Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple Q42018: Chiến lược giá cao đã thành công: doanh thu, lợi nhuận tăng

Duy Luân
1/11/2018 21:58Phản hồi: 385
Apple Q42018: Chiến lược giá cao đã thành công: doanh thu, lợi nhuận tăng
Trong quý tài chính thứ 4 năm 2018 vừa kết thúc hồi tháng 9, Apple nói họ đã đạt doanh thu 62,9 tỉ USD, tăng 29% so với cùng kì năm ngoái, còn lợi nhuận ròng là 14 tỉ USD, tăng tới 40%, tất cả đều vượt kì vọng của giới phân tích phố Wall. Điều đáng nói là kết quả kinh doanh ấn tượng này không đến từ việc Apple bán được nhiều iPhone hơn, thực chất doanh số iPhone không hề tăng (cùng là 46 triệu chiếc cả năm ngoái lẫn năm nay) nhưng số tiền do dòng điện thoại này mang về lại vọt lên 32% thành 37 tỉ USD! Nói cách khác, chiến lược bán iPhone với giá cao hơn của Apple đang đem lại cho công ty doanh thu cao hơn.

Cũng cần lưu ý rằng quý tài chính thứ 4 của Apple kết thúc vào tháng 9, khi đó iPhone XS, XS Max chỉ mới bán ra vài tuần thôi nên chưa phản ánh nhiều vào kết quả kinh doanh. Những con số ấn tượng hơn được kỳ vọng sẽ được Apple đề cập trong quý tài chính 1/2019 kết thúc vào tháng 12, cũng là mùa mua sắm lớn nhất năm. Dù vậy, giá bán trung bình của iPhone vẫn tăng lên 793$, so với quý trước là 724$.


Thông qua kết quả trên, chúng ta thấy rằng chiến lược tăng giá bán của Apple đã đạt hiệu quả. iPhone X là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên vượt mốc 1000$, và giờ thì hãng nào cũng làm theo. iPhone 2018 năm nay tiếp tục đà tăng này với giá 749$ cho iPhone XR, 999$ cho iPhone XS và 1099$ cho iPhone XS Max. Mẫu máy giá rẻ iPhone SE thì đã bị ngừng kinh doanh rồi.

Mảng dịch vụ của Apple bao gồm AppleCare, iCloud, Apple Music thì ghi nhận kết quả cao kỉ lục với 10 tỉ USD doanh thu (trong này bao gồm cả tiền sửa chữa máy cũ, Apple cũng mới tăng giá sửa máy iPad Pro gần đây). Doanh số iPad tiếp tục giảm, trong khi Mac thì tăng 42% so với quý liền trước nhờ vào những dòng MacBook Pro mới được giới thiệu trong tháng 7.

Apple cũng đẩy mạnh việc mở rộng ra các thị trường nước ngoài. Doanh thu từ các quốc gia ngoài Mỹ giờ đang chiếm trên 60% tổng doanh thu của hãng.

Dự báo trong quý tiếp theo, Apple sẽ đạt doanh thu 89 đến 93 tỉ USD, tăng so với mức 88,3 tỉ năm ngoái. Giám đốc tài chính của công ty cũng thông báo rằng kể từ quý sau Apple sẽ không còn báo cáo doanh số của từng dòng máy nữa vì Apple cho rằng con số này không phản ánh hết tình hình kinh doanh của họ.


