Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hyundai đang phát triển hệ thống pin năng lượng mặt trời đặt trên nóc xe

MinhTriND
1/11/2018 11:27Phản hồi: 45
Hyundai đang phát triển hệ thống pin năng lượng mặt trời đặt trên nóc xe
Tập đoàn Hyundai Motor Group trong một tuyên bố gần đây cho biết trong tương lai, các mẫu xe do Hyundai và KIA sản xuất đều sẽ được trang bị các tấm pin mặt trời trên nóc hoặc nắp capo xe - một cách tiếp cận nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ xăng, đồng thời giúp lượng CO2 thải ra môi trường cũng ít hơn.

Theo kế hoạch, dự kiến cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020, công nghệ này sẽ có mặt trên nhiều dòng xe khác nhau của nhà sản xuất Hàn Quốc, bao gồm cả xe dùng động cơ dốt trong truyền thống, xe hybrid và cả xe chạy điện hoàn toàn. Cả 3 yếu tố để cấu thành nên hệ thống là tấm quang năng, bộ kiểm soát và pin lưu trữ đều sẽ do Hyundai nghiên cứu phát triển.

nang_luong_mat_troi_tinhte (1).jpg

Phiên bản đầu tiên của hệ thống sẽ dùng các tấm thu năng lượng làm bằng silicon , được gắn lên nóc của những mẫu xe hybrid, với khả năng sạc từ 30 - 60% dung lượng pin mỗi ngày, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết cũng như các yếu tố khác.

Sau đó, công ty sẽ tiếp tục phát triển phiên bản thứ 2, dùng các tấm pin mặt trời bán trong suốt để làm cửa sổ trời toàn cảnh cho xe. Điện năng thu được sau đó sẽ sạc cho pin xe điện hoặc xe lai. Ở thời điểm này, Hyundai Motor Group đang thử nghiệm thế hệ thứ 3 của hệ thống, hứa hẹn sẽ được lắp trên nóc và nắp capo xe điện.

nang_luong_mat_troi_tinhte (2).jpg
Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tấm pin năng lượng mặt trời được trang bị cho xe hơi đều đảm đương các nhiệm vụ đơn giản như hỗ trợ vận hành hệ thống điều hòa hoặc ánh sáng. Kèm với đó là mức giá không mấy dễ chịu.

