Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


VinFast ra mắt xe tay ga điện Klara - pin Lithium-ion, 3G, GPS, bán ra tháng này

chuyengiaphaxe
3/11/2018 3:0Phản hồi: 336
VinFast ra mắt xe tay ga điện Klara - pin Lithium-ion, 3G, GPS, bán ra tháng này
VinFast chính thức giới thiệu sản phẩm đầu tiên của mình - mẫu xe tay ga điện (eScooter) với tên gọi là Klara. Có tất cả 2 phiên bản: phiên bản Klara cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và phiên bản sử dụng ắc quy Acid-chì. Trong đó, phiên bản cao cấp được tích hợp những tính năng thông minh, đi cùng khả năng kết nối mạnh mẽ và sở hữu quãng đường di chuyển lên đến 80km cho mỗi lần sạc.

Theo VinFast, Klara đuợc họ phát triển với khả năng chống ngập cao để phù hợp với điều kiện hoạt động và thói quen sử dụng của người Việt Nam. Ngoài ra, mẫu xe tay điện của VinFast còn giúp người sử dụng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng so với xe máy xăng truyền thống. Đặc biệt, mẫu xe tay ga điện đầu tiên của VinFast còn trang bị nhiều tính năng hiện đại như kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

45192252_247907192545402_7554472948220821504_n.jpg

Về thiết kế thì có thể thấy thiết kế của Klara trông rất hiện đại và bắt mắt. Phần đầu xe nhìn cứ như gương mặt lạnh lùng của anh chàng người sắt Iron Man. Cụm đèn trước là loại LED 2 tầng. Ở góc ngang nhìn mẫu xe điện của VinFast rất ra dáng xe tay ga cao cấp với phần yên bọc da thêu chỉ nổi và phần bệ đỡ chân người ngồi sau được giấu vào thân xe tạo nên sự liền lạc cho tổng thể chiếc xe. Nói chung là mẫu xe tay ga điện của VinFast không cho cảm giác rẻ tiền như những chiếc xe điện hiện nay trên thị trường.

VinFast chưa công bố những thông số kỹ thuật cụ thể của Klara. Những gì chúng ta biết về mẫu xe tay điện đầu tiên của VinFast là nó thuộc dòng xe tay ga điện thông minh trung cấp trong danh mục sản phẩm của VinFast. Klara sẽ có tất cả 2 phiên bản, một phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin Acid-Chì và một phiên bản cao cấp sử dụng công nghệ pin Lithium-ion.


Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn-02.jpg

Theo VinFast, những dòng xe tay điện trung cấp của họ sẽ có tốc độ tối đa từ 50 km/h đến 70 km/h. Phạm vi di chuyển của xe tay điện trung cấp VinFast sẽ rơi vào tầm 80-120 km với những phiên bản sử dụng pin lithium-ion của LG hoặc Bosch. Đặc biệt, phân khúc xe tay ga điện trung cấp VinFast cũng có khả năng sạc nhanh ở các trạm sạc VinFast.

Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe tay ga điện mới, VinFast cũng công bố hệ sinh thái toàn diện cho xe điện thông minh lần đầu tiên xuất hiện với độ phủ rộng khắp Việt Nam. Hệ sinh thái bao gồm: Hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin, Hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile và Hệ thống đại lý uỷ quyền.

Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn-.jpg

Về hệ thống trạm sạc, cho thuê pin, VinFast có kế hoạch kết hợp với các đối tác thiết lập 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin trên toàn quốc đến năm 2020, theo ba mô hình: Trạm sạc thường, trạm thuê pin và trạm sạc nhanh. Hệ thống trạm sạc và thuê pin này sẽ hiện diện tại những vị trí thuận lợi nhất như bãi đỗ xe, các cửa hàng tiện ích VinMart+, hầm các chung cư cao tầng, cổng trường học, ký túc xá trường học..., Chưa dừng ở đó, VinFast còn cung cấp Hệ thống điện toán đám mây và ứng dụng mobile nhằm cung cấp tình trạng hoạt động của xe cho khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Sau Klara, cho đến hết năm 2019, VinFast sẽ ra mắt thêm 4 mẫu xe máy điện thông minh, phủ khắp các phân khúc từ trung cấp, cao cấp đến siêu cao cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Công ty cũng có kế hoạch sớm ra mắt 3 mẫu xe điện dành riêng cho lứa tuổi học sinh tại Việt Nam. Dự kiến, VinFast sẽ mở bán chính thức sản phẩm xe máy điện thông minh Klara vào ngày 17/11/2018.

Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn--3.jpg

Hình ảnh chi tiết VinFast Klara

Quảng cáo

336 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bên dầu khí có nói j ko ta... còn evn sẽ tăng giá điện quá
@ho xuan phu Sau này ông Vin lại có cơ hội đầu tư thêm nhà máy điện, hoặc bán khí đốt, bán than cho ông sản xuất điện, cuối cùng thì tiền cũng về túi của Vin thôi. Nhưng cũng ủng hộ việc sử dụng xe nhiên liệu sạch, k ảnh hưởng đến môi trường nhiều
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Bão Sài Gòn Manh nha tăng giá điện đi, vin nó la lên 1 câu thôi có người bóp thằng evn thở không được chứ ở đó. Biết ai đi cắt băng khánh thành nhà máy vin không bạn
vn587990
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Dầu khí không lo đâu. Mấy bác thuế mới lo. Đi xe điện ai đóng thuế môi trường. Ngồi không ăn 4k/lit chứ ít gì.
leech
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Ông này nên tìm hiểu PetroVietnam và PetroLimex rồi hẵng cmt là Dầu khí nói gì 😆
vanson.nd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sẽ mua!
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@raycaster Chạy chừng 1 tiếng nghỉ 1 chặng hả bác :D
@Mr. Lịch Lãm Tui để đầu dây sạc với đồng hồ trước nhà . 1 số điện tính 10k/kí
Các tiệm sửa xe máy cũng sẽ dần dần nghĩ ra ý tưởng giống tui. Cũng sẽ lấy 10k/số điện
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
@elgaucho chạy dạo chơi thì 1h chỉ khoản 30-40km thôi mà ????? chở vợ con đâu cần chạy lút cán :D :D :D
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@vanson.nd Năm 2009, Khi giá xăng cao ngất, Gia đình tôi tậu về 2 xe điện, 1 xe đạp điện songtain (~7tr) & 1 xe máy điện giống Lead Honda (gần 15tr, không nhớ lắm) có vài chia sẻ cùng mn:
1. Xe còn mới phớt cao su còn kín thì mưa ngập có vẻ thoải mái, khi các phớt chai thì ngập nước mưa là chập chen mà không ai biết sủa. Xe đạp thì còn đạp về rồi mang ra hãng (Trung tâm bảo hành songtain ở Võ Thị Sáu), còn xe máy là xác định phải thuê xe chở về.
2. Giá dịch vụ và linh kiện sau bảo hành cực kỳ đắt. Những thứ tay ga, tay thắng, bố thắng, thắng, board mạch ga, ... sẽ bị hao mòn nhanh, gỉ cháy mạch,...
3. Bình là vấn đề lớn nhất. 1 năm-1,5 năm là phải thay bình (bình cũ báo giả đi không đc bao nhiêu cây số, xe máy điện hết bình là phải thê xe chở). Giá bộ bình 1/3 chiếc xe rồi, thỉnh thoảng cháy mạch sạc nữa thì 500.000đ.
4. Chạy chán thì thôi rồi.

