Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp đánh giá ban đầu về iPad Pro 2018: laptop killer

Didu
5/11/2018 11:35Phản hồi: 310
Tổng hợp đánh giá ban đầu về iPad Pro 2018: laptop killer
Với iPad Pro 2018, Apple đã chính thức tuyên chiến với portable PC (máy tính di động, máy tính xách tay), không gì khác ngoài việc trang bị cho nó một cấu hình khủng khiếp, vượt qua giới hạn của tablet. Apple không quá khi nói nó mạnh hơn 92% so với các máy PC di động trên thị trường, nhiều người sẽ cảm thấy dư thừa về sức mạnh cho nhu cầu tablet của họ, nhưng nó có thực sự thay thế được máy tính? Bên dưới là những đánh giá ban đầu về iPad Pro 2018 từ các trang công nghệ mà mình tổng hợp cho anh em xem.

The Verge


akrales_181102_3064_0026.jpg
Trang công nghệ này đánh giá rất cao màn hình 264ppi của iPad Pro mới. Họ đánh giá đây sẽ là một trong những màn hình cho màu sắc chân thật và chính xác nhất mà bạn từng nhìn. Apple gọi màn hình này là tràn viền (edge-to-edge) nhưng The Verge nghĩ nó hơi quá, quả thực 4 viền của iPad mới vẫn khá dày để gọi là tràn viền. Ngoài ra, anh biên tập viên làm bài đánh giá đó lại thích cái kiểu Apple bo các góc màn hình hiển thị. Nói về Face ID, trang này nói nó rất nhanh và hiệu quả, nhận ở mọi hướng sử dụng, họ ước Apple sẽ mang nó lên máy tính Mac nữa.

Về hiệu năng, The Verge nói các game chạy rất mượt mà, mặc dù họ chưa có game nào để test xem Apple nói iPad Pro ngang với Xbox One có chính xác không. Hay họ cũng thử edit và xuất một video 4k với Adobe Rush thì máy rất nhanh và mượt.

Có cấu hình cực mạnh + cổng kết nối USB-C đa năng nhưng The Verge cho rằng iOS 12 là một giới hạn để iPad Pro ngang tầm với những portable PC. Họ nói khi họ kết nối một vài phụ kiện qua cổng USB-C thì iPad nhận nhưng quan trọng nhất là cắm ổ cứng ngoài thì nó không nhận. Nếu cắm một ổ cứng, thẻ nhớ hay máy ảnh thì ứng dụng Ảnh sẽ tự bật để bạn import hình vào iPad xử lý. Ngoài ra không làm được gì hơn. Theo họ thì đây là giới hạn lớn nhất của iPad Pro với iOS 12.


Engadget

living-with-the-new-ipad-pro-1.jpg
Trang này nói thiết kế là tất cả trên iPad Pro mới. Họ nói máy mỏng hơn và nhẹ hơn thế hệ trước, cùng với một thiết kế mới sẽ cho phép bạn sử dụng máy một tay dễ dàng hơn, ai tay nhỏ thì nên mua bản iPad Pro 11". Mỏng nhẹ là một điểm mạnh của iPad, ngay cả khi gắn bàn phím vào thì nó vẫn rất tuyệt vời để mang bên mình.

Engadget nói USB-C sẽ giúp iPad làm được nhiều trò nhưng cũng có giới hạn như ở bên trên. Ngoài ra, nếu để iPad Pro thay thế hẳn cho máy tính thì không được bởi sẽ có nhiều cái là giới hạn của nếu không phải phần cứng thì là phần mềm trên nền tảng iOS 12, vốn được phát triển dành cho các thiết bị di động.

Mashable


ipad.jpg
Họ nói iPad Pro có cấu hình mạnh và muốn thử xem nó có thể thay thế bao nhiêu % cho máy tính. Với những tính năng như chia đôi màn hình thì họ nói nó không chuyên nghiệp và mượt như trên Windows hay Mac, cũng đúng thôi. Còn với các công việc sáng tạo thì bút Pencil sẽ đem lại cho iPad một trợ thủ đắc lực và rất vui vẻ. Với cấu hình khủng và một mức giá cao thì Mashable nói bạn nên cân nhắc việc mua iPad Pro về để làm những công việc bình thường, hay chơi game Candy Crush. Giống như việc bạn mua một chiếc siêu xe mà chạy trên đường phố với tốc độ rùa bò vậy.

