greatmen88 @Rich Leon Vậy là chưa đi Grab nhiều rồi, chiêu trò nhiều quá mà. Ví dụ là mình bắt được Grab trên app, ông tài xế bảo mình, a ơi a hủy chuyến trên ứng dụng đi, rồi e với a thương lượng giá cho rẻ, tức là chơi cắt % hoa hồng của Grab luôn, xem như Grab được gì
Emranhieulam1990 @greatmen88 Chuẩn đấy. Làm thế nếu thằng đặt xe kia nó ko biết quy định là hủy quá số lần là bị khóa tài khoản. Cuối cùng là thằng khách hàng NGU THÌ CHẾT. hết
tanvietbt83 @Rich Leon Thằng Go Viet thì suốt ngày xác minh lý lịch rồi, xác minh pháp lý. Dân nhập cư tỉnh, ít học mà nó bắt ba cái giấy vô nghĩa, bị bọn chính quyền hành lên bờ xuống ruộng. Có đứa cháu nhờ làm hết giấy này giấy kia mà phát sợ. Cty nước ngoài nhưng thằng CEO chắc là đẻng ven lâu năm nên thủ tục y hệt như bọn cường quyền
philongtuongquan @Emranhieulam1990 mình có người nhà bên mỹ họ nói trò này mấy thằng uber bên đó làm suốt, ở đâu cũng có trò khôn lỏi này
greatmen88 @Rich Leon Cứ người vài lần thì làm thế nào, phải ngăn chặn đó, xác thực khuôn mặt cũng là 1 phần giảm đi, bạn bảo gì mà như công an thay
quankino @Rich Leon mình ở úc muốn chạy đc uber phải làm police check rồi lấy taxi license, khám sức khỏe tổng quát đủ kiểu. thỉnh thoảng cũng phải làm face check như vậy nữa.
Rich Leon @quankino Vậy mỗi người giống như làm dịch vụ vận tải tư nhân luôn, grab đúng bản chất chỉ là cầu nối. Còn ở Việt Nam gần giống công ty vận tải, tài xế là ng làm công.
Communism @Rich Leon Công ty công nghệ mà sao lại thu tiền từ chuyến đi, cái này hệt như chạy taxi phải nộp tiền khoán cho hãng, mà taxi kinh doanh vận tải thì còn phải chịu bao nhiêu là phí khác
tranminhduong.it @Communism Không thu tiền % thì Grab lấy tiền đâu mà hoạt động và tiếp tục nâng cấp phát triển ứng dụng.
Communism @_MyLoveIsWinter_ Nếu vậy đóng cước thuê bao tháng cho người lái xe sẽ ổn hơn là ăn doanh thu dựa trên km. Mấy hôm nay đang có tranh cãi về việc thuế phí giữa taxi truyền thống và grab nên mình mới hỏi.
Rich Leon @Communism Nói chung rõ là nó muốn lợi nhuận cao nhất, trách nhiệm pháp lý thấp nhất. Bên nước ngoài cũng đang thưa kiện rần rần. Ban nào bên Mỹ bắt nó thừa nhận tài xế là nhân viên rồi, bắt phúc lợi đầy đủ. Đc vậy tài xế Việt cũng ấm bụng mà chắc nó ko chịu đâu.
giaond212 @Rich Leon Các hãng taxi vn cũng nhận xe không mào đóng đàm mà có coi tài xế là nhân viên hưởng phúc lợi đâu.