Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ taxi giá tốt đi chiều Hà Nội - Nội Bài và lần gặp taxi "giả" đáng nhớ

zyzy1908
9/10/2018 9:30Phản hồi: 247
Chia sẻ taxi giá tốt đi chiều Hà Nội - Nội Bài và lần gặp taxi "giả" đáng nhớ
Anh em thường chọn Taxi của hãng nào để di chuyển chiều từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài? Lí do mình hỏi câu hỏi này vì taxi chiều đi từ Hà Nội ra Nội Bài thường sẽ rẻ hơn Grab bởi có một mức giá cố định chứ không chạy theo đồng hồ. Tuy nhiên, hãng taxi ở HN rất nhiều, hãng nào có mức tốt nhất? Và ngoài ra, hiện tại, xe "dù", xe giả taxi hãng lại nổi lên rất nhiều mà chúng ta khó lòng lường được. Bản thân mình từng bị lừa và thậm chí một anh mod ở HN cũng từng bị lừa. Vậy nên, trong topic này, mình muốn trực tiếp chia sẻ trải nghiệm "cú lừa" của bản thân và chia sẻ thêm kinh nghiệm từ chuyến lừa này, cũng như hãng taxi mình hay sử dụng để anh em không gặp phải tình huống tương tự.

Chuyện là sau offline Nokia Fan Day, mình bắt taxi ra sân bay để về Sài Gòn. Trước đây, mình cũng hay di chuyển bằng Grab vì không biết tới giá cước cố định cho chiều HN-NB. Nhờ vào một lần đi cùng người chị quen biết, bà chị dặn lấy hoá đơn cho công ty nên đi Taxi và dặn luôn đi taxi Đại Nam 160k - mình mới được "khai sáng". Đáng tiếc, mình không lưu lại số điên thoại hãng Taxi. Sau khi phi ra khỏi địa điểm offline, không biết như thế nào, cũng quên mất gọi điện thoại hỏi xin số Taxi sợ việc nhỏ lại làm phiền. Vậy là mình hỏi "chị Google". Search một phát - một nùi kết quả. Nhìn vào không biết số nào là số đúng hay vì dùng nhiều số? Vậy là mình chọn 1 số điện thoại bàn có 4 số 0 cuối (thấy số đẹp nên nghĩ chắc chuẩn).

Gọi tổng đài, đặt xe xong và hẹn qua liền. 15' sau, tài xế bảo đang qua. Mình nghĩ sắp đến nên đứng luôn tầng trệt đợi thay vì ngồi trên hội trường mát mẻ. 15' nữa trôi qua, mình gọi điện thoại hỏi và tài xế bảo sắp tới. Thêm khoảng 10' nữa, tài xế bảo đến rồi. Mình nhìn khắp xung quanh vẫn không thấy chiếc Taxi bảng Đại Nam nào cả. Cuối cùng, có 1 ông từ trong chiếc xe mà anh em hay gọi xe "dù" - không có 1 tí bảng hay sơn cho thấy thuộc hãng Taxi nào, đưa tay ngoắt. Vâng, thề là leo lên xe mà tim cũng run sợ lắm. Mình bắt đầu hỏi ngay "Ủa, anh ơi, bên mình cuối cùng có phải Đại Nam không? em lấy hoá đơn kiểu gì ạ?". Hỏi toàn nhận được thái độ kiểu "có xe đi được rồi, quan tâm mấy cái đó chi". Thiệt ơn trời là mình cũng ra được đúng sân bay với giá 180k mà không đôn lên. Dù vậy, cảm giác giả danh hãng Taxi và sự không rõ ràng vẫn làm mình rất hoang mang.

