Gặp gỡ chuyên gia phát triển sản phẩm của JVC Kenwood, về quyết định hồi sinh Victor

AudioPsycho
24/10/2018 16:21Phản hồi: 44
Gặp gỡ chuyên gia phát triển sản phẩm của JVC Kenwood, về quyết định hồi sinh Victor
Victor là thương hiệu con của JVC Kenwood đã được hồi sinh vào năm 2017, đi kèm cùng chuỗi sản phẩm âm thanh mới hứa hẹn mang đến cho thị trường thêm nhiều lựa chọn đa dạng hơn nữa. Mẫu tai nghe hi-end HA-FW10000 trong dòng sản phẩm WOOD chính là bước tiến đầu tiên của Victor vào thị trường tai nghe cao cấp, sở hữu mức giá vào khoảng 180.000 JPY. Liệu đây có phải là con bài tối thượng mà JVC Kenwood muốn tung ra nhằm "ghi dấu" cái tên Victor vào lòng các khách hàng khó tính của mình?

Dưới đây là nội dung buổi nói chuyện cùng ông Akimoto Hideyuki, chuyên gia phát triển sản phẩm của JVC Kenwood nhằm giải đáp cho thắc mắc trên.

JVC-Victor.jpg

Là một chuyên gia kiểm định sản phẩm của JVC Kenwood, ông có nhận xét gì về việc tiếp tục phát triển thương hiệu Victor vào thời điểm này?


Đối với người từng làm công việc sản xuất nhạc tại Victor Studio như tôi, thật sự việc "đóng băng" thương hiệu Victor trong suốt thời gian qua là điều vô cùng đáng tiếc. Dù sao thì tôi vẫn cảm thấy rất vui mừng khi cuối cùng cũng có thể bắt tay vào tiếp tục công việc dở dang của mình cho thương hiệu Victor.

Thương hiệu Victor từ trước đến nay vẫn luôn được xem là biểu tượng của ngành âm thanh. Từ góc độ nghề nghiệp, theo ông có những mối tương quan nào giữa công việc ở studio và quy trình phát triển sản phẩm âm thanh của Victor?

Theo đánh giá của tôi thì quy trình phát triển các sản phẩm âm thanh tuy không có mối tương quan trực tiếp nhưng vẫn có những ảnh hưởng chung từ các ứng dụng trong studio. Một trong số đó chính là việc kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Các thiết bị phần cứng âm thanh được chia thành nhiều loại như loa hay tai nghe, cũng như được phân cấp từ không chuyên đến chuyên dụng. Thương hiệu Victor sẽ nằm ở vị trí nào trong thước đo chất lượng này?


Các dòng sản phẩm có thể được phân cấp đúng như anh vừa nói, tuy nhiên cái mà Victor nhắm đến không chính xác phải là một thứ bậc nhất định nào. Chúng tôi đơn giản chỉ luôn tìm kiếm một chất âm trung thực nhất để có thể nâng cao trải nghiệm nghe của người dùng. Trong quá khứ, các hình thức thu âm và chơi nhạc hầu như đều là analog, thêm vào đó chất lượng băng từ cũng chỉ có giới hạn nên việc so sánh chất âm là hoàn toàn không thể. Vì thế lúc đó điều duy nhất chúng ta có thể làm là chú trọng vào các âm nhạc cụ và điều chỉnh sao cho gần đúng nhất mà thôi.

Khi đĩa CD ra đời, việc so sánh chất lượng âm thanh giữa bản thu gốc và bản thu đưa đến người dùng đã có thể làm được. Lúc này xuất hiện thêm một vấn đề là nếu chất lượng âm thanh càng cao thì dung lượng lưu trữ cũng càng cao, trong khi đó các định dạng cung cấp đại trà cho người dùng thì bị giới hạn ở điều này. Đây là lúc mà các kỹ sư phải bắt tay vào nghiên cứu những cách thức có thể đảm bảo chất lượng âm thanh gần giống với bản thu gốc nhất mà vẫn đảm bảo sự tiện dụng cao nhất.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã gần như có thể làm được những gì được xem là quá xa vời trong quá khứ. Mục tiêu của Victor cũng chính là đích đến đó chứ hoàn toàn không có một điểm dừng nào cả.

Như vậy có nghĩa là mục tiêu của Victor Studio và Victor là như nhau?