Ảnh: Engadget
385 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple đại đế
@Naga.Baamboo Android và iOS nó là HDH di động, so sánh nhau là đúng rồi, sản phẩm làm ra bán cạnh tranh nhau đều là điện thoại di động mà. Khi nào so IOS với Windows mới không chuẩn!
@huu thuan Nếu so iOS với Android như bạn nói thì phải so tất cả các hãng làm Android với Apple thì chính xác hơn là so một hãng nào đó với Apple. Cho nên bạn kia nói bên iOS Apple ko có ai cạnh tranh cùng là như vậy.
@huu thuan thím lại buồn cười. Khi nào sam sung độc quyền android đi rồi hẵn so ha. Sam nó chấp nhận dùng chung hệ điều hành, và tổng số máy nó bán ra hơn đứt tổng số máy apple bán ra trong một năm bao gồm cả những máy đời cũ của apple. Nên nếu so thì phải so tổng doanh số toàn bộ máy bán ra/năm mới chính xác. Và điều này thì apple luôn thua. duy chỉ có lợi nhuận ở mảng phone thì apple lúc nào cũng thắng vì nó bán cắt cổ hút máu thôi. Còn thằng SS vì phải cạnh tranh quá khốc liệt nên nó không thể nào có lời nhiều bằng apple được ở mảng phone. Trong khi ở mảng SSD, ram, chíp nó bá chủ và tỷ lệ lợi nhuận còn lớn hơn cả apple bán phone.
@vtb center Bạn nói chuyện buồn cười nhỉ? Làm như ai ép Sam nó dùng Android vậy mà phải bảo nó "chấp nhận" dùng Android! Nó vẫn phát triển ba cái HDH Bada Tizen xàm lông đó thôi, tự trách bản thân thực lực không có nên làm không ra gì đành phải dùng Android, chứ sao lại quay sang Trách Apple không cho dùng iOS vô lý vậy?
Doanh số tổng 1 năm nhiều hơn Apple bao nhiêu cái, mà toàn máy cùi mía j2 prime 2 củ chiếm phần lớn, mà đòi hút máu thì chó nó cũng không cho hút nhé. Muốn lấy tiền người ta thì phải làm cho người ta sướng thì người ta chi tiền mà vẫn vui vẻ, Apple nó làm cho khách hàng sướng nên cứ cho là hút máu đi thì khách hàng họ cũng cho hút. Samsung S, Note cũng éo rẻ hơn bao nhiêu mà có hút được ai đâu mà cay cú!
đâu riêng gì iphone . ipad rồi macbook cũng tăng không kém .
có mấy ông bán ế nhứ Surface , samsung sao ko giảm giá sâu để hút khách + cân bằng giá nhỉ
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@17benthuy Mua máy về tính bán lại thì mua làm gì cho nó khổ ra, nhỡ rơi vỡ thì lại đứt hết cả ruột.

Thà mua con vài triệu còn đẳng cấp hơn.
@gadem Thường giá hãng nó có giảm đâu, vẫn duy trì đến hơn 6 tháng, giảm là tự các cửa hàng nó khuyến mãi đủ trò. Nói về độ rớt giá hàng cũ thì xin lỗi iphone cũng rớt ầm ầm chứ có hơn gì đâu. Khi nào ông mua 30 trieu 1 năm sau vẫn con 27, 28 triệu thì mới gọi là hay ha.
@Đạt Phít Một Thằng SS cũng có giảm đâu, giá chính hãng của nó vẫn giữ rất lâu.
@vtb center Thế lí do chắc là do nhu cầu mua ip cao hơn ss, cả mới lẫn cũ nên bán ip giá tốt và cũng dễ bán hơn ss ha.
Chính vì sự yếu kém của các hãng khác nên Apple mới có thể tự tung tự tác như thế này.
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Thế thì kết cbn luận là người sử dụng iPhone đa số toàn thu nhập thấp nhưng mà đú. Toàn lấy mồ hôi nước mắt chắt chiu dành dụm, rồi bán cả thận, bán trinh, bán tinh để mua.

