[QC] Top 3 sản phẩm Android Box 4K có tích hợp điều khiển bằng giọng nói đáng mua

TTKM
26/10/2018 7:33Phản hồi: 80
[QC] Top 3 sản phẩm Android Box 4K có tích hợp điều khiển bằng giọng nói đáng mua
FPT Play Box 4K 2018 và Voice Remote là những sản phẩm của Việt Nam được lọt vào top 3 này.

Thời gian vừa qua, điều khiển tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói được xem là ứng dụng nổi bật nhất của công nghệ 4.0 trong đời sống hàng ngày. Sản phẩm này được nghiên cứu đi kèm cùng các sản phẩm thiết bị truyền hình thông minh như SmartTV, Android TV hay Set-Top box (Android TV Box). Tuy nhiên, để tiếp cận được các sản phẩm công nghệ cao cấp (high-end) như vậy thì người dùng Việt Nam phải chi trả khoảng trên dưới 10 triệu cho một chiếc SmartTV hoặc Android TV, giá ‘khá chát’ đối với mức thu nhập trung bình của đại bộ phận người Việt.

Bài viết này sẽ điểm qua Top 3 sản phẩm Set-top box đang được xem là dẫn đầu xu hướng với việc áp dụng công nghệ mới AI, công nghệ 4.0…để giúp cho tất cả người dùng Việt Nam không chỉ có cơ hội tiếp cận đến những thiết bị công nghệ cao mà còn nâng cao tiện ích giải trí cho tất cả thành viên trong gia đình với chi phí thấp và phù hợp nhất.

FPT Play Box 4K 2018

tinhte 1.jpg
Ra mắt lần đầu vào đầu năm 2016, FPT Play Box đã để ấn tượng sâu sắc trong mắt người tiêu dùng công nghệ khi là sản phẩm “made in Vietnam” đầu tiên, được sản xuất bởi công ty FPT Telecom (công ty thành viên của Tập đoàn FPT). Qua những đợt phát triển phần cứng cũng như cập nhật phần mềm, thiết bị FPT Play Box 2018 đang được xem như lựa chọn hàng đầu đối với các hộ gia đình vì khả nắng đáp ứng nhu cầu giải trí rất cao cho mọi thành viên.

Vào tháng 9/2018 vừa qua, FPT Play Box 2018 đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc Voice Remote 2018 được ứng dụng công nghệ nhận diện giọng nói thông minh. Chiếc điều khiển thông minh mới là sự cải tiến đáng kể của tập đoàn FPT khi loại bỏ tới 90% số lượng nút bấm so với điều khiển phiên bản thông thường. Với thiết kế dạng thanh dài, bo cong ở 2 cạnh bên và chất liệu nhựa ABS cao cấp, Voice Remote 2018 mang đến cảm giác cầm rất ‘đầm tay’ và dễ chịu.

Với sự quyết tâm theo đuổi và ứng dụng công nghệ 4.0, chiếc Voice Remote 2018 có thể nhận diện giọng nói ở hầu hết tất cả vùng miền trên lãnh thổ Việt Nam kể cả giọng địa phương, một điều mà các thiết bị trước đây chưa thể giải quyết được. Chuẩn kết nối Bluetooth 4.0 được tích hợp vào sản phẩm sẽ khiến cho việc truyền tín hiệu nhanh hơn, mã hóa tốt và đưa ra kết quả chính xác hơn.

Không chỉ có vậy, thiết bị truyền hình Internet FPT Play Box 2018 còn sở hữu hơn 150 kênh truyền hình, thể thao (Serie A, Ngoại hạng Anh, FA Cup, Champion League, V-League…), phim 4K bom tấn, phim bộ bản quyền “cực phẩm” (“Hậu Cung Như Ý Truyện”, “Diên Hy Công Lược”), Running Man – Thử thách thần tượng), cùng các chương trình giải trí đa dạng, đặc sắc, dành cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với giá công bố từ nhà sản xuất FPT Telecom, Voice Remote 2018 sẽ có giá chính thức là 390.000 VNĐ, và giá cho bộ đôi sản phẩm bao gồm trọn bộ thiết bị FPT Play Box 2018 và Voice Remote là 1.790.000 VNĐ.

Thông tin chi tiết xem và chính sách bán hàng có thể xem tại website chính thức của FPT Play Box.

