Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bộ Tư Pháp Mỹ khẳng định Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ các hãng hàng không từ nhiều năm qua

agp8x
31/10/2018 8:39Phản hồi: 186
Bộ Tư Pháp Mỹ khẳng định Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ các hãng hàng không từ nhiều năm qua
Bộ Tư Pháp Mỹ vừa đưa ra cáo buộc một nhóm điệp viên Trung Quốc đã tiến hành đánh cắp công nghệ của các hãng hàng không từ nhiều năm qua. Mục tiêu của những kẻ này là động cơ quạt phản lực sử dụng trong máy bay thương mại, thông qua việc hack một hãng hàng không Pháp giấu tên đang phát triển động cơ này với một công ty Mỹ.

Những nhân viên tình báo Trung Quốc này đã tấn công vào hãng hàng không của Pháp và một loạt hãng hàng không của Anh ít nhất là từ đầu năm 2010 tới tháng 5/2015. Công tố viên cho biết chúng đã sử dụng những kỹ thuật như malware và phishing để tiếp cận những thông tin mật.

Đây là vụ án đánh cắp công nghệ thứ 3 của tình báo Trung Quốc bị công bố chỉ trong vòng 1 tháng vừa qua. Trước đó thì Bộ Tư Pháp Mỹ đã cáo buộc một nhân viên tình báo Trung Quốc khác đánh cắp bí mật về công nghệ động cơ máy bay, trong khi đó một lính Mỹ bị tố cáo làm việc cho tình báo Trung Quốc.

Công tố viên Adam Braverman cho biết những vụ hack được tài trợ bởi chính phủ Trung Quốc là mối hiểm họa trực tiếp đối với an ninh quốc gia Mỹ, đánh cắp thông tin mật để trục lợi về thương mại cho Trung Quốc.

Theo The Verge
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hac Long
TÍCH CỰC
5 năm
Bọn tàu ăn cướp có tiếng mà
@Hunglong96 văn hóa của các ông bây giờ là không có thì đi ăn trộm hay sao mà ngồi kể nể ăn trộm cái này cái kia có vẻ tự hào thế? lại còn "Hơn gì người ta mà chửi. Nhìn lại nước mình rồi hãn chửi nước người ta" ơ thế cứ không bằng nta thì phải đi ăn trộm của nta à? ngày xưa ăn trộm con tơ con tằm, ngô của nó rồi giờ sao, có bằng bọn nó không hay bây giờ cũng chỉ sản xuất bán sang cho chúng nó, thích thì chúng nó mua, nó không thích mua thì dân mình lại khổ. ông Nhật ăn trộm cái xe máy của Y đem về Nhật, bây giờ Honda mạnh rồi nhưng Ý nó cũng bỏ đi xe máy từ thế kỷ trc rồi. tóm lại đã ăn trộm là ăn trộm, chẳng có gì hay ho mà ngồi đấy kể nể như hát hay
@RF Hiến Nguyễn Chả ai nói hay ho chỉ bảo các ông bớt nói chuyện đạo đức đi. Còn cứ giàu như họ đi, bài học nghèo cao sang từ thời bao cấp chẳng lẽ thích lặp lại 😃
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@Hac Long Mong anh Trum sớm tẩn cho anh Tập một trận, chứ cứ quan ngại như anh obamà thì kg ăn thua.
zenusa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nienhv Chính xác. Thằng Mỹ xưa giờ luôn tố cáo nước khác chuyện này, chuyện kia để có cớ nhảy vô chuyện nước người ta mà thôi. Từ Việt Nam hồi xưa đến các nước Trung Đông bây giờ, nước Mỹ luôn có chính danh để can thiệp nội bộ nước khác.
Trộm là trung, trung là trộm
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khonggianbonchieu_dh Theo mình trộm nước khác vẫn tốt chán so với trộm ngân sách 😁
@Go! Một nước đj trộm công nghệ nước khác thì ngân sách trong nước củng bj trộm hà, nói chung là ko nên cái gì cả.
Quá rõ như ban ngày. Nhìn bộ mặt không quân Tàu khựa là thấy