Màn hình LCD là một trong những màn hình LCD đẹp nhất từ trước tới giờ trên các sản phẩm của Apple, thậm chí hơn cả iPhone XR. Dù thiếu 3D Touch nhưng màn hình Liquid Retina này đẹp, sáng, màu tươi tắn và độ phân giải rất mịn. ProMotion sẽ đẩy độ làm tươi màn hình 24Hz lên tới 120Hz, tối ưu cho game là một tính năng độc đáo. Bút Pencil rất hữu dụng cho các công việc sáng tạo nhưng nó không tương thích với iPad cũ và bút cũ cũng không tương thích với iPad Pro 2018.

Với một bài test xuất nội dung 1080p và 24fps từ Adobe Rush, iPad Pro 2018 mất 54 giây trong khi iPad Pro 2017 là 1 phút 24 giây, iPhone Xs là 1 phút 13 giây, MacBook 12 2015 là 2 phút 1 giây (8GB RAM), Surface Pro 2017 với 8GB RAM là 8 phút 8 giây.

Wired

Quảng cáo



Họ gọi iPad Pro là laptop killer. Wired cũng cho rằng ở một khía cạnh nào đó iPad Pro sẽ thay được cho má tính nhưng còn tùy vào công việc, sự kiên nhẫn và quyết tâm. Thế mạnh nhất của iPad Pro so với laptop theo trang này chính là cây bút Pencil, bạn có thể vẽ hoặc sáng tạo đủ thứ với bút, thế hệ mới này thì nó còn hỗ trợ các thao tác chạm tay để thêm các tính năng mới. Cho rằng iPad Pro là cái máy tính tốt nhất, có thể là cái PC tốt nhất hoặc tốt hơn cả máy Mac, nó cũng là cái tablet tốt nhất mà bạn nên bỏ tiền mua.
310 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

shirley19
TÍCH CỰC
5 năm
Nó là tablet và hdh đang chạy là hdh cho tablet. Để thay thế portable pc mình nghĩ hdh phải pha trộn thêm của Mac OS thì may ra. Chắc tương lai gần thôi. Phần cứng tốt nhưng hdh thấy chưa tương xứng
@Tic_tac Tùy thuộc vào doanh thu nữa chứ... Đang ngon k có cớ gì nó bóp cả ! Ipod chết cũng là đúng thôi....
@shirley19 Chắc cũng sắp rồi. Tầm 2 năm nữa. Hy vọng game sẽ phát triển nhiều all in one. Lúc đó mua thêm cái cần ps bluetooth kết nối chơi thôi khỏi mua Lap hay ps,xbox...
@mandyhades Ipad và laptop là 2 sản phẩm dành cho nhu cầu khác nhau. Bạn so sánh như vậy thì không chính xác lắm.
@shirley19 Tuỳ thuộc vào sự thành công của project Marzipan thôi. Nó đã đặt chân lên macOS Mojave với News, Voice memos và Home. Nếu sau đó các developer cảm thấy nó tốt thì việc Apple build một bản lite macOS chạy trên iPad hay macOS cho ARM cũng k có gì lạ cả 😃.
iPad 80 mùa quýt nữa mới kill dc laptop nhé!

Kiểu gì thì kiểu nó vẫn chạy cái iOS đầy hạn chế, Apple quảng cáo rất dữ dội nhưng bạn phải nhớ là ngoài cái thiết kế thay đổi với màn hình to hơn, sát viền hơn, thì nó chẳng khác gì các cái iPad khác cả. Nó vẫn chỉ là 1 cái thứ gì đó nằm giữa phone và laptop, nó không thay thế dc cho cái gì cả.

. Bạn vẫn không thể dùng nó như là 1 máy để làm các công việc văn phòng, soạn hợp đồng, chỉnh sửa excel tốt bằng 1 cái laptop, cho dù là laptop cùi, nếu có nhu cầu này thì mua macbook air rẻ hơn và đập iPad chết tươi.
. Bạn không thể dùng nó thay thế cho laptop, bổ sung cho laptop trong vài trường hợp thôi
. Nó không hỗ trợ ổ nhớ ngoài, nên việc xử lý file phỏng các kiểu thực địa kém hơn laptop rất nhiều
. Nó không đa nhiệm thực sự, nên việc dùng nhiều app qua lại trong workflow là khó khăn (Ví dụ giống mình thì chuyển từ word - pdf - word thường xuyên thì rất khó dùng iPad hiệu quả trong việc này
. Nó quá đắt, mình nghĩ với cái giá 1500$ cho phiên bản 11' 256GB thì hoàn toàn là quá đắt, chưa kể các bản 12.5' còn đắt hơn nhiều, với giá này và với sự hạn chế của nó thì rất rất cân nhắc.