Xiaomi Mi Box 4K Global


tinh te 3.jpg
Là thương hiệu không còn xa lạ với người dùng điện thoại thông minh, Xiaomi đã tiếp tục “lấy lòng” người dùng Việt với Xiaomi Mi Box 4K Global MDZ-16-AB. Trong sự kiện Google I/O 2016, Xiaomi đã ra mắt chiếc Android TV Box này với bộ xử lý bốn nhân Cortex-A53 2.0 GHz, Ram 2GB DDR3, Flash 8GB eMMC và được cài đặt sẵn hệ điều hành Android TV 6.0.

Cũng với Bluetooth 4.0, chiếc điều khiển của Mi Box 4K cũng có khả năng nhận diện giọng nói Anh, Việt trong các điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, do thiết kế của box không có cổng kết nối mạng Lan nên độ ổn định phải dựa hết vào tín hiệu kết nối với Wifi.

Các dịch vụ nội dung hỗ trợ trên Mi Box bao gồm Netflix, Sling TV, Vudu, FandangoNOW, YouTube, Pandora và người dùng có thể chủ động cài đặt các ứng dụng ngoài vào box. Tuy nhiên, vì kho nội dung trên Xiaomi Mi Box là từ các nhà phát triển thứ ba nên không tránh khỏi việc bị mất nội dung hoặc bị chặn vì lý do thắt chặt bản quyền từ chính phủ Việt Nam.

Giá bán lẻ hàng công ty chính hãng và hàng xách tay của Xiaomi Mi Box 4K dao động từ 1.300.000đ đến 1.600.000đ tuỳ vào các đại lý.


Amazon Fire TV 4K Ultra HD


tinh te 2.jpg
Sản phẩm cuối cùng là chiếc Fire TV 4K Ultra HD đến từ một công ty công nghệ hàng đầu Amazon, Mỹ. Set-top box của Amazon hiện nay đã có mặt tại Việt Nam và có giá dao động từ 1.800.000đ – 2.200.000đ với các chức năng như một android TV box nhưng mang lại trải nghiệm về chất lượng nội dung tốt hơn so với các sản phẩm cùng loại.

Chiếc máy này hỗ trợ nội dung độ phân giải 4K với chế độ HDR10 và hệ thống âm thanh Dolby Atmos nhờ chip xử lý 4 nhân mới xung nhịp 1,5GHz. Đi kèm sản phẩm là chiếc điều khiển thông minh tích hợp với trợ lý ảo Alexa cho phép bạn tương tác bằng giọng nói với Fire TV. Tuy nhiên, điểm bất lợi của Fire TV tại thị trường Việt Nam là sản phẩm hiện tại chỉ nhận được giọng nói tiếng Anh và không hỗ trợ tiếng Việt nên sẽ gây ra một số khó khăn đối với người dùng. Nhưng nếu bạn muốn phát triển khả năng tiếng Anh thì Amazon Fire TV cũng là một sự lựa chọn tốt.

Kho nội dung quốc tế từ các dịch vụ Netflix, Prime Video, Hulu, SHOWTIME, STARZ…và ứng dụng ngoài như Youtube, Facebook, Reddit….. Để xem các chương trình ở Việt Nam (phụ đề, thuyết minh tiếng Việt), bạn có thể cài đặt thêm truyền hình internet FPT Play để xem với chất lượng HD.

