@Hoàng Đức Dũng
Chú nghĩ có trạm sạc là đi dc ngay ah, ngồi đợi sạc tốt thì full charge đi, ko thì bét cũng 30’ mới đi dc, ko làm cục pin sơ cua, giá lại đội lên nữa
Giá 35tr cho bản Pin Li-ion chấp nhận được, mà đọc đến thông số kỹ thuật: Công suất 1.61 mã lực, tốc độ tối đa 50Km/h ...
là thấy nản rồi. quá thiếu thốn cho nhu cầu hằng ngày
Để dễ hình dung thì 1 con Wave 110cc có công suất khoảng 8 mã lực.
Theo mình Vinfast nên có thêm phiên bản cơ sở, bỏ hết GPS với chả kết nối thông minh nọ kia đi để giảm giá bán cho SV, học sinh, người nội trợ, vì những cái đó thật sự không cần thiết lắm với một số người, còn gây nhanh hỏng thêm. Có những người họ chỉ cần sạc và chạy và nhìn cái vạch pin-acquy còn bao nhiêu thôi.
sao nhiều người phán 15 18tr đc nhỉ @@ vậy k tính tới động cơ bosch chống nước , hệ thống khung thép chắc chắn , vành đúc , hệ thống phanh nissin , lốp irc ... mấy cái xmen tầu dùng 1 năm lắc la lắc lư cũng 15 18tr rồi
Rẻ vãi. Muốn nội địa hoá mà cái giá trên trời với nhiều cái ko cần thiết lắm thì thua. Tối đa 50km/h tức là rất khó để đạt đc vận tốc đó mà trang bị làm j 2 cái thắng đĩa. Còn bluetooth, GPS, 3g ko cần thiết lắm với phụ huynh. Cái đó chỉ cho xìtin và làm màu thôi.
Có những khả năng mà thị trường VN khó chấp nhận đó là giá.
Phân tích lợi thế.
Thu nhat mẫu này rất đẹp không thua gì 1
chiếc xe tay ga hạng sang.
Thứ 2 là xe điện không mất chi phí nhiên liệu đầu tư tương lai.
Thứ 3 khả năng lội nước phf hợp điều kiện khí hậu VN.
Nhưng khả năng khó có thể cạnh tranh thị trường VN.
Thứ nhất giá cả nếu không giảm giá thì bản thấp nhất là 34 triệu cao nhất 57 triệu giá này quá cao so với 1 chiếc xe điện mà thương hiệu chưa được khẳng định.
Thứ 2 tâm lý chung ngừoi việt họ bỏ ra số tiền phải tương xứng sản phẩm của mình nếu giá này tôi mua chiếc xe xăng honda hoặc yamaha...không tội gì đi chiếc xe điện họ cười cho.
Thứ 3 nó không thể là chiếc xe đi đường dài.
Tóm lại bất lợi lớn nhất là giá theo suy đoán bản thân sẽ không khả thi nếu Vin áp dụng mức giá trên.
Phiên bản Ắc quy Axit-Chì:
- 21 triệu/chiếc cho lô đầu tiên . (Có chính sách giá đặc biệt ưu đãi)
- 25 triệu/chiếc cho lô thứ 2. (Có chính sách giá đặc biệt)
- 34 triệu/chiếc cho các lô sau. (lúc này Vinfat đã hết ưu đãi và phải tính thu lãi vào sản phẩm)
Phiên bản Pin Lithium-ion:
- 35 triệu/chiếc cho lô đầu tiên. (Có chính sách giá đặc biệt ưu đãi)
- 39.9 triệu/chiếc cho lô thứ 2. (Có chính sách giá đặc biệt)
- 57 triệu/chiếc cho các lô sau (lúc này Vinfat đã hết ưu đãi và phải tính thu lãi vào sản phẩm)
Chốt 34tr và 57tr nhé. Vin làm quả sale off để 1 số ông ko đọc kỹ tưởng nó rẻ 😆
Giá này thì dự là ko làm cú hit cho thị trường được. Với dân Việt khôn lắm, hàng VN, chất lượng Tàu, giá Thế Giới kiểu này thì xác định thua rùi. Mà ko sao, bán ế thì bác Vượng lại can thiệp chính sách, cấm bán xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Vậy là xong, bán lại đắt hàng, và chia lợi từ dân Việt
Giá xe tầm trung cỡ ba mấy triệu là cũng hợp lý thôi, những xe máy điện của nước ngoài cũng giá không hề rẻ, đặc biệt pin, động cơ, ECU là những thứ đắt nhất là của Bosch/Đức. Khái niệm của người Đức thì đồ tốt không bao giờ có đồ giá rẻ.