Các chuyên gia cho mình hỏi, 2 loại xe của Vin giống nhau mọi thứ, trừ mỗi 2 cục pin, mà sao giá chênh nhau quá nhiều? Phần chênh này có phải chỉ do 2 loại pin không, và có đáng để nâng cấp lên mẫu 35 tr không ?
Fibbo @KhanhDuy1010 xem thông số thì khác nhau cả động cơ mà bạn, còn hệ thống đi kèm nữa, chắc giống mỗi thân vỏ thôi
HuynhBinh0169 @KhanhDuy1010 khác nhau về pin,đèn và 1 xíu công xuất,nếu bạn quan tâm đến tương lai thì chọn bản pin litium-ion,acquy chì thì tương lai chắc là sẽ bị hạn chế sử dụng,vì pin li-ion là công nghệ mới nên còn mắc,tương lai phổ biến thì sẽ có giá tốt hơn
Ngô Tùng Dương @HuynhBinh0169 vậy mà giờ nó là loại pin phổ biến nhất thế giới và nằm trong túi quần của bạn đó!
realvn @HuynhBinh0169 Đúng như bạn trên nói, lithium giờ nó phổ biến còn hơn cả dân số không chừng. Nhà mình điện thoại, ipad, laptop, pin dự phòng... tính ra cả chục thiết bị mà chỉ có 3 người. Cùng lắm là chờ thằng nào đó bình dân hoá nó nữa thôi, như xiaomi đã làm với pin dự phòng
mabutvc @KhanhDuy1010 động cơ 1200w và 800w là khác nhau rấtblow s nhá bác Quả pin kia có giá 860$ nhá. Bác hỏi vì sao em biết thì sl tôi ko nói đc.
hthang38 @KhanhDuy1010 Khác nhau động cơ nữa bạn, một vài thứ khác nữa. Nhưng cái quan trọng nhất là: Pin bạn có thể thay dễ dàng, để xe tầng hầm xách pin lên nhà xạc là bình thường. Hoặc đổi pin tại các hệ thống của Vin sau này (đang đi sắp hết pin thì qua trạm đổi pin mới, đi luôn). Bản Ắc quy mình nghĩ không thể tháo lắp dễ dàng, nên phải cắm điện xạc ngay chỗ để xe, hay qua trạm sạc của Vin, ngồi chờ sạc 1 vài giờ rồi đi tiếp.....
lqphong77 @KhanhDuy1010 Và có nghĩa là tối đa 2 năm bạn phải mất ít nhất khoảng tiền chênh lệch đó để thay pin mới. Để tui xem, mỗi tuần tui chạy 100.000 đ xăng --> 2 năm tui mất 10tr đổ xăng.
KhanhDuy1010 @hthang38 Pin đắt vậy mà tháo lắp dễ dàng thì nguy hiểm thật. Trộm pin phát là có chục triệu như chơi, chủ xe lại suốt ngày lo ngay ngáy