Mong rằng người tiêu dùng có thể lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất với những nhận định và đánh giá về Top 3 sản phẩm Set-top box đáng mua trên thị trường này.
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ cần tivi không thông minh có độ phân giải 4k + với các đầu này là thành smarttivi xem được các nội dung 4k ?
Hiểu vậy đúng chưa nhỉ ?
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
@JizinT Chính xác. Nhưng tivi ko smart thường ít 4k quá.
Ganoipho6
TÍCH CỰC
5 năm
@alphi xiao mi thôi ^^
@JizinT Uh đúng rồi. Nhưng có nghịch lý là cứ 4K thì hiếm khi stupid. Vậy nếu đã smart rồi thì cần cái méo gì phải sắm mấy thứ kia? Cho khôn hơn chắc?
MiBox 4K mua về giữ ở Android6 thì k sao, update lên là chỉ muốn đập box -_-
xuantung
TÍCH CỰC
5 năm
@magom Ko, nó chỉ báo cập nhật. Mình ko cập nhật thì nó vẫn ở 6.0 mà. 😁
@nguyen vanvannguyen mình bị y như bạn, voice quá chán, loa bluetooth xuất ra như nói thầm -_-
@vqt907 Mem nào trên tinhte biết cách hạ xuống 6.0 mong ae giúp đỡ
pvming
TÍCH CỰC
5 năm
Nên tránh xa Fpt ra, mình mua 1 cái phải phải nói là như shit.
@pvming Bị sao vậy bạn
pvming
TÍCH CỰC
5 năm
@Tờ âm Tâm Vớ va vớ vẩn cà giật cà tàng, 1.6tr mà thua xa cái 500k mình mua ngoài cửa hàng điện tử, chạy rất mượt.
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
5 năm
@pvming chính xác, mình đã thử cái FPT năm 2017 ở nhà bạn, phải nói dởm vô cùng. Cái remote quá nhiều nút nhưng xài lag đui và gây ức chế cho người sử dụng.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@pvming Thời nào rồi mà còn xài chip rởm, Ram2G chạy Android, nó lag tung đít, lừa trẻ em với người già ah ? Ghét thể loại buôn bán không tôn trọng người dùng.
tigerii
TÍCH CỰC
5 năm
MIBOX BẢN QUỐC TẾ CHÍNH HÃNG LỖI NHIẾU LẮM.MÌNH ĐANG SÀI MÀ RẤT ỨC CHẾ..
REMOTE ĐỂ LÂU KO NHẬN NỮA.PHẢI RÚT NGUỒN KHỞI ĐỌNG LẠI MỚI SỬ DỤNG DC.
YOUTUBE HOAC XEM PHIM THƯỜNG XUYÊN BỊ TREO.MẶC DÙ MẠNG VÀ NHỮNG THIẾT BỊ KHÁC VẪN CHẠY BT.
TRƯỚC MÌNH SÀI BẢN NỘI ĐỊA TIẾNG TRUNG LẠI KO BỊ NHƯ VẬY.
ĐÂY LÀ NHỮNG CÁI CƠ BẢN NHƯNG LẠI THƯỜNG XUYÊN BỊ LỖI.THẤT VỌNG VỀ CON NÀY.
@mrche_a1 Thấy cái gotv cũng ổn
@quanromance Cài file apk b ơi
quanromance
ĐẠI BÀNG
5 năm
@why_why2212 Cho mình xin file apk với
Neko 69
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tigerii Thằng box nào ở android 7 8 chả bị vậy :v
Lúc Mibox ở 6.0 ấy :v xem thử xem có ai chê nó
cafeđáđen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đối với Mi box đặt biệt bực nhất là nếu dùng chuột thường hay chuột bay điều khiển thi không bao giờ sử dụng được chức năng back '' trở lại '' mà phải dùng remote của xiaomi mới back được... Rất bất tiện.
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hiện em đang xài con LG 4k 55" thực sự khá hài lòng với nó dù lâu lâu bị crash app, giờ em đang tính mua 1 em tv mới 65-70" để coi cho lòi con mắt. Bữa giờ em đang nghía mấy con pana,sharp cùi cùi ko cần smart chỉ cần to để mua về kẹp thêm em Box nào ngon, ko biết tính như vậy có được không, hay lại rước bực vào người nữa các anh em ơi.
hquangvn
TÍCH CỰC
5 năm
@mr_shi7 Thường mấy con to không smart thì nó lại xài panel dỏm, khổ thế. Mà giờ kiếm hàng 4K không smart khó lắm, kiểu gì nó cũng có cái OS nào đó.
Mà bạn có quyền xài box ngoài cũng không ảnh hưởng gì.
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hquangvn thôi vậy chắc từ từ tiết kiệm thêm ít tiền cuối năm chờ có sale mua em oled luôn. chứ tui cũng sợ mấy cái panel dỏm, xài 1-2-3-4 ngày dài cái tạch chờ bảo hành thì mệt.
@mr_shi7 Bác cho em hỏi tí. TV của bác có cắm được HDD di động không, nếu gắn được thì nó play được file 4k trong ổ cứng không ? Cảm ơn bác. Em định mua con LG này.
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanglong1001 con của em không hỗ trợ HDD 3.0 nên ko chịu nhận, phải lấy con HDD 2.0 cắm vào mới xài được, USB 3.0 thì lại nhận và chơi 4k ngon lành, ko hiểu cho lắm, nên bác ưng model nào ra cắm thử vẫn hơn.
