên lạc vs mọi người dễ dàng.
@cuong_pham 208 mỗi người có thế giới riêng mà bác. Xưa thì mình dùng, hì.
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
M thích Thực tế tăng cường của Microsoft hơn. Xem video demo của họ hết sức khác biệt. Còn xem mấy a thực tế ảo. Trông như người máy hết.
hailongan
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc là không thể đồng quan điểm với anh Mark Zuckerberg nhà ta rồi
vythanh
CAO CẤP
5 năm
Cay nhỉ. Quan điểm cũng khác nhau.
thành lập lại cty mới thôi chú ơi
@Robert__Nguyễn mình lo ngại vấn đề bản quyền
facebo thâu tóm thì đồng thời sở hữu toàn bộ bản quyền liên quan 😃
chuyện cũng bình thường mà, lý do ra đi thường là do quản lý 😁, ra mở startup khác rồi bán lại
Không biết là nội bộ FB lại có gì mù mờ không...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019