Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp các game AR hay dành cho các thiết bị iOS và Android, mời anh em chia sẻ thêm

4/11/2018 9:52Phản hồi: 62
Tổng hợp các game AR hay dành cho các thiết bị iOS và Android, mời anh em chia sẻ thêm
AR nói chung và các game chơi bằng AR nói riêng đang là xu hướng. Trong vài năm gần đây, các hãng luôn tìm cách thúc đẩy công nghệ AR bằng nhiều cách, điều này giúp các nội dung AR giờ đây đã phổ biến hơn phần nào. Nếu anh em băn khoăn không biết các tựa game hay về AR để trải nghiệm thì mình xin giới thiệu một số game dưới đây, có sẵn cho nền tảng iOS và cả Android.

Xin lưu ý rằng AR rất tốn tài nguyên và không phải tất cả các máy đều có thể chơi được, nhất là những máy cấu hình yếu, và chơi game AR tiêu hao pin rất nhiều.


Warhammer AoS: Realm War
Nhiều người đánh giá rằng đây là một trong những trò chơi hỗ trợ AR tốt nhất mà anh em có thể chơi ở thời điểm hiện tại. Warhammer Aos: Realm War là một trò chơi mới tương đối vui vẻ, không chỉ khiến bạn đứng trước và tập trung vào một số hành động của những Warhammer, mà game còn đỉnh hơn nhờ vào thực tế tăng cường. Trò chơi theo dạng Thủ thành cơ bản, lai một chút với thể loại MOBA, chúng ta có thể thu thập quái vật và giải phóng chúng vào đối thủ, mục tiêu là đánh cho sập nhà chính của đối phương (dạng hồ bơi). Game này là một game khá tốt, và thậm chí còn trở nên tốt hơn khi bạn bật chế độ AR - lúc này chiến trường sẽ được chiếu lên bất kỳ bề mặt tương thích nào xung quanh. Trong chế độ AR, chúng ta cũng sẽ chơi như bình thường, nhưng có thể phóng to các khu vực bằng cách di chuyển điện thoại của bạn gần hơn hoặc có thể quan sát trò chơi từ một góc nhìn khác. Tất nhiên, chơi trò chơi trong chế độ AR là hoàn toàn không bắt buộc, nhưng chắc chắn sẽ bỏ lỡ rất nhiều sự vui vẻ nếu anh em không kích hoạt nó.


warhammer.jpg


Knightfall AR
Đây là một trò chơi cũng khá thú vị khác, cho phép anh em có thể hành động trực tiếp ở chế độ AR. Trong trò chơi di động này, bạn sẽ phải nắm quyền chỉ huy phòng thủ của thành phố Acre và bảo vệ nó khỏi lực lượng Mamelukean xâm lược. Trò chơi hoàn toàn được chơi trong AR, với khu vực trò chơi được hiển thị trên một bề mặt phẳng xung quanh tuỳ chọn. Bằng cách di chuyển điện thoại của anh em qua xung quanh, chúng ta có thể thấy cả một anh lính đang đi lang thang ở chiến trường từ nhiều góc độ khác nhau, còn có thể phóng to các đơn vị một cách khá chi tiết.

Bản thân trò chơi này cũng khá đơn giản, theo hướng thủ thành để tạo thành từng đợt tấn công hay phòng thủ với kẻ địch. Chế độ chơi AR đều hỗ trợ rất tốt iOS và Android, game cũng miễn phí hoàn toàn, anh em có thể tải về để chơi ngay.



The Birdcage
Đây là một trò chơi dạng giải đố xếp hình trong môi trường thực thế ảo tăng cường khá hay. Nếu anh em hay chơi thể loại này thì có thể dễ dàng biết trò The Room 1, 2 hoặc 3, trò này cũng tương tự như vậy. Nhiệm vụ của mỗi vòng là giải phóng con chim khỏi cái lồng. Nhiều vòng dễ nhưng có nhiều vòng bắt buộc sẽ làm anh em phải sử dụng não rất nhiều nếu muốn vượt qua, thậm chí là kết hợp cả những gì thu thập được từ các vòng trước.

