Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPad Pro mới: 11" và 12"9, Face ID, mạnh hơn 92% portable PC...

Didu
30/10/2018 14:43Phản hồi: 809
iPad Pro mới: 11" và 12"9, Face ID, mạnh hơn 92% portable PC...
iPad Pro hoàn toàn mới vừa được Apple giới thiệu tại sự kiện ở New York với thiết kế vuông hơn, bỏ nút Home, màn hình viền mỏng hơn, với Face ID và sạc bút Pencil bằng cách gắn lên cạnh của iPad (nâm châm hit). iPad Pro mới sẽ có hai kích thước 11" và 12"9 với 15% mỏng hơn và 25% nhỏ hơn thế hệ trước nhờ viền màn hình được rút gọn.

Ipad-12-infographic-udu.gif

4468676_ipad-pro_large-display_10302018.jpg
Thiết kế là một trong những thay đổi lớn nhất trên iPad Pro năm nay. Nó giống thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2010 hơn bao giờ với các cạnh vuông nhưng có mặt lưng phẳng. Nhiều người sẽ liên tưởng nó với iPhone SE ở triết lý thiết kế này. Theo Apple thì nó mỏng hơn 15% so với thế hệ trước với độ dày chỉ 5,9mm mà thôi.


Bộ nhớ lưu trữ của iPad Pro có lựa chọn lên 1TB so với 512GB trên đời cũ hay 512GB trên iPhone mới ra mắt. Cùng với Adobe Photoshop mới thì anh em chụp hình không thể không xem đây là một thiết bị giúp lưu hình, xử lý hình mới.

Apple giới thiệu hai kích thước màn hình cho iPad Pro mới với các kích thước 11" và 12"9, như vậy model 10"5 tiếp tục được nâng cấp với màn hình to hơn kích thước ban đầu là 9"7. Màn hình lớn hơn nhưng kích thước tổng thể của iPad mới không tăng theo mà còn giảm đi nhờ màn hình viền mỏng hơn bao giờ hết. iPad giờ đây có 4 viền màn hình mỏng bằng nhau và mỏng nhất từ trước tới giờ. Nó cũng đủ không gian để tích hợp cảm biến Face ID nhận diện khuôn mặt 3D như iPhone Xs mà không cần tới tai thỏ. Nhờ viền mỏng đi mà kích thước tổng thể của iPad Pro nhỏ hơn 25% so với thế hệ trước.


4468671_ipad-pro_edge-to-edge-retina_10302018.jpg
4 cạnh màn hình bằng nhau nhưng vẫn đủ không gian cho Face ID, chỉ là không đủ không gian cho nút Home.

Nói về Face ID, khác với iPhone chỉ nhận diện khi máy ở tư thế đứng thì iPad Pro sẽ nhận khuôn mặt của bạn bất kể iPad ở tư thế nào. Đây là một tính năng quan trọng bởi người dùng thường có thói quen dùng iPad ở tư thế ngang và dọc. Có Face ID và viền màn hình mỏng cũng đồng nghĩa Apple bỏ nút Home ở trên iPad Pro để thay bằng điều khiển cử chỉ. Giống như iPhone X, bạn sẽ dùng các cử chỉ vuốt và kéo để điều khiển mọi tính năng trong các app và trên iPad Pro mới, từ mở thanh dock, mở đa nhiệm, mở 2 app cùng lúc... tất cả đều là cử chỉ thay cho nút Home.

