Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giao diện đăng nhiều ảnh cùng lúc của Facebook thay đổi đẹp hơn, anh em đã có hết chưa?

zyzy1908
3/11/2018 6:43Phản hồi: 79
Giao diện đăng nhiều ảnh cùng lúc của Facebook thay đổi đẹp hơn, anh em đã có hết chưa?
Mấy ngày gần đây, vào Facebook bỗng nhiên thấy đẹp và hiện đại hơn hẳn bởi một cập nhật nhỏ dành cho giao diện status đăng nhiều ảnh cùng lúc. Thay vì những khung hình phẳng và thẳng, sát nhau trước đây thì bây giờ, ảnh đã được đưa vào khung bo tròn các góc, có đổ bóng để trông nổi lên trên và thu hút hơn hẳn. Trong những cập nhật "tào lao" của Facebook thời gian qua, đây có lẽ là cập nhật đáng giá nhất. Tuy nhiên, những cập nhật của Facebook thường theo kiểu thử nghiệm random cho một số người, không cùng đợt thay vì cập nhật chính thức cho tất cả. Anh em đã được cập nhật hết chưa hay chỉ một vài người nhận được (để biết đây là thử nghiệm hay chính thức) và cảm thấy như thế nào về lần cập nhật này?

Chia sẻ thêm: Bất kể ảnh bạn chụp là hình chữ nhật dài, hình vuông hay hình gì thì Facebook đều tự động "nhét" vào khung chữ nhật đứng bo tròn các góc. Tất nhiên, nó không cắt luôn bức ảnh mà chỉ là giao diện hiển thị chung bên ngoài, khi bấm vào xem riêng từng ảnh thì sẽ vẫn trả về bức ảnh đầy đủ mà bạn đã up lên.

facebook.jpg
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không có sài fb nên không biết :v
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@htevn mình coi mỗi youtube và đọc báo, không chơi mạng xã hội khác nè 🤔
@bustalyme Giống y mình
@htevn mình cũng có dùng đâu 😁 ko nhớ là lúc dùng cuối cùng là khi nào. 😃 ko troll nhé. thật sự, thằng em nó tưởng lấy vk xong die. nó hỏi han anh em chơi cùng . 😃)
Chưa có, công nhận là đẹp hơn thật.
Ghét cách update của fb cực kì, người có ng không bực lắm. Ngta dùng chán rồi mới tới mình.
ít khi đăng hình 😁
@#JK Những người ít đăng hình thường rất đẹp trai, còn những người thích đăng hình thường như cuhiep chẳng hạn :D
@Methylamine Oh, đúng là mình rất ít đăng hình =))
putin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Methylamine Đó là khoa học của sự cưỡng bức , xấu quá nên đăng nhiều để người ta nhìn riết thành quen không còn quan tâm xấu đẹp nữa . :p:p
@putin 😔
tqt_ftu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Methylamine Những người hay đăng hình thường tự tin, hoặc thích khoe, hoặc thích lưu kỷ niệm, hoặc tất cả. Nhưng thường hay đăng hình thì xinh hơn, chứ chả thấy ai xấu mà hay đăng hình bao giờ.
thexteen
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy không đẹp và đây là một bước "cải lùi" của facebook:
1. Nếu nhìn thoáng qua thì không biết được đó là 1 ảnh hay nhiều ảnh, số lượng ảnh là bao nhiêu. (Lúc trước có biết).
2. Trong một giao diện đang vuốt lên/xuống để đọc tin mà tự nhiên lại xuất hiện một cái vuốt ngang thì người ta sẽ không vuốt.
2. Ảnh bị cắt bớt một số phần, không thể hiện đúng nội dung ảnh.
@thexteen Vụ ảnh thu nhỏ không hiển thị hết ảnh đầy đủ cũng là điều dễ hiểu vì lúc trước hình thu nhỏ là hình vuông cũng không hiển thị được hết ảnh chữ nhật. Điều đó không thực sự quan trọng lắm vì khi quan tâm thì người xem chắc chắn sẽ mở ảnh đầy đủ và phóng to lên. Theo ảnh ở trên thì mình thấy FB cũng đã dùng thuật toán để chọn góc hiển thị của ảnh thu nhỏ để sao cho chủ thể chính được hiện lên. Với mình thì cái vuốt ngang nó làm việc duyệt ảnh dễ dàng hơn. Như đã nói nếu quan tâm, người dùng chắc chắn sẽ vuốt, đặc biệt là không cần phải mở hẳn trang riêng của bài viết ra. Trước kia hiển thị theo kiểu ma trận cũng vậy, hình ảnh nhỏ, muốn xem người dùng cũng phải bấm mở bài viết hoặc mở trực tiếp ảnh cần xem. Hơi bất tiện khi mỗi lần xem xong lại phải ấn mũi tên Back trở về News Feed
@thexteen UX gì kì rứa 😁

