Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lực

MinhTriND
4/11/2018 21:32Phản hồi: 61
Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lực
Trước thềm triển lãm EICMA 2018 đang diễn tại thành phố Milan (Ý), Ducati giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc Diavel, sử dung động cơ Testastretta V-Twin dung tích 1.262 cc với van biến thiên thông minh, tương tự như trên mẫu XDiavel hiện hành.

ducati_diavel_1260_tinhte_39.jpg

Không giống như XDiavel vốn sử dụng hệ truyền động bằng dây curoa, 2019 Diavel sẽ được trang bị hệ dẫn động bằng xích. Theo công bố của nhà sản xuất, 2019 Ducati Diavel 1260 có khả năng đạt công suất 159 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 128 Nm tại 7.500 vòng/phút. Động cơ mới trên Diavel hứa hẹn giúp chiếc xe vận hành mượt mà ở dải vòng tua thấp, đồng thời cải thiện hiệu suất khi xe chạy ở vòng tua cao.

ducati_diavel_1260_tinhte_6.jpg

Ngoài ra, Ducati cho biết họ cũng đã “map” lại ECU (bộ điều khiển điện tử) trên Diavel 1260 nhằm gia tăng tính thể thao so với XDiavel. Các trang thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) do Bosch sản suất.

ducati_diavel_1260_tinhte_38.jpg

Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

ducati_diavel_1260_tinhte_31.jpg

2019 Diavel 1260 sẽ có 3 chế độ lái, bao gồm Sport (thể thao), Touring (đi đường trường) và Urban (thành phố). Mỗi một chế độ sẽ có một “map” riêng cho động cơ cũng như những thay đổi về bộ điều khiển lực kéo, bánh xe hay ABS trong cua (cornering ABS).

ducati_diavel_1260_tinhte_10.jpg

Khung của Diavel 1260 cũng là loại thép ống được dùng trên XDiavel. Về hệ thống treo, Diavel 1260 được trang bị giảm xóc trước loại khí nén đường kính 50 mm, phuộc sau là loại monoshock. Bên cạnh đó, Ducati còn có một phiên bản Diavel 1260 S sử dụng phuộc 48mm có thể điều chỉnh và phuộc sau của Öhlins.

ducati_diavel_1260_tinhte_34.jpg

Một khác biệt khác có thể kể đến trên Diavel 1260 S đó chính là cùm phanh trước M50 PR16/19 của Brembo, trong khi bản thường được trang bị kẹp phanh Brembo M4.32 PR18/19. Ở cả 2 phiên bản, đường kính phanh đĩa trước và sau lần lượt là 320 mm và 260 mm.

ducati_diavel_1260_tinhte_36.jpg

Diavel 1260 sở hữu bánh 14 chấu trong khi Diavel 1260 S sử dụng bánh 10 chấu. Lốp xe là loại Diablo Rosso III do Pirelli sản xuất, lốp trước 120/70 ZR17 và lốp sau có kích thước 240/45 ZR17.

ducati_diavel_1260_tinhte_21.jpg

Ngoài ra, xe còn có màn hình hiển thị TFT, tính năng khởi động không cần cầm chìa và cả cruise control. Ở phiên bản S, xe có thêm khả năng kết nối với thiết bị khác qua Bluetooth và hệ thống đèn full LED.

