Michael Franks trở lại cùng album mới The Music In My Head

AudioPsycho
12/6/2018 10:23Phản hồi: 20
Michael Franks trở lại cùng album mới The Music In My Head
The Music In My Head là album của nam ca sỹ - nhạc sỹ jazz gạo cội Michael Franks sau hơn 7 năm vắng bóng kể từ Time Together (2011). Đây là album studio thứ 18 của ông sau khi album đầu tay cùng tên được giới thiệu vào năm 1973.

Trong sự nghiệp của mình, Michael Franks đã từng thu âm cùng các nghệ sỹ danh tiếng khác như Patti Austin, Art Garfunkel, Brenda Russell, Claus Ogerman hay David Sanborn. Các ca khúc mà ông sáng tác cũng được thu âm và biểu diễn bởi các nhân vật nổi tiếng như Shirley Bassey... The Music In My Head có chất nhạc chậm rãi, khoan thai, các giai điệu gần gũi và có jazz, có pop rất dễ nghe, ca từ sâu lắng, chọn lọc, giàu chất thơ và mang tính tự sự của một người trung niên. Và như ông có thỏ thẻ: The Music In My Head có thể sẽ là album cuối cùng của Michael Franks và đây là điều vô cùng đáng tiếc.

tinhte_michael_franks_the_music_in_my_head.jpg

Franks bắt đầu chơi nhạc từ tuổi 14 khi ông mua chiếc guitar đầu tiên đi kèm cùng khóa học cấp tốc 6 bài căn bản. Đây cũng là những bài học trường lớp duy nhất mà ông được tiếp xúc, phần còn lại toàn nhờ vào tài năng bẩm sinh cũng như tình yêu âm nhạc của ông mà thành. Ông ca hát và chọn dòng nhạc folk-rock để làm hướng đi cho mình. Trong những năm 1966-1968, Franks bắt đầu viết nhạc, trong đó nổi tiếng nhất có thể nhắc đến chính là những tác phẩm phản chiến được thể hiện bởi Mark Hamill. Ngoài ra ông còn phổ nhạc cho các bộ phim nổi tiếng như Cockfighter (1974) và Zandy's Bride (1974). Bản hit "Can't Seem to Shake This Rock 'n Roll" được ông viết vào năm 1973 và sau đó có mặt trong ấn phẩm chọn lọc Previously Unavailable.


Các tác phẩm được yêu thích nhất của ông có thể được kể đến gồm "When I Give My Love to You", "Popsicle Toes", "Monkey See, Monkey Do", "Lotus Blossom", "Tiger in the Rain", "Rainy Night in Tokyo" hay "Tell Me All About It". "When Sly Calls (Don't Touch That Phone)" (1983) cũng là 1 thành công lớn giúp album Passionfruit bán chạy như tôm tươi, cộng thêm các ca khúc "Your Secret's Safe With Me" (1985) hay "Island Life" (1987) được phát hàng ngày trên hầu hết đài radio. Viết ra để anh em nào có muốn nghe thì copy vào youtube hay ở đâu đó mà nghe.
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bitback
TÍCH CỰC
5 năm
Các bài viết về thiết bị âm thanh hay công nghệ về âm nhạc của bác rất hay nhưng bài này thì em ko thấy có sự liên quan với khoa học công nghệ lắm 😕
@bitback Có thể vì mod thích nhạc Jazz và thích ông này, nên nghĩ là mọi người cũng như vậy. Bài này hợp với forum về âm nhạc hơn.
Cá nhân mình gần đây quan tâm bom tấn "Như lời đồn" hơn ;)
@bitback ủa thì là bài giới thiệu nhạc hay cho thiên hạ nghe chứ liên quan gì tới công nghệ đâu cà 😁
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@bitback rồi dần dần sẽ trở thành diễn đàn giải trí và công nghệ thôi 😁
Cho những bạn nào tò mò về việc cấp tốc 6 bài học căn bản là thế nào

@dualshoсk Tom quả là thiên tài
@dualshoсk so lame..... =))
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@dualshoсk quá tởm lợm 😆))
vuswt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Những bài viết vô thưởng vô phạt
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuswt Vậy bạn muốn thưởng phạt như thế nào?
@vuswt như nào vô thưởng vô phạt? không quan tâm thì lướt qua chứ vào đây làm gì? người ta viết cho mở mang đầu óc lại vào nói xéo.
thank . nhờ bạn mình lại có thêm 1 album yêu thích rồi.
i9kdigital
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhạc hay đó bác. :p
Em thích mỗi bài này hồi trước phát cuồng
Michael Franks - Antonio's Song
sao_lai_the
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi xưa nghe bài Antonio's Song với Vivaldi's Song của cậu này. Nghe ngọt ngào quá thể 😃
Avatar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ông già rồi mà chất giọng vẫn như xưa. Hồi thời mình 17-18 tuổi có cái băng hộp The best of của ông, cứ hay nằm nghe mấy bài Tiger in the rain, The Lady wants to know... rồi ngủ thiếp đi.
Tks bạn, bài viết rất ý nghĩa!
Can't Seem to Shake This Rock 'n Roll
Bài này có file Flac không mod ơi? Nếu có links nguyên album những bài hay của ông này thì tuyệt
Úi Jazz à :3
datmacom
TÍCH CỰC
5 năm
nghe không hợp tai tí nào
Ho dinh thy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích art of tea nhất,thks bài viết của ad IMG_0042.JPG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019