Cấu hình trên iPad Pro được nâng cấp để khiến nó mạnh hơn cả về xử lý ứng dụng lẫn xử lý đồ họa. iPad Pro được trang bị chip A12X Bionic trên công nghệ 7nm, chip này có tổng cộng 10 tỉ bóng bán dẫn với 8 nhân (4 nhân ở hiệu năng cao và 4 nhân bình thường). Ở các bài test đơn nhân, iPad Pro mới nhanh hơn 35%, còn với bài test đa nhân thì sao? Nó nhanh hơn tới 90%. Apple nói hiệu năng của iPad mới nhanh hơn 92% so với các máy PC di động (portable PC) bán ra trong 12 tháng qua. Dù không nói rõ pin nhưng Apple có đảm bảo là pin dùng được một ngày (all day battery). iPad mới có camera độ phân giải 12MP, có tính năng Smart HDR, vẫn có 4 loa ở 4 góc, Nano SIM và eSIM ở bản Cellular.

ipad-pro_versatility-monitor_10302018.jpg Với USB-C, CPU mạnh mẽ, bộ nhớ trong 1TB thì việc xuất ra màn hình ngoài và làm các công việc đồ họa, sáng tạo với iPad Pro chưa bao giờ dễ hơn.

Ở trên con chip A12X Bionic còn có 7 nhân GPU do Apple thiết kế để đem lại hiệu năng đồ họa rất rất ấn tượng cho iPad Pro. Apple nói ở khả năng chơi game, GPU mới mang iPad Pro lên tầm cao mới, tầm cao của Xbox One. Nếu quả thực vậy thì sẽ rất khủng khiếp. Ngay sau đó trong một game demo, Apple cho thấy khả năng đồ họa, render là cực kỳ ấn tượng, mọi chi tiết mồ hôi, da mặt người, tóc... đều được làm rất tự nhiên và sắc nét.

iPad Pro cũng là chiếc iPad đầu tiên chuyển từ Lightning lên USB-C. Với cổng kết nối mới, Apple nói iPad Pro có thể xuất nội dung ra màn hình 5k gắn ngoài, kết nối tới nhiều phụ kiện hơn, kết nối tới các thiết bị chơi nhạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sạc iPhone qua cổng kết nối này.

iPad-Pro_smart-keyboard_10302018.gif
Apple Pencil đi cùng iPad Pro cũng được nâng cấp thế hệ mới. Pencil mới sẽ hỗ trợ nhiều thao tác khi vẽ đồ họa hơn thế hệ cũ nhưng quan trọng hơn cả, bạn có thể sạc Pencil chỉ bằng cách gắn nó lên một cạnh của iPad Pro để sạc không dây. Gắn bằng cách đưa nó lại gần và nam châm tự hit. Không thể đơn giản hơn.

Bàn phím Smart Keyboard Folio cũng là phụ kiện nằm trong lần nâng cấp này. Bàn phím mới dành cho iPad Pro vẫn kết nối bằng cơ cấu hit nam châm như các thế hệ trước nhưng giờ đây nó hỗ trợ dựng iPad Pro ở hai góc nghiêng khác nhau dành cho từng điều kiện dùng cụ thể và nhu cầu người dùng. Ngoài ra, bàn phím mới cũng gập lại gọn gàng và đơn giản chứ không phức tạp như thế hệ cũ. Mình chắc rằng nhiều người đã từng gặp khó khăn trong việc gập bàn phím cũ.

Quảng cáo


Apple sẽ bán ra iPad Pro mới cả hai bản WiFi và LTE ở 4 cấu hình bộ nhớ trong khác nhau gồm 64GB, 256GB, 512GB và 1TB bộ nhớ trong. Giá bán cho iPad Pro 11" sẽ từ 799 USD trong khi iPad Pro 12"9 sẽ từ 999 USD. Với bản LTE, iPad Pro 11" sẽ từ 949 USD và iPad Pro 12"9 sẽ từ 1149 USD. Máy sẽ nhận đặt trước từ hôm nay và bán ra vào 7/11.



ipad-pro_creative-sketch_10302018.jpg ipad-pro_face-id_10302018.jpg ipad-pro_gaming-a12x-chip_10302018.jpg ipad-pro_group-facetime_10302018.jpg ipad-pro_hand-5mm_10302018.jpg ipad-pro_next-gen_10302018.jpg ipad-pro_smart-keyboard-apple-pencil_10302018.jpg

Cám ơn Trai Đẹp bán iPhone hợp tác với Tinh tế làm sự kiện Apple này.

