#ReviewXe ,mình muốn chia sẽ vài dòng cảm nhận nhanh về một e tay ga mà theo mình thật sự là ông vua không ngai của dòng xe scooter gia đình dễ sữ dụng . Còn vì sao nói lại dễ thì từ từ mời anh em đọc tiếp ^^
(Ảnh trong bài e tự chụp rồi kí bậy bạ cho vui anh em xem vui vẽ và nếu rãnh cho em 1 like nhé)
1. Kiểu dáng:
Hiện tai đến bây giờ sh300i đã đi đến đời thứ 3 - model 2016. Trãi qua một thời gian dài đổi thay vài lần nhưng về tỗng thể để nhận xet về sh300i ta có thể nói nhanh gọn bề thế, sang trọng và thể thao. Chiều cao yên xe trong khoảng từ 800 - 805 mm nhưng theo cảm nhận của mình xe được thiết kế lại và gần tay lái hơn rõ rệt. Bác nào tay ngắn tí sẽ dễ chạy em nó hơn kha khá đấy . trọng lượng xe 169kg nếu so với con sh 150i thì nặng hơn kha khá nhưng nếu so với em xôi thịt vespa gts 125- 150 thôi cung đã 158kg thì đâm ra em sh này vẫn nhẹ chán.
Nếu như đời 2007 xe duoc thiết kế với các cãnh mềm mai, thì den 2011 hãng Honda đã thiết kế lại xe khá gồ ghề, nam tính hơn khá rõ. nhưng với mình nó co chút gì đó hơi quá vuông vức. Nhưng model 2016 ra đời như 1 sự cải tiến vượt trội. Xe vẫn góc cạnh nhưng hiện đại hơn, mềm mại hơn và không còn khô cứng. Thân xe có các gờ nổi dứt khoát nhưng nhẹ nhàng ,đỡ...xôi thịt hơn em model 2011.và 1 cái nẹp chạy dọc thân mạ crome sáng bóng gợi nhớ về cái nẹp huyền thoại của em sh150 model 2009-2012 mà a e hay gọi nhanh sh ý.
Đầu xe đã chuyễn qua thiết kế dạng đèn pha led 2 tầng tách bạch. Ưu điểm them mình là đi xe dù có phủ áo mưa cũng không sợ vàng choá ,còn về độ sáng thì khó so với đèn đuôi H4 thông thường ,và màu trắng thì cũng không ăn đường bằng. 2 dãy led drl nhìn khá đẹp mắt nhưng không ngầu bằng thằng em 150i đời 2017 theo í kien cá nhân. Tổng thể dàn đầu xe khá gọn gàng ,sạch sẽ ít chi tiết thừa
ảnh khi bật và tắt DRL
nhìn ngang dàn đầu
Đuôi xe cũng áp dụng công nghệ đèn led, to bè về bề ngang kiểu kiểu như em sh150i 2017 chứ không vuốt nhọn về sau.
Quảng cáo
Xe đươc trang bị phanh ABS trước và sau. Và em đã thay luôn đĩa phanh xịn hơn đễ bóp đã hơn và thể thao hơn.
cận cảnh tí,đĩa Bracking cũng chuyên làm cho các dòng phân khối lớn và mẩu 150i cũng có luôn. đĩa dày hơn đĩa theo xe 1 tí. Các con ốc bắt cung thay bằng ốc bằng titan.
.
Xe được trang bi chìa smart key cùng thời điểm Honda Vietnam giới thiệu mẫu sh150i có smartkey. An toàn tiện lợi.
Quảng cáo
Đồng hồ xe là nơi chúng ta hay nhìn nhất khi lái xe được thiết kế với 1 tông mới. nhưng sau này em sh150i 2016 có chữ sh trên mặt nhìn phê hơn hẵn
2. Vận hành
Với khối động cơ lớn hơn thì nếu các bán nào đi 150i đã quen với việc người bị kéo về sau khi tăng tốc thì em này còn phê hơn gấp bội. Xe bốc lên nhẹ nhàng từ khi nhích nhẹ ga. Nếu 150cc xe chạy 1 người xe rất nhẹ nhưng đi 2 là các bạn thấy rõ trọng lượng ghì xe lại thế nào thì lên 300cc việc đó hầu như không còn. Nhưng do xác xe nặng nên khi chạy chầm chậm đầu xe cũng nặng kha khá so với dòng xe nhỏ. Khi lên được 30,40km/h thì chỉ còn lai cảm giác xe cứ lướt đi như không có máy vậy, rất trơn tru và thừa thãi công suất di chuyễn trong thành phố.
Xe này e thay phuộc sau Ohlin ,cây bô 4road nhưng khi xe còn nguyên bãn chạy cũng rất phê rồi. Thay bô nên xe chạy thoáng hơn nhẹ hơn ở vòng tua thấp. cổ bô titan...cho đẹp là chính ^^
Về bão dưỡng thì xe cung như xe 150i thôi. không có gì quá phức tạp. Và như đầu tiên em nói đây là 1 mẫu xe phổ thông dễ sữ dụng vì giờ hãng honda đã phân phối chính hãng. đầy đủ phụ tùng thay thế. ngoài phố nhìu em gái chạy véspa GTS phà phà thì lên e này cũng vi vu thôi. Trở ngại chính là bằng A2 thì bây giờ thi cũng rất dễ rồi. Với cái giá hiện tại nếu so với em sh300i 2007 lúc mới về là 15000$ thì em này rẽ hơn khá nhiều . Em trong bài viết là xe nhập nguyên thùng từ italy mua trước khi honda vietnam phân phối. Nhưng vô hãng thì cũng bao trì bình thường thôi.