Tất nhiên mua cái gì cũng phải tuỳ vào nhu cầu, nếu nhu cầu của bạn được nó đáp ứng 80-90% hoặc 100% và bạn hài lòng với việc đó thì ko ai cấm bạn mua

Việc của mình iPad đáp ứng được 95%, chỉ còn có 5% nó ko làm được, mà cái 5% thiếu đó lại cực kỳ quan trọng, nên lại thôi, chưa nhét ipad được vào workflow

Hồi xem giới thiệu mình đã cân nhắc thay thế Note 8 bằng iPad Pro 11' để ghi chú, nhưng đang cân nhắc thôi, vì Note 8 có lợi thế là nhỏ gọn, cầm đi dễ, iPad thì to và không dễ cầm theo mọi lúc.

Về hỗ trợ việc làm:

- Nói việc đơn giản là viết bài cho Tinh Tế nhé:
+ Nó chưa giúp mình edit và xuất hình hiệu quả như laptop, hầu như là không được luôn, vì chẳng kiểm soát được chất lượng file xuất, kích cỡ, watermark vv và vv.
+ Nó chưa giúp mình xử lý video hiệu quả như laptop

Nếu có điều kiện đủ và dư, mình rất muốn thử một lần nữa xem có dùng nó thay thế được 1 phần nào công việc của laptop hay không? Hay là đi công tác phải vác cả nó cả laptop rồi chỉ dùng laptop 😁
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Lumisur Đơn giản là không phải lúc nào cũng dùng bàn phím,

Hai là chi phí bỏ ra thấp hơn

Ba là công năng tốt hơn vì bàn phím rời dùng được nhiều thiết bị hơn

Nói chung là trăm cái lợi hơn dùng smartkeyboard kèm case
dhphucs
CAO CẤP
5 năm
@mandyhades So sánh thì so lap cùng giá chứ lôi mấy con lap cùi bắp ra so làm gì, mà thực ra những con laptop cùi hoặc cả chục năm tuổi vẫn làm dc những việc con ipad ko làm tốt dc. Khi người ta so bằng lap cùng giá thì ông lại ngụy biện lôi desk ra so, vl. Vậy cuối cùng ông thấy cái ipad có kill dc laptop với desktop cùng tầm giá ko ?
@Airblade14 em đọc từng chữ từng chữ một, đọc tới đâu nó thấm tới đó... một mod chuẩn mực với điều cần phải nói. 😃 killer được Laptop thì tương lai gần chúng ta cứ chờ xem sự nâng bi Apple họ có là điều nói phét.
Mr.BD
TÍCH CỰC
5 năm
đúng Tinhte toàn là nâng bi Apple 😃