Quảng cáo




Nguồn: EICMA
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này chắc phải nặng tầm 250kg-270kg quá, ông nào chạy đc con này cũng phải thân hình quái vật.
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@hgiang.1212 Việt nam mình giờ mấy ông cũng to cao mà. Đi tập gtm nữa thì chạy vô tư.
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hgiang.1212 ốm nhom chạy chiếc này đập mặt xuống đường là bao đẹp trai nha
JKer
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Scorpius DLord Chiếc này trọng lượng khô chỉ có 218kg thôi bạn. Bản cũ chạy rất lanh và mạnh mặc dù mang thân hình cruiser, bản này chắc cũng thế. Yên thấp ngang Exciter (780mm) nên trọng tâm đặt thấp dễ chống chân hơn, đặc tính của dáng xe cruiser. Chả bù cho con CB1100 của mình mặc dù dáng thon gọn hơn em này nhưng lại nặng tới 250kg trọng lượng khô và sức mạnh chỉ bằng 1/2.
dnguy3
ĐẠI BÀNG
5 năm
@JKer CB1100 với XDiavel là 2 dòng khác nhau mà bác. CB chạy đầm, nhẹ nhàng hơn XDiavel. Dòng này chạy hỗn lắm.
Em này chạy ngoài đường tiếng rạo rạo như máy cày luôn. Nhìn hầm hố mà cụt đòn
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
@cutruongbaby Dòng máy của hãng này là vậy, chỉ được thiết kế bắt mắt chứ mình thích máy nhật, âm thanh phấn khích
@tieutu911 Động cơ V nó vậy. Xe nhật mà máy V thì cũng nổ như công nông vậy thôi
@tieutu911 Du xài nồi khô nghe tiếng kêu rào ràonbungw đi bên cạnh noa thấy rất êm đặc trưng của du. Xe nhật toàn về độ bô nẹt cho âm đường.
@cutruongbaby Mình cũng không thích tiếng của mấy con máy V máy L ồn không chịu được. Dừng đèn đỏ với mấy ông Harley đã nhức óc rồi họ vít ga 1 cái thì ôi mẹ ơi như máy cày thật
LinkSon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Diavel này nhìn có sức hút mãnh liệt thật 😆
5h30 chiều mà phang em này vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng về BXMĐ chắc vui lắm 😁
vtdat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thedeath1883 11h30 tối phang vào hẻm nhỏ ở q4 cũng vui nữa
@thedeath1883 có gì hot thế :D
@thedeath1883 em đi con xe ga cũ của mẹ xót xăng với chỗ này
ledantran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Tùng Dương Kẹt xe
Hai con LED vàng ấn tượng voãi.
Nhớ có lần ông bạn chạy con này (đời củ), csgt từ sau ép vô bắt lỗi xe không có đèn sau, ổng bật đèn lên, csgt chuyển qua lỗi vị đèn không đúng quy cách + phương tiện giao thông bị thay đổi cấu trúc... ổng cãi lại xe nó vậy chứ ai làm gì mà bắt lỗi đó, thằng csgt nói "tôi chưa thấy xe nào gắn đèn dưới yên cả, anh đừng chối, nếu anh nói thế thì cho tôi xem giấy tờ chứng minh cấu trúc xe là như thế"... đệch, giấy gì má?
@rongxike Màu đỏ và thường là nó luôn sáng. Đời trước còn đễ nhận biết hơn nữa nhé.
063B9BA2-6173-47B8-9934-BDE98E87A00A.jpeg
@rongxike tập giấy hdsd kiểu gì chả có ghi chú chi tiết các chức năng trên xe. Mà cũng lạ nhỉ, thường mấy ông csgt ngại bắt mấy con motor phân khối lớn lắm vì có bắt đc cũng phải cho đi thôi
Hầm hố , liền lạc và ngầu quá , quá đẹp
protk2
TÍCH CỰC
5 năm
chời ơi!! đúng là con quỷ!!
Xe này các cao trên 1m8 chạy mới đẹp
@Nguyễn Thắng 89 Dòng này giống kiểu cruiser ấy, yên thấp lắm.
@Nguyễn Thắng 89 Còn này thấp 1m6 ngồi còn chống đc cả bàn chân. Phải mập mạp xíu mới đẹp.
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 Mình nghĩ xe này ai đậm người thì phù hợp
Con này chạy phố ngon .. rất gọn... Đúng là đồ Quỷ à😁
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Phố SG hay HN chạy chắc ngon =))
@mrkuking09 Phố nào cũng ngon. Nó là cruiser nên ko gắt như moto thể thao
Con xe này an toàn lắm đây. Nếu chẳng may xe này đâm vào lan can cầu rồi bay xuống sông thì người ngồi trên xe vẫn an toàn do xe khi va đập vào nước sẽ đẩy người lên và ko bị chìm theo xe.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 tính năng này giống con xe wave của mình 😁
@Fibbo Xe wave của bạn nếu đâm bục lan can thành cầu thì sẽ không rơi xuống sông được đâu bởi vì con wave nó nhẹ nên bị mắc lại thành cầu và còn bạn chắc chắn sẽ bay xuống sông . Nhưng bạn yên tâm,bạn sẽ không chết được đâu bởi từ độ cao 10 m nhiều thanh niên choai choai nó nhảy tắm sông ầm ầm có sao đâu.
datphuquoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nuôi mấy em Đu này tốn kém thiệt...
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy thằng Tây đô con mới điều khiển nổi con này 😁
nuvati
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn phê vãi
nhìn chất quá 😁
Diavel nhìn ngoài đường đẹp mê mẩn. Cuốn hút mọi góc nhìn
Chảy cả nước miếng. Đẹp vãi thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019