Vài cảm nhận Fallout 76 bản thử nghiệm: Game "nhặt ve chai" trong thế giới hậu tận thế

P.W
26/10/2018 14:44Phản hồi: 50
Vài cảm nhận Fallout 76 bản thử nghiệm: Game "nhặt ve chai" trong thế giới hậu tận thế
Đầu tiên mình phải thừa nhận, Fallout 76 không hề giống bất kỳ bản beta thử nghiệm nào mình từng chơi trước đến nay. Lý do là thay vì bó buộc anh em trong một vài màn chơi nhất định, Fallout 76 cho anh em trải nghiệm toàn bộ thế giới mở rộng lớn của West Virginia giả tưởng năm 2102, 25 năm sau khi cuộc chiến hạt nhân nổ ra theo thời gian trong game. Thay vào đó, Bethesda gọi đây là “beta” để anh em bới bèo ra bọ, tìm đủ hết những lỗi trong game để khi ra mắt chính thức vào tháng 11, Fallout 76 mượt mà và ấn tượng nhất.

Tinhte_Fallout1.jpg

Cảm giác khi bước chân trong Fallout 76, nó không giống bất kỳ phiên bản Fallout nào anh em từng được thưởng thức trước đó. Những câu chuyện mà Todd Howard cùng đồng nghiệp tạo ra với những nhân vật đơn độc chu du trong thế giới hoang tàn đổ nát hoàn toàn khác với những gì Fallout 76 đem lại cho người chơi. Sự cô quạnh vốn có của Fallout nay bị phá vỡ bởi gameplay mới, cho phép 4 người cùng phiêu lưu trong game. Bất ngờ, Fallout nay đã khác xưa.

Nhiệm vụ của người chơi khi bắt đầu Fallout 76 là ra ngoài căn hầm vốn được dùng để bảo vệ con người hơn hai thập kỷ, và bắt đầu công cuộc “tái thiết” nước Mỹ hậu thảm họa trong cái ngày mà game gọi là “Reclamation Day”. Cốt truyện của game cho anh em biết rằng, những người khác trong Vault 76 đều đã bước ra ngoài để làm công việc tương tự.

Tinhte_Fallout4.jpg


Vậy là hơn hai chục người (đúng, dù là game online nhưng mỗi server game chỉ tải được 24 đến 32 người mà thôi) bắt đầu tỏa ra khắp nơi để kiếm loot, tìm những bàn workbench để nâng cấp giáp và vũ khí cho bản thân. Khác biệt lớn nhất của Fallout 76 với phần 4 ra mắt cách đây 3 năm là ở đây: Không có NPC nào để anh em nói chuyện và giao nhiệm vụ cho anh em cả. Thế giới mở là sân khấu cho anh em thích làm gì thì làm.

Tinhte_Fallout3.jpg

Nhưng không có NPC không đồng nghĩa với việc game không có quái vật. Mole rat, ghoul, mutant vẫn tồn tại trong game, những sinh vật bị phóng xạ biến đổi vất vưởng khắp bản đồ. Mình khá hên là chưa gặp phải con Yao guai hay Deathclaw nào. Khi chưa có vũ khí khủng và chỉ số nhân vật đủ mạnh, thì ba mươi sáu kế, kế chuồn là hơn.

Tinhte_Fallout6.jpg

Vì chẳng có nhiệm vụ nên người chơi Fallout 76 gần như chỉ lang thang trong thế giới West Virginia giả tưởng, tìm kiếm loot đồ rải rác khắp thế giới và hạ gục những con quái vật gặp trên đường đi. Mọi thứ đều có thể trở thành vật phẩm hoặc nguyên liệu chế đồ mới, từ những cây thuốc dại, đến chiếc ấm kim loại hay những món đồ chơi có thể tháo ra lấy nhựa, gỗ, kim loại và ốc vít. Những nguyên liệu này rất quan trọng để chế tạo đồ đạc trong game. Bối cảnh game là 25 năm sau khi thảm họa hạt nhân diễn ra, và nhân vật của anh em là những người đầu tiên lên mặt đất, vì thế nên cũng chẳng có thương nhân bán đồ hay những khu dân cư như trong Fallout 4 đâu.

