Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] ATM và CDM là gì? Muốn giao dịch phải tới ngân hàng?

BaroTo
24/10/2018 18:19Phản hồi: 120
[Infographic] ATM và CDM là gì? Muốn giao dịch phải tới ngân hàng?
ATM chủ yếu được biết tới với vai trò rút tiền mặt. Sau tính năng rút tiền thì ATM cũng có thể chuyển khoản, nhưng hầu như không có nhiều khách hàng sử dụng tính năng này do đã có thể sử dụng Internet Banking tiện hơn. Một số máy ATM hiện nay còn cho phép người dùng nộp tiền vào thẻ, hay còn gọi là máy CDM (Cash Deposit Machine).

Tính đến thời điểm hiện tại, nếu bạn đang sử dụng dịch vụ của TPBank, VPBank, Timo và Đông Á Bank thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện mọi giao dịch mà không cần phải đến các văn phòng giao dịch. Các đơn vị trên đều có các máy ATM & CDM để giúp chúng ta rút tiền và nộp tiền một cách nhanh chóng.

Ngoài ra TP Bank mới ra mắt tính năng rút tiền bằng QR Code. Có lẽ đối với những người hay quên thì đây là tính năng cực kỳ hữu ích khi rút tiền mà không cần phải đem thẻ.

Anh em hãy cùng chia sẻ dịch vụ ngân hàng mà anh em cảm thấy hài lòng nhất!

TPBank-Infographic-01.jpg
TPBank-Infographic-02.jpg
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói về hài lòng thì chắc chắn AgribanK và Vietcombank ko nằm trong tư tưởng của mình
@adagioleonard Tham khảo cho kỹ nhỡ sau này cần cầm súng nước đi dạo cũng biết nên đi đâu =)
MrCent
TÍCH CỰC
5 năm
@ZzCapuchino Thêm ông BIDV nhé 😆)
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@ZzCapuchino Vietcombank là trùm chăm sóc khách hàng nhé, bạn thấy có ngân hàng nào mà bạn chuyển khoản nhầm sang tài khoản lạ thì ngân hàng cử nhân viên tới tận người nhận bên kia đòi lại tiền dùm chưa? Nhưng bạn phải giao dịch hay gửi cho nó khoảng chục tỷ trở lên mới được chăm sóc như vậy, còn khách hàng lẻ nó đối xử còn thua con ghẻ.
nienhv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cyberat Bác này nói chuẩn, ưng nhất techcombank.
máy của đông á dạo này si đa lắm, atm trên đường nguyễn thị thập quận 7, trạm trên đường Nguyễn thị minh khai gần cao thắng, ko nộp tiền vào bằng máy dc
tp bank giờ đi đâu cũng có
doantheanh
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyễn huỳnh khải Máy đông á cứ hay gặp tình trạng ko có nút rút với gửi tiền hiện lên,em dùng TPbank bữa giờ ngon lành chưa bao giờ gặp sự cố nào
@nguyễn huỳnh khải Chắc nó bị rút ruột nên sắp phá sản hay sao đó, lúc trước máy donga ngon lắm, sau này sida gần hết, dịch vụ lèo tèo
Bacutri
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyễn huỳnh khải Đúng rồi donga dạo này yếu quá định làm cái thẻ của ngân hàng khác
Chắc phải mở cái thẻ TPbank, ko biết có lâu ko nhỉ các bác
@doantheanh sao nghe nói mở thẻ tự động bằng máy mà nhỉ?
@#JK Mở trên trang web nó cũng đc mà bước cuối toàn báo lỗi, tưởng dư lào ...😃
MrCent
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh TPBank dùng mạng chán lắm, hay bị rớt
Taro Misaki
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh Mình thấy dịch vụ online banking và visa của TPbank rất ok ngoại trừ phần mạng giao dịch chậm và hay báo lỗi giao dịch không thành công (nhưng vẫn bị trừ tiền)
ĐNAnh Kim
ĐẠI BÀNG
5 năm
ACB cũng có máy CDM rồi ad
@Big Chicker À, mình thấy cái này rất tiện, khi nào cần dùng thì gọi lên tổng đài mở thẻ rồi cà, bị mất thẻ cũng ko sợ bị mất tiền.
Big Chicker
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trường An Trần Dùng app còn tiện hơn ở chỗ ko cần phải gọi lên tổng đài (tốn tiền với 1 số ngân hàng, và chưa chắc tổng đài nào cũng gặp đc gdv để mở/khoá thẻ ngay được). Hình như có 1 số ngân hàng dùng chức năng tự động mở/khoá thẻ bằng cách nhấn phím nữa, ko rõ lắm.
Nhược điểm của app là phải có kết nối internet (wifi/3g/4g...) nên ngoài cách đó ra còn 1 cách tiện nữa là nhắn tin để mở/khoá thẻ
@Big Chicker Bạn làm ở ngân hàng à?
Big Chicker
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trường An Trần Ko, chỉ là hay phải sử dụng dịch vụ của ngân hàng thôi bạn
Về dịch vụ thì công nhận bọn TPBank này đi đầu, toàn những dich vụ bọn khác còn lâu mới có. Chỉ riêng cái vụ live bank 24/7 là cho 10đ rồi.
@suvival198 Tết vào đây rút tiền là còn, ATM ở ngoài thì hết sạch 😁 =))
Dùng cái livebank của TPBank thấy rất tiện. Việc gì cũng làm đc trên máy, tương đương với 1 gd viên mà ko phải mất công ngồi chờ lấy số, chờ đến lượt.
Máy của mấy ngân hàng HQ như Woori với Shinhan cho phép lựa chọn loại tiền khi rút, ko như 1 số bọn lúc cần tiền lẻ mà rút 2tr nó nhả ra 4 tờ 500 rõ nhọ
@sskkb Bạn muốn rút tiền lẻ thì nhập số tiền lẻ vào như 2.1tr, ...phần mềm trên náy ATM luôn ưu tiên lấy tiền từ khay có mệnh giá lớn nhất, khi bạn rút 2.1t sẽ được 3 tờ 500k và 6 tờ 100k, đa số là như vậy trừ 1 số ngân hàng config lại thứ tự và mệnh giá khay tiền.
ldd1
ĐẠI BÀNG
5 năm
càng ra rút tiền vân tay thì sẽ có nạn chặt ngón tay để cướp tiền 😁:D:D
@ldd1 một cao thủ cướp giật.
danghoa_nd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ldd1 Bây giờ các module nhận dạng vân tay đều yêu cầu vân tay sống rồi bác ạ 😃
ldd1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@danghoa_nd @danghoa_nd chắc lấy lửa hui ấm ấm tí là qua đc nhỉ
Bác thiết kế đẹp quá 😁 Cho em hỏi chút, bác thiết kế bằng phần mềm gì vậy ạ?
@MinhYorkie Mình vẽ bằng illustrator :D
thaicuong65
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bản này có lẽ nên có thêm 1 chút "QC" ở phía trước title, vì QC cho Livebank TPBank rõ quá 😆)
-nHm-
CAO CẤP
5 năm
VPBank có CDM mà, mình nạp tiền qua CDm này suốt
Nếu đc chọn ngân hàng Việt tốt thì mình chọn TPBank. Mọi chi phí hiện tại rất hài lòng, support tổng đài tốt, nhân viên trang phục đẹp 😁
mình dùng cá nhân cũng chả quan tam lắm
qtgalaxy
TÍCH CỰC
5 năm
nhét tiền vào máy, máy nó đếm thiếu hoặc ....mất điện, disconnect ...thì chuyện gì xảy ra nhể? ai giải quyết @@
Atm với CDM cái gì. Quan trọng nhất là mạng lưới phòng, atm, cdm phủ đến cỡ nào. Chứ lèo tèo vài cái thì chả ý nghĩa j cả.