809 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phiên bản mới quá đẹp!
@vndkh Lightning - typeC có rồi mà bác. Dùng để sạc nhanh delivery cho 8 với x mà. Như e thì e cũng khoái typeC hơn nhưng nghĩ đống dây lightning mua bao nhiêu tiền mà sau phải vứt đi cũng tiếc 😁
xelocko
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinhtroc Thiết kế apple càng ngày càng cẩu thả, bo màn hình và bo viền máy không đều nhau, nhìn khá là ngứa mắt. Sao không làm như iphone x, có phải đẹp hơn ko
Raspberry
TÍCH CỰC
5 năm
Đang mong chờ. Nhưng sao lại 11 inch 😔
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@Sison Mình vẫn còn xài 2 IPad mini 2... nhỏ gọn dễ mang theo

Cầm cũng vừa tay sấp nhỏ
billyvip
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Raspberry kích thuóng ngang con ipad 9.7 inch mà, bác còn đòi gì hơn nữa
Raspberry
TÍCH CỰC
5 năm
@billyvip 9,7 inch nhỏ như cái ipad mini đó bác. Ko phải mình em mà nhiều bác đòi như thế mà
@Sison Chỉ bác mới vậy. Ghi chép thì họ mang giấy để note hoặc dùng đt là đủ rồi.
Vậy nên giờ Apple nó mới định khúc Ipad là sài để thiết kế vẽ vời mới trang bị màn tốt, qua cái thời chỉ xách Ipad để đi học hay họp rồi
Quá nhiều tiện ích
@lamquoctoan Chừng 5 đến 10 năm nữa, iphone hay ipad đều không có giá dưới 100tr.
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuộc sống tốt Haha.
@Cuộc sống tốt Vậy VN phải ra tờ tiền mệnh giá 5 Triệu luôn
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@Cuộc sống tốt Lúc đó tỉ giá $1 = 100K VND
@haichin Thì 10tr sẽ mua đc bó rau. Ng ae Venezuela đang đợi chúng ta. Đây rõ ràng là 1 tương lai gần hoàn toàn có thể xảy ra 😆)
Đang xem thì tinhte bị ban vì bản quyền =))
@allianzboys Nếu là bản quyền thì phát lại còn ko dc chứ đừng nói gì là tường thuật trực tiếp như này , tất nhiên tinhte ko làm thì các trang khác cũng làm thôi . Mình chỉ nói về bản quyền còn lại ko có ý kiến .
NoSheeple
TÍCH CỰC
5 năm
@tuannguyenpkc ờ mình cũng k hiểu tại sao đang xem bị mất, hóa ra là stream lậu =))
@AZwarrior không rõ lắm, tiếp stream của Apple về thôi mà. Đang làm việc với bên đó nha
tinhtetinhle
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp
ducanh_pro34
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ipad cũ bán đc bn nhỉ, nhìn bản mới nghiền quÁ
caphedahp
TÍCH CỰC
5 năm
@congzing Bác trả 9.990.000 cho giống siêu thị điện máy ấy
danhle1709
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ducanh_pro34 mạnh dạn trả bác 10.099.000 😆
đùa chứ bác bán bao nhiêu
luongnam1020
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ducanh_pro34 giá ntn vậy bạn
@caphedahp Thuận mua vừa bán thôi. Đẩy nhanh kẻo hàng mới về thì 10m cũng chật vật đó 😆
Ngon ta mà sao không có bản 9.7 ta, có 9.7 mà viền mỏng thì gọn gàng rồi.
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@xuantruong1992 apple ngày càng làm máy ít hoàn hảo hơn để làm các phiên bản khác bán. bắt ng dùng suy ngĩ chọn lựa chứ ko phải nhảy hết vô mua 1 sp
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@xuantruong1992 10.5 nhìn gọn lắm bạn... giờ lên 11” trong thân hình 11” cũng chuẩn

