Triển lãm ảnh "Chùa Việt Nam" của Nicolas Cornet tại Hà Nội 9/11 - 31/12

kevin_pump
31/10/2018 16:12Phản hồi: 17
Triển lãm ảnh "Chùa Việt Nam" của Nicolas Cornet tại Hà Nội  9/11 - 31/12
Người yêu ảnh tại Hà Nội sẽ có cơ hội ngắm ảnh và mua sách ảnh tại triển lãm ảnh CHÙA VIỆT NAM - NƠI GỬI GẮM LÒNG TIN của nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet tại Trung Tâm Văn Hoá Pháp - 24 Tràng Tiền từ ngày 9/11 cho đến ngày 31/12/2018.

Trước đây, triển lãm ảnh và sách Chùa Việt Nam đã được giới thiệu tại trung tâm Sài Gòn (xem thông tin thêm tại đây) và thu hút được nhiều sự quan tâm của đông đảo người yêu ảnh trong và ngoài nước.

PAGODAS BD copy (dragged) copy-2.jpg
Bìa sách ảnh Chùa Việt Nam​

Nicolas Cornet là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp người Pháp. Anh thường xuyên lui tới Việt Nam trong suốt hơn 30 năm qua, đi từ Nam đến Bắc. Anh nhận thấy Việt Nam thay đổi quá nhanh. Tín ngưỡng, tôn giáo thì vẫn mãi là niềm tin, nhưng anh nhận thấy các ngôi chùa dần bị thay đổi sau các đợt trùng tu. Dự án ảnh Chùa Việt Nam ra đời như một món quà anh dành tặng cho Việt Nam quê hương của vợ và các con anh. Với hơn 3 năm đi đến hơn 100 ngôi chùa từ Bắc đến Nam, chụp hơn 20.000 tấm hình, anh đã chắt lọc được một bộ ảnh gói chúng trong một cuốn sách 250 trang.

NicCornet_0006.jpg

Sách ảnh Chùa Việt Nam của Nicolas không đặt nặng về hiệu ứng thị giác hay những vấn đề quá xa vời như thường thấy của những sách ảnh có giá trị thương mại cao. 250 trang sách là cuộc sống người Việt Nam xung quanh Đình, Chùa và cũng như một dạng tư liệu kiến trúc nhằm lưu giữ sự nguyên bản cho những di sản văn hoá này.

NicCornet_0028.jpg

Anh chụp từng hoa văn gỗ, từng bút tích trên đá tại các ngôi Đình, Chùa. Anh tìm hiểu những khi nào người dân sẽ ra Đình, họ làm gì, khi nào lễ chùa. Anh chụp cẩn thận và ghi chép tỉ mỉ. Một đam mê đủ lớn để khiến một "ông Tây" lặng lội ghi lại từng mảnh di sản ở Việt Nam. Một món quà của Nicolas cho đất Việt khi anh trả lời phỏng vấn trong họp báo cho triển lãm lần đầu: "Nếu có yêu cầu từ chính phủ về việc bảo tồn các Đình Chùa, hình ảnh nào của tôi giúp được, tôi xin tặng"

Camera Tinhte xin không viết thêm nữa, mời anh em Hà Nội và các tỉnh lân cận đến xem ảnh và cảm nhận "ông Tây" Nicolas Cornet, người có trong tay tập ảnh quý giá và sẵn sàng mang tặng. Việt Nam, nơi anh gửi gắm niềm tin.

Một số hình ảnh từ Sách ảnh Chùa Việt Nam

NicCornet_0035.jpg NicCornet_0036.jpg NicCornet_0046.jpg OK_dauS_DSC0727_CMJN300 copie-2_60x90.jpg OK_ThienHau_IC_5679_CMJN300 copie-2_76X76.jpg NicCornet_0008.jpg NicCornet_0050.jpg
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp, nhẹ nhàng, thanh tịnh quá, cảm ơn tác giả.
WUBU
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm ơn ý tưởng đẹp!
Nhìn thanh niên đeo kính ở bức thứ 3 từ dưới lên như thành phần chuyên đi đòi nặng lãi, đi chùa mà nó đeo kính để thể hiện cái gì nữa k biết
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnamMBC Vay nặng lãi, tham nhũng, chộp giật giờ đi chùa kỹ hơn người thường lắm. Có tật giật mình.
Công nhận Hình bìa quá đẹp, nhẹ nhàng, hiền từ, thanh tịnh
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnamMBC Ở đời đâu thể nhìn mặt mà bắt hình dong như vậy được, miễn là người ta có tâm đi chùa là tốt rồi bác ạ! Ngoại hình chưa chắc đã quyết định điều gì cả, mấy ông cán bộ nhà mình ông nào chẳng đạo mạo đấy mà đến khi bung bét ra thì còn khốn nạn hơn cả phường cướp giật...!
@nhật ký 2 đứa mình Vậy bạn xăm trổ kín người rồi đeo kính cởi trần đứng lớp dạy học được k?
Bạn đi đám ma mà bạn mặc bikini như đi bơi được k?
...
Tất cả đều là cái gọi là “vẻ ngoài k đánh giá được đó”
Vẫn dạy học hết mình vì học sinh
Vẫn thàng tâm chia buồn cùng gia quyến
Nên phải biết mình đi đâu hay làm gì, ăn mặc đầu tóc đã chẳng ra làm sao rồi, vào đó lại k nắng đeo kính để thể hiện gì đây?
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnamMBC Nói thật trong hình không có gì quá đáng cả bản thân nếu họ đau mắt thì sao hoặc như mình bị dị ứng với anh nắng ra ngoài nắng không thể chịu nổi khi không có kính dâm quần áo họ cũng bình thường họ cũng chẳng xăm trổ sao, kể cả xăm thì mình cũng tiếp xúc với rất nhiều người Xăm Trổ nhưng đâu phải ai xăm cũng là dân xã hội đòi nặng lãi này nọ đôi khi chỉ vì sở thích hoặc cá tính! Hầu như tháng nào mình cũng đi Chùa hoặc Phủ Tây Hồ cũng gặp những người còn hơn bức ảnh kia rất nhiều nếu cứ quy đồng hoặc có suy nghĩ tiêu cực như bạn thì liệu đi chùa có ích gì! Bớt sân si đi bạn ạ, học cách tha thứ và nhìn vào những điều tích cực nhiều hơn! còn mình chắc chắn sẽ không Comment gì thêm với bạn nữa tuỳ bạn hiểu!
@nhật ký 2 đứa mình Tôi thì tôi k quan tâm bạn nói gì, vì bạn nói chẳng đâu vào đâu, đừng cố sân si bạn nhé
Sẽ đến tận nơi để quay 360VR +viết bài cho anh chị em nào không đến trải nghiệm thực tế được! 😁
Đọc tiêu đề tưởng ảnh chùa, cho free =))
Nhìn vào thấy một số nơi quen đã từng ghé thăm
Lăng tẩm, miếu mạo, chùa chiền VN thì cứ gọi là nhất!

Nhưng giờ trùng tu nhiều quá làm mất đi vẻ cổ kính cũng nhiều...
Thật khâm phục nghệ sỹ!
khanhbis
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp, mộc mạc, tự nhiên.
hoa177
ĐẠI BÀNG
5 năm
..
Ảnh đẹp ghê :3
Cố gắng thu xếp đi dự triển lãm thôi!!! o_O:rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019