iPad mà đòi là laptop killer, tới cái safari còn là mobile browser chưa dc là desktop brower
@cbr150r trên ipad thì xem phim trên trình duyệt nào tốt bác nhỉ @@, dùng lap xem đang chặn đc qc mà lên ipad phải chờ 2 3 cái qc ghét vãi
mhhung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PhucKK So với wacom thì bút của ipad ko có cửa đâu b
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@Tú art nói thật gặp mấy bài với mấy cái tít câu war rẻ rách kiểu này tôi chả thèm đọc bài mà vào chửi nhau luôn,..đúng ý đồ của mấy ông mod rồi chứ còn gì nữa? tại sao không đặt tít là "đánh giá ipad pro 2018, có xứng đáng được gọi là laptop killer?" ?
@lordzedo Không đọc hèn chi mới phọt ra được cmt này 🤔?
kietbull
TÍCH CỰC
5 năm
Cấu hình Camera ở iPad kì này như thế nào vậy anh em? Quay được 4K 60fps không?
kidhitech
TÍCH CỰC
5 năm
@kietbull quay 4k 60fps cho con IPad để mà làm gì bác ? bác tính vác IPad đi quay TVC ah 😆
cao1004
TÍCH CỰC
5 năm
"MacBook 12 2015 là 2 phút 1 giây (8GB RAM), Surface Pro 2017 với 8GB RAM là 8 phút 8 giây."
nghe điêu vậy, core M nhanh gấp 4 lần core i5??? o_Oo_Oo_O
cao1004
TÍCH CỰC
5 năm
@mandyhades Ông nội này ở đâu xuống vậy. Đang xuất video ông lôi photoshop với msdos quần què gì vào vậy
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@mandyhades Não nhạt mà hay đi comt dạo.
@cao1004 Chắc gõ nhầm rồi, con Macbook Pro 13in mới được như thế này.
Mà xuất file video nhanh hay chậm còn tuỳ vào độ nén Video, file càng nhẹ càng lâu, với có bật GPU hỗ trợ nữa.
photo-1-1541473162214353349304.jpg
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
Mãi vẫn ko có chương trình IDE, compile, build code, viết app, game... thì killer cái gì??
@TonyWu Chỉ khi nào nó chạy Windows thì mới nói chuyện tiếp 😃
@Hoang_HaoMinh Linux nữa nhé!? 😁
@Hoang_HaoMinh Về tdtt msdos nhà chú đi , cộng đồng unix nó đã ko dùng win mà sống khoẻ lâu lắm rồi
dtheanh15
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TonyWu đấy chỉ còn là 1 mảng trong n mảng mà PC có thể làm được thôi. Giờ chỉ còn là vấn đề thời gian
Phil.Grace
ĐẠI BÀNG
5 năm
chừng nào IOS hỗ trợ chuột mới có thể là laptop killer dc
xjutommax
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu iPad mới hỗ trợ trỏ chuột nữa thì sẽ tốt hơn rất nhiều! Các apps mới sẽ build trên nền tảng PC và thao tác tốt hơn, hỗ trợ nhiều tính năng hơn.
Jie
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xjutommax Các bố bảo pen thay chuột, thử dùng pen đi rồi biết, mỏi tay vô cùng. Chuột khi dùng làm việc là thứ rất khó thay đổi dc, vì 1 cử động nhẹ mình có thể lướt hết màn hình rồi.
open0
CAO CẤP
5 năm
@Jie Chính xác
@Jie cụm từ "chỉ cần cử động nhẹ là có thể lướt hết màn hình" rất chuẩn 😃
Khó lắm, nhất là khi Macbook Air đã nhanh-gọn-đẹp như hiện nay 😁
Mua vì apple pencil thì được.
buihai
CAO CẤP
5 năm
Vụ không tương thích với Pencil cũ là mình thấy khốn nạn nhất trong khi con Pencil mới chả khác con cũ ngoài cái body khác đi :v

Giờ đang xài ipad Pro với Pencil nhưng muốn lên iPad mới lại phải mua thêm bút mới, đúng là thằng Trym Cút khốn nạn quá đi mất
@buihai bút cũ có viết được trên iPad mới đâu mà bác mong vụ nó cắm được vào đầu chuyển làm gì?
buihai
CAO CẤP
5 năm
@BlackCat_94 Thế mới chán khi mà về tính năng chả có gì khác nhau, chỉ muốn chửi thằng Cúc ăn tiền gì mà ăn lắm thế mỗi vụ pair bluetooth mà lằng nhằng đời này đời kia không xài đc
@buihai Confirmed. Do mình chưa dùng nên không biết vụ pairing.

đây là confirm từ Apple.
https://www.apple.com/apple-pencil/?afid=p238|sXKWxpb8o-dc_mtid_2092592t39165_pcrid_307875917231_&cid=wwa-us-kwgo-ipad-slid--

Apple Pencil

Apple Pencil is the standard for drawing, note-taking, and marking up documents. Intuitive, precise, and magical.
apple.com
sutimcon91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với giá max option là trên $1,800 và vẫn chạy ios thì thôi chứ
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ý nghĩ Laptop killer chỉ mang tính chất nâng bi cho Ipad Pro =)) chỉ là tùy vào nhu cầu sử dụng mà người ta có thể sử dụng Tablet thay cho Laptop thôi nhá. Còn lại thì Laptop vẫn là Laptop và Tablet vẫn là Tablet.
@mrkuking09 Hiệu năng chưa chắc đã bằng con Acer cùi chục củ 😃
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh Kaka. Có khi được sử dụng vào mục đích nào khác thì sẽ hơn đó bác ;)
123456ktc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh Acer trâu bò bền bỉ lắm đấy bác ạ. Nhưng khi thuyết trình cầm ipad cũng ngon lành nhẹ nhàng hơn. Làm hết trên lap rồi xuất nội dung sang tab. Thế là xong @@
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@123456ktc Thể hiện sự chuyên nghiệp là đây (y)
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Chả có nhu cầu làm việc trên ipad nhiều lắm tuy nhiên vẫn hóng và chắc chắn sẽ mua vì cái màn hình và thiét kế tràn viền mới rất thích 😁
Cao_Hải
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Với một bài test xuất nội dung 1080p và 24fps từ Adobe Rush, iPad Pro 2018 mất 54 giây trong khi iPad Pro 2017 là 1 phút 24 giây, iPhone Xs là 1 phút 13 giây, MacBook 12 2015 là 2 phút 1 giây (8GB RAM), Surface Pro 2017 với 8GB RAM là 8 phút 8 giây."

