Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


LG lần đầu tiên có lời sau 5 năm sản xuất tấm nền OLED dành cho TV

agp8x
24/10/2018 9:3Phản hồi: 60
LG lần đầu tiên có lời sau 5 năm sản xuất tấm nền OLED dành cho TV
LG vừa công bố lần đầu tiên có lời sau 5 năm hoạt động trong mảng sản xuất tấm nền OLED dành cho TV. Mặc dù mức lợi nhuận trong Quý 3/2018 khá khiêm tốn vào khoảng 123 triệu USD, đây vẫn là dấu hiệu cho thấy những nỗ lực đầu tư của hãng điện tử Hàn Quốc cuối cùng cũng đã gặt hái được kết quả.

Trong những năm vừa qua thì thị trường TV OLED đã phát triển rất mạnh mẽ, với sự góp mặt của không chỉ LG mà còn rất nhiều thương hiệu khác như Sony, Panasonic hay Philips. Quý 3/2018 đánh dấu thời điểm tấm nền LCD tăng giá, kết hợp việc người dùng ngày ưa chuộng các sản phẩm cao cấp đã giúp mảng kinh doanh tấm nền OLED đạt được những thành công mạnh mẽ. Riêng LG, doanh số TV OLED hãng bán ra trong Quý 3/2018 đã lên đến 1,7 triệu chiếc so với khởi đầu 200.000 chiếc cách đây 5 năm.

Tuy vậy xét tổng thể thì doanh thu và lợi nhuận trong Quý 3 của LG Display đã giảm đáng kể, lần lượt là 76% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính được cho là vì lượng cung vượt quá cầu của thị trường tấm nền LCD hiện nay. Bên cạnh đó sự cạnh tranh của các đối thủ từ Trung Quốc là khá lớn. Điển hình là BOE vừa qua đã bán đến 25,6 triệu tấm nền LCD trong Quý 3 để vượt mặt LG Display trở thành nhà sản xuất tấm nền LCD lớn nhất thế giới.

Các nhà phân tích vẫn rất lạc quan về tương lai của LG Display, cho rằng hãng đang trong quá trình chuyển giao giữa LCD và OLED. Với việc sản xuất tấm nền OLED dành cho TV đã bắt đầu có lời, LG đã cho thấy định hướng phát triển của hãng là hoàn toàn đúng. Trên thực tế thì mặc dù chưa thật sự hoàn hảo, TV OLED vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với TV LCD.

Theo The Investor
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
Bán mấy con w dòng sig toàn mấy trăm củ mà ko lời ;). Nhanh mà hốt tiền ko mấy năm nữa micro led nó phổ biến thì toi.
@hiepps TV OLED thương mại hoá từ năm 2005 tới giờ 2018 LCD vẫn là phổ biến nhất. Đợi micro led phát triển xong, thương mại hoá và phổ biến thì xác định 2050.
ancut83
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiepps Oled vẫn là tương lai nhé, giờ khắc phục burn in, độ sáng, và tuổi thọ là ok
ntdung1609
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiepps Micro led vẫn là công nghệ cũ (LCD tinh thể lỏng)
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@ancut83 Khó đấy, quảng cáo khoảng 30000 h mới bị burn in nhưng thực tế dc có 4000
http://m.genk.vn/danh-gia-tv-co-tam-nhat-bat-6-tv-oled-suot-9-thang-troi-chi-de-kiem-tra-loi-burn-in-201809292036445.chn
Chúc mừng LG. Hiện tại thấy LG OLED TV màu sắc đẹp nhất.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@exciterc hiện em đang trên bàn con C8 ngon bá chấy 😁
@hiepmu 4 tháng trước mình mua TV mới, kết OLED của LG lắm nhưng ko cố được nên phải mua Samsung NU7300. Chiếc Samsung này thấy ưng mỗi cái điều khiển còn lại mọi thứ thì bình thường.
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
Họ cứ nói màn oled không bền chứ thật ra tv cứ dùng đc tầm 5 năm là đột cmn tử rồi 😆
@QuanLyNhaNghi Vậy android lag cũng là bộ máy tuyên truyền mà ra hả 😃
@QuanLyNhaNghi tv thường cần độ sáng nhiều hơn đt tía ơi. thấy đt độ sáng trung bình tầm 400nit còn tv hdr toàn trên 1000nit thì tuổi thọ oled mau giảm hơn. cứ ra mấy tiệm trưng bày đt đó, để hình tỉnh liên tục vài tháng là burn in rồi. tv thường người ta mở cả ngày chứ mở vài phút check tin nhắn như dt ah?
@QuanLyNhaNghi Điện thoại vòng đời bao nhiêu mà so sánh với tivi? So sánh đã thấy như bò!
Man404
TÍCH CỰC
5 năm
Thực ra thấy dùng có lãi thì hợp lý hơn. Đọc title có lời làm mình tưởng LG phát ngôn cái gì
@Unjc3f Đọc kiểu của bạn mình cứ ngỡ tất cả nhân viên LG đều nuôi PET trong bụng....
Phần Trumotion set ntn ok nhất nhỉ, ko muốn kiểu soap opera.
Fanboy OLED đã thấy chưa? Bớt atsm chưa? Mấy năm nay LGD vì sản xuất OLED toàn lỗ ko nhá, thị phần TV OLED vẫn bèo bọt nếu so vs LCD mà thôi.