Ps: vào website các bank, copy/download danh sách phòng giao dịch, atm, cdm để biết rõ chi tiết.
Tiện lợi nhưng chỉ có ở 1 vài địa điểm thì không được gọi là tiện.
@wink ATM thì bạn đi cây nào trong Napas đều rút được mà. Mình xài Timo ra gặp cây nào rút cây đó thoải mái. Còn CDM thì phải chạy xa xíu nhưng mình xài Timo thì có thể đến bất kỳ phòng VP Bank nào cũng có máy CDM để gửi tiền nên cũng tiện chứ không đến nổi nào.
@BaroTo Ở SG thằng Timo ở ngoài đường có 1 cây nhưng luôn trong tình trạng "no tiền" và không thể nào nạp vào được. Còn trong nhà có 2 cây nhưng nhiều lúc cần nạp tiền vào cuối tuần hoặc buổi tối thì nó lại đóng cửa, thằng VPBank cũng vậy. Túm lại là vẫn phải vác thân đến phòng giao dịch để nạp và phải đi vào giờ hành chánh => bất tiện.
@#JK Ngoài gio hc bạn muốn nạp tiền vao tai khoan thì ra viettel store hoac sợ tốn phí thì ra Fpt nạp vô ví momo roi từ momo rút về bank
@hoangle1979 từ momo rút về bank vẫn mất phí nha bạn 😁
@BaroTo Bạn nên đọc nội dung bài viết để hiểu ngữ cảnh của câu tôi nói.
Atm rút ở đâu cũng dc thì đúng rồi.
Nhưng CDM thì vẫn fai ra đúng nơi đúng chỗ.

Chưa kể atm rút thì chưa chắc atm bank khác đã nhận diện được (1 số thẻ đặc biệt). Chưa kể có rủi ro gì thì việc Báo bên ngân hàng. Giả sử dùng thẻ NH A rút tại Atm NH B và ko ra tiền/thiếu tiền nhưng vẫn nổi giao dịch đủ tiền. Lúc đó đi Báo ngân hàng thực sự là nan giải hơn nhiều với cùng atm của NH A.