Game có thể chơi ở cả hai chế độ AR hoặc không, tuy nhiên nếu chơi ở chế độ AR thì mọi thao tác sẽ tự nhiên và đã hơn, còn chế độ thường thì thao tác có vẻ hơi kì cục. Lưu ý nhỏ là phiên bản Android hiện tại chưa hỗ trợ chế độ AR, chia buồn cùng anh em, vì game này phải chơi bằng AR mới thấy được hết cái đỉnh của nó 😁

  • Tải về cho iOS | Android, miễn phí nhưng có In App Purchases


BC.jpg

AR Dragon

Quảng cáo


Anh em nào còn nhớ máy nuôi thú hồi xưa không? Giờ thì trò nuôi thú đã được đưa lên tầm cao mới nhờ vào công nghệ phát triển. Với AR, chúng ta có thể nuôi một con rồng ảo để làm bạn đồng hành tương tự như hồi đó với đồ hoạ rất đẹp. Anh em có thể cho nó ăn, tắm rửa, chơi và nâng cấp nhiều thứ cho "thú cưng" của mình, hmm..., nghe giống như trong phim "How to train your dragon" nhỉ. Game còn có nhiều hệ thống nhiệm vụ để đảm bảo chúng ta sẽ không hề chán trong thời gian chơi lâu dài. Rất tiếc là hiện tại trò này chỉ xuất hiện trên chợ ứng dụng của Apple mà thôi, anh em Android đợi thêm một thời gian nữa để trải nghiệm nhé.
  • Tải về cho iOS, miễn phí nhưng có In App Purchases


Tetroids
Lại một game hồi ức về quá khứ bằng công nghệ của hiện tại, xếp hình. Dòng game xếp hình được xem là một huyền thoại trong ngành công nghệ trò chơi và bây giờ sẽ trở lại lợi hại hơn với công nghệ AR. Khác với xếp hình cổ điển chỉ hỗ trợ trên bề mặt hai chiều, bây giờ anh em có thể chơi trong một không gian 3 trục bằng cách di chuyển điện thoại để quan sát, rất đã. Game hoàn toàn miễn phí nhưng cũng rất tiếc chỉ hỗ trợ trên iOS mà thôi 😔
  • Tải về cho iOS
xep_hinh_ar.jpg

Stack
Game của studio Ketchapp khá nổi tiếng gần đây và giờ đã có thể chơi theo phong cách thực tế ảo tăng cường. Mục tiêu game khá đơn giản là cố gắng tạo thành một chồng càng nhiều lớp càng tốt. Game khá nổi tiếng nên mình cũng không miêu tả nhiều, mời anh em chơi phiên bản AR Stack nhé.


AR Basketball

Quảng cáo


Cũng là một mini game tương tự như Stack nhưng lấy chủ đề bóng rổ. Chúng ta sẽ có một cột rổ ảo trong không gian thực để ném càng nhiều bóng vào càng tốt. Game hoàn toàn miễn phí và chưa hỗ trợ cho Android
  • Tải về cho iOS
basket.jpg

Just A Line
Ứng dụng đến từ người khổng lồ công nghệ Google. Just A Line cho phép chúng ta vui vẻ bằng cách sáng tạo các nét vẽ lên không gian bằng AR. Thật ra đây cũng không hẳn là một game, nhưng mình thấy tính giải trí khá cao và có trải nghiệm cũng thú vị nên giới thiệu cho anh em
JAL.jpg