Ngoài ra, trong chuyến công tác mới nhất, khi book Grab từ Sân bay về trung tâm, mình cũng gặp trường hợp lạ. Tài xế đón nhóm và tài xế hiển thị trên app Grab dường như không cùng một người. Thậm chí, gặp khách xong dường như "khôn lỏi" đã huỷ cuốc để không cần chia hoa hồng cho Grab. Thậm chí, lúc xuống xe, bọn mình còn bị đòi thêm tiền bảo cước phí. (Mình hiểu vụ cước phí nhưng tiền cước hơi bị lố). Thêm 1 vụ nhỏ, cả nhóm đi bộ quay video đã đuối nên quyết định bắt taxi dù hơi gần và nghĩ sẽ trả thêm tiền cho Taxi. Bình thường, ở Sài Gòn, mình hay trả 30-40 cho cuốc taxi gần 15-20k. Nhưng mà hôm đó, mọi người cũng định sẽ trả thêm. Ai ngờ vừa leo xuống thì anh tài xế mặc quần cụt đã nhanh miệng trước "cho em xin 50k".

Liên tiếp nhiều cú trong thời gian ngắn ngủi của vài lần gần đây thật sự khiến mình bắt đầu sợ. Nói chung là đi xe thôi mà cũng "rối loạn" quá mức. Tin mừng là vào hôm gọi đúng số Đại Nam gần đây khi xin trực tiếp người quen, mình cũng tiện thể báo cáo cho tổng đài biết tình hình rối ren. Vậy nên, hôm nay, khi tìm kiếm lại, đã thấy trang chính chủ "trồi lên đầu". Theo mình biết, Đại Nam giá 160k số điện thoại 02438846666 và Mai Linh giá 200k. Anh em có đi thì lưu lại hoặc có biết mức giá của các hãng khác thì chia sẻ thêm. Ngoài ra, nếu anh em có gặp những cú lừa tương tự thì cũng mời anh em chia sẻ với nhau thêm. Cảm ơn anh em.
247 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

buýt là ok nhất...
@demax V~ cả thế ngay từ đau tôi chỉ nói chung chung là bus hn nhiều móc túi thím quote bài tôi chi vậy?
@cuhiep Mình vừa đi xe buýt tuyến số 7 ra Nội bài hôm qua. Tốn hết có 8 ngàn. Đón ở Cầu giấy. Chả phải đợi lâu. Thật bất ngờ quá. Xe chạy nhanh, tài xế vui vẻ. Đi từ trung tầm Hà nội hình như 15 ngàn. Vote cho xe buýt.
@cuhiep Uh bay 5h sáng đi bus hay đấy bạn nhỉ ...
Đi taxi ngoài HN nói riêng và miền Bắc nói chung là nỗi ám ảnh về cách phục vụ :oops::oops::oops:
@Wolfrain Cái đó gọi là ĐẶC SẢN DỊCH VỤ vùng miền Bắc
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Công nhận ngoài bắc từ dịch vụ và phục vụ nó không có ý nghĩa.
@Wolfrain Mình đi ngoài Bắc thấy giá rẻ hơn SG nhưng đưa dư vài chục nó không thối kêu k có tiền lẻ xong đưa sdt kêu nào về alo nó chở rồi trừ. Đến lúc gọi nó nó lại kêu đang ở xa lắm không đón được. Tính ra lại mắc hơn ở SG
tronguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Wolfrain Mình ngồi taxi 3 chuyến trong đợt công tác, cả ba đều bóp còi nháy đèn liên tục để giành đường, xe chạy trên cao tốc thì lạng tới lạng lui, xe chạy vô làn khẩn cấp, bữa còn gặp 2 thanh niên không nón bảo hiểm phóng ào ào trên đó nữa... ớn muốn chết!!! Nói câu thật lòng văn hoá giao thông ở HCM đã xấu ở Hà Nội còn tệ hơn nữa.
angel2706
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain ở Hà Nội
mình thấy đi mai linh tài xế khá ok, nhưng giá đắt hơn. nếu đi công tác thì có thể thử đi mai linh
ostarbucko
ĐẠI BÀNG
5 năm
thủ đô nghìn năm văn hiến
vietxitin1
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Mình thấy ở HN chửi tục thì giới trẻ nhiều nhưng những người trung tuổi thì hiếm, nhưng SG thì mình thấy nhiều bác trung niên vẫn văng "đù má" liên tục.