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/quan-su/nhung-chien-dau-co-nhai-trong-khong-quan-trung-quoc-3826128.html
@chavalier thay vì ngồi đầu tư thì ăn cắp coi bộ nhanh hơn 😁
macinPhone
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier giờ thì trễ rồi, giờ chỉ còn Nga có cái công nghệ đó cho nó ăn cắp thôi, mà đồ dân dụng Nga chán lắm, nhưng nó sẽ tìm mọi cách để hút máu Mỹ và phương tây tiếp à, không cài ng được thì nó mua chuộc
@J_Android Nói chung muốn copy cũng không phải dể đâu bạn. Cho dù bạn có nguyên 1 bộ bản vẽ ci tiết tất cả các thành phần, và có luôn 1 nguyên mẫu của món đồ bạn muốn copy nhưng những tứ cn cao cấp như động cơ phản lực nó còn cần nhiều hơn thế nữa. Như là khoa học vật liệu kỹ thuật luyện kim tạo tinh thể. Tóm lại là phải có cơ sở CN tốt mới làm được những thứ tầm cở đến thế.
@J_Android Đó là động cơ tên lửa đẩy. Cái này khác.
Có gì lạ đâu :|
der_titan
TÍCH CỰC
5 năm
@der_titan Chỉ có Mỹ là phát triển ổn định nhất cứ tăng chứ ko có biên độ giảm lớn như mấy quốc gia kia . Nhật Bản là lên xuống nhiều nhất . Còn TQ lên mạnh nhất là lúc gia nhập WTO + lúc đó chắc ăn cắp công nghệ với bắc buộc các cty nc ngoài chuyển giao công nghệ khi đầu tư tại TQ .
@der_titan Nhìn Nhật, 25 năm dậm chân tại chỗ không tăng trưởng. Bảo sao các công ty của Nhật không chết yểu hết. Đúng là muôn vàn khó khăn từ thiên tai nhiều, điều kiện khí hậu tự nhiên khắc nghiệt, bọn Tàu + Hàn + Đài trỗi dậy, cho tới dân số toàn các ông bà già.
@exciterc Nhật già cỗi và bảo thủ quá rồi bạn 😆
mkchen
TÍCH CỰC
5 năm
@exciterc Dân số già không phải vấn đề, thiên tai, khí hậu khắc nghiệt không ảnh hưởng quá nhiều.
Vấn đề chính là tư duy, sự nhanh nhạy và thích nghi, thay đổi của các công ty Nhật rất thấp.
Mình đang làm ở bên này thấy khá ức chế cách làm việc quá chắc chắn và chậm chạp của họ.
Note 8
ĐẠI BÀNG
5 năm
@der_titan video của bác hay quá.thanks
NamNgT
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phải dùng từ Hàng chục năm qua, từ khi thành lập ĐCS TQ 😃
Thật là quan ngại sâu sắc 😆
Nhái và ăn cắp là thuộc tính
@trimsedimua Nhái là nhái
Ăn cướp là ăn cướp
Nó khác nhau sao lại vơ đũa cả nắm vậy thánh. Nói như thánh thì Vợ và Mẹ Vợ là một hả ?
@Emranhieulam1990 Nhái cũng một một hình thức ăn cắp trí tuệ và sự sáng tạo của người khác. Bạn đưa ra ví dụ chẳng ăn nhập gì.
@Emranhieulam1990 Bày đặt lý sự ahihi
@Emranhieulam1990 haha vợ về cơ bản có khác gì là mẹ đâu...
@trivietvalues Cơ bản ko khác bạn ơi nhưng cảm giác thì vợ và mẹ vợ thì khác nhau một trời một vực đó nha
qtgalaxy
TÍCH CỰC
5 năm
Nó ra 5 thế hệ copy lai tạp rồi, cả con UAV nữa...khựa....lol
Đối đầu với bọn Tung Của này ngoài Mỹ ra thì làm gì nước nào dám mạnh tay, mạnh mồm nữa đâu.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@khunghoang kinhte 2008 lấy được cả cái máy bay hiện đại nhất của Liên Xô lúc bấy giờ, trong khi tất cả cá máy bay chiến đấu của Mỹ lúc đó ko có khả năng đuổi kịp nó, lại ko mổ banh xác ra để lấy thiết kế ấy chứ. Lúc trả lại cho LX chỉ còn là một đống sắt vụn. Nói chung trò ăn cắp công nghệ của nhau, các nước lớn đều quá ranh mãnh rồi, cứ chửi nhau chứ khác quái gì nhau.
@Fibbo Bạn lại ko hiểu bản chất của sự phát triển công nghệ vũ khí của Liên Xô rồi.

Bạn thử nghĩ xem, tự nhiên 1 nước nghèo nàn lạc hậu (theo CNXH thì tất nhiên là nghèo - không thể giàu nếu theo CNXH được) thì lấy đâu ra đủ vũ khí chống lại fascist Đức Quốc Xã trong WW2? Bản thân mình ko phủ nhận là Nga cũng có dự trữ vũ khí khá nhiều, nhưng có và mạnh đủ để chiến thắng fascist là 2 chuyện khác nhau, nếu ko có tài trợ thì CNXH Liên Bang Xô Viết ko đủ sức đánh lại fascist Đức tại thời điểm đó)

SGK Lịch Sử VN không hề đề cập tới nhưng theo nhiều tài liệu mình đọc về WW2 thì thời điểm đó, phe Đồng Minh (Mỹ, Anh, Pháp...) tài trợ cực kỳ nhiều vũ khí cho Nga. Vậy nên sau WW2 thì Nga có trong tay gần như toàn bộ thiết kế và vũ khí của Mỹ, Anh, Pháp.

Hết WW2, LB Xô Viết không trả lại mà giữ lại toàn bộ, chĩa mũi vũ khí vào phần còn lại Châu Âu để ép Đồng Minh phải chia sẻ phần có lợi trong các thỏa thuận phân chia thế giới thời hậu chiến.

