Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei Mate 20 Pro có gì để đấu lại với loạt flagship Android trên thị trường?

MinhTriND
5/11/2018 7:40Phản hồi: 263
Huawei Mate 20 Pro có gì để đấu lại với loạt flagship Android trên thị trường?
Sự xuất hiện của Huawei Mate 20 Pro khiến cho thị trường smarpthone ở phân khúc cao cấp giai đoạn cuối năm 2018 trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với giá bán không quá khó chịu và hàng loạt quà tặng đi kèm, Huawei thể hiện rõ sự quyết tâm của họ trong tham vọng muốn chiếm thị phần điện thoại thông minh, đặc biệt là ở phân khúc flagship. Qua các bảng cấu hình bên dưới đây, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về Mate 20 Pro cũng như các thiết bị khác trên thị trường, từ đó có thông tin để tham khảo xem nên ra quyết định "xuống tiền" với sản phảm nào, mời các bạn theo dõi.

so_sanh_tinhte.jpg

Về thiết kế, chúng ta thấy có nhiều "trường phái" khác nhau, chẳng hạn như màn hình tràn viền, tràn viền kết hợp tai thỏ hoặc theo kiểu "truyền thống" như HTC. Tùy vào sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ cảm thấy thích một kiểu thiết kế nào đó. Liên quan đến các tính năng bảo mật, Oppo Find X đi theo iPhone X khi chỉ cung cấp một giải pháp bảo mật bằng khuôn mặt, Note9 là smartphone có nhiều phương thức bảo mật nhất.

Ngoài ra, đại diện của Samsung cũng sở hữu giải pháp bảo mật được cho là an toàn nhất - mống mắt, nhưng về trải nghiệm thì không được đánh giá cao như vân tay hay quét khuôn mặt trên Find X. Trong dàn flagship mang ra so sánh, Huawei Mate 20 Pro nổi trội với tính năng quét vân tay ngay trên màn hình. Pixel 3 là "con cưng" của Google nên chắc chắn sẽ được cài sẵn Android 9 khi bán ra thị trường. Tất nhiên, các thiết bị còn lại rồi cũng sẽ được cập nhật nhưng sẽ chậm hơn.

Màn hình của Mate 20 Pro và LG V40 có độ phân giải cao nhất, trong khi về mật độ điểm ảnh thì Mate 20 Pro cũng cao nhất. Trong tất cả các thiết bị, sản phẩm của Huawei sở hữu tỷ lệ hiển thị trên thân máy cao nhất - 87,78%. Ở khoản camera, Mate 20 Pro và LG V40 tỏ ra vượt trội với hệ thống 3 camera phục vụ cho nhiều nhu cầu chụp khác nhau. Về pin, công nghệ sạc nhanh chính là điểm nổi trội nhất của Huawei Mate 20 Pro và Oppo Find X, đặc biệt là ở phiên bản đặc biệt. Về thời lượng pin thực tế cũng như tốc độ sạc của hai thiết bị này, bọn mình sẽ có một bài riêng cho anh em xem.