Mình thì đắn đo 12.9 vì có Air 2
Cái sạc bút trên cạnh khá hay . Cái khúc đang hay bị chặn vì bản quyền hô hô
tuanchuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@vo khanh tan kiểu gắn bút đời tống suface nó ra đời từ vài năm nay
@tuanchuoi Nhưng nó có sạc...
hình như đang bị out, rớt rồi, ko xem được
upload_2018-10-30_21-56-50.png
@kijutonet lên fb mà xem
11in mà còn nhỏ hơn 10,5 😆
@JoseyHan Tưởng bằng chứ nhỉ. 13 mới nhỏ hơn mà
@JoseyHan Bằng y 10.5" , vẫn to đùng , ai cũng hóng bản 9.7" mà méo ra , chắc bỏ lun rồi :mad::mad::mad:
Cuối cùng thì IPAD cũng dùng USB-TypeC :v
@Leonardo Aslan TypeC tốt hơn nhiều mà.
Có ko đẹp bằng thôi
@Leonardo Aslan Dùng để thôi người ta bỏ nó thôi
Cho đi con 10.5 thôi
letrang_vt03
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daugauhp911 Mình ở SG, máy bạn ntn inbox mình nhé.
@letrang_vt03 Mình ở HP cơ
@daugauhp911 Mình ở Hải phòng nè
@congzing Inbox nhé bấy bì
gacravel
ĐẠI BÀNG
5 năm
màn lcd, apple hút máu dữ nhỉ
@gacravel khứa này chắc dùng 1 hãng Samsung dấu tên dùng màn LCD nát quá nên giờ bị ám ảnh, hôm nay thấy apple dùng màn LCD nên sợ đây mà. phản xạ tự nhiên hoy.kk
@gacravel Chừng nào thế giới xuất hiện con tab bán chay ngang ipad thì bạn nói câu đó chưa muộn 😁
@gacravel Ông coi có con lap nào dùng màn OLED ???? Màn lcd nhưng có bị rổ k
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@gacravel bác có biết công nghệ QLED đang nổi đình nổi đám, dang sử dụng cho các dòng TV cao cấp nhất của SAM là LCD hơm 😁
Thiết kế y như những gì đã leaked trước nên ko có gì quá ngạc nhiên, các trang công nghệ khác chưa thấy gì mà bên tinhte đã có ngay rồi 😁
Bị chặn rồi à, lập cái mới rồi bình luận theo hình ảnh giống Cnet thôi các bro ơi
Event hôm nay coi còn đã hôm ra iphone xs. Ipad pro với macbook air phê thật. Tính ra thua con macpro 2018 mỗi cái cpu thôi, thay vì quad core thì con này dual core 😆 ko ngờ là apple nó mang cả touch id lên. Ipad pro màn ngon hơn, chip khủng, face id, vuông vức nhìn đẹp
chandubumin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhdat3796 Nhầm chuồng rồi má!!!
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhdat3796 Air này mạnh tay quá
khổ thân live ko bản quyền upload_2018-10-30_22-1-51.png
ndohoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuyethoa•com Căng đét...

upload_2018-10-30_22-46-15.png
@tuyethoa•com Trình độ quá là ...ngọng
apolo kenini
ĐẠI BÀNG
5 năm
a...aa....aaaa........aaaaaaaaaa. đau thận quá. thận chưa kịp mọc.
@Antikill =)) lên tinh tế còn gõ phim chửi người khác ngu còn được , còn ra thực tế ngoài đời mà chửi đi , đừng múa mồm ở đây nữa . Vấn đề là ba mẹ chú đéo có dạy chú được cách cư sử trong xã hội sao cho đúng .... Cứ tiếp tục chửi người khác ngu nữa đi .... ^^ .
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@Cuong Nb Hồi ở Việt Nam mình cũng từng có mức lương $5000 (dầu Khí)... cũng lên tinhte chém gió ào ào cho đỡ stress... tuần đi đánh Golf 1-2 lần