Tinhte_Fallout5.jpg

Chính vì lý do đó, chế tạo đồ đạc trong Fallout 76 trở thành một khía cạnh được Bethesda tập trung phát triển sâu hơn nhiều so với Fallout 4.

Không chỉ dừng lại ở việc kiếm đồ ăn và nâng cấp vũ khí, anh em còn có thể xây cả căn nhà để làm chỗ trú ẩn về đêm, dù sao cũng không thể nào chạy quanh bản đồ 24/24 như siêu nhân được. Nhưng nếu những người chơi khác có ý đồ xấu, tìm đến base của anh em để loot, PvP là điều không thể tránh khỏi. Nếu bị khuất phục sau những pha “gank”, anh em sẽ mất hết đồ trên người, nhưng đối phương không thể cướp những gì anh em đã “cất” vào tủ trong căn nhà anh em xây nên, vì thế cẩn thận không bao giờ thừa.

Quảng cáo



Tinhte_Fallout2.jpg

Không phải ai trong game cũng hung hăng, và mình kiếm được vài người bạn đến từ Thái Lan và Nhật Bản khá thân thiện. Họ chịu trade đồ với mình, và có cả voice chat để giao lưu với anh em nước ngoài nữa, rất tiện và vui.

Tinhte_Fallout9.jpg

Tuy nhiên, khi PvP, mình nhận ra, hai người đối mặt với nhau khó hơn nhiều so với lúc anh em đấu với những con quái vật, vì người điều khiển luôn di chuyển khó đoán hơn những con quái vật được tạo ra để làm mồi cho nhân vật anh em chơi. PvP và PvE cùng tồn tại song song trong Fallout 76 và hai khía cạnh này không cân bằng cho lắm về mặt gameplay, đôi lúc bị người khác hạ và lấy hết đồ theo cái cách rất không công bằng và khó chịu, nhất là trên bản PS4 mình chơi thử. Trên PC thì không bị như vậy vì chuột phím vẫn là sở trường khi chơi game bắn súng rồi.

Dĩ nhiên không game online nào đủ sức giữ chân anh em nếu không có nhiệm vụ và những cuộc raid đòi hỏi 4 người cùng phải hợp sức. Nhưng những nhiệm vụ global cho anh em trải nghiệm lại hơi ít. Dù sao đây cũng mới là bản beta và nội dung mới sẽ được cập nhật khi game chính thức ra mắt vào tháng tới.

Tinhte_Fallout8.jpg

Quảng cáo



Đối với mình, Fallout 76 từ một game nhập vai với hệ thống nhân vật lên cấp cộng điểm kinh nghiệm điển hình như thời Fallout 4, đã trở thành một game sinh tồn rất vui và không căng thẳng. Nó trái ngược hoàn toàn với PUBG hay Fortnite, nơi anh em cố gắng chiến đấu để trở thành kẻ sống sót cuối cùng. Thay vào đó, giống như cuộc sống thật, Fallout 76 đòi anh em phải xoay sở để tồn tại một cách tươm tất nhất và an toàn nhất trong thế giới mở của game.

Vì sao lại gọi là game sinh tồn? Cảm giác lo lắng ăn đạn lạc khi đang làm một người phiêu lưu hiền lành nhưng bất ngờ nghe tiếng súng xa xa luôn là cảm giác chỉ có ở Fallout 76. Vốn là một game nơi người chơi làm trùm như trong Fallout 4, không phải sợ ai hay con gì, giờ anh em phải học cách "sợ" trong Fallout 76, cảm giác rất lạ.