Những sản phẩm mà chúng tôi phát triển như nói trên luôn hướng đến mục tiêu lớn nhất là làm hài lòng khách hàng của mình. Dù là thương hiệu con nào đi nữa, chất lượng âm thanh luôn là điểm được chú trọng cao nhất nhằm mang đến các trải nghiệm nghe trung thực nhất cho người dùng.

Quảng cáo


Sẽ có những khác biệt nào trong các sản phẩm đến từ Victor Studio và Victor?

Về công nghệ âm thanh thì sẽ là như nhau, tuy nhiên chất âm sẽ có thể thay đổi tùy theo chất liệu gia công tai nghe. Đây là một quy trình tiên tiến và rất phức tạp nên khó có thể phân tích sâu hơn được.

Với các tiến triển công nghệ hiện nay, liệu Victor sẽ có chỗ đứng vững chắc trong thị trường âm thanh hay không?


Công nghệ dù phát triển đến đâu thì cuối cùng vẫn phải trở về với analog để có thể nghe bằng tai người. Một sản phẩm âm thanh với các thông số cao đến đâu chăng nữa thì vẫn chỉ là lý thuyết trên giấy, điều quan trọng là khi nghe thực sự bằng tai sẽ ra sao. Đây cũng chính là tiêu điểm đã, đang và sẽ giúp Victor đứng vững trước mọi sóng gió.

Vậy thì theo ông các thông số kỹ thuật không có chút quan trọng nào hay sao?


Dĩ nhiên là có, tuy nhiên chúng ta nên tin tưởng vào đôi tai của mình hơn. Ví dụ những thiết bị âm thanh đời cũ thường sẽ bắt đầu méo tiếng ở khoảng 15 kHz, nhưng có ai chê chúng gì đâu mà còn khen là làm chất âm tổng thể trở nên ấm áp hơn. Thế mới biết cái quan trọng chính là cảm xúc khi nghe, còn thông số kỹ thuật chỉ là phụ.

Quảng cáo



tinhte_victor_HA-FW10000.jpg

Bàn về mẫu sản phẩm HA-FW10000 vừa được ra mắt, chiếc tai nghe này sở hữu những ý tưởng phát triển nào tương đồng với các sản phẩm khác trước đây của Victor?


Dễ thấy nhất chính là chất lượng âm thanh trung thực mà nó cung cấp, mang đến cho người nghe cảm giác như họ đang đứng trước môi trường âm thanh thực sự.

Ông có thể bật mí những dự định trong tương lai của Victor không?


Trước mắt chúng tôi sẽ tập trung vào nghiên cứu và phát triển thêm các công nghệ mới nhằm có được chất âm tuyệt vời hơn nữa cho các sản phẩm của mình. Trong tương lai, các sản phẩm của Victor sẽ không chỉ nhắm đến người dùng đại trà mà còn là người dùng chuyên nghiệp, như các nghệ sỹ hay kỹ sư phòng thu.

Công nghệ hiện nay đã cho phép người dùng nghe nhạc ở bất cứ đâu một cách dễ dàng. Victor sẽ có những động thái nào để bắt kịp xu hướng này?


Các dòng sản phẩm của JVC Kenwood hiện tại đã có thể được tích hợp vào xe hơi và chắc chắn trong tương lai Victor sẽ đi theo thiên hướng đó. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể, trong đó ngoài chất lượng âm thanh còn là tính tiện dụng nữa.

Theo ý ông có nghĩa là Victor sẽ giống như một sự kết hợp giữa JVC Kenwood và Victor Studio?


Câu hỏi này rất hay và tôi rất thích nó. Hiện tại thì tuy Victor chưa có quá nhiều định hướng khác ngoài việc chú trọng vào chất lượng âm thanh, tuy nhiên trong trương lai chắc chắn chúng tôi sẽ có thêm các bước phát triển khác mạnh mẽ hơn nữa.

Theo tôi thấy thì không chỉ Kenwood mà JVC cũng đang ngày càng chú trọng vào phát triển hệ thống âm thanh xe hơi nữa đúng không?


Tôi không có bình luận gì về điều này nhưng cũng có thể lắm chứ.

Xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi trò chuyện. Chúc ông một ngày tốt lành.