263 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa dùng hãng andoi nào từ lâu nên k giám phán
peterh
CAO CẤP
5 năm
@zenki1 Không đúng là không đúng, ngụy biện gì? Nếu bình thường không thèm nói đâu, đằng này đi bắt bẻ người ta viết sai trong khi mình cũng viết sai. VD tên Nam thì viết là nAm được không?
@AnNguyenThanh Mày rảnh háng v. L
@Akay Nhím Đéo rảnh lắm -))) n mà đọc cmt thấy ngứa mắt vl thôi em =)))), ăn k nên đọi nói k nên lời thì nói ít thôi -))) k ai bảo câm đâu
Con huawei nhìn đẹp thật, camera đọc thông số thấy khủng hơn mấy con còn lại.
@zozolozozove Hốt mate 20 là đủ rồi, ko cần mate pro
xtuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zozolozozove Thông số, haha, đọc đi, chạy ra CellphoneS cầm thử nhé. Riêng cái khoảng gia công con này không bằng con P20 nhé, cái loa ngoài đúng chuối luôn, nói chung có một số thứ cầm thử sẽ thấy. Điện thoại Huawei hay Xiaomi,... đều có cảm giác chung là được cái này mất cái nọ. Vẫn kết em Note 9 bản Mỹ hơn 😁
oRecycle
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xtuong Loa ngoài đúng chuối là sao bạn ? Ý bạn là loa đàm thoại hay nghe nhạc ? Mình có nghe nhạc thử rồi, nghe khá hay & tận 2 loa.
dak.monkey
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xtuong không bằng ở điểm nào nói cụ thể chi tiết xem nào 😆
Chỉ tính riêng thị trường TQ thôi thì huawei cũng thu đậm rồi
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím Lãi nhiểu rồi nhanh tàn lắm bác ạ
@adsene Đến Samsung còn lời có 1.9ty thì Heo quay chắc tầm lãi 900
toan612
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Akay Nhím Apple lãi lớn vì bán máy cao hơn giá trị thật nhiều lần. Còn TQ bán máy giá tốt hơn, lãi thấp hơn là đúng
khangtn
TÍCH CỰC
5 năm
@mimi_emyeu Các hãng Trung Quốc toàn là thức ăn nhỉ: Heo quay, mì xào, óc bò 😁
Mình rất thích bộ ba camera của Mate 20 Pro
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
ko thích SS nhưng nếu dc mình sẽ chọn SS ,khi trước gặp ông oppo là sợ lắm rồi ,quảng cáo thì chưa biết dc,phải dùng 1 quáng thời gian mới biết dc chất của từng hãng điện thoại ,oppo làm phần cứng thì như lol
@cuquynh Chuẩn rồi
Phần cứng mấy hãng Tầu khựa thì Huawei số 1 , ZTE số 2, rồi mới đến mì xào
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
@cuquynh Ốp bô là ác mộng với những ai hi vọng vào "đắt xắt ra miếng" 😁 chất lượng như lol nhưng giá thì sky
@cuquynh Mấy con Óp Pò ở VN như kiểu F7, F9 thì đúng là chỉ dành cho tụi Sky mê muội Tùng núi & những người ko biết gì bị tụi nhân viên bán hàng nó rót mật vào tai mới mua thôi b 😁
Quietman85
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnew2128 Công nhận .
Từ thời HW làm nexus 6p cho GG, mình thấy phần cứng và độ hoàn thiện cực đẹp và cực tốt !
Trong phân khúc thì chắc chỉ có con 20 pro và note 9 cạnh tranh nhau gay gắt. Sắp tới có thêm xr giảm giá nữa là same same. Cũng đắn đo lắm chứ ko phải vừa 😁
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
@vietnew2128 Mình đang xài IPX nhưng vẫn thích ip xr.
@Bá Hỷ Trc mình dùng cả android (galaxy a5 2017) và ios (6s) mà thấy ios tù túng quá, cái gì cũng cần đám mây, share yếu làm mình khó làm việc với khách. Vậy là quyết định bùng luôn tậu Note 9 làm việc rất tiện với s-pen. Do làm văn phòng giấy tờ chỉnh sửa, ghi chú hàng ngày và bộ nhớ phải khủng để chụp hồ sơ thì iphone đúng là ko đáp ứng dc.
@Edward Đỗ Xs max 512 tài trợ bộ nhớ cho bác ạ, bao đâm.
@cucucu Mình thấy bộ nhớ với iphone xa xỉ quá. Con note 9 mình cũng 512. Đang chuẩn bị lên thẻ 512 luôn. Thẻ 64 nhét vào cho con ultrabook lưu trữ thêm.
Camera...
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
Không có Xiaomi Mix 3 là sao?
grozar
CAO CẤP
5 năm
Huawei Mate 20 và Mate 20 pro đang gặp lỗi ám xanh, ám vàng ở viền máy, những ai bị đều đc đổi sang máy mới. Thú vị là những model gặp lỗi đều dùng màn hình OLED do LG cung cấp còn model sử dụng màn hình của BOE thì vô tư. Điều này chứng minh chất lượng linh kiện ngày càng vượt trội của các công ty TQ.
@Antikill Ậy, thằng cò chúa Bphone đấy, bác!!!