Vào game, anh em sẽ trở thành những người nhặt ve chai hoàn hảo, cố gắng xây dựng nên cho mình cả một căn nhà hay thậm chí là cả một khu phố với mọi người cùng tới sống và trải nghiệm những nhiệm vụ không hồi kết của trò chơi.
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn kết trò này, chơi bản 3 thích hơn bản 4 dù đồ hoạ cùi hơn
blackbi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hassler mình cũng từ sau bản 3 là thấy fallout đi xuống rồi, bản 4 rối rắm quá mà cốt truyện lại k hay.
@P.W Gameplay có giống ark ko bạn.
@Thành Viên Dấu Tên Không hề, ARK bị chóng nản, và không có định hướng nhiệm vụ rõ ràng.
@P.W Ark chóng nản một phần là do có quá nhiều chế độ mod nhĩ. Nhưng mà cảm giác thuần phục mấy con khủng long nó có cái gì đó phê phê 😁
shokuhawan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm nhận hay đi dịch mà không có tấm Screenshot nào chính chủ vậy??
@shokuhawan Hình chụp PS4 đem copy ra USB, bật lên máy tính nhìn xấu quá sợ bẩn mắt những người anh em thiện lành :x
@P.W Lai, bác thớt thật có tâm
chatnever
TÍCH CỰC
5 năm
Đã chơi 40h FO4, mà vẫn thấy hình như chưa có tí tiến triển nào về progress, chắc phải quất 200h mới gọi là tàm tạm :p
@chatnever 40 mới đủ hết cốt truyện chính, bỏ hết nhiệm vụ phụ với xây dựng 😔 Mà còn chưa kể DLC kiểu Automaton hay Far Harbor nữa :(
chatnever
TÍCH CỰC
5 năm
@P.W Anyway, làm thế nào để truy cập cái B.E.T.A này vậy?
@chatnever Hồi tháng 9 trang chủ họ cho đăng ký, bữa đó hên đăng ký sớm nên họ cho tải game trong PSN, còn PC thì phải xài Bethesda Launcher chứ không phải Steam như FO4.
Giờ già rồi, chơi giải trí thôi chứ chơi sinh tồn chắc đập máy đi nghỉ cho khỏe.
Chơi Fallout 4 có đồ hoạ đẹp ngất ngây!? 😁
Chơi bản Fallout 76 chắc còn đẹp hơn thế này nữa?! :D
leoka
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình vẫn đang cày Fallout 4 đây, fan FO từ hồi FO1. Mới setup lại 1 char mới để chơi đợi 76 ra. Nhưng theo bác thớt nói ko có quest solo thì cũng có hơi mất chất 😃 Tiếp tuc đợi, sắp rồi hehe
gothiclong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn thích Fallout 1 & 2 nhất 😁
Bỏ đi. RED DEAD 2 đang làm mưa làm gió nhé!
@leequan2012 Đang review. Bạn bình tĩnh nhé !!!
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@P.W Sợ mod chơi say mê quên cả Review 😁
@wormwon Lộ rồi, sao bạn biết !!!!!
17benthuy
TÍCH CỰC
5 năm
Trái Đất này sớm muộn cũng bị con người phá hủy. Phát triển hàng tỷ năm nhưng con người phá có mấy nghìn năm. Đáng b
Nhìn khá đẹp nhưng mình không có hứng với mấy trò kiểu này :3
SaiO
TÍCH CỰC
5 năm
Lâu rồi ko chơi game thể loại này , mình chỉ chơi mấy thể loại game moba
westerners
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe hay, năm 2077 diễn ra chiến tranh hạt nhân hat. OCMN đào hầm xây tp ngầm thôi
Fallout 4 điêu 1 cái là lúc đầu bọn kia bắt cóc đứa con giết mọi người trong hầm trú ẩn trừ thằng bố... Sau đó thằng bố ngủ đông ra ngoài gặp thằng con đã già =)))
Fallout 3 thì mình chơi có bọn học sinh nổi loạn , gián chui vào hầm, bọn cảnh vệ nổi loạn... Sau đó phải chạy ra khỏi hầm thì phải
Aro
TÍCH CỰC
5 năm
Đang cày red dead 2 rồi 😁
Công nhận red dead hay hơn 😆
Cơ mà ông này chơi gà :
maxdoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mandyhades Dung CT vui vẻ là chính bác,thik ku em này chỗ đó 😃)
@maxdoan thu tiền là phụ😁
Nhìn cái hình đầu tiên có cay súng nhớ tới Call Of Duty bản 2003 hay gì á, các bác ơi, một thời trẻ trâu của em.
mr.neo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có game nào giống giống thế này cho mobile ko anh em?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019