Nguồn phileweb
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tamle_o
CAO CẤP
5 năm
Hãng này trc đây có nge 2 con flagship 1 iNear 1 fullsized con nào cũng đầy bass âm màu mè. H kêu trung thực nge hơi bị khó tin
@tamle_o Giá cũng hơi khó tin nữa.
À ko, ko thể tin 😆
Phục hồi quá khứ há há
Em vẫn còn bộ giàn âm thanh victor
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
dàn âm thanh thấy đa phần victor hay hơn kenwood còn JVC hình như chỉ xuất khẩu hiếm thấy dàn nội địa
@tieutu911 Victor JVC chuyên dàn mini, loa màng gỗ, cassette bombox, còn dàn trung, đại Kenwood nghe chất hơn.


quanxanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuyen_kientruc2013 mình đang dùng con kenwood 5002 oánh bá cháy con bọ chét
Poweramp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật tuyệt vời dòng loa victor và kenwood đình đám 1 thời
Xưa nhà có cái đầu VHS Victor, nó nổi chữ HIFI lên nghe khác hẳn
Apsa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi nhỏ cực mê dàn âm thanh của JVC. Bây giờ tìm mua chẳng còn thấy thật tiếc.
decon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhà ngày xưa mua 1 bộ dàn bãi victor nghe hay, nhưng cắm lộn điện đi luôn.
@decon thường nó có 1 con cầu chì bạn xem nó có cháy cầu chì ko ?
Băng victor, đầu victor 😁
Dàn mini thì ok. Nhưng nói về loa nghe nhạc tầm bass 2 tấc trở lên thì hay chọn pioneer với yamaha, sansui.
Không thì Sony dòng SS và dòng G
Chứ Victor ít khi tin dùng.
@banhbaochien Chú nói suông cũng hơi nhiều. Làm sell cho Victor à ? Lại đem loa Tàu ra.

Xin lỗi Tàu nó làm máy cái loa này dư sức, nhưng do thị trường ít, dòng đời dài nên nó không thèm làm. Mấy loa 3-4 tấc cho nhạc sống bass treble từ NEO Tàu nó làm hơn ngon đấy. Chưa kể mixer các kiểu. Thế mảng nhạc sống trình diễn Victor có à ?
Nhìn điện thoại Huawei với Xiaomi đi. Biết người biết ta đi chứ cũng đừng phán bậy.