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@Jack Jades À....phải nói "ma kéch ting" cho sang kkkk
@Hồ Mạnh 194 Hội người dùng huawei honor, mấy chục k tv ấy bạn.
@Antikill Nghĩa là đồ ma (cái Bphone), thuê mấy con két (cò mồi) oẳng riết thành tinh. Ma két tinh là chuẩn CHẤT BPHONE.
Không hiểu sao mình lại không thích điện thoại hưaei oppo, thích mỗi xiaomi
@Trungsao1987 mình cũng vậy. nhìn mấy con hw, zte, oppo nó cứ dẻ tiền.
dak.monkey
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenduytu111 xiaomi mới gọi là rẻ tiền vì chỉ chú trọng vào chip - không thấy con chip snap 845 đưa tùm lum vào các dòng từ con mi 8 cho đến mấy con tầm trung à - con cam thế vứt - ưu thế chỉ có chip chả đc gì ngay cả pocofone cũng 845 giá 7 củ nhưng mặt lưng nhựa 😆 - đây là cao cấp chăng 😃))
Huynguyen74
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phải hỏi ngược lại là những chiếc android kia có gì để đấu lại mate 20 chứ .
@Huynguyen74 Mate 20 ko có bút 😁
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Viết bài sai bét, mate 20 pro xuất xưởng là đã android 9 nhé chứ ko phải 8.1 rồi nó cũng có nhận diện khuôn mặt 3D y như iphone xs chứ ko phải nhận diện khuôn mặt cùi bắp của Samsung hay LG, trong thế giới smart phone hiện tại chỉ có apple và huawei làm được rồi thêm bảo mật vân tay trong màn hình nữa. Pin 4200 cũng to nhất, công nghệ sạc cũng nhanh nhất. Note 9 của Samsung là Note 8 gắn thêm cục pin dự phòng chẳng có tuổi gì để so sánh ngoại trừ cây bút Spen mà ko phải ai cũng muốn dùng
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh Faceid của thằng hw đỉnh cao như táo rồi, nhúng rất sâu vào nhân hdh, tất cả các app đều có thế truy cập bằng faceid thay vân tay. Y hệt ipx vậy. Quá mạnh luôn
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@pro744 Faceid của Mi8 ee và oppo find x vẫn dưới apple và huawei 1 bậc, thua cái chỉ số quét gì đó
dpcngt
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Thích và có điều kiện kinh tế thì dùng thôi, sao phải quan tâm ý kiến trái chiều. Ai là người bỏ tiền mua?
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@Khoa81 cảm giác tinhte này ghét huawei bỏ mơ ra, thà nâng bi mấy thằng tàu khác chứ nhất quyết không cho hoa vỹ. Nôi cái group tinhte chuyên đề, cái nào cũng có riêng hưawei là chẳng có.
Tội nghiệp XZ2 Premium quá. Màn 4K, dual Cam với chip riêng, chụp tối bá nhất hiện nay mà chả ai ngó.
S777
TÍCH CỰC
5 năm
@Trungakira3 Google camera đã vừa cập nhật tính năng có tên Night Sight. Bạn search đi thì biết nhé.
@S777 Night Sight là phần miềm nên nếu up nó lên XZ2P thì nó còn khủng nữa. Vì vốn NS sẽ làm tăng noise, nếu ảnh gốc XZ2P hơn thì thêm NS vào nó cũng thắng thôi. Với NS có hạn chế khi quay phim, môi trường sáng phức tạp hoặc nhiều chi tiết đối lập. Và phải chờ lâu hơn tý, chụp ảnh động rất khó. GG và Sony là đôi bạn thân nên chắc XZ2P sẽ đc tích hợp.
@TakaVainglory Nhìn như đt vuông tỷ lệ 4:3 ^^!
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
@Rich Leon Sony đóng hàm API thì cài Gcam sao đc
Thatswhy@12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xs max thì ko bàn đến nhưng sao ko cho thêm con Xr nhỉ, cũng same same tầm giá đó mà. Chưa có đk trải nghiệm các máy kia nhưng thấy hài lòng với Note 9 với hầu hết các tác vụ ( mình ko chơi game nên ko đánh giá về game trên Note 9 nhưng nghe thấy bảo chơi các game nặng vẫn giật ko mượt như Iphone.
Thatswhy@12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bomy Thực ra đưa mấy con này so sánh cấu hình, chứ nếu để chọn cùng tầm giá này chắc nhiều người vẫn sẽ chọn note 9 đầu tiên vì nó đa năng hơn cả, từ giải trí đến công việc nó đều đáp ứng khá là tốt.
@Thatswhy@12 Và mình cũng đã chọn note 9. Spen hỗ trợ cv mình chỉnh sửa, lưu trữ hồ sơ giấy tờ tốt kinh khủng 😃
mrbom146333
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thatswhy@12 vừa vào trận thấy ông XR với cái phân giải cùi bị mấy ông kia xúm vào đánh tới tấp r...
maquan
CAO CẤP
5 năm
Mate 20 pro cài sẵn Android 9 luôn mà. Đâu có phải đợi chờ gì đâu
Thôi mấy ông khỏi test pin . Toàn test tào lao không , học hỏi người ta test đây