Đừng thần thánh quá, nên nhớ LCD vẫn là chủ đạo trên thị trường thôi. Và tàu đã nắm trùm LCD rồi.

Tranh thủ dìm hàng OLED của mấy fanboy chơi. Dù sao cũng Chúc mừng LGD đã có lãi.

https://sonyfan.vn/2018/07/chat-luong-vuot-troi-nhung-vi-sao-tv-oled-khong-the-thay-the-lcd-nhu-ki-vong/
@AmbitiousMan Oled đã ko ăn thua vậy mà có hãng còn nhăm nhe hù hoạ MicroLED các kiểu!?! Nực cười!
nhatkhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AmbitiousMan Không biết mà nói tầm bậy, LG nó bỏ tiền ra nghiên cứu, đầu tư dây chuyền sản xuất tốn không ít tiền thì phải có thời gian để thu hồi vốn mới có lãi được chứ lỗ ở đâu ra mà lỗ, căn bản là TV OLED nó ở phân khúc cao cấp nên không phải cũng dám xuống tiền, chứ LCD thì rẻ mạt bảo sao chẳng phổ biến, thử giá OLED rẻ như LCD xem có ai thèm mua LCD nữa không?
Vậy mới thấy SAMSUNG hắn đi đường khôn. Ko đầu tư zô OLED mà vẫn cứ LCD rồi thần thánh hoá vẫn bán chạy vẫn lời ào ào mặc dù bị chửi chứ mà đầu đổ tiền zô OLED thì bây giờ mới bắt đầu sinh lời. 2 năm nữa là nó lên micro Led...
@kenseven123 Nó lời nhưng công nghệ dậm chân tại chỗ. Đến khi OLED tối ưu được chi phí/chất lượng thì người dùng đổ xô sang mua bỏ xó LCD thì thằng nào không có OLED thằng đó chết. Bài học từ thời điện thoại bàn phím cứng chuyển đổi sang màn hình cảm ứng còn rành rành ra đó.
vn587990
TÍCH CỰC
5 năm
@kenseven123 Lcd lg đang lỗ do ko cạnh tranh lại TQ. Oled thì bây giờ đã lời và còn lời dài dài đến khi các hãng khác có công nghệ mang lại chất lượng hiển thị tương đương.
P/s: Chiến thuật lừa gà của Sang cũng rất hay.
pikupi
TÍCH CỰC
5 năm
@kenseven123 Nói thiệt bạn dở vừa thôi, chúng ta là người tiêu dùng thì muốn có đồ tốt, tv thì đề cao nhất chính là hình ảnh, OLED đem lại hình ảnh vượt trội. Mắc mớ gì phải bưng bô cho samsung với cái qled ghẻ trong khi chúng ta là người tiêu dùng đc lợi từ sự cạnh tranh. Nó phá sản hay lời thì cũng ko phải đến dân thường lo cho nó. Rồi màn oled trên điện thoại để làm gì trong khi màn lcd hay TFT cùi bắp vẫn đáp ứng đấy thôi. Muốn đc hưởng công nghệ ko muốn lại cứ muốn dậm chân. Sau này microLed nghiên cứu xong thì là thời kì sau này. Cứ kiểu đợi iphone XXX ra mới nâng cấp lúc đó xuống lỗ mà chưa kịp tận hưởng.
Tội nghiệp thật. Hahaha
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
5 năm
TV hiển thị đẹp! Dự là có tiền làm cái 😁
5 năm giờ mới lãi được trăm củ. Ko cố kiếm nhanh thì lại móm
Hình ảnh sâu,chỉ tiết, màu sắc không có gì để chê, chỉ lo kinh phí
Tivi OLED mua về coi 1 bộ phim hay thì trải nghiệm nó đem lại không con LCD nào sánh bằng. Mấy thanh niên coi 4K trên laptop màn TFT bớt bớt dùm. Fan Sung bớt bớt dùm.
vn587990
TÍCH CỰC
5 năm
@Rich Leon Ko có oled nhưng coi plasma cũng phê lòi ròi.
TV Sony MASTER toàn thắng trước Samsung “QLED” và LG OLED, A9F là “King of TV” 2018