@vietxitin1 Đù má là nhẹ nhàng mà 😁 trung tuổi nếu ăn học hẳn hoi thì ít, nhưng thử dân buôn bán xem, chuyện hà nội uống trà đá nghe mấy mụ chửi tục là bình thường. Còn đám thanh niên thì khỏi nói, sg họ cũng chửi nhưng nó kiểu thuận miệng như vãi, đụ chứ nó không chửi kiểu tát vào mặt người khác như ngoài này. Chưa kể giọng hà nội chửi như hát 😆)
vietxitin1
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Bác nói thế nào ý, 2 cái đó chả khác gì nhau. Nói chung dân chợ búa xe ôm thì SG và HN giống nhau, bác kêu cái "vãi" ở HN là nặng nề trong khi đù mà lại nói là nhẹ nhàng, công nhận là giới trẻ HN nói tục thì quá nhiều, e chưa tiếp xúc với giới trẻ SG nên ko biết. E chả bênh chỗ nào nhưng con bé nhà e nó mới 4 tuổi nó đang chơi bóng bay bị nổ quả bóng và 1 bác già tầm 60 tuổi bị giật mình và bác đó nói thẳng vào mặt con bé đù má cái đó làm e rất "ấn tượng". Còn các bác tài grab trong SG e ko thấy cởi mở bằng grab ngoài HN
@vietxitin1 Nói chung nói tục thì ai cũng nói nhất là đám trẻ, nhưng ngoài mình chêm những từ nặng kiểu c** l** nhiều phết, vả lại ăn nhau ở cái thái độ chửi mạt sát đối phương chứ không phải chỉ từ chêm như thói quen. Với lại em cảm thấy như kiểu ở nhà mọi người bị ép vào nề nếp ức chế nên ra ngoài xả ấy, kiểu học sinh cấp 2-3 trong nhà khép nép nhưng ra ngoài thì thôi rồi. Trong kia trừ khi bác đụng chạm người ta mà người ta ghét hẳn còn bình thường hiếm, họ có thể chêm tục vào nhưng không phải là chửi bác, cứ nói chuyện đàng hoàng họ đàng hoàng. Ngoài mình chỉ kiểu chạm xe nhau tí, hoặc đơn giản nhờ đổi tiền đã xổ ra một tràng rồi. Trình chửi ngoài mình cao hơn hẳn, đc cái là chửi mồm thôi, trong kia nó mà ghét nhau gặp dân dữ là có án đấy 😁
sauruou80
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì từ Thanh Xuân ra NB bôk taxichung hết 180k.. từ NB về Thanh Xuân đi xe bus 40k tới Kim Mã tuột xuống đi Grap về hết 50k.. khoẻ
@hypous Thấy sai sai vài chỗ rồi đấy.
Hữu Lợi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous nc như ông ở trên mây vậy ông ? hay lên trời lâu rồi, ở trễn cũng có HN hả ?
@sauruou80 Ờ tôi người hà nội đã từng làm taxi thấy mấy người trong nam ra rất sợ taxi hà nội ,mấy người trong đó ra toàn phải giới thiệu xe của người quen mới giám đi mấy bác mới ra mệt mỏi vì vụ này đấy
Vì ở Hà Nội lái taxi đa số là người ở các tỉnh khác lên làm taxi và các hãng quản lý vẫn còn lỏng lẻo .đây là ý kiến của cá nhân tôi.
anhsaiai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trannamphong3108 thế người HN mà đi lái taxi thì tốt hơn mấy người lao động ngoại tỉnh lên HN làm việc hả bác?
taof
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi taxi có 2 loại, phải chọn loại chuyên đi sân bay nhé. Gọi tổng đài họ sẽ sếp xe cho. Có mào chữ airport.
Taxi 123 nha e gái. 180k từ mọi điểm trong nội thành về Nội Bài. Do vùng hoạt động chính của hãng này là các huyện quanh Nội Bài nên họ cần những cuốc về Nội Bài để quay lại vùng.
