Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay và đánh giá chi tiết Garmin vívosmart 4

20/10/2018 11:34Phản hồi: 56
Trên tay và đánh giá chi tiết Garmin vívosmart 4
Vívosmart 4 được Garmin ra mắt cùng thời điểm với sự kiện IFA của năm nay. Garmin vívosmart 4 là một vòng đeo tay thời trang tích hợp theo dõi hoạt động thông minh. Với kích thước nhỏ nhắn xin xắn cộng với những màu sắc được phân phối thì mình nghĩ đối tượng mà Garmin nhắm tới khi làm thiết bị này là các bạn nữ.



tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_9.jpg

Những tính năng nổi trội của vívosmart 4:
  • Thời lượng pin lên tới 7 ngày.
  • Chống nước ở ngưỡng có thể đi bơi được.
  • Đo được thông số VO2 max.
  • Đo được mức độ stress.
  • Theo dõi và phân tích giấc ngủ.
  • Theo dõi lượng năng lượng còn lại trong cơ thể người dùng.
  • Đo nhịp tim.
  • Hiển thị thông báo từ điện thoại.
Ngoại hình:
Garmin vívosmart 4 là một vòng đeo thanh mảnh. Kích cỡ nó giống như những chiếc vòng đeo tay mã não của các chị em vậy, tất nhiên là nhẹ hơn và chắc chắn là đẹp hơn. Bản mình cầm trên tay có màu tím berry và viền bezel màu vàng hồng. Mình là nam nhưng nhìn màu này cũng thấy thích thích, rất khó diễn tả.


tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_2.jpg

Giống như bao sản phẩm khác của mình, Garmin hoàn thiện vívosmart 4 ở mức cao. Mọi chi tiết đều rất liền lạc và đẹp.

tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_4.jpg

Vívosmart 4 có một màn hình OLED phủ Polycarbonate (rất dễ trầy), kích thước 6.6mm x 17.7mm. Phía dưới mặt màn hình có một “nút cảm ứng” đóng vai trò vừa là nút Home vừa là nút Back trong mọi thao tác của vívosmart 4.

tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_5.jpg

Mặt sau của vívosmart 4 là cảm ứng nhịp tim và cổng sạc từ tính. Cổng sạc của vívosmart 4 có thiết kế riêng, đồng nghĩa với việc các bạn sẽ khó mượn sạc của người khác vì tính không phổ biến của nó.

tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_11.jpg

Garmin hoàn thiện dây đeo của vívosmart 4 với nhiều lỗ nhỏ li ti bên trên, điều này mình chẳng biết có làm cho dây đeo đẹp hơn hay không (vì thẩm mỹ là quan điểm cá nhân) nhưng nó chắc chắn là rất dễ bám bẩn vào các lỗ này. Khoá dây đeo được mạ cùng màu với viền bezel.

Quảng cáo



tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_6.jpg

Cảm giác đeo:
Garmin vívosmart 4 có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 16.5 gram. Cộng với việc chất liệu dây đeo làm bằng nhựa mềm hoàn thiện cao, vívosmart 4 cho cảm giác đeo cực kỳ thoải mái. Gần như các bạn sẽ chẳng cảm nhận được là nó đang ở trên tay, trừ những lúc nó rung lên mà thôi.

tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_7.jpg

MÌnh đã đeo nó cả ngày từ đi làm, chơi thể thao (chạy bộ và bơi lội) và cả đi ngủ đều rất thoải mái, không cấn hay đau trong bất kỳ tình huống nào.

tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_3.jpg

Quảng cáo


Chất lượng màn hình hiển thị: khi công nghệ nhường chỗ cho thời trang
Trước khi nhận xét về màn hình hiển thị của vívosmart 4 chúng ta cần xác định trước với nhau rằng đây là một vòng đeo tay thời trang. Tính thời trang của nó vì thế được đặt lên hàng đầu và các tính năng thông minh khác được đính kèm vào mà thôi. Chính vì điều này mà màn hình của vívosmart 4 phải là hình chữ nhật, nhỏ và phải đặt dọc. Với màn hình hiển thị như vậy thì sử dụng tất nhiên sẽ không bằng khi so với những smart band to dày hay những smart watch to tròn.

tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_10.jpg

tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_8.jpg

Trải nghiệm thực tế khi sử dụng màn hình của mình với vívosmart 4:
Garmin trang bị sẵn 6 mặt đồng hồ cho vívosmart 4 và người dùng không thể tuỳ chỉnh được các mặt này.