Má còn thằng Vật Vờ test Pin để chế độ MÁY BAY , chỉ dùng mỗi wifi . Thằng này hồi mới làm review còn công tâm , giờ bắt đầu chơi kiểu cơm sườn ( lấp liếm , hay mị dân ) chủ yếu lừa gà .



Nó bảo do ở VN có nhiều nhà mạng 4G...bla...bla . Vậy tại sao không dùng sim 4G của một nhà mạng X nào đó làm chuẩn chung để tham khảo gần sát với sử dụng thực tế ? Còn nữa khi để chế độ MÁY BAY , thì một số App chạy ngầm theo máy cũng sẽ tự động tắt .

P/s : Người ta test camera thì lúc nào cũng so sánh cùng lúc ít nhất 2 Model của 2 hãng khác nhau . Còn mấy bố VN test camera kiểu khoe hình là chính ( đẹp thì khoe , xấu thì ...? )

nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@Trungakira3 Nghìn like nè ghét nhất test pin để máy bay. Xem test toàn xem nước ngoài dù ko gỏi tiếng anh nhưng nhìn hình rồi mường tượng. Chả bao giờ xem mấy thằng vn test. Chắc cell pin của ip xịn hơn tụi kia nên ngon vậy. Nhưng mà test liên tục như vậy phản ánh về cell pin thôi chứ dùng một ít rồi tắt màn hình mình nghĩ pin dung lượng lớn sẽ tốt hơn
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@cucucu Mate 20 pro pin nhỉnh hơn note 9 1 chút nhưng có tốc độ sạc đầy rất nhanh, bá nhất làng android luôn rồi
@Khoa81 mình ít dùng sạc hãng, do hay cắm đt wa đêm nên làm 1 con anker 6 cổng và ghim chung cho tất cả các thiết bị, n9, x, ipad, máy đọc sách, m20p đều chung hết 1cục. nhanh chậm j cũng sáng tháo ra.
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Sài Huawei mat 20 pro được 2 ngày thấy chạy mượt,chụp hình đẹp,máy cũng rất đẹp...bước đầu OK.
hoanghaitb1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã mua m20p 2 ngày và đếu có gì để chê trừ quả chơi bubg chưa bật đc fps cao vs chỉ cấu hình balance, pin trâu hơn cả con redmi 4 prime ở nhà
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
@namhongnamdo Chip mới ra, game chưa hỗ trợ và tối ưu. Đợi game nâng cấp.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@TonyWu Không biết nó có chịu tối ưu cho hay ko nữa, máy premium đã chiếm phần ít, còn thêm chip riêng của hãng nữa nên k biết bên bọn dev có chịu khó nai lưng ra để tuỳ biến game cho máy k.
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
@Bá Hỷ Mate bán đc nhiều bên Euro, sẽ có bản full HD thôi
@Bá Hỷ Bên china bản pubg của nó hỗ trợ max, nên bản qt cũng chắc hỗ trợ thôi.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
Vẫn hài lòng vớ S6 Edge Plus... mặc dù để xem phim trên kính VR, cast YouTube lên Tivi

Húawei P9, Ip 6s thì nghe nhạc

Iphone 7 để nghe gọi...

Giờ còn Mac Mini, MBA, Ipad Pro 12.9 đời 2018 cần nâng cấp. Cũng ko dưới $5,000

Tạm thời ngó qua cho đỡ thèm... đợi đến 2020 mới nghĩ đến chuyện nâng cấp
@HamDzui Ủng hộ bác chi tiêu thông minh cho đồ công nghệ cao! 😁
Không nên tốn kém quá nhiều tiền vào các Model mới ra kể cả mình có nhiều tiền hay thu nhập cao :D
P/s:Nên hài lòng với thứ mình đang dùng và chưa hỏng hóc gì! :D
troll (1).gif
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@Cuong Nb Thật sự những thứ có sẵn đã đáp ứng nhu cầu.. thay vì mua mới thì mình cải tiến

Loa Apple : tận dụng IPhone 4s kết nối loa thường hoặc gắn lên dọck loa bose, xài Siri
Loa Google: mua $39
Loa Amazon: mua $15-30 loa Alexa, kết nối với loa thường qua Blue

Cơ bản là hệ thống cũ đã đáp ứng quá tốt... hic

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019