Còn chiều Nội Bài về HN thì cứ đặt Grab rồi đúng xe đúng tài về. Bọn gian thường đi xe cùng loại nhưng khác biển và đôi khi khác cả tài. Bọn này khôn thì gọi báo trước lấy lý do xe đi sửa chữa để đi xe khác. Dân Nam ra thì tốt nhất nên từ chối luôn để tránh phiền hà. Còn thằng nào thích nhây thì nói để e report Grab là im ngay. Từ Nội Bài về nội thành thường có thêm phụ phí sân bay, nếu đi cầu Thăng Long thì thêm 1 lần phí nữa nhưng về khu phố cổ thường là đi cầu Nhật Tân ko thêm phí gì.
venus_milo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuongduy2908 180k từ nội thành đi Nội Bài là trả khách tại sảnh chưa bạn? Hay là thả ở tít ngoài rồi đi bộ vào trong sảnh sân bay? Tại nếu thả tại sảnh sân bay thì xe phải trả 20k phí qua cửa.
Phactran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@venus_milo Ko ai đi nội bài mà thả ngoài cả, vào tận sảnh là chắc chắn
ZinoD
ĐẠI BÀNG
5 năm
Taxi đi Sân bay giờ nhiều hãng cạnh tranh, để an tâm thì bạn nên dùng hãng lớn, uy tín.
Mình hay lên sân bay bằng Taxi ABC hoặc Taxi Mai Linh, giá cước cũng dao động 160k-180k thôi, gần sân bay có bãi đỗ để lấy hóa đơn.
Hôm trước thì có đi Taxi Viêt Thanh cũng hình thức tương tự, bạn book xe rồi nói họ xuất hóa đơn tại bãi đỗ gần sân bay.

Còn trong nội thành k rành thì cứ Grab thôi, hoặc đi hãng lớn hay chạy nội thành như Taxi Group, CP, ABC (cước tương đối), Mỹ Đình, Sao Việt (cước rẻ hơn).
@ZinoD sao giá tốt thế bác, lần trước đi bị hét giá 250k, mà trước đó tụi cò hay taxi bãi toàn chới 400-450k. Rồi đi taxi từ ga HN qua cây cầu thôi mà bị chém 400k chán vãi
@ZinoD Taxi Hà Nội rất loạn, chắc phải 30 hãng khác nhau. Thái độ thì lồi lõm.
Ở Hà Nội tốt nhất đi Mai Linh cho xong. Còn không thì đi Grab nhưng phải xác định kĩ vào. Mình không tin các hãng nhỏ.
ZinoD
ĐẠI BÀNG
5 năm
@J_Android À giá 160-180 là chiều lên Nội Bài, còn chiều về thì đi theo đồng hồ. Bác về muốn rẻ thì chịu khó lên tầng 2 sảnh đến, taxi họ đưa khách lên về xe ko thì đi bao giờ cũng rẻ hơn tùy thuộc mặc cả đôi bên.
ZinoD
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hallobamboo Đúng rồi bác nhưng ở Hà Nội cũng nhiều hãng nhỏ đi khá ok, Thành Công, VIC, Mỹ Đình, ABC, tùy địa bàn bác ạ
sao không có dịch vụ Limosine như SG về VT vậy nhỉ?
@Hunglong96 Đó cũng là quan điểm văn hóa thôi bác, miền Bắc lo để lại tài sản cho con cháu nên cày cuốc dè xẻn, trong sg thì lo điều kiện tốt nhất cho con phát triển thôi
thuancoihg
TÍCH CỰC
5 năm
@elgaucho Hà Giang không có hãng lớn đâu bác ơi, toàn "nhà xe" thôi. Với lại dân Hà Giang giờ đa số đi limo hết rồi, xe giường nằm to giờ là khách du lịch với các huyện xa của Tuyên Quang đi thôi nên nó như xe chợ ấy. Hãng lớn lên Hà Giang có 2 hãng Hưng THành với Hải Vân thôi nhưng mà ít xe lắm, nếu đặt được 2 hãng đó thì yên tâm là không có chuyện nhồi khách. Vé giường nằm 200k mà limo có 250k thì tội gì không đi limo 😃
@elgaucho Bác nghĩ người có nhà có xe tạm gọi giàu bây giờ là 8x 9x hay 5x 6x 7x
@darklight_vtp: chắc được 20 năm nữa rồi đám 8x 9x giờ sẽ nghèo ngang nhau thôi, vì họ không đi từ đói khổ lên, của thì phá hoài cũng hết thôi. Gặp đầy người con cái chỉ cầu cho ông bà già chết nhanh nhanh lấy tiền mà đi phá
@Hunglong96 chuẩn mẹ luôn =))
tuxedo211
ĐẠI BÀNG
5 năm
đi đâu cũng cứ chọn hãng có tên tuổi thôi, mình toàn đi Mai Linh. Khi gọi xe nói rõ với tổng đài là book xe Mai Linh Airport, xe đó sau khi đưa tới sân bay sẽ neo lại chờ khách tiếp nên giá thấp hơn xe Mai Linh thường.