sogoku_vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua con shield xong....
@sogoku_vn Shield thì ngồi mâm trên tất cả đám này rồi =))
dangdung165
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xin các bác ý kiến về trải nghiệm xiaomi
Mình update youtube cũng bị dừng hoặc văng. Nhưng gỡ cập nhật đi lại dùng ngon lành. Đã dùng 3 tháng nay rất ok và đáng tiền luôn. Ko có mấy android box làm đc như vậy đâu.
@Lanh Duc Tuan Bác đang nói Box gì vậy?
@kodiitvplus Mình đã dùng và chia sẻ thêm về con box Xiaomi này đấy. Vừa hôm nay còn update lên android TV 7 luôn. Dùng ngon.
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài này chắc để quảng cáo cho fpt play box là chính. gió là chính :v
Ynomrah
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ cần coi youtube ổn thì mua cái bõ nào hả các bác?
@Ynomrah Bác sài Mytvnet Net1 nhé. Chạy cực ổn và mượt. Lại rất dễ dùng cho người có tuổi vì mở box lên là tự động mở kênh truyền hình luôn
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kodiitvplus Con này giá như smartbox 2 mà ram cùi chỉ 1 GB nhỉ hay là cửa hàng bác ăn dày hơn bọn vnpt
@daicaty - So sánh thế sao hợp lý được bác. Con VNPT Box 2 chạy chip amlogic S805 tồn kho từ đời tống rồi, chạy Kodi màn hình còn đen xì, android không quá nổi 4.4.4. Thực ra con chip S805 chỉ hỗ trợ Ram 1GB nhưng bên sản xuất cố nhét vào 1 thanh nữa thành 2gb nhưng hiệu xuất gần như không thay đổi là bao.
- Mytv Net 1 này là chip Amlogic S905w đời mới 64bit, android 7.1.2 mọi thứ về hiệu xuất đều ổn hơn rất nhiều.
- Nếu đã là box giải trí ( không tính chơi game, vì chơi game trên android box tù khỏi nói ) thì Ram nhiều không giải quyết được vấn đề gì cả. Các box đầu bảng họ cũng chỉ dừng ở 2gb vì nó là thừa thãi 😃
Các bác muốn sài Android Box, hình ảnh đẹp, chạy mượt, có Voiceseacrh 1 chạm, google cast thì khuyên thực sự nên dùng Meecool KM8. Mọi tính năng Mibox 4K có em này đều có nhưng ổn định và chuẩn hơn rất nhiều. Ngoài ra em nó đầy đủ cổng kết nối không như Mibox 4K. Nếu không tin mới qua bên em trải nghiệm so sánh
Hoặc Nvidia shield hoặc Apple TV thôi. Con Shield có vẻ hợp ở VN hơn, có nhận diện tiếng Việt và gamepad chơi mấy game nds giả lập cũng vui. Còn ATV có infuse bá quá 😆.
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huyanh995 Shield thì bá quá rồi. mâm trung bình còn lại, ngon bổ rẻ thì có mibox 4k chuẩn hơn. fpt thì dùng xem dịch vụ của fpt, cấm cài app ngoài (nhưng vẫn cài được)
@daicaty Nếu khen Mibox 4K thì cần xem lại Meecool KM8. Bácnào chưa dùng có thể đi trải nghiệm so sánh chứ đừng mặc định Mibox 4K là best choise phân khúc bình dân ( mặc dù bản thân ở nhà cũng có dùng một chiếc mibox 4k ) 😃
@huyanh995 Shield chưa bá lắm. Một số nội dung 4K bitrate cao nó vẫn bị buffer. Về sức mạnh phần cứng giờ chắc con Apple dẫn đầu. Nhưng vì đánh nhau với google thành ra k hỗ trợ youtube 4K, thật trớ trêu.
Ryu8
TÍCH CỰC
5 năm
@kodiitvplus Mecool ngon cũng đúng, nhưng vấn đề là ngoài Google chrome cast, amazone fireTV, Nvidia shield TV, Mibox đc chạy hdh AndroidTV chính chủ ra thì các sp khác đều chạy rom đã đc chỉnh sửa lại cho Box, đây là lý do một số ng ko thích(trog đó có mình) mặc dù phần cứng nó mạnh thật
dùng hàng Việt
nvidia shield tv ngon nhất + mắc nhất 😁
@nguyenlucky Vấn đề là $ 😃
xllx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mói dùng mi box đc 1 tháng, lúc mua về hí hửng nhưng lúc dùng thì hơi thất vọng tí, có lúc bị out ra, tốc độ bình thường chưa phải nhah như quảng cáo, minh chỉ dùng có youtobe thôi đấy.
christian08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xllx bác ko nên update lên android 8. còn app youtube thì nên cài và giữ nguyên ở bản này:
https://www.apkmirror.com/apk/google-inc/youtube-for-android-tv-android-tv/youtube-for-android-tv-android-tv-2-02-14-release/
sẽ ko bị giật đứng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019