Tất nhiên, sau đó thì LBXV họ vẫn tiếp tục phát triển nên đó mới là lý do kể cả khi tan rã LBXV thì Nga mới mạnh về vũ khí như vậy trong khi công nghệ khác thì lèo tèo 70 năm nay ko phát triển được. Sau đó, nhờ hệ thống tình báo cực mạnh nên Nga cũng đã biết nhược điểm của mọi loại vũ khí của Mỹ từ khoảng 198x trở về trước ==> Mỹ ăn cắp Nga hay Nga ăn cắp Mỹ bạn tự suy luận tiếp.

Còn về hiện tại, vụ S200 bắn nhầm máy bay Nga rồi sau đó là vụ F22 mà Israel đã sử dụng vào tận trong Syria để ném bom trong sự bất lực của tên lửa S300 đối với F22 thì có thể hiểu là Mỹ đã bỏ xa Nga từ lâu rồi. Họ ko cần phải ăn cắp. Cái mà Trung và Nga muốn là ăn cắp của Mỹ chứ Mỹ ko cần phải ăn cắp gì của Nga và Trung.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@nonut ok ok , Mỹ thì nhất rồi 😁
@Fibbo Mỹ nhất thế giới về công nghệ, kinh tế, vũ khí là điều không bàn cãi, chẳng có thằng ngu nào mà cãi thắng được.
Nhưng riêng về văn hoá, sáng tạo thì Mỹ vẫn xếp hàng sau Israel
Về ăn cắp, khốn nạn thì ko ai dám đứng trên TQ.
Ăn cắp quen rồi
Ko làm dc phải trộm thôi
@Manhtoan112 Trộm có nhiều loại trộm nhé. Trộm chính nghĩa và trộm gian tà. Tựu chung đều là trộm cướp.
Chúng nó còn cướp và phá hoại VN, vậy mà vẫn được người VN ủng hộ hàng của chúng, đụng chúng thì người VN lại chửi. Thế mới đau.
@thanh.vohong made in China thương hiệu của mấy thằng tư bản thì mua, còn thương hiệu của tàu làm ở tàu luôn thì dẹp mẹ đi
@Emranhieulam1990 Thiện tai, thiện tai 😁
@Yan20142297 Sao lại thiện tai chứ...bỏ nam mô thiện tai đi .
@redevilschampion 😆 Một con điện thoại tàu ==> trái tim vi xử lý, hệ điều hành của Mỹ, linh kiện, cảm biến, bộ nhớ Hàn, Nhật. Thế giới mở mà bạn.

Mua điện thoại Xiaomi khéo còn làm giàu cho tàu khựa ít hơn là mua iPhone
bidnah003
ĐẠI BÀNG
5 năm
ủa nó còn tân tiến hiện đại hơn. Hệ thống tác chiến điện tử hiện đại hơn. Mẽo cứ ba hoa ngta ăn cắp công nghệ mình trong khi cái của mình là kém nhất
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lại câu chuyện 'hạt gạo'. Các hãng công nghệ Apple, Amazon,... sẽ yêu cầu Tinhte gỡ bài này. 😃
@bravemoon177 Tinh tê tuổi gì mà đòi yêu cầu được gỡ bài..
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Tinhte có số lắm đó nha. 😃
@bravemoon177 Có số má thì cũng chỉ trong cái ao làng việt nam thôn quê thôi nhé. Đất có thổ công,sông có hà bá. Non sông đâu anh hùng đó...tinhte chưa đủ số má đâu
do anh bảo mật kém thế nào để nó ăn cắp. còn chuyện tàu ăn cướp, ăn cắp thì ai cũng biết rồi.
Trung quốc ăn cắp công nghệ của Mỹ đem về nước sản xuất thành phẩm rồi xuất sang bán rẻ cho thanh niên việt nam ta. Đó là thực tế mà thanh niên học thức việt nam đang đón nhận đấy ! Cấm cãi ..
@Emranhieulam1990 Nhà nước mở cửa đón chào thì dân trong nước tẩy chay được ah, bạn nói mắc cười quá.
@Nguyễn Thắng 89 Bạn quá nhầm rồi đó . cái gì gọi là chủ nghĩa dân tộc ?
@Emranhieulam1990 Như mình nói ở trên đã mở của đón chào thì chủ nghĩa dân tộc là gì ? Nếu có chỉ có trên báo chí hay kênh truyền hình quốc gia.
@Emranhieulam1990 bạn nhầm rồi. nó bán cho cả thế giới chứ bán riêng cho Việt Nam thì có mà cạp đất mà ăn.
các hãng điện thoại TQ giá rẻ gần đây đều tập trung thị trường chính là Ấn Độ.
riêng anh Heo quay bán mạnh ở EU cơ 😃 chứ bán ở VN thì có mà chết đói
kể cả sang Japan cũng thấy bọn nó buôn lậu hàng Tàu đầy ra
@Nguyễn Thắng 89 VN mà đòi cấm TQ là hoàn toàn không khả thi. nước nhỏ đòi cấm vận nước lớn à?? nghe có mắc cười không.
quan trọng là giá cả phù hợp với thu nhập của đa số người dân. chứ người có tiền họ vẫn dùng hàng xịn cả bạn à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019