Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh cấu hình Realme 2 Pro, Huawei Nova 3i, Honor Play, Vivo V7+, Nokia 6.1 Plus và Galaxy J8

MinhTriND
26/10/2018 11:0Phản hồi: 100
So sánh cấu hình Realme 2 Pro, Huawei Nova 3i, Honor Play, Vivo V7+, Nokia 6.1 Plus và Galaxy J8
Phân khúc smartphone trong tầm giá từ 5 đến 7 triệu đang nóng hơn bao giờ hết bởi sự xuất hiện của rất nhiều ứng cứ viên, và mới đây nhất có thể kể đến chính là Realme 2 Pro. Sau khi đi tìm tòi, mình tổng hợp được một vài mẫu điện thoại đang bán chính hãng có cùng khoảng giá với Realme 2 Pro, sau đó thử làm một bảng so sánh cấu hình xem chúng khác nhau như thế nào và nên cân nhắc "xuống tiền" cho sản phẩm nào là xứng đáng nhất, mời các bạn theo dõi.



Về thiết kế, có thể thấy trong 6 mẫu điện thoại được mang ra so sánh, Realme 2 Pro có khác biệt hơn khi không có tai thỏ mà trên màn hình chỉ có một "giọt nước", cũng là nơi chứa camera trước. Nhìn chung trong phân khúc này, khó lòng mà tìm được một chiếc smartphone mang thiết kế cao cấp, hầu hết đều được làm từ nhựa và kính, vân tay bố trí nằm ở mặt lưng. Đa số đối thủ đều sở hữu màn hình kích thước lớn (hơn 6"), Nokia 6.1 Plus thì nhỏ hơn một chút nhưng điều đó lại giúp tăng mật độ điểm ảnh của màn hình lên.

Ở phần camera, qua bảng cấu hình, ngay lập tức chúng ta có thể nhận ra điểm vượt trôi của Realme 2 Pro cũng như Galaxy J8 bởi chiếc camera 16 MP khẩu độ f/1.7; trong khi phần còn lại đều sở hữu khẩu độ f/2.2 hoặc f/2.0. Nova 3i hay Vivo V7+ là những sản phẩm được sinh ra để tập trung vào khả năng selfie, chính vì lẽ đó, không quá ngạc nhiên khi camera trước của thiết bị có độ phân giải lên đến 24 MP.

Liên quan đến cấu hình, Realme 2 Pro được trang bị con chip Snapdragon 660, Nokia 6.1 Plus sở hữu vi xử lý Snapdragon 636; và đây chính là hai thiết bị vượt trội nhất về khoản này trong các đối thủ khác trong bài so sánh. Ngoài ra, Realme 2 Pro có GPU Adreno 512, giúp khả năng xử lý đồ họa khi thực hiện các tác vụ như chơi game sẽ tốt hơn so với các thế hệ khác. Mặc dù vậy, nếu mang ra "cân đo đong đếm" và thử nghiệm, Adreno 512 sẽ thua thiệt hơn về mặt hiệu năng so với ARM Mali-G72 MP12 được trang bị trên Honor Play.

Pin là một trong những yếu tố quan trọng giúp quyết định mua một thiết bị, và Honor Play một lần nữa tỏ ra vượt trội ở tiêu chí này. Thiết bị sở hữu viên pin lên đến 3750 mAh, trong khi Nokia 6.1 Plus sở hữu viên pin nhỏ nhất (3060 mAh). Mặc dù vậy, việc chênh lệch khoảng 100 mAh dung lượng so với Realme 2 Pro hay Galaxy J8 cho thấy chúng ta vẫn chưa thể vội kết luận. bởi thời gian sử dụng pin của thiết bị còn phải phụ thuộc vào khả năng tối ưu hóa điện năng hay hệ thống tản nhiệt của thiết bị nữa.
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng các thanh niên vô đá đểu Bphone :v