Cơ bản nhiều ngành nghề lương khá khủng và tuỳ thuộc năng suất lao động
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@luoncogang88 Kkk. Chú cay hay gì mà xù mang lên quá. Giỏi mà ra đường chửi mẹ người khác đi hén, Cư xử đúng mực ghê. Nào......xù mang lên tiếp nào
@Antikill tôi vẫn không hiểu, họ làm ra đồng tiền họ mua cái thứ họ cần > họ cảm thấy hạnh phúc > sao lại bảo họ ngu ? thế tóm lại giờ người lao động phải nghe ông thì mới là khôn ?
minhtran112
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuyệt nhưng nhiều chỗ chém 😃 Tim nói iPad là máy tính tuyệt nhất thậm chí còn so sánh danh số notebook của các hãng 😃 (greatest laptop) ,bản chất iPad vẫn là MTB và muôn đời nó vẫn là máy tính bảng, chỉ thay thế được phần nào laptop chứ không bao giờ là cái laptop còn ông gì nói A12X mạnh hơn core i7 của 1 số dòng máy di động (portable) thật sự ba chấm khi không biết i7 anh nói là nó thuộc năm nào,dòng nào .Tóm lại iPad pro năm nay vẫn đẹp và mạnh tiếc là Pencil không có đầu tẩy
@welcomyou Một số gì ở đây, Apple nó chốt luôn là gồm i7 trong đó, nên i7 có mặt trong lượng máy nó thu hoạch khảo sát thôi, bác lại nhét chữ vào mồm Apple rồi, Apple nó rất tỉnh trong mấy vụ này, bác có thể xem lại toàn bộ event của Apple để thấy, nhét chữ vào mồm Apple là sai hết. Apple rất thích kiểu bỏ lững, tách câu kiểu vậy. Như trong bài viết này ban đầu còn bảo dùng esim không có nanosim (bây giờ đã chỉnh) vì trong buổi thuyết trình Apple bảo dùng esim technology, có nhiêu đó thôi, không hơn không kém gì cả, và vì câu đó hầu hết ai cũng nghĩ Apple bỏ khay sim chỉ dùng esim, nhưng thực tế thì vẫn dùng song song cả 2.

Như em chốt vậy nè, thu nhập em là đứng thứ 2 trong cty nghìn người, tính luôn cả sếp thu nhập chục triệu một ngày nhé. 1 câu lưng lửng như vậy không thể biết cụ thể sếp sẽ ở trên hay ở dưới em được, và bác cũng khó biết thu nhập của em nó sẽ ra sao vì 1000 người thì thu nhập chắc đủ kiểu, cao thấp đều có, rất mông lung, tuy nhiên đã có sếp phụ hoạ và số lượng thành viên lớn nên cũng dễ nghĩ là cao và lương cũng có thể cao hơn sếp, ai thích gì nghĩ đó.
Tuy nhiên nếu em cao hơn sếp thì chốt nhanh gọn lẹ là, thu nhập em cao hơn cả sếp có thu nhập chục triệu một ngày nhé, đứng thứ 2 trong cty nghìn người. Hiệu quả khoe mẽ cao hơn rất nhiều, bèo lắm cũng thu nhập chục triệu như sếp. Có điều thực tế phũ phàng ngày em bán ve chai có 101k thôi, hơn được 998 đồng nghiệp làm biếng hơn ngày họ chỉ kiếm được 100k, và tất nhiên thua ông chủ vựa rồi, vì thực tế không được tốt lắm nên câu đầu hiệu quả hơn để nâng tầm giá trị bản thân và không sai thực tế.
welcomyou
TÍCH CỰC
5 năm
@bibinguyen Thôi bạn ơi, dịch tiếng anh sai rồi. Để mình nói rõ hơn, ý của bạn là vẫn có xác suất i7 nằm hoàn toàn trong mức trên 92%. Còn ý của câu tiếng anh đó là khẳng định i7 nằm trong cả dưới mức 92% và trên mức 92%. 2 ý này khác nhau.