http://www.hdvietnam.com/threads/tv-sony-master-toan-thang-truoc-samsung-qled-va-lg-oled-a9f-la-king-of-tv-2018.1461976/
Lamvip379
TÍCH CỰC
5 năm
Cách đây hơn 5 năm mua con LG 3D 42inh gần 20 củ..xài được hơn 3 năm thì hỏng bộ phận nhận hồng ngoại..làm biếng đem lên hãng sửa thế là vứt xó làm màn hình kết nối latop để xem phim

Đợt này thấy Tivi 4 HDR của xiaomi 75inh chỉ tầm hơn 40t xíu..mỏng đẹp..chắc quất luôn cho nóng..mấy con sam với lg thấy cũng chả bền
@Lamvip379 Đến lúc nó hỏng 1 2 linh kiện vớ vẩn bác đi sửa mới thấy vỡ mồm. Hàng xách tay thì chỉ nên chơi hàng phổ biến thôi bác ạ, kiểu như điện thoại ấy.
vn587990
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng mãi giá 65" xuống 50 củ mà lâu quá.
Xperios
TÍCH CỰC
5 năm
Tuy các nhà sản xuất tấm nền TQ trỗi dậy mạnh mẽ đặc biệt là BOE nhưng họ chủ yếu cung cấp tấm nền rẻ tiền còn tấm nền cao cấp thì giờ chỉ là cạnh tranh giữa Japan Display, Samsung và LG mà thôi.
Theo xu thế thì LG đang dần bỏ qua LCD tập trung vào OLED còn Japan Display và Samsung bỏ qua LCD tập trung vào microLED
Thật ra microLED chính là 1 biến thể của OLED, khác biệt chính là 1 bên dùng diot hữu và 1 bên dùng diot vô cơ
Về lý thuyết nếu microLED thành công thì OLED chắc chắn sẽ bị đào thải do microLED có nhiều ưu điểm hơn hẳn đặc biệt là về độ sáng bóng led và tuổi thọ bóng led mà đây lại chính là nhược điểm chí mạng của OLED hiện giờ
Hãy chờ xem là Samsung có thể thu nhỏ kích cỡ bóng đèn led đến mức độ nào để có thể ra mắt sản phẩm thương mại microLED
@Xperios Sắp đến kỉ nguyên 8k rồi, hi vọng vẫn thủ nhỏ lại nhanh nhanh cho kịp thời kỳ, chứ micled mà dùng full hd vs 4k thì cũng hơi ngán
@tranquan1988 8k là tv thôi chứ nội dung 4k h còn thiếu nhiều lắm 😁:D:D
@tuan9945 4K giờ đầy ra rồi. Các phim điện ảnh mấy năm nay ra mắt đều là 4K HDR hết. Tool bẻ khoá bản quyền đĩa Blu-ray ra mắt cuối năm ngoái nên giờ phim 4K HDR đầy rẫy trên mạng.
Ngoài ra các TV bây giờ đều có chip hình ảnh để nâng cấp hình ảnh từ độ phân giải thấp lên độ phân giải cao và nâng dải màu cho phim nên chất lượng vẫn cao hơn tương đối.
Còn nội dung 8K thì bây giờ còn chưa áp dụng mấy.
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
lg cố lên.
ngon nhưng ko bõ so với khoản đầu tư. chính vì độc quyền mà làm giá tv oled mãi cao. càng nhiều nhà sx đc mới rẻ được
OLED chất lượng màn hình tuyệt vời, nhưng không biết sau hạn bảo hành sẽ như thế nào?
Jasmine23
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngoài Sony ra thì thích màn của LG thôi chứ k thích anh Sam :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019