Ps: thề là có ai thấy cái thiết kế giọt nước nó giống cái núm vú xoay ngang không =)))
suthaydaigai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@c0902765115 chứng nhận gì thì chứng nhưng phải có thực tế thì mới biết được. chuẩn IP68 cũng chỉ là cái chứng nhận thôi quan trọng nhất vẫn là thực tế .tôi thấy máy hãng nổi tiếng đình đám nhất thế giới mà ở việt nam có ai giám rì viu điện thoại kiểu thả xuống hồ bơi đổ keo b52 chưa
@suthaydaigai Ủa, người ta được chứng nhận thì mắc chi phải làm mấy trò mèo chứng tỏ đó nữa hả bạn 😆)) Nếu cái Bphone 3 thực tế xịn vậy sao ko xin được chứng nhận mà phải ăn mày cái chuẩn IP68 để lừa người dùng 😃))
À, mà giờ mình mới biết có keo b52 đó, cái keo đó tên hợp với Quảng nổ thật.
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@suthaydaigai Thực tế thì người ta phải thử trăm lần hoặc hơn cùng quy trình chuẩn mới đạt đc chứng chỉ chứ đem đi hồ ngâm ok 1 lần bảo là tương đương chuẩn rồi thì hơi chủ quan liêu kiểu VN 😆 Chứng nhận là để đem so sánh được với thằng khác, để quốc tế công nhận, còn tự thử ở nhà ko biết quy trình thế nào xong bảo tương đương thì hơi khó tin. Vụ đổ keo 502 thì hỏi tại sao ông review ko làm với máy khác mà chỉ làm với B3 nhé 😃) Hay chỉ đổ vào mỗi B3 và phán thế giới ko máy nào chịu được bằng nó 😃)
Tầm trung bây giờ một nùi máy, toàn máy tàu, lựa chọn khó quá 😁
Relme nay qc zữ ta, đi đâu cũng gặp, nhìn phát biết nơi xuất xứ
@Your Life By My Side Con của oppo mà bác
Mr.New
ĐẠI BÀNG
5 năm
Samsung....😃
Sao không so sánh thêm với Mi 8 lite kìa. đập chết mấy con này, chip 660 ram 4gb giá chính hãng có 4tr5, lại có sạc nhanh và camera đẹp. realme thì vỏ nhựa, ko sạc nhanh. huawei honor thì chip kỉrin lag. nokia, vivo, samsung thì màn hình nhỏ hơn và đảm bảo giá cao hơn. hay là xiaomi không chi tiền QC nên ko được so sánh.. nhìn lại thì toàn là oppo, huawei, samsung, nokia, các hãng hay QC trên tinhte
vinhokss
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlucky2 ở đâu 4,5tr vậy b?
trinh khoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 Thằng didongthongminh câu view làm gì có máy mà bán
tigerpr0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 không biết phải giá đó thật không chứ chưa ra mắt mà có luôn giá rồi. mà đúng giá đó là quất em nó ngay. canh em nó lâu rôi định mua xách tay mà ngại chờ 3 tháng để up rom quốc tế
baodng
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu 7tr thêm 500k lấy mi mix 2 vượt trội về hiệu năng lẫn design.
@baodng Hãy cho tôi một định nghĩa! Thế nào là linh kiện TQ??? Linh kiện TQ là linh kiện được sản xuất tại TQ hay là linh kiện do TQ tự sản xuất???? Theo như cái kiểu ông nói, thì cả thế giới này trên 50% là "linh kiện TQ" hết ah =)))
Fabled
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baodng Design Mix 2 cam selfie đặt bao ngu, mỗi ngày selfie 3 4 lần mà phải lộn ngược lộn xuôi cái điện thoại chắc nổi điên. Cam sau thì xấu tệ như cam trước. Tầm 8tr max cấu hình có Poco, còn muốn cam đẹp nghe nhạc hay chống nước đã có XZ1.
baodng
TÍCH CỰC
5 năm
@micheal9000 Đúng rồi bạn cả thế giới này tôi nghĩ phải 70% là linh kiện TQ ấy.
baodng
TÍCH CỰC
5 năm
@Fabled Ủa cái vụ lộn ngược đt là sao tôi ko hiểu nhỉ? Tôi đang xài mà selfie có phải lộn lai đâu?video call qua viber cũng vậy ko cần lộn gì cả. Còn nếu có lộn 3-4 lanaf npori điên thì nên đi khám tâm lý nhé bạn.
Con nova 3i chất liệu là khung nhôm mặt lưng kính sao lại bảo nhựa kính ? .
J8 cùi mía nhất giá lại cao, đáng nhẽ ko lên cho vào bảng so sánh
@Dong_ho_the_ky_com Ko cho vào mà yên với seeder à , chúng nó lại đòi cho bằng được ấy chứ .