Bạn cho mình hỏi là Surface 2017 là 8 phút 8 giây cơ á???? Có bị gõ nhầm không nhỉ? Sao mà chênh lệch nhiều thế được.
Mình nghĩ là 1 phút 8 giây 😃
@Cao_Hải 10 like cho bác 😃 câu hỏi hay quá hay. Gáng kiếm 2 con về test lun bác. kkk
Có nói quá lên không vậy ?
hoanghaile86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua về thay laptop duyệt web và xem word. Vì laptop làm mấy công việc cùi bắp này thừa thải quá
Mình muốn tập vẽ tranh, không biết nên mua iPad pro không?
@Dong_ho_the_ky_com cái gì mà wacom không có tính cơ động, chưa nghe Mobile studio bao giờ à 😆 Nó là pc hẳn hoi đấy, vào đây nhìn cho kĩ rồi phán 😃))
mà ipad cũng có giá đến 1800$ cơ, studio pro i5 64gb -128gb khoảng 1400$ - 1500$ :v
@SilverWolf501 Thế wacom nó có lướt web xem video hay chơi game phê mọi lúc mọi nơi dc như ipad ko bạn? Đọc thì phải đọc cho hết chứ???
@Dong_ho_the_ky_com 😆, nghiêm túc với vẽ tranh hay chỉnh sửa đồ hoạ, e khuyên mua wacom, kể cả không nghiêm túc cũng mua wacom chứ mua ipad rồi bảo mình làm hoạ sĩ hay đồ hoạ bị chửi ko kịp chạy đâu bác ạ. Đã làm thì cứ xét trên hiệu năng công việc sản phẩm mang lại trước đã, giờ thời đại laptop nhẹ, điện thoại to, chả nhẽ mua đồ làm việc cũng phải xem nó đú bẩn đc hay ko hả bác.
@Dong_ho_the_ky_com pc mà bác bảo không lướt web chơi game được thì cũng đến ạ 😆) nói như bác chắc ipad chơi được WOW, Dota 2 hay LOL 😃) ngày càng lạc đề :v
à mà Wacom tạo ra cái Mobile studio pro để họa sĩ có thể vẽ mọi lúc mọi nơi đấy ạ 😃)
Rất khen nhưng không quên chốt lại: nó mạnh nhưng vẫn chỉ là cái ipad không thể làm gì hơn. Đau ở chỗ đó.
Little Chick
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các anh iTinhte dạo này rất ra sức tung hô iPad pro mới là laptop killer, nhưng mà quên 1 chuyện là nó làm đa nhiệm kém cỏi vãi cả ra =]]
Chỉ với tính năng chia đôi màn hình mà đã gọi là đa nhiệm sao? các anh chưa phải ngồi làm file excel mà phải đối chiếu cỡ 10 file word chứa số liệu lẻ tẻ từ chục công ty khác nhau, phải ngồi tạo desktop ảo, chuyển cửa sổ qua lại như điên thì mấy anh chưa thấy cái ipad pro nó vô dụng thế nào đâu 😆
Thoát ứng dụng ra để 1 hồi là bị reset app vì thiếu RAM? Thôi quên mẹ đi =]]
@itismyaccount Haha....vậy thì kêu nó là Toys Killer mới đúng hén?
PhucKK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Little Chick Lòng trung thành của người dùng đã được Apple vắt sữa nhiệt tình! iPad có thể rất tốt, nhưng đừng ảo tưởng sức mạnh, đừng tung hô quá mức để nhiều người vướng vào rồi ko thể rút ra vì ko chuyển được hoặc ngại chuyển cả đống dữ liệu sang hệ điều hành khác.
Lolo69
TÍCH CỰC
5 năm
@bamborock Thì người ta đưa ví dụ đó để chứng minh ipad ko phải laptop killer đúng rồi còn gì.
@buihai À ừ ok, Excel chuyên dụng. Còn mấy cái như nì thì phổ thông
0323B4A1-947B-4647-850C-8056B59F3BF3.jpeg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019