Kết:
1. Vì ủng hộ môi trường (không biết có đúng không) --> có thể xem xét.
2. Vì ủng hộ hàng VN --> có thể xem xét.
3. Còn nghèo phải cài vất vả để kiếm cơm chỉ quan tâm đến hiệu quả và tiết kiệm thì tránh xa nó ra (mua xe wave 20 tr là hiệu quả và tiết kiệm nhất).
4. Chỉ tiền thay bình và sứa xe thôi là hơn tiền xăng bảo trì con wave trong cùng thời gian 2,5 năm.
5. Sau 2,5 năm gia đình thanh lý: Xe đạp điện 1,1tr, Xe máy điện 2 tr.
Ngon quá, hy vọng nhất vào vụ triển khai nơi sạc pin và thay pin, giải quyết được phần nào sự bất tiện của xe điện
@O.R.A.N.G.E Nếu mà tầm 5 năm sau mà sử dụng xe honda điện hoàn toàn rồi 10 năm sau đến những mẫu xe hơi điện như tesla. Thì chắc dầu khí sẽ kiện vingroup tội phá họai doanh thu độc quyền của ông.
cameracoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vietkhanh221189 khỏi lo đi bạn PVN nó còn khí,rồi xe tải,công,công nghiệp sản xuất...nghĩ rằng nó ko lo như bạn đâu
Ngọc Khuê
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vietkhanh221189 Bác vui tính phết
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@O.R.A.N.G.E Chỉ là giờ không biết nó xếp vào hạng bằng lái nào 😁.
sao chưa công bố giá nhỉ
@kekedaine T dự đoán là ngang con vision
@kekedaine Cũng đang hóng giá ^^
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kekedaine 15/11 Sẽ công bố giá bán
open0
CAO CẤP
5 năm
@kekedaine Thấy đồn 30 tr cho xe chạy pin thường, 40 tr cho xe chạy pin Li ion
noblemanhp
TÍCH CỰC
5 năm
@kekedaine Nghe đồn giá từ 25-39 triệu tuỳ phiên bản
Tuấn Cake
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko có xe điện thể thao nhỉ, nhìn hầm hố chút đi cũng vui mà.
@black_chicken kiểu ntn á?