Mời anh em chia sẻ thêm nếu anh em biết còn tựa game AR nào hay nhé! Chúc anh em trải nghiệm vui vẻ
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leovirgo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chế độ ar game realm bật ở đâu vậy bạn?
@leovirgo Hình như game này chỉ bật AR được với chế độ xem lại th chứ không vừa chơi vừa AR được hay sao yk
Khi nào có game xxx với các em JAV vậy ??
@anhlucky2 Có lâu rồi mà bác, nên youtube coi đi, ngon lém
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@vovantan007 thí chủ có link ko
@hunterval youtube thì tự search đi
yeulam92bn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 Pornhub cũng có rồi nhé
ttd134
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yeulam92bn Có vr thôi
Mấy gam loại AR này ít người chơi vì phải cầm cam quay tới quay lui nhiều, cam hoạt động, cpu hoạt động, gpu cùng hoạt động nóng máy nhanh và pin tuột rất mau. thường người ta tải xong chơi vài lần quên.
nuubb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Do gameplay thôi bác, chứ như Pokemon một thời làm mưa làm gió đó
@nuubb pokemon đó chơi theo phong trào giống FB thôi, xong chìm ngỉm chứ người ta có chơi lâu dài đâu.
@ragefighter Chìm là do bị thằng niantic ngu hoá gameplay chứ nếu nó theo truyền thống cho bắt, trao đổi với người chơi đấu với nhau thì đã không đến nỗi, quảng cáo thì rõ hoành tá tràng :mad::mad:
nuubb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@finalmagic Game đó hay thật sự 😃 đúng là bọn đó sai lầm thật
@finalmagic người chơi đấu người chơi sẽ rất khó vì tìn hiệu tọa độ phải truyền qua lại giữa 2 máy chính xác, nếu ko con này chết mà ko hiểu vì sao chết. đấu 2vs2 giữa 2 máy với nhau còn delay chứ nói chi luôn ar tọa độ tùm lum. có cho đấu với nhau chạy giơ đt lên xuống 1 hồi tuột huyết áp ai chơi cho xể với đt màn hình bé tẹo để canh tọa độ?.
nóng máy hao pin kinh khủng. Chưa thấy hấp dẫn
mong nhất là có game Yugi Oh, chỉ tưởng tượng nó hiện bộ bài, bàn bài và quái vật trong không gian là thấy thích rồi, trước có vụ demo nho nhỏ trên kính Hololen của Microsoft mà thấy phấn khích rồi
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@BlackCat_94 Rồng trắng mắt xanh với rồng đen mắt đỏ nhìn chắc phê lắm bác ^^
@BlackCat_94 hologam thì may ra hấp dẫn chứ nhìn qua cái màn đt nhỏ hay tablet chán phèo chứ có hấp dẫn như mấy cái demo không gian dựng như trong phim đâu. như cái kính magic leap gì hoành tráng demo nhưng thực tế là kỹ xảo video.
@DearGodVN Nhà tui nuôi 1 con hổ nè, sống luôn ko phải ảo nha 😁
minhnhat44
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BlackCat_94 @blackcat_9 phải đăng nhập để like cho bạn. Mình cũng là fan cuồng của Yu-gi-oh
@BlackCat_94 mình cũng mong chờ game này, đấu với nhau thì vui phết
Chơi Game AR thì cần không gian rộng 😁
Tôi thấy mấy đứa cháu trong nhà hay chơi mấy game AR này!? :D

DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân Nhớ hồi xưa Nokia cũng có cái game bắn virus như cái trò bắn máy bay kia đó bác
hovietsonpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DearGodVN em cũng nhớ , lấy camera của máy di chuyển rồi thấy virus xong bắn , mà ko nhớ tên game... cũng lâu lắm rồi 😃
Mình thích game này, lái khá vui, bẻ lái và tăng giảm ga như xe thật
Screenshot_20181106-152218.png _20181106_152423.JPG
ip6 có game nuôi thú k tải đc 😔
nuubb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamthanhhieu178 Chắc táo muốn bác đổi máy 😆
@nuubb 6 ko hỗ trợ AR bạn ơi 😔
@Lê Phú Khương bảo sao hôm qua tải về chả thấy AR đâu 😁 chắc phải đổi máy bác ak
Chơi nóng máy lắm nên không ham
Cordin89
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ipad pro chơi còn nóng máy
nhìn thích quá tks mod 😁
Bao nhiêu pin chơi cho đủ mấy trò này
chơi 1 phút tuột 10% :v
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Ko thấy chia sẻ game trên windownphone nhỉ
phần cứng hiện tại chơi chưa đủ tốt, thấy cứ giật giật sao ấy, đốt pin kiểu đó chơi chưa đã phải lo cắm sạc. tóm lại mình thấy chơi chưa được êm lắm.
máy không hổ trợ.. máy cổ lổ sỉ rồi
Game knight ar chơi tới level XXI xong ko chơi đc nữa, đã nâng cấp hết mà ko tài nào qua cảnh đc.
hunggh
CAO CẤP
5 năm
Em xem ngày trước thấy có kiểu app AR để mình chụp với mấy ông idol Maverl các kiểu mà ko biết tên app. Bác nào biết ko ạ
@hunggh The Avengers hả bạn
hovietsonpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hunggh ý là mình chụp xong có mấy ông marvel 3D ra chụp cùng á bác.. nghe hấp dẫn thế :]]
@deobiet_1996 Hình như game này chỉ bật AR được khi xem replay th hay sao yk bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019