Mà bây giờ bộ ra quy định sinh viên được bán dâm có 4 lần bị đuổi học, chưa đủ để mua 1 con mới nhất để bóc trinh nó nhỉ :D
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center cụ này là 1 fan chính hiệu của samsung nhưng mà mù quán thôi rồi. Kiểu ăn lương nên khen lấy khen để đấy 😆).
@vndkh Thì cứ chờ xem, Fan không sốt ruột anti cần gì phải nôn nóng, xem xem năm sau apple của thím vẫn tai thỏ khuyết tật nữa không, dự là 4 năm nữa vẫn 1 thiết kế mà. 😁.
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
5 năm
một mình tao chấp hết ....
@Khanh_Ichi Đã nói so lợi nhuận toàn quý thì cần éo gì phải xoắn mảng nào, tính tổng lợi nhuận là được, màng nào cũng là tiền cả thím. Giống như một thằng bán 10 món thu về 1 tỷ tiền lời, 1 thằng bán 1 món thu về 1 tỷ, đến khi có biến thằng bán 1 món tèo, thàng bán 10 mon tèo 1,2 món vẫn con 8,9 món kia vẫn sống.
@tanhien82 Không biết nó nhất không nhưng thấy thím nhất về khoản nhai lại 😁. Nói về lỗi thì có hãng còn nhiều hơn nhiều, thím cứ ráng nhớ của nó đi bảo đảm nhiều cái để nói hơn, vui hơn nhiều.
@Khanh_Ichi Thế mảng chíp nhơ, ram SSD, màn hình tụ chung là bán dẫn nó ko bá chắc hãng A bá à thím?
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Ôh. Nhưng ngta k biết chỉ cần biết bán ít nhưng lợi nhuận hơn. Ngta nhìn vào kết quả mà. Giống thím đi làm ấy. Chắc cũng đi làm rồi nhỉ
haizz khổ cho người dùng ít tiền như mình, mong chờ chết như sony
@tozonegalaxy89 K mua thì thôi, khổ qué gì
Ít máu thì đừng có ham, cty không cánh mà siêu thấm hút đấy
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@tozonegalaxy89 nếu bạn kinh tế eo hẹp thì bạn có thể xài hàng lướt mà sự trải nhiệm không bị thua kém so với các máy đời mới là bao nhiêu. sự mạnh mẽ của A12 so với A10 là điều không cần bàn cãi. nhưng với nhu cầu hằng ngày như web, fb hay chatting thì hiệu năng của nó liệu có chênh lệch đáng kể. đừng đu theo công nghệ khi chúng ta chưa đủ điều kiện. người dùng thông thái là mua thiết bị phù hợp với " nhu cầu " và "khả năng". Mình khoe XS MAX thì người ta có Vertu. mình khoe SH thì người ta có ducati, mình khoe mazda 4 thì người ta có audi A8. kể cả mình khoe nhà lầu thì người ta có biệt thự triệu đô lận. haha.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@sakuza199x Cứ khoe đi... ai có gì thì kệ người ta...
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@sakuza199x Kinh tế eo hẹp thì chọn con vài triệu dùng có ai nói gì đâu sao cứ phải cắt ruột cắt tiết ra cúng cho bọn nhà giàu giàu thêm? Sống thế thì nghèo nhanh hơn chứ có gì mà sung sướng đâu chứ?
dhphucs
CAO CẤP
5 năm
tăng giá không phải do chi phí lk tăng mà do Apple càng lúc càng muốn muốn "ăn dày " hơn, 1 mình 1 sân giờ muốn tăng giá bao nhiêu chả được.
@dhphucs Quào, bạn nói cứ như thể chip mới, công nghệ mới nó từ trên trời rơi xuống ấy.
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@dhphucs Bác thấy iphone đời mới nó có giống đời cũ không :v. Bác chắc làm công ăn lương rồi nhỉ
@Nguyen Finance Tức là ios có một mình nó thôi không có thằng nào chạy ios thì thằng nào quen dùng ios rồi thì chỉ biết mua iphone thôi. còn thằng nào quen dùng android thì có quá nhiều lựa chọn.
@vtb center Vừa đúng vừa sai. Một mình một sân là cách nói sai vì smartphone không hẳn là monopoly vì hẳn là còn Android. Ép giá thì đúng là sai thật vì nó ỷ có lợi thế cạnh tranh. Còn việc mà phán xét người ta ép giá hay làm giá hay không chia sẻ thì là sai, vì lên giá là quyền của nó, còn mua là lựa chọn của nó và người dùng. Nên mình không đồng ý khi bảo nó một mình một sân.
ngocnono
ĐẠI BÀNG
5 năm
Doanh thu anh éo quan tâm.
@ngocnono Doanh thu thực tế là cái mà seeder sợ nhất khi nhắc tới vì nó ko thể lấp liếm, che đậy, biện hộ, phân bua, nói dối...
@QuanLyNhaNghi Doanh thu thực tế nó cũng cỡ apple thôi thím. không có gì phải phân bua ở đây cả.
Thật sự đẳng cấp thế giới và đó mới là kinh doanh toàn cầu. Chứ ko như mấy bác tỷ phú Việt Nam, phải kiếm tiền triệt để từ nguồn đất và tài nguyên đã rồi mới tính chuyện làm công nghệ, công nghiệp.
@tranvutruong Mình đi sau người ta quá nhiều, nên phải khởi đầu từ những thứ dễ tiếp cận trước mà bạn. Những thứ như công nghệ muốn làm giàu từ nó cần có thời gian, các nước mà phát triển ngành điện từ thành công thì từ năm 1990 họ đã hoàn thiện nó rồi, nước mình 1998 mới mở cửa.