Vì thế 1 yếu tố chọn ngân hàng là có độ phủ cao để dễ dàng tiếp cận.

Ngoài ra thì phí rẻ/lợi ích kèm theo/thái độ phục vụ cũng rất quan trọng.
Phuaz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi đang dùng (Live Bank) TPBank và Timo (VPBank) mỗi cái có cái hay riêng, nhưng về chuyển khoản liên ngân hàng thì Timo ngon hơn vì chuyển khoán đến tất cả các ngân hàng, rút tiền ở tất cả máy ATM đều FREE. Livebank của TPBank chuyển khoản đến các ngân hàng khác tốn phí, rút ATM tại các ngân hàng khác đều tốn phí.

Tóm lại Livebank nhiều tính năng nhưng về hiệu quả không bằng Timo.
Mình bổ sung thêm là Techcombank mình dùng cũng có tính năng rút tiền không cần thẻ. Hoạt động thì cũng đơn giản là vào App Techcom, chọn rút tiền, số tiền cần rút, rồi hắn sẽ xuất ra 1 dãy số mã giao dịch. Ra cây ATM chỉ cần bấm nút Acccept trên máy, điền dãy số mã giao dịch vào, máy gửi về điện thoại OTP, điền OTP là xong. Cũng rất bảo mật và tiện lợi á
@Hồ Quốc Duy Cảm ơn bạn, để mình cập nhật thêm infographic
@Hồ Quốc Duy Tech cũng có CDM nhé ^^
KLQ, nhưng cái vụ phạt 90 triệu khi đổi 100USD ở Cần Thơ thốn thiệt, mình mấy lần đi đến tiệm vàng đổi vài trăm USD cho người thân nhưng cũng may chưa bị vụ này, nếu bị chắc bán thân nộp phạt quá. vãi cả quy định của VN
@Taro Misaki Mức phạt dành cho người đi đổi phải tính dựa trên % số tiền muốn đổi, vì nếu tiệm vàng ko cho đổi thì họ làm gì đổi được, cho nên vụ việc xuất phải chủ yếu từ chủ tiệm vàng vì bản thân họ khi mở cửa hàng kinh doanh họ phải nắm luật nhiều hơn là người khác.

Mức phạt dành cho chủ tiệm vàng là bao nhiêu thì mình ko nói, còn mức phạt cho người đi đổi như vậy là quá vô lý. Chẳng có căn cứ gì để phạt người ta tận 90tr (dù phạt là đúng). Chưa kể nhiều người họ còn nói là họ vào ngân hàng đổi tiền thì ngân hàng chê số tiền nhỏ ko chịu đổi, bảo mang ra tiệm vàng đổi. Vậy theo bạn thì mức phạt như vậy có vô lý ko?
@nghiann và cuối cùng anh thợ điện vẫn phải mất 90tr nộp phạt 😃)
Taro Misaki
ĐẠI BÀNG
5 năm
@#JK Đồng ý với bạn là chỉ nên phạt nặng thằng chủ tiệm vàng vì nó là người đầu tiên biết mình có được phép thu đổi ngoại tệ hay không. Còn người dân thì chỉ nên cảnh cáo, vi phạm nhiều lần thì phạt hành chính, hoặc truy tố nếu có tính chất nghiêm trọng.
Còn bạn vào ngân hàng để đổi ngoại tệ mà nó chê số tiền nhỏ không thực hiện thì bạn cứ nói với Giám đốc phòng giao dịch đó, to hơn thì báo với Giám đốc ngân hàng, hoặc báo công an nhé... vì nó làm sai rồi đấy.
@Taro Misaki nhiều người ở nhiều nơi khác nhau họ cũng nói như vậy, lúc đó bạn lớn tiếng gọi giám đốc ngân hàng ra nó tưởng bạn cướp hoặc quấy rối nó kêu bảo vệ vụt cho vài gậy hoặc chích điện vào người thì lại bảo xui, "alo anh công an à? ngân hàng này nó ko cho em đổi tiền" =))

ở đâu chứ ở VN thì ko có chuyện con kiến đi kiện củ khoai đâu 😆
thienhai_241
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng từ NỘP tiền vào thẻ nghe có vẻ như mình nợ nần gì ngân hàng ý nhỉ =]] chỉ đơn giản là BỎ hay ĐÚT hay NHÉT tiền vào thẻ thôi nhá nhá =]]
@thienhai_241 Nó mở cái hộc ra mình BỎ vào thôi, chứ cố NHÉT hay ĐÚT là nát bét liền, mấy cái máy này phải nhẹ tay =]]]
@BaroTo hôm trước mình đi nạp (nộp) 5tr vào thẻ, nó nuốc hết nhả ra tờ 100k bảo là tiền ko hợp lệ gì đó =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019