taof
ĐẠI BÀNG
5 năm
200k là đắt, Taxi abc, noibaiconnect,... nhiều thằng rẻ hơn, 180k, 150k, 120k đủ cả.
rdesigner
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taof Hãng nào 120-150k vậy bạn
Người quen giới thiệu còn bị ngậm đắng đây. Đi từ KCN Đông Anh ra sân bay gần đó mà quất 160k. Ở Thành Hồ thì chắc ko tới 100k.
skynb1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
híc đọc đến đây ms thấy hôm tết từ NB về HN mà đi grap mất 450k. thật là ngu quá đi 😔(
@skynb1234 Cái bác là nội bài hà nội

Trong bài là hà nội nội bài
dino_su
CAO CẤP
5 năm
@skynb1234 Tiễn thì bh chả rẻ hơn đón hả cụ, giá G cụ còn kêu đắt thì em chịu cụ rồi, cụ xem hãng txtt nào chạy cuốc nt mà rẻ hơn G hộ em với
vietxitin1
TÍCH CỰC
5 năm
@dino_su Bác gọi chuyên sân bay rẻ hơn grab đó
dino_su
CAO CẤP
5 năm
@vietxitin1 Ak em chạy sân đây, em đang ss giá G cho cụ ý thôi, chứ chuyên sân bọn em nhận lên có 18-200
stockplayer
ĐẠI BÀNG
5 năm
dân công nghệ siêu ngố là đây 😃
Hỹc, sợ ghê 😔
Từ lúc lọt lòng cho tới lúc lớn tồng ngồng như này mình thấy hãng xe CĂNG HẢI là tốt nhất nên muốn chia sẻ tới các bạn biết.
Đi xa thì Grab trả trước là chắc ăn nhất. Đỡ phải đồng ra đồng vào với bác tài, rách việc. Còn đi gần thì vẫn grab nhưng moto, trả tiền mặt, bo thêm chút cho các thanh niên.
HN ae nên gọi Thành Công 180k hoặc group 200k. Đây là 2 hãng lớn, uy tín, được các khách sạn gọi nhiều, tài xế đúng giờ và chuẩn chỉ
@If you dont mind Chuẩn luôn, mình thì toàn gọi Thành Công ( giờ là một nhóm mấy hãng liên minh với nhau đổi tên thành G7) có xe airport nội bài luôn, giá rẻ xe ổn sạch sẽ, lấy vat thì cho địa chỉ để gửi sau.
umumti
CAO CẤP
5 năm
Bus Việt Thanh, 40k Hà Nội - Nội Bài và ngược lại, không đón dọc đường.
@qwaytoiben Mình k rõ về HN thì sao, nhưng mình ra trạm thu phí gần sân bay rồi đi bộ qua đường, chờ 1 lúc là bắt được xe. Lúc đó mình về Bắc Ninh.
@WesleyNguyen1411 Bắt ở công viên thống nhất nhé nhưng xe này đi vòng cầu thăng long hơi lâu, bác muốn thì ra ga lê duẩn bắt xe buýt lên nhé, xe mới sạch đẹp. Với lại nhớ đi trước tầm 2 tiếng bay vì lỡ bus thì 30p mới có 1 chuyến
Phactran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 Vietthanh ở công viên thống nhất đi cầu nhật tân lâu rồi mà, hay mình nhầm
@Phactran Vietthanh đi cầu thăng long bác, nội bài cầu thăng long phạm văn đồng hoàng quốc việt nên thằng này đi hơi lâu. Em biết bus 86 với 90 mới đi cầu nhật tân, với một số xe sân bay hay trả khách ở daewoo đào tấn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019