Với mình thấy ở nước mình do điều kiện kinh tế còn chưa cao và 1 phần tâm lý ủng hộ hàng Việt ko mạnh, nên khi mua sẽ cân nhắc yếu tố giá cả và cấu hình nhiều hơn, bạn có thể đảo qua các bài viết để thấy Bphone 3 trầy trật thế nào khi chống chịu với hàng ngoại.

Mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng so với Hàn Quốc được từ chính phủ đến người dân ủng hộ thì muốn làm giàu từ công nghệ ở nước mình khó hơn nhiều 😔
@Eric Passion Thực sự là chiều lòng dân mạng ở tinh tế này khó hơn lên trời.

- Nghèo thì bảo mãi không giàu
- Giàu thì bảo giàu phi pháp
- Giàu mà hợp pháp thì bảo cách giàu không hay
- Giàu mà hợp pháp, cách giàu hay, thì bảo không giàu và hay được như nước ngoài.
- Giàu hợp pháp, cách giàu hay, giàu hơn nước ngoài ==> Tao đéo thích, ý kiến cá nhân
@tranvutruong Ở nước ngoài cũng thiếu gì thằng làm giàu từ bất động sản, phi công nghệ...
nuvati
ĐẠI BÀNG
5 năm
một mình chế
tuancaca1133
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ip mà chưa mua aap bao h, vì không có nhu cầu mua.
Vc thật. Mình cũng đóng góp 32 củ vnd trong số 14 tỷ đô đó
@Akay Nhím Nhầm số rồi
@If you dont mind Nhầm j đâu bác
@Akay Nhím 14 tỷ đô là tiền lời. Đong góp đc 32 củ lời thì phải tiêu đến cỡ hơn 130 củ
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 đúng rồi, phải là 32 củ trong 63.9 tỷ đô mới chẩn cơm mẹ nấu. haha
Giá cao nhưng vẫn có người mua, và người ta vẫn hài lòng thôi, chả có vấn đề gì.
@huynhdinhchien Hi vọng 2019 giá gấp đôi :rolleyes:
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 Thế mới thấy xã hội h nó phát triển nhanh như thế nào. Nếu 1 năm mà mức lương bác vẫn nằm im như năm ngoái. Thì bác thật sự yếu kém rồi đấy 😁 .
Nhiều page trên mạng chửi um tỏi vụ apple tăng giá bán, mà người mua ko quan tâm giá bán =))
@sakuza199x do người mua táo họ ko quan tâm giá tăng 100~200$ họ thấy táo ra sp mới là họ mua thôi. 2 vấn đề bác nói khác nhau hoàn toàn. 1 bên là sẵn sàng mua với mọi giá, 1 bên là thấy giá ảo quá và ko xứng đáng số tiền bỏ ra.
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@Fatcat88 Chính sách hãng cái quần què gì 😆. Giá bán là do quy luật cung cầu của thị trường nó quyết định thôi. Giá niêm yết như nhau. Khuyến mại pre oder thường cũng chỉ ở giai đoạn đầu mới bán ra. Còn sau đó giá tăng hay giảm thế nào là thị trường quyết định. Giá tăng hay giảm là do cầu cao hay thấp. Các anh android cứ giảm dần đều thì thừa biết là do đâu rồi. Flagship android ko thể cạnh tranh lại iphone, lại còn phải cạnh tranh với nhau nữa, nên bắt buộc phải giảm giá xuống phân khúc thấp hơn để bán đc hàng. Thằng táo thì doanh số nó luôn nằm trong dự kiến ở mức ổn định, ko tồn kho nhiều thì việc quái gì nó cần phải giảm giá