tinhte_garmin_vivo_smart_4_2.JPG
  • Xem giờ và một vài thông tin cơ bản (tuỳ theo mặt đồng hồ): Tốt
  • Xem cuộc gọi (ai gọi tới): Khá
  • Xem tin nhắn (nội dung): không hiển thị được nội dung dài, chạy tin nhắn trên màn hình dọc nên để đọc hết tin nhắn thì tốn thời gian gấp 69 lần lấy điện thoại ra xem -> Kém
  • Xem thông số khi chơi các môn thể thao: Khá
Các tính năng thể thao:
  • Bơi: cứ xuống nước là màn hình cảm ứng của vivosmart 4 nhảy loạn xạ, nặng là tự tắt hoạt động thể thao luôn. Mình coi chức năng này là vô dụng.
  • Chạy bộ, đạp xe ngoài trời: vì vivosmart 4 không được trang bị GPS, không dùng GPS kết nối từ điện thoại nên mọi đo đạc của nó đều đến từ thuật toán của riêng Garmin. Kết quả là sai lệch khá lớn so với các thiết bị có GPS tích hợp.
Các tính năng cao cấp:
  • VO2 max: là thông số tốc độ chuyển hoá Oxy tối đa của cơ thể thành năng lượng khi vận động. Chỉ số này càng cao phản ánh người dùng có sức bền càng cao và ngược lại. Chỉ số này đặc biệt có ý nghĩa với những người tập luyện thể dục thể thao một cách nghiêm túc và thường xuyên.Theo mình những người cần theo dõi thông số này là những người chơi thể thao ở một mức nghiêm túc và thường xuyên. Và những đối tượng này sẽ chọn cho mình một thiết bị khác chứ không phải vívosmart 4.
  • PulseOX: Nồng độ bão hoà oxy trong máu. Vívosmart 4 là thiết bị thứ 2 được Garmin trang bị tính năng này, thiết bị đầu tiên là Fenix 5X plus. Khác với smart watch cao cấp Fenix 5X plus, tính năng Pulse Ox trên vívosmart 4 được sử dụng để đo giấc ngủ của người dùng ở mức chuyên nghiệp hơn, nhằm phát hiện ra những bất thường để chẩn đoán bệnh lý. Tuy nhiên Garmin lại thòng một câu là những dữ liệu này không sử dụng cho mục đích y tế (có lẽ nó vẫn chưa đạt được độ chính xác cần thiết).
tinhte_garmin_vivo_smart_4_4.jpg

Nói thêm một chút về chỉ số SpO2: Độ bão hoà oxy trong máu là một thông số quan trọng để đánh giá chức năng hô hấp. Giá trị độ bão hoà oxy trong máu có thể giúp chỉ ra bệnh lý về đường hô hấp như hen suyễn và suy tim.

tinhte_tren_tay_garmin_vivo_smart_4_1.jpg

Tính năng đặc biệt:
  • Body battery (đo xem cơ thể còn bao nhiêu năng lượng): đây là một chỉ số hoàn toàn mới, vừa được Garmin giới thiệu và trang bị đầu tiên trên chính con vívosmart này. Thông số này tổng hợp nhiều dữ liệu bao gồm nhịp tim, độ biến thiên nhịp tim, thời gian ngủ, thời gian không di chuyển, thời gian di chuyên và thời gian vận động để tính toán xem người dùng đã sử dụng hết bao nhiêu năng lượng, đã hồi phục bù được bao nhiêu, từ đó đưa ra lời khuyên xem có cần nghỉ ngơi thêm hay vẫn chơi thể thao tiếp được. Thông số này trực quan, đơn giản và dễ hiểu hơn những thông số trước đây mà Garmin đưa ra. Mình tin nó sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho các thiết bị đeo trong tương lai của Garmin.
tinhte_garmin_vivo_smart_4_3.jpg

Thời lượng pin:

Pin của vívosmart 4 khá tốt. Trong điều kiện sử dụng nhiều, có tập thể thao mỗi ngày từ 30 - 60 phút thì vívosmart 4 trụ được ít nhất 5 ngày, tốt hơn thế hệ trước đáng kể.

Kết luận: với cái giá hơn 3 triệu một chút thì mình thấy Garmin vívosmart 4 rất đáng cân nhắc với các bạn nữ cần một sự cân bằng giữa thời trang, thể thao và thông minh. Thực sự khá là khó để kiếm được một thiết bị hài hoà tất cả các yếu tố như vậy.

