1 cái xe chỉ đáng giá tầm 30 củ là hết cỡ nhưng niêm yết 57tr. Xong chơi trò giảm giá 40% đợt đầu, thế là tự nhiên bà con lại thấy cái giá 35tr sao mà rẻ thế )) phải đi mua ngay thôi ko mai nó tăng cmn giá mất :v Công nhận là anh Vượng siêu thật!
thienvk @tuheeb Không biết công nghệ gì nhưng giá này thì tỷ lệ nội địa hóa đéo nổi 10%, tự hào Việt Nam cái gì mới được cơ chứ!! Ấn độ nó tự sản xuất xe hơi giá có $9.000+-, mục đích chủ yếu là phục vụ người dân ít tiền, giờ anh Vượng bán xe đạp điện với ôtô giá công bố toàn siêu khủng thế thì phục vụ cho ai mà tự hào
baothangba_tc @tuheeb Tất cả những gì bạn nói bất kì hãng trung quốc, honda, nhật nào cũng làm dc với giá thành rẻ hơn, công nghệ đi kèm phải có tính thực dụng chứ ko phải để trang trí, lôi đôi ba cái (3G, bluetooth, GPS), trang bị NHỮNG HAI phanh đĩa ra dọa nhau như trẻ con khoe kẹo vậy
hoantieumuoi @vndkh Cậu nên tìm hiểu kỹ hơn..trước đây chúng ta xuất khẩu điện sang Lào,giờ phải nhập, nhập cả của TQ.Điện nhập khẩu cũng phải hòa vào mạng lưới điện quốc gia.Ngoài ra các nhà máy nhiệt điện chạy than cũng phải nhập khẩu than chứ than trong nước không đủ tiêu chuẩn.Điện gió và điện mặt trời thì vẫn còn nhỏ lẻ vì quá đắt...vậy cho nên xe điện vẫn chưa phải phương tiện hợp lý và kinh tế đâu.
Hoàngvueli @thienvk xe hơi k có hệ thống túi khí, k có trang bị tính năng an toàn cần thiết tối thiểu cho người sử dụng, liệu $9000 có ai dám dùng?
giacay @duyta Giảm tiếng ồn động cơ xe lại bấm còi inh ỏi thì chẳng khác, giờ ra đường bạ đâu cũng còi. Đường tắc bỏ mịa, éo đi dc mà vẫn còi
NH Hoán @hoantieumuoi Và quan trọng là hiệu suất tính từ nhiên liệu ra đến cái xe thấp hơn xe xăng nữa. .
Ngô Tùng Dương @vndkh Một là mình không nói phương tiện công cộng là giải pháp hoàn hảo ở thời điểm hiện tại, mình không nói là có nhiều nơi áp dụng được các luật cấm cũng như giải pháp công cộng thành công 100% mà cốt chỉ nói rằng đã có nơi làm được và có dấu hiệu tích cực, mình nói nó là giải pháp của tương lai lâu dài. nếu phương tiện công cộng giải quyết được vấn đề ô nhiễm, tắc đường, thì liệu nó góp phần cải thiện chất lượng lao động con người có được tính vào việc nó làm năng suất lao động tăng được không, đấy là một câu hỏi. Hai, Ô nhiễm trực tiếp khi đi trên đường, bạn cần biết nó là cái gì đã? Khí thải xe cộ, bụi, các tạp chất hoá học khác? Lại một lần nữa Singapore cho thấy hạ tầng cây xanh cũng như sử dụng những loại xe tiêu chuẩn mới đã làm được điều đó. Bởi lẽ khí thải từ xe cộ có tính chất hoá học ít phức tạp hơn nhiều so với chất thải từ công nghiệp điện tử. Và một vấn đề nảy sinh, Singapore buộc chủ xe bỏ xe sau 10 năm sử dụng, sau khi nâng cấp xe đạt tiêu chuẩn mới, đống xe cũ sẽ đi đâu? đống xe cũ đi sang các nước như Việt Nam. Điều đó cho thấy giải pháp về công nghệ luôn có một mặt, đó là giải quyết được vấn đề ở một khu vực, nhưng sẽ phát sinh vấn đề ở khu vực khác. Ba, Mình không nói một lộ trình cụ thể nào cả trong bao nhiêu năm, mình chỉ nói rất chung chung phương tiện công cộng là tương lai của nhân loại. Mình không hề đứng trên phương diện một nhà quản lí đất nước để đưa ra rằng xe điện là tương lai 10 năm nữa của đất nước. Mình cũng không đề xuất bất kì giải pháp cụ thể nào để thay thế cho phương tiện điện. Toàn bộ quan điểm của mình chỉ đơn giản là một câu châm biếm vào việc sử dụng năng lượng điện để bảo vệ môi trường và phát sinh rác thải độc ở một nơi khác, chứ không phải một nhà quản lí phản đối việc sử dụng phương tiện điện.
Ngô Tùng Dương @vndkh Chúng ta chưa bắt sóng được với nhau rồi. Mình không hề phủ nhận rằng chúng ta không nên dùng xe điện bây giờ và cũng không phủ nhận xu hướng đó trên thế giới. Cái mình tập trung chỉ là muốn bạn và mọi người thử nghĩ toàn diện hơn về việc sản phẩm thải của điện tử sẽ đi đâu và xe điện sau cùng có thực sự giải quyết ô nhiễm trái đất hay không. Mình chỉ muốn đọng lại câu hỏi đó cho mọi người chứ không phủ nhận ưu điểm của xe điện. Ưu điểm của xe điện như bạn nói giải quyết nhiều loại ô nhiễm trên. chúng ta vẫn thường bị nó che lấp đi nhiều cái đằng sau. Và bạn chỉ đáp ứng lại với lí giải đơn giản "đúng quy trình thì có thể quản lí được" trong khi hiện nay các hãng công nghệ vẫn luôn lảng tránh việc thu gom thiết bị cũ - một việc còn dễ hơn cả vứt ở bãi rồi "xử lí đúng quy trình", và tất nhiên chờ ngày các công ty "xử lí đúng quy trình" sẽ còn dài như quá độ lên thiên đường vậy. Mình mong bạn sẽ nghĩ lại quy trình đó có dễ như vậy không. Vậy nên kết luận của mình là đúng vậy, xe điện sẽ là xu thế tất yếu, rồi thậm chí máy bay điện mặt trời. Nó sẽ giải quyết biến đổi khí hậu và ô nhiễm. Chỉ một câu hỏi: Liệu chính quá trình lịch sử phát triển khoa học công nghệ để thế giới điện hoá vạn vật có tạo ra một thứ ô nhiễm khác đáng quan tâm không? (Cũng rất cảm ơn vì chúng ta vẫn có một cuộc trao đổi lịch sự với nhau !)
Khả Ân @Ngô Tùng Dương Nói cao xa quá, cái chính yếu là giá quá cao. Với giá cỡ đó chừng nào mới đại trà để đạt yêu cầu bạn nói.
annx.37 @Hoàngvueli Quan trọng là bạn xem giá ở đâu ra ?! Cái giá mà bạn xem chỉ là bề nổi thôi! Còn giá người ta nhập về về cái giá chìm sao bạn biết được