@uthalinh Bọn nó quyền năng vậy sao?
Thấy vivo thấy sợ.mua con v9 sài đc 1 tháng bị lỗi ko chụp bokeh xóa phông đc.. Đem bảo hành thay camera chạy phần mềm các kiểu mà ko hết bệnh...đành sống chung với con 2 camera mà ko chụp xóa phông đc... Sợ vivo rồi
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Toàn thằng mất não vào chê bphone. Bphone là sp của nước nhà ko ủng hộ thì thôi còn dè bỉu.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qhi Như mày mới gọi là bị dắt mũi nha,mấy con Bomphone này đéo đáng chút nào để tao mua.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@micheal9000 Ha
@qhi À, nói bất cũng phun ra đạo lý được à, vậy thì càng sống như ...
@micheal9000 Oh, có nhũng đứa cò mồi này thì tội cho ai bị dắt mũi. Dân châu Âu nó ngu lắm nên mới chuộng Huawei, dân Mỹ nó ngu lắm mới thích 1+, chỉ có dân VN mình khôn mới đổ tiền mua mấy con Oppo thôi. Khựa nó mất dạy nhưng nền công nghệ của nó thì khói VN mình còn éo ngửi được chứ đừng nói nhìn thấy bóng sau lưng con trai ạ. Nên biết mình ở đâu mà học hỏi chứ đừng mở miệng ra như vậy thì để ng ta biết mình ngu. Cái tràn viền 3 cạnh thì thế giới ng ta làm bao nhiêu lâu rồi, nhưng éo ai làm lồi cái cạnh trên mà phải hi sinh đem camera xuống dưới vì thẩm mỹ. Chỉ có Quảng nổ, mod tinhte và đám cò mồi đi mị dân ngu kêu để trên dày thì éo để ý thôi. Dân VN giỏi thật, giỏi hơn cả giới công nghệ thế giới 😃))
Và thế giới cũng éo ai không có chứng nhận mà dám nổ là IP68 như Quảng cả, chỉ có lừa đảo mới có thể làm được vậy.
Ko biết vivo có ưu thế gì mà vẫn còn dùng màn HD với chip 450 mà giá lại cao thế nhỉ?
Trước cũng xem mấy mẫu mà toàn cấu hình thấp + màn HD mà giá cao bằng SS
bettyboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@why_why2212 Nó có Chip âm thanh DAC riêng như LG. Vivo chuyên về mảng nghe nhạc mà người viết bài không thèm nhắc tới.
Cũng vì cái DAC này nghe nói làm vivo tốn nhiều chi phí nên giá đội lên khá cao.
Fabled
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bettyboy Vivo h bỏ DAC dòng tầm trung tập trung cam selfie r
Về khả năng quay video thì Nokia 6.1 Plus hỗ trợ đến 4K mà hầu như nhiều smartphone khác cũng tầm giá chỉ đến 1080p 😁
Bphone chấp hết tụi này... Hãy là ng yêu nc, yêu dân tộc 😁
Honor play ngon nhất trong đám này
@vn_ninja nếu thiên về camera thì chọn nó hay 3i bác nhỉ
@pengoccmg Đang xài play nè bạn, camera bình thường thôi, 1 tấm mình chụp đêm bằng AI
IMG_20181018_172712.jpg
Fabled
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pengoccmg cam thì chọn con realme 2 pro này IMX398 của Sony (tương đương One Plus 5). Hoặc Mi A2/ BPhone 3 cũng tạm ổn. Cam sau 3i hay Honor Play đủ dùng thôi, bê nguyên cặp cam đời cũ của 3e lắp lên 3i mà, khẩu độ nhỏ xíu chụp thiếu sáng bét nhè.
@vn_ninja k biết so với con p9 thì cam con nào hơn bác nhỉ
@Fabled cảm ơn bác nhiều nha
emhungken
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang xài Nokia X6, đang hóng X7 ra.
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@emhungken e thấy nó ko khác lắm (e coi video trên youtube)
tuan94_bg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hunterval X7 mà không khác x6 á .x7 là 7.1 plus nha .không phải 7.1 đâu.
emhungken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hunterval Đúng là thiết kế ko khác mấy X6. Nhưng quan trọng là phần cứng kìa. Chip s710 là thấy ngon rồi.
trungduc1202
ĐẠI BÀNG
5 năm
MI A2 đâu 😁
Mấy con khung vỏ nhựa thì vứt luôn ko phải so. quét nhẹ cái trên mặt bàn là xước.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019