Cho anh em biết cái loa nào, dòng loa nào. bán riêng rời bass 2 tấc trở lên của Victor anh em nghe nhạc săn lùng mua đi. Lên chợ shop diễn đàn avn với chợ tốt, nhật tảo.
Victor chắc hay quá nên ít ai mua. Dân hi-end thì bỏ đi, vậy dân chơi nhạc tầm trung sẽ mua loa nào Victor. Chú cũng nên vào diễn đàn audio VN tạo chủ đề đi. Dạy anh em bên đó cách chơi loa đi chứ.
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 Hàng nội địa Tàu ko thẩm âm nổi nếu mức công suất nhỏ mà cần độ chi tiết cao. Nhưng với hệ thống công suất lớn , ngoài trời hay phòng kara cần đủ cả mixer, đẩy, vang , nhại, nâng tiếng thì nội địa tàu là ok nhất về chất so với giá tiền bỏ ra. Bác cũng nên nhớ dù có nội địa TQ nhưng từ dây dẫn, phe biến áp, dây lõi biến áp, role,tụ trở toàn là đồ Nhật, mấy con sò công suất toàn là toshiba hay sanken đấy.
vvthe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanhtuoi Ken A97 là dàn đại ngon rồi. Muốn mua 1 bộ mà mấy năm nay nó lên giá cao quá 😁
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@vvthe Em mua được nó cũng tình cờ thôi. Nhưng phải nói A97 full loa surround với trầm nóc thì nghe vô đối. Ngồi trong nhà âm thanh nó cứ quấn lấy người, cảm giác chỗ nào cũng có âm thanh, xuống bếp nghe lại thấy 1 góc độ âm khác. Ghét cái bass nó dìm sâu nên cảm giác dính dính, hết 1 âm mà bass chưa thả hết về. Con trầm nóc thì bù lại cái yếu điểm của ken là trung kém và không tách bạch. nghe nhạc vàng cd gốc Làng Văn hay PBN những năm 90 chán hơn onkyo, chỉ onkyo mới có chất âm chi tiết để trị được bọn này.
Tên cũ nhưng sản phẩm phải là mới. Nhớ hồi bé nhà hàng xóm nào mà có cái tivi JVC với giàn kenwood thì thôi rồi, coi như giàu nhất phường luôn @)
Một thời MiniDisc với em nó: Kenwood, Sony, Panasonic, ...
nokin
CAO CẤP
5 năm
Nếu gọi pro của giới pro thì k anh nào qua nổi Sony, từ xưa đến nay. Pro từ kĩ thuật đến kinh doanh.
JVC/Victor làm đồ k nhiều như Sony, Pioneer nhưng đồ nói chung là rất chất lượng. 1 model rẻ vẫn chất.
Victor như hiện thân cho 1 anh chàng nhà quê, chất phác, thật thà, mong mọi người biết đến mình qua những sp chất lượng, đặc trưng.
Anh Pioneer thì đẻ như gà, may ra chỉ có Sony bì kịp.
Các chú Sharp, Toshiba thì phụ họa cho vui cửa vui nhà thôi.
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@nokin Chất âm tất cả đồ âm thanh sony đem so với sansui, denon, ya, ken thì sony pana chỉ như mấy cậu nhóc thôi. Sony pana dành cho người dễ tính và không đòi hỏi cao, nhạc gì cũng đáp ứng nhưng chỉ vừa đủ. Không có độ lợi âm cao như aiwa, không chi tiết sắc như yamaha, không dầy tiếng như ken, không gấu và dễ ghép như denon. Cái gì của sony và pana cũng tầm tầm vừa đủ.
nokin
CAO CẤP
5 năm
@khanhtuoi Dân VN hiện vẫn còn nhiều người chơi và thưởng thức âm thanh như bạn lắm.
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@nokin Đợt này hàng về nhiều vô kể, từ nửa cuối năm ngoái hàng Jp về, rồi TQ mông má lại cũng sang. Nhiều thứ rẻ hơn cả 9/10 so với mới bác ạ. Mới thấy có ông ở HD và 1 ông ở HY đăng bán bộ đại pana cỏ có 2tr7.
trancoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vĩctor nỗi tiếng mà
Uiii cha... Hy vọng chất lượng sẽ xứng với giá :3
Lần đầu nghe victor chả biết là cái gì?
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Em là Đạo Tại nó cũng bị mất thương hiệu 1 (dừng sản xuất) thời gian khá lâu nên bác không biết đến, những mặt hàng của nó cũng chỉ lưu nội địa Nhật, về phân khúc cũng ko đa dạng hầu hết tập chung ở dàn âm thanh mini, trung và đại,... nhưng những sản phẩm của Victor rất chất lượng về cùng 1 Model nếu ở Nhật thì là Victor còn xuất khẩu ra thế giới thì gọi là JVC vì nó cùng tập đoàn mẹ JVC...!
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@Em là Đạo JVC với Victor là chung và nổi tiếng nhất với loa màn gổ .. Chơi dàn mini Nhật thấy mấy thương hiệu này như Denon , Onkyo , Victor , Kenwood sản phẩm rất chất lượng , mỗi hãng độc quyền một công nghệ riêng về âm thanh . Như mình thích nghe Bolero nên chọn Onkyo 933 4 thớt rời nội địa Nhật giá chưa bằng cái Iphone nữa . Bác nào thích âm thanh tinh tế nữa thì Denon Cx1 , khá nữa thì Denon Cx3 .. dàn đẹp bày phòng khách rất sang , âm thanh rất hay .
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@odimon 933 bác mua lâu chưa. Giá rổ giờ sao? Em định bắt 1 bộ nhưng cái mắt đọc của nó đang kém, cd lậu là khục khặc. Onkyo thuộc hàng ngon rồi, Có ông phát giá có 9 triệu, có ông thì lên tới 23 triệu, còn cao hơn cả bộ a97 của em mua 16tr8 đủ cả sub lẫn nóc.
cái tai nghe giá thế thì chắc chỉ có jack ma,bill gate, tim cook,... xài, hồi sinh kiểu này thì chắc lại sớm phải đắp chiếu như anh nhân vật xác ướp 😃
Trieu@iv
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trước nhà có con radio chó nghe đài đĩa này, hơn 20 năm vẫn nghe tốt, năm ngoái mới đem cho người ta nghe tin tức ngoài choi vịt, oang oang cả khu 😃 kèm tiếng vịt 😃
Nhà còn dàn victor F70MD củ cùi thôi nhưng anh em qua nghe ai cũng khen hay 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019