Mẫu Toyota Prius Prime bản plug-in hybrid bán tại thị trường Nhật Bản cũng được trang bị một hệ thống pin năng lượng mặt trời do Panasonic phát triển, với khả năng bổ sung thêm khoảng 6 km phạm vi chạy mỗi ngày. Không quá ngạc nhiên khi Elon Musk cũng từng cân nhắc việc thêm tấm pin năng lượng mặt trời như một option thêm trên chiếc Tesla Model 3.
Nguồn: Autoblog
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
Hyundai ngày càng bá nhỉ
tấm pin gắn trên nóc xe đó cao lắm 100-120w với dòng điện 12v nếu mang xe ra nắng phơi 8 tiếng nắng( 5 tiếng nắngg gắt mỗi ngày) may ra sạc dc 20-25% chứ 60% hơi ảo
@palmtj27 này xe hybird pin nó nhỏ để hỗ trợ thôi ko phải pin thuần như xe điện đâu bác, tấm NLMT công suất xịn nhất hiện nay tầm 25% 1m2 thu hơn trăm w thôi phơi cả ngày cũng chưa dc 2kw nữa cũng hơi bèo nhỉ, chả thấy kinh tế chỗ nào 😆
@palmtj27 Người ta chế tạo hiệu suất thu cao hơn thì đc chứ sao bạn.
@Võ Thành Quân thời điểm hiện tại giới hạn công nghệ rồi bạn ơi . ko tăng nổi đâu . nó ko thể thực hiện dc như kiểu nhét dc quả pin 10.000mah vào con iphone5s mà vẫn giữ nguyên kích thước của iphone 5s ấy =]]
Làm nóc xe bán trong suốt mới đẹp nè 😁
nkh984
TÍCH CỰC
5 năm
Bên Hàn Quốc toàn thấy xe Hyundai chạy ngoài đường.
@nkh984 Bác nói khác gì bên Nhật Toy + Hon chạy đầy 😃😃😃
Mà bên Hàn công nhận ng ta toàn dùng samsung + LG 😃
@nkh984 Tưởng bên Hàn chạy vinfat chứ huyndai ăn thua gì, huyndai ở Việt Nam cũng chạy đầy đường
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@writedung có cả xe hơi Samsung nữa, chạy đầy ngoài đường phố Hàn Quốc lun, đẹp vãi nồi, mà hình như dòng xe Samsung chỉ có người Hàn dùng thôi, ít người biết đến 😁
@hiepmu Xe Sam mình cũng thấy. Nhưng mình đi tàu điện ngầm nên xe cũng ít chý ý lắm (với lại bên hàn xe chạy nhanh cũng ớn)
ZeusFate
TÍCH CỰC
5 năm
Đủ nuôi cái điều hòa là ngon rồi đào đâu ra 60%. Đang đi du lịch với gia đình lúc ra về thấy lên 10% pin nghĩ đến viễn cảnh xe điện mà ham
tethien
CAO CẤP
5 năm
@ZeusFate 30-60% pin xe hybrid bạn ơi. xe hybrid thường có dung lượng pin khá nhỏ.
hennaotoko
TÍCH CỰC
5 năm
@ZeusFate Thì đúng với giới hạn hiện tại, tương lai thì sao biết được. Dù sao mới chỉ đang nghiên cứu thôi mà.
WUBU
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tương lai ko xa, Xe hơi sẽ chỉ chạy bằng hơi! Năng lượng mặt trời, tận dụng luôn năng lượng gió cho
tuabin nạp bình lại khi đang vận hành. Nạp năng lượng bằng từ trường trái đất, di chuyển tích hợp công nghệ Super Nano trên thân bỏ qua qua lực cản ko khí...Duy trì năng lượng ban đầu ko dùng phanh, automatic toàn bộ,...phim nó vậy.
hthmobile
TÍCH CỰC
5 năm
Hôm sau cho xe phơi nắng suốt ngày luôn
Thế này thì anh em lái xe cứ trời càng nắng thì càng ra ngoài đường nhiều hơn nhỉ!😁
bây giờ k thèm đậu xe trong mát nữa
😁 Mất luôn cửa sổ trời
quanghong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vào chủ yếu ngắm e kỹ sư thôi. Còn lâu pin mới đáp ứng đc nhu cầu điện của xe. Có chăng chỉ là hỗ trợ sạc thêm 1 chút.
Họ là những người được ăn học hành tử tế tại sao họ không thiết kế cái ô tô hình tròn để chống tắc đường nhỉ. Cho ăn học cũng bằng không !
@Emranhieulam1990 tắc đường liên quan gì đến hình dáng của ô tô à?
@sskkb Có đó..bạn cứ nghĩ kĩ mà xem.
ufdb
CAO CẤP
5 năm
@Emranhieulam1990 Đi bộ mới hết tắt đường nhe 😁
DrakeLe
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tương lai chắc tài xế thích đậu xe ở chổ nào có nắng :v
Diện tích nhỏ vậy thì thu được bao nhiu năng lượng
Điện sản sinh ra có thể ko nhiều, chỉ cần đủ sạc điện thoại, nghe radio, hâm nóng ly cafe... cũng đã góp phần ko nhỏ trong việc tiết kiện năng lượng rồi. Ủng hộ chương trình này của Huyndai.
hồi trước mình cũng lắp 1 tấm cỡ chừng 1m2 lên nóc con cx-5, dự định là dùng để sạc đt và cấp điện cho cái TV mini ở ghế sau. Xong thấy dị quá, dây dợ lằng nhằng, hàng ngày đi làm thì đi 1 mình chả bao giờ xem TV, lâu lâu mới sạc đt nên lại bỏ.
@sskkb ý tưởng của bác khá hay, nếu tấm panel mà mỏng là ngon đó bác 😁
ufdb
CAO CẤP
5 năm
@sskkb Lắp 2 cái, 1 cái nóc xe 1 cái nắp capo là khỏi phải tranh đậu xe chỗ mát 😁. Mình làm thì tất nhiên ko đẹp rồi, hãng làm thì họ tích hợp vào trong vỏ xe luôn mới đẹp.
@ufdb Đúng rồi, phải tích hợp được vào vỏ xe và đấu điện chung vào hệ thống điện của xe ngay từ thiết kế ban đầu mới được. Mình tự làm ko dám đấu chung vào hệ thống điện của xe nên đi dây riêng cũng hơi lằng nhằng. Nhưng chủ yếu là nhu cầu sử dụng lại ko cao như dự tính vì xem TV thì cuối tuần đi đâu xa mới có trẻ con. Nếu lắp cho taxi chắc phù hợp hơn.
ủng hộ hyundai, xe ngon kỹ sư rất .. xinh 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019