Ducati đã tự thiết lập kỷ lục mới của mình khi ra mắt phiên bản Panigale V4 R để nó trở thành chiếc supersport thương mại nhanh nhất mà thương hiệu Ý từng sản xuất. Thừa hưởng từ phiên bản Panigale V4, Panigale V4 R tiếp tục được ứng dụng những công nghệ trực tiếp từ dòng xe đua MotoGP.
Ducati Panigale V4 R mang những cải tiến về động cơ cũng như hệ thống treo được phát triển bởi Ducati Corse cùng sự hợp tác của Ducati Style Centre nhăm cải thiện khả năng khí động học. Thiết kế dàn áo mới kết hợp với các thành phần phụ có ,iên quan được phát triển từ nguyên mẫu những chiếc MotoGP.
Với khối lượng khô 172 kg và có thể giảm chỉ còn 165,5 kg với gói trang bị Racing Kit, Ducati Panigale V4 R sử dụng nhiều vật liệu làm từ sợi carbon giúp tăng cường sự ổn định trong khả năng vận hành. Mọi thiết kế đều hướng đến quy chuẩn WSBK - giải đua dành cho những mẫu xe thương mại được nâng cấp lên, nhưng vẫn phù hợp để sử dụng trên đường phố công cộng. Vì vậy mẫu xe này sẽ là con bài chiến lược của Ducati cho mùa giải WSBK từ năm 2019.
Động cơ Desmosedici Stradale 1.103 cc trên chiếc Panigale V4 (bao gồm V4, V4 S, V4 Special) đã được thay thế bằng động cơ Desmosedici Stradale R 998cc, tức là dung tích xy-lanh thấp hơn 1.000cc. Động cơ này được tối ưu để có thể chạy đường đua (chạy track) đem đến mức công suất 221 mã lực tại 15.250 vòng/phút, cao hơn đến 2.250 vòng/phút so với mức công suất cực đại trên động cơ V4. Khi được lắp ống xả hiệu suất cao Ducati Performance của Akrapovič thì động cơ có thể tăng công suất tối đa lên đến 234 mã lực tại 15.500 vòng/phút. Từ đó Panigale V4 R trở thành chiếc xe Ducati mạnh mẽ nhất từng được thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen AG sản xuất.
Ducati Panigale V4 R mang những cải tiến về động cơ cũng như hệ thống treo được phát triển bởi Ducati Corse cùng sự hợp tác của Ducati Style Centre nhăm cải thiện khả năng khí động học. Thiết kế dàn áo mới kết hợp với các thành phần phụ có ,iên quan được phát triển từ nguyên mẫu những chiếc MotoGP.
Với khối lượng khô 172 kg và có thể giảm chỉ còn 165,5 kg với gói trang bị Racing Kit, Ducati Panigale V4 R sử dụng nhiều vật liệu làm từ sợi carbon giúp tăng cường sự ổn định trong khả năng vận hành. Mọi thiết kế đều hướng đến quy chuẩn WSBK - giải đua dành cho những mẫu xe thương mại được nâng cấp lên, nhưng vẫn phù hợp để sử dụng trên đường phố công cộng. Vì vậy mẫu xe này sẽ là con bài chiến lược của Ducati cho mùa giải WSBK từ năm 2019.
Động cơ Desmosedici Stradale 1.103 cc trên chiếc Panigale V4 (bao gồm V4, V4 S, V4 Special) đã được thay thế bằng động cơ Desmosedici Stradale R 998cc, tức là dung tích xy-lanh thấp hơn 1.000cc. Động cơ này được tối ưu để có thể chạy đường đua (chạy track) đem đến mức công suất 221 mã lực tại 15.250 vòng/phút, cao hơn đến 2.250 vòng/phút so với mức công suất cực đại trên động cơ V4. Khi được lắp ống xả hiệu suất cao Ducati Performance của Akrapovič thì động cơ có thể tăng công suất tối đa lên đến 234 mã lực tại 15.500 vòng/phút. Từ đó Panigale V4 R trở thành chiếc xe Ducati mạnh mẽ nhất từng được thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen AG sản xuất.
Tham khảo: ducati, roadracingworld