Cám ơn Broshop đã cho mình mượn thiết bị để làm bài đánh giá.
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

XBlue
CAO CẤP
5 năm
Quá mắc
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko bằng apple watch rồi
@thienthan2t Vãi so sánh :v cạn lời
boyyeugirl
TÍCH CỰC
5 năm
@jindowing bạn ấy là thiên thần mà
@thienthan2t Đúng là thiên thần, quay về trển đi bạn 😁
@thienthan2t Đi uống thuốc đi. Quên lần này thôi chứ lần sau thì mệt đó nó sẽ trở nặng thêm nha. Tội nghịp quá trời lun. Heheheheheeh
Chí Ước
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo mình nên chọn miband 3 ngon bổ rẻ
ta_y0un
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noupfix123 đếm bước thì ngồi một chỗ mà vung tay nó cũng đếm 😁
Nhưng đo nhịp tim khá chuẩn khi mình so sánh với máy đo huyết áp
noupfix123
TÍCH CỰC
5 năm
@ta_y0un Vậy thì ngon ah, sáng gía đo nhịp tim, cái bước chân đó cũng ko wan trọng,thanks mụch
debutant
TÍCH CỰC
5 năm
@noupfix123 Mình xác nhận là miband 3 đo nhịp tim rất chuẩn, vì mình biết bắt mạch nên thường xuyên kiểm tra lại xem miband đo có chuẩn không. Còn mua thì mua luôn cái đồng hồ của miband hợp hơn, có GPS chạy bộ tốt.
Chí Ước
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noupfix123 Mình chỉ nói trong tầm giá của e nó thui bây jo mua ở thegioididong có 420k thì phải yêu cầu có tk zalopay. Hiện nay đã có có fw chính hãng tiếng việt đầy đủ hết zùi nên mọi ng yên tâm dùng, mình thì dùng bản quốc tế nhưng mấy bạn bảo dùng bản nội địa vẫn cập nhật fw qua mifit bình thường.
Các tính năng của miband 3 theo mình thấy cũng ổn: đo bước chân, nhịp tim, báo vuộc gọi, tin nhắn thông báo,... dù sao với tầm tiền đó khó có cái nào tốt hơn thiết kế cũng đẹp, dây đeo cao su thoải mái, có điểm trừ đó là hiển thị ngoài trời kém và mà dễ trầy.
Màn hình hiển thị hơi nhỏ phải không các?
mi band 3 hợp lý 😁các bác đừng gạch đá em:p:p
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
Lấy cuộn giấy vệ sinh ra xem có đo dc nhịp tim giống mi band 3 hay apple watch ko ;)
Rất chi tiết và nhiều da thịt hehe
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo dõi lượng năng lượng còn lại trong cơ thể người dùng. Cái này ghê nề.
Tay đẹp ghê .
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp nhưng nhìn xuống cái giá :eek:
duongdbdh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết cái dây đeo có cải tiến gì ko chứ cái vivosmart 3 cái dây tệ quá, đeo vài tháng là đứt.
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
  • "Bơi: cứ xuống nước là màn hình cảm ứng của vivosmart 4 nhảy loạn xạ, nặng là tự tắt hoạt động thể thao luôn. Mình coi chức năng này là vô dụng."
Thường thì các vòng đeo tay của Garmin vẫn có chức năng khóa màn hình. Không biết chủ pic đã bật cái này khi xuống nước chưa?
@tuananh223 Con này ko có bác nhé.
Giá khá cao và màn hình quá nhỏ.
khanhvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Garmin hàng chất. Vv smart 3 sài rất ngon. Nhưng ko đẹp như con này
terryson
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mi band 3 hay hơn
huboss
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xách dép cho charge 2
@huboss Charge 3 thì may ra ăn chứ 2 thì khó bác ạ!
@Trần Hoàng Long. Bữa nào bác đánh giá Charge 3 luôn nha đang phân vân. Chờ bài của bác
@Hồ Mạnh 194 Em cũng đang hóng con đó về để làm so sánh.
Sport mà ko có GPS, music, touch screen là giờ mình không chơi.
Con này các bạn nữ đeo rất hợp, nam đeo nhìn không hợp, con này nữ tính quá. Nếu là nam đeo Mi band giá rẻ hoặc Fitbit Charge 2-3/Alta HR thì thiết kế hợp với nam hơn 😁
minhluanxh10
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích cái vòng tay kia hoy... ai có link shop nào cho mình xin vs

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019