1- UI cũ nhìn vào cũng phải làm 1 bài toán nhẹ trong đầu mới biết bao nhiêu ảnh ( thực tế ko quan trọng só6 lượng ảnh lắm, chất lượng quan trọng hơn )
2- Quan niệm UX như vậy gặp hoài... vuốt dọc thì vuốt ngang có gì đâu mà sẽ ko vuốt :D chắc làm acc hay gì đúng ko. Người ta muốn coi thì sẽ vuốt thôi, ông vuốt xéo nó cũng vuốt.
3- Cái vụ bị cắt bớt thì bình thường, UI nào cũng vay thôi
Hóng bản cập nhật giao diện Messenger thôi.
Anh em có bị tình trạng, có thông báo trên thanh trạng thái, nhấn vô nhưng nó chỉ chuyển đến bài viết, chứ không chuyển đến chỗ cmt mới hay chỗ được nhắc tên không?
HeckerNine
TÍCH CỰC
5 năm
@manchirua Có luôn. Khó chịu vcc 😆
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@manchirua Có luôn. Nhất là ở mấy cái trang nhiều bài là xác định khỏi tìm ra nó ở đâu luôn
đẹp hay không chả biết chỉ thấy toàn live stream bán hàng với tin vịt, với quảng cáo. mong sao VN mình sớm có luật an ninh mạng để có cơ chế xử phạt tin rác tin vịt,
@thangngocit quảng cáo bác có quyền báo cáo/điều chỉnh nội dung quảng cáo cho phù hợp. mình cũng toàn làm thế để không phải xem những nội dung mà mình ko thích.
Nhưng ở một diễn biến khác, mình cũng là một người bán hàng, trang cá nhân mình dùng để tăng tương tác cho page, dĩ nhiên là làm sao cho bạn bè cảm thấy dễ chịu nhất. cho nên lợi hại hay dở thì do mình thôi bác, bài xích làm gì? còn an ninh mạng chủ yếu là để bảo vệ chế độ này, chứ ko tác dụng mấy trong việc bảo vệ bạn hay ai khác đâu. còn vụ livestream bán hàng thuế má, chừng nào giải quyết được nạn buôn lậu trốn thuế các kiểu mới tới vụ bán hàng online
Mà cái vụ thuế này thì bác cũng nên hiểu rõ chút - bệnh nghề nghiệp của mình - đó là nó chướng mắt nên các bác bên thuế mới đánh trống về bán hàng online, chứ thu cho đúng thì mấy chị em đóng thuế chỉ bằng cái móng tay của sân sau các quan, vậy nên đừng chỉ trích mà tội nghiệp người ta, trong đó có mình =))
traneupcqk
TÍCH CỰC
5 năm
@thangngocit Thanh niên "để cho nhà nước lo là đây" :D
Nếu như nó mà "hạn chế tung tin đồn nhảm" y như bác nói thì đã chả lòi ra mấy vụ đâu, điển hình như là vụ Mỹ Linh xây nhà trái phép.
@traneupcqk bác nên đọc qua luật ANM xem nó viết những gì. nó quy định rằng phát ngôn trên mạng xã hội cũng như phát ngôn từ miệng ( nếu chính xác do chủ nhân viết ko phải bị hack) thì bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình thôi. như vụ bác nói thì đó đâu phải tin đồn nhảm những người viết status đó ngta thấy đó là rừng phòng hộ mà có nhà xây thì hoàn toàn có căn cứ . đó đâu phải tin vịt tin đồn nhảm. tin vịt, xuyên tạc, đồn nhảm điển hình như vụ bình thuận đó bác, tụi tung tin vịt nó lấy hình ảnh mọi người đi cổ động U23 việt nam chế làm hình kích động. bất kể quốc gia nào cũng có quy định thôi, trung quốc thì quản lý + giám sát tận WC nhà dân không nói làm gì. chứ như ở Mỹ mỗi kỳ bầu cử tổng thống các trang mạng xã hội đều được yêu cầu giám sát chặt chẽ và loại bỏ các nguồn tin không được kiểm chứng đó thôi. còn ở VN hiện tại chưa có 1 cơ quan nào giám sát facebook cũng như các nguồn tin không hay đăng trên đó.
Nếu bị cấm dùng thì b sẽ dùng gì?
Chưa có
Mà không quan trọng lắm
Fb giờ đổi nhiều quá ko quan tâm
Đang ko dùng fb cảm thấy hp 😃
@cuongtao2016 Thế bác xài weibo hay vietnamta ? Cho xin cái review nhẹ =))
Tony_Tony
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuongtao2016 Me too 😃)))
@John Chris T dùng instagram với telegram 😆)
@John Chris Mạng xh không dùng cái gì bạn ơi. Ngược xu hướng chắc sắp bị đào thải rồi 😃
Phải bấm vào để xem full ảnh. Quá bất tiện.
vietva802
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình dùng ip7plus vào facebook, nếu là nhóm ảnh thì bị chớp như kiểu load ko kịp, mọi người cho hỏi là bị gì và có cách giải quyết ko? Thanks
Dương 1H
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa đã bít j đâu. Nhờ pé zy cầm tay chỉ :v @zyzy1908
hsthpt
TÍCH CỰC
5 năm
Chả hiểu sao fb càng tệ, nhất là cái khoản noti, nhiều khi noti nó xếp lộn xộn lung tung không theo thứ tự thời gian gì. Có khi thấy báo có noti mới mà phải kéo xuống dưới mới thấy...
@hsthpt Đúng là cái noti tào lao kinh khủng bác ạ
WUBU
ĐẠI BÀNG
5 năm
FB thì 1 tuần dùng một lần nên ko để ý vụ này, nhưng cầu mong đừng hành cái FB messenger nữa!
Tony_Tony
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hội bede tinh tế 😆) hay lắm 😃))
Với một người hay chộp ảnh và sống ảo trên FB thì ảnh mà bị crop hiện lên trong newsfeed của bạn bè là một nỗi đau to lớn :v tương tác giảm hẳn 😔((
Xóa app face cách đây 2 năm nên giờ nhìn thấy như mới hoàn toàn :p
Đang dùng v82 gọn nhẹ
sonyvnm600i
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đề nghị bác @cuhiep chụp làm mẫu, hãy bỏ nón ra thì sẽ đoệp choay hơn á.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019