@black_chicken có hãng này nè. Energica . của Ý. xe chạy điện được gần 200km. max speed 200km/h
2018-11-03.png
VTP21
TÍCH CỰC
5 năm
@black_chicken Có nói 2019 ra xe siêu cao cấp đó, sẽ có xe điện ngon, ngầu.
@black_chicken của bồ đây 🆒
Che Duong
ĐẠI BÀNG
5 năm
để xem
Giờ ra đường mà toàn xe điện thì hay nhỉ, ít tiếng ồn,
@17benthuy Bây giờ mà vào thành phố mình sợ nhất kẹt xe,cà nhích cà nhích giữa trưa nắng,hít khói xe thôi về viêm mũi lun 😁
@J_Android P
@carddienthoai.com Khói thì có đỡ còn tiếng ồ có thể nghiêm trọng hơn xe dùng động cơ xăng, với thói quyen sử dụng còi xe như hiện nay. Do xe điện phát ra ít âm thanh hơn khiến những phương tiện khác khó phát hiện ra sự xuất hiện, thậm chí có trường hợp tai nạn do không nhận ra xe đi vào điểm mù.
Đẹp, chất, hoàn thiện tốt, hóng giá
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Computer Center Gold ra thêm mẫu này cho đờn ông nữa là ngon lun 😁
harley.jpg
Ngoại hình ok, tính năng ok, pin ok.
Ắc quy thì vứt, ô nhiễm lắm.
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@SuzukiAxeloHPcity ông vứt luôn cái điện thoại của ông đi 😁 cục pin cũng ô nhiễm lắm
@hoangduy203 Acquy thì nguy hiểm môi trường, nhưng pin lithium-ion mới bây giờ dùng tái chế dùng lại dc.
@SuzukiAxeloHPcity acquy chì thì nguy hiểm,họ dùng pin lithium của bosch mà
@pntphong1810 Cái đó mới đáng lo đấy, các end-user xài xe điện ở ta chuyên ấn cái ắc quy cũ cho mấy ông sửa xe, đấy mới là vấn đề.
Còn pin thì tái chế được, tuổi thọ cao hơn, an toàn hơn nữa.
4ever1lov3
TÍCH CỰC
5 năm
mười mấy ngày nữa mở bán mà ko có giá bán, cũng chưa có trạm sạc + thuê pin, phần mềm smart phone cũng chưa thấy giới thiệu chi tiết. Thế ai dám mua
Zelic Nguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vndkh Với tư duy của bạn thì chẳng bao giờ có sản phẩm tốt hơn, tiện lợi hơn. Chấm hết.
@vndkh Lạy, hở tý là kêu seeder. =)) chẳng qua tôi thấy ngta tích hợp mấy tính năng đó hay nên tôi nói vậy chứ cứ phải seeder mới vậy à? Đến ạ 😆
@muitenphale nó bình luận cùn ấy mà. Nói chung chung kiểu huề vốn chứ cũng chả có cơ sở gì =))
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chất lượng và giá thôi
Đẹp phết mà nhìn giống xe máy hơn là xe điện. 😁
Giá đâu, giá đâu 😔 hóng chờ giá, đoán bèo nhèo cũng 20 củ
Mà có 3G với GPS khối ông mua cho vợ/bạn gái để giám sát xem có đi lung tung đâu không :v
Ps: có tấm ông bí thư hải phòng chạy xe không đội mũ bảo hiểm thế nào cũng bị chửi xéo cho xem :v
photo-8-15412182536011917315121.png
@Lehungvifah Vâng hóng giá xem sao, nhưng nếu 30 củ thì căng phết
17benthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Có gói thuê pin theo tháng kìa bác. Nó bảo 229k giống Đài Loan. Đổi pin khj nào cũng dc. Các loại PIN kém chất lượng hãng sẽ thu hồi và loại bỏ. Ng dân k phải lo pin chai hay kém chất lượng nữa
@Hunglong96 mấy con xe điện vớ vẩn của tàu khựa ko thế nhôm nhựa hơn cũng loanh quanh 17 củ rồi. Con này chí ít cũng 25. Dân ta đang cực phí tiền vào xe điện của khựa
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@spyhunter88 Đúng luật thôi bác đừng có bao đồng như vậy, bác tham gia giao thông thì phải đội mũ theo luật còn không tham gia giao thông thì bác thế nào là quyền của bác. Nhưng mà công ty tổ chức PR đưa ông đó ra chạy quả là sai lầm.
Hóng giá
@batmanletruc Chắc ngang với em AB cho bản pin li-ion mất
Mong tương lai ra đường toàn xe điện thế này
@nhoxs2zin Dân tổ còn ko lại nữa là dân thường
Rẽ ko cần si nhan, ko cần nhìn, thích là rẽ.
Chắc các bà nghĩ đường là do chồng các bà ý xây
@vietnew2128 Bởi vậy lên 60s toàn tai nạn chết người đa số phụ nữ cầm lái @@
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@nhoxs2zin Sáng nay đi sau 1 em học cấp 3 đi vision , mình chạy chiếc xe độ đi giao hàng trên chợ mà lạng theo k kịp 😆)) tí thì thấy e húc đít ô tô
@chaobeyeu Năm ngóai mình chạy xe đi Phan Thiết, gần tới tp đang chạy 80 mà mấy chị em mặc áo dài vượt liên tục làm mình còn tưởng đồng hồ tốc độ bị hỏng nữa chứ. 😁
iphoner13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chờ đợi các trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng với môi trường lầy lội như Việt Nam
Teemojungle
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vinfast dành cho người Việt. hiện tại thị trường 1 chiếc xe điện ~15 củ nên chiếc này chắc tầm 10 củ
@Teemojungle 10 củ của bác to quá =)))))
vilunvt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adsene Xe này ko bao giờ có giá đó, ita tầm 30-40 chai
@Teemojungle Hoang tưởng nặng. Đừng gán cái gì cũng cho người Việt thì rẻ.
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
@vilunvt Giá này mình mua xe xăng rồi, mức giá khó tiếp cận
thiết kế Ý nhìn vào là nhận ra ngay. xe này thích hợp với con gái, nên làm 1 mẫu hầm hố 1 chút cho nam
@Scorpius DLord Đầu xe giống Yamaha Grande nhé. Đừng lôi ý vào.
@Evolution X ngáo vừa thôi, xe này do ng ý thiết kế nhé, xe hơi vin cũng của hãng ý thiết kế.
hdo2
TÍCH CỰC
5 năm
@Evolution X Con grande chắc gì do bộ phận R&D của yamaha châu á làm?
@Scorpius DLord Ừ. Đang nói xe máy điện
Bacutri
TÍCH CỰC
5 năm
Hàng vn chất lượng giá hợp lý sẽ mua thôi còn giá như bom thì thôi đi xe xăng tiếp vậy
@Bacutri Từ trước đến giờ, các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn Vincom không dành cho tầng lớp bình dân.
Khi giới thiệu ô tô Vinfast họ cũng đã khẳng định đây là thương hiệu sang trọng.
Mà sang chảnh thì không có giá bình dân.
@The Bourne Legendary VinGroup chứ bác 😃
@vicktorbui Vin Diesel nhé
@Bacutri Bác chờ sau 2 năm sẽ có câu trả lời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019