@Fatcat88 Phải xem "nhiều page trên mạng" là của cty nào nữa, còn giả đò thơ ngây!?!
@BengPr0 Ờ cảm ơn bạn, phun dc vài câu có ăn học đấy nhưng mở miệng còn bố đời quá. Có tri thức thì nên bổ sung thêm, chém nhẹ nhẹ thôi để ngta nghe lọt lỗ tai.
Nãy giờ bạn nói toàn chính sách của công ty đấy, đâu phải muốn giảm là giảm, có lộ trình đàng hoàng, theo dõi thị trường có đánh giá, họp tuần 10-20 lần mới giảm được 50$. Chính sách tồn kho thằng táo nó tốt mới được như vậy.
taokocute
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đấy là Apple chưa quảng cáo mua iPhone tặng tivi đâu, à mà chắc không bao giờ có ngày ấy
Vì cả cái ốp lưng, mua iPhone Apple cũng không cho tặng kèm.
@taokocute Hoặc cho ng mẫu trong lồng cầm ip dạo phố như ai kia
@taokocute Chỉ nội việc cục sạc theo máy có từ thời khai thiên lập địa mà vẫn bán được hàng là đủ hiểu rồi.
Chênh lệch quá lớn về sức hút so với các hãng
taokocute
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eric Passion Nói thật chứ từ hồi xài iPad (xài 2 đời có 2 cục sạc 10W và 12W) thì mấy lần mua iPhone xong để nguyên sạc và tai nghe trong hộp. Không bóc tới. Vì dùng chung luôn
@taokocute Tại bạn mua nhiều sp của Apple nên dùng chung được, mình mua có mỗi iphone cho ba và mẹ nên thấy vụ này Apple hơi keo. Với dây sạc nó dễ hỏng lắm, hay bị đứt chỗ tiếp nối đầu cắm, mình quăng luôn cả 2 sau khi nó đứt để mua cục sạc với dây sạc ngoài luôn :mad:
taokocute
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eric Passion Ừ. Kể cả dây mình phải mua nhiều lần, cho đến khi biết xài hàng của Aukey thì công nhận dây bền, mà dài
Lợi nhuận vẫn thua Sung Rụng à
@Mr. Lịch Lãm suỵt :v
@Mr. Lịch Lãm Dạo gần đây thấy lợi nhuận SS thường cao hơn Apple. SSD và microSD đã giảm nhưng Ram đụng tới vẫn còn đau thận lắm :oops:
peterh
CAO CẤP
5 năm
@Mr. Lịch Lãm Mảng điện thoại Sung lời có tỉ mấy.
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@peterh Mảng chip nhớ với mh sung nó ăn lời đẫm máu luôn. Hơn 30% doanh thu đến từ apple.
Doanh thu từ dịch vụ 1 quý mà 10 tỷ đô? có nhầm ko ta?
@dearboy2015 Đúng đó. Apple care giờ bán thu đống tiền
@dearboy2015 Có gì đâu mà nhầm 😁
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@dearboy2015 nhìn vào giá thay pin mới thì biết rồi bác. haha
vythanh
CAO CẤP
5 năm
Haiz…đúng khổ 😁
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Giá cao chủ yếu ăn đc cái hđh ios và macos.
yilka
TÍCH CỰC
5 năm
@tranjella "Chỉ" tốt gỗ hơn tốt nước sơn thôi mà =))
@tranjella vậy cái đó ko xứng đáng à
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyethoa•com thì xứng đáng, bỏ win với android 2 năm rồi.
@tranjella đúng nhưng mình thấy mặt nào của Apple cũng đỉnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019