Bạn thích thì tham khảo thêm

Dịch english thành vietnamese
"Apple nói rằng A12X giờ mạnh hơn cả Core i7 dòng tiết kiệm điện"
https://tinhte.vn/threads/apple-a12x-bionic-them-nhan-cpu-va-gpu-manh-hon-92-laptop-moi-van-co-nhan-ai.2871119/

Còn đây là phiên ngang english to english trên yahoo, dùng từ "even those"
"Apple claims the A12X Bionic chip makes the Pros faster than 92% of notebooks sold in the last year, even those with Intel Core i7 processors."
https://finance.yahoo.com/news/apples-ipad-pro-just-got-heck-facelift-004913551.html
@welcomyou Dịch từ English sang VN thì chả liên quan vì Apple cũng chả nói i7 là gì mà dịch thành dòng tiết kiệm, thậm chí cái cụm Portable PCs cũng chả biết là Apple gom những gì vào trong đó, vì bản thân Apple gọi máy của mình là Mac Portables, đây chỉ là dịch chủ quan của chủ topic, y chang comment này cũng dịch chủ quan theo ý nghĩ của bản thân, không biết năm, cũng chả biết dòng, cũng chả biết gì, chỉ chốt theo cảm nghĩ cá nhân, bỏ qua nó đi.
Dịch từ English sang English thì cơ bản giống dịch từ Việt sang Việt, có sao nói vậy, không nên tráo thay chữ, gây hiểu lầm, chẳng có gì đặc sắc cả mà trích dẫn, trích thẳng từ miệng của Apple ấy, có gì mà phải minh họa lại cho mắc công ?!
Cơ bản đây không phải là vấn đề dịch thuật, mà là vấn đề hiểu câu nói đó, vì câu này thuộc dạng lấp lững thôi, phải xem xét nhiều yếu tố để quyết định câu nói đó ám chỉ cái gì. Giống cách VN hay chơi chữ qua các câu đó dạng như "Làm sao để con kiến cõng con bò qua cầu"

Mà em nhắc lại nhé, i7 Apple đề cập là nó nằm trong 100% máy đem ra so, nên việc con i7 nó nằm hoàn toàn ở 8% hay nó nằm 1 phần (bao nhiêu thì cũng chẳng biết) bên 92% kia, chứ nó không hề nằm hoàn toàn bên đó.

Đơn giản thì trong 100 máy nếu có 10 máy chạy i7 (còn lại thấp hơn) thì chỉ có 2 máy CPU của A12X nó hơn, thua 8 máy. Tuy nhiên nếu khảo sát chỉ có 5 máy i7 (còn lại thấp hơn), thì i7 lai nằm trong 8% kia, CPU của A12X lại thua thêm vài con i5 chẳng hạn. Tiếp theo là trường hợp máy khảo sát có 8 con i9 (còn lại thấp hơn), thì lúc này Apple phải chém gió là i7 tao chấp hết, thua i9 thôi, trường hợp này chém gió kiểu lấp lửng kia là thua thiệt cho Apple nên không bao giờ có chuyện i7 thuộc hoàn toàn bên 92% đâu nhé, vì bác nên nhớ con số Apple đưa ra là con số máy được bán (chứ không phải được sản xuất, hay là trích dẫn các dòng chip của intel/amd đang tồn tại), nên biết đâu máy bán ra toàn i7 (loại yếu nhất đi) thì việc Apple bảo máy tao mạnh hơn cả mấy con i7 tới tay khách hàng vừa nhanh gọn lẹ lại còn giá trị cao. Apple phải nói là chúa bịp trong việc đưa ra con số, luôn gây hiểu lầm, thậm chí slide viết ngắn gọn gây hiểu lầm cho người nhìn, nói chú thích thêm nhưng cũng kiểu lấp lửng, không tỉnh táo là bị bịp ngay, tuy nhiên đã tự nhận đi khai thông các ông nâng bi Apple thì phải hiểu cho đúng, chứ dẫn dắt theo chiều hướng của mình thì cũng như mấy ông thích nâng bi Apple dẫn sao có lợi nhất cho Apple là được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019