Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh VinFast Klara và KYMCO Many EV: liệu giá xe điện có thật sự mắc?

Trung Dt
5/11/2018 17:18Phản hồi: 571
So sánh VinFast Klara và KYMCO Many EV: liệu giá xe điện có thật sự mắc?
Hai mẫu xe điện VinFast KlaraKYMCO Many EV được Xe Tinh Tế đưa ra để so sánh vì nó sở hữu nhiều điểm tương đồng về định hướng thiết kế, khả năng vận hành cũng như cách sạc và thay pin nhanh. Với mức giá 57 triệu đồng của VinFast Klara phiên bản pin Lithium-Ion thì liệu mẫu xe điện trung cấp của thương hiệu Việt có thật sự là cao?


Thiết kế thân thiện với kiểu dáng của scooter truyền thống


Thiết kế đến từ VinFast lẫn KYMCO đều sở hữu chung một điểm tương đồng: kiểu dáng giống xe máy truyền thống. Các xe điện vốn dĩ mang thiết kế phá cách hoặc đơn điệu, điển hình là phần động cơ khi nhìn vào dễ bị thấy ngay đó là xe điện.

[​IMG]

VinFast Klara mang thiết kế phần gắp sau khá hài hoà nhờ tông màu bạc kim loại khá trùng khớp với màu lốc máy trên những mẫu xe tay ga. Đồng thời tổng thể thiết kế trên Klara mang dáng vẻ hiện đại, phong cách thời trang giống như những mẫu xe scooter kiểu Ý. Nếu nhìn sơ phần ngang hông thì Klara có cảm hứng giống như dòng xe LN125 của Lambretta.


[​IMG]

KYMCO Many EV dựa trên phiên bản Many 110 sử dụng động cơ truyền thống. Vì vậy tổng thể thiết kế được hãng sản xuất Đài Loan giữ lại hầu hết về kiểu dáng. Phần gắp sau với tông màu đen cùng thiết kế ốp kiểu dáng lốc máy và ống pô tạo kiểu dáng không khác gì những mẫu xe động cơ đốt thông thường.


Công nghệ kết nối đến smartphone


KYMCO Many EV sử dụng nền tảng noodoe do hãng này giới thiệu và độc quyền trên các dòng xe của họ, bao gồm cả xe động cơ truyền thống. Noodoe kết nối đến smartphone đem lại khả năng hiển thị trên bảng đồng hồ LCD đa thông tin trên xe. Nhìn chung với hệ thống tự phát triển thì KYMCO có thể tạo ra những ứng dụng hiện trên đồng hồ điện tử như bản đồ định vị, thông báo chi tiết cuộc gọi (với tên và số điện thoại) hay tin nhắn khi cần thiết. Tuy vậy chiếc Many EV không có trang bị kết nối mạng mobile data (3G/4G) mà phụ thuộc vào dữ liệu kết nối của điện thoại.

[​IMG]

VinFast sử dụng nền tảng Bosch eScooter system, trong đó thành phần HMI (Human Machine Interface) hiển thị một vài các thông tin cơ bản của xe và một số các biểu tượng thông báo khi có cuộc gọi, tin nhắn được gửi đến. HMI chỉ là một phần trong hệ thống của Bosch, vì nó còn được kết nối đến bộ điều khiển gateway chịu trách nhiệm quản lý kết nối của chiếc xe. Với việc trang bị 3G và GPS, Klara có thể được điều khiển từ xa nên người dùng dễ dàng khoá/ mở bằng ứng dụng được cài trên điện thoại ở bất kỳ đâu. Chi tiết về nền tảng Bosch eScooter system mình sẽ đề cập trong một bài viết khác.

[​IMG]


Khả năng thay pin dễ dàng

Quảng cáo


Klara và Many EV đều có thể thay khối pin được gắn trong xe. Đây là chi tiết cực kỳ quan trọng vì nó là chìa khoá để nhà sản xuất cung cấp dịch vụ cho thuê pin. Khả năng tháo rời khối pin ra khỏi xe giúp bạn đem về nơi cố định để sạc (cơ quan hoặc ở nhà), cũng như thay đổi tại các trạm thuê pin khi cần thiết. Chiếc Many EV của KYMCO có khả năng để thêm khối pin trong cốp, giúp xe có thể di chuyển thêm quãng đường dài hơn khi đi xa, trước khi phải sạc thêm.



Về thông số kỹ thuật, hai mẫu xe này đều sở hữu quãng đường di chuyển tiêu chuẩn từ 60 - 80 km với vận tốc tối đa từ 50 - 60 km/h. Đây là những con số trung bình so với phân khúc xe điện trung cấp trên thế giới. Ngay cả chiếc Vespa Elettrica giá tham khảo tầm 200 triệu cũng chỉ có tốc độ tối đa vào khoảng 45 km/h. Một thông số tham khảo là mẫu xe điện cao cấp BMW Motorrad C evolution có vận tốc tối đa chỉ… 129 km/h.

[​IMG]

KYMCO Many EV với khoang chứa 2 cell pin có thể tháo rời. Mặc định 1 cell 13 Ah được gắn rời và nằm gọn ngay dưới chỗ để chân của người lái. Trong khi đó lõi pin core 10 Ah là viên pin cố định bên trong xe (không dễ thay đổi) kết hợp với hệ thống điều khiển thông minh để giúp xe vận hành tối ưu, hạn chế tình trạng hết pin giữa chừng. Như vậy tổng dung lượng pin trên Many EV có thể đạt 36 Ah (1 bộ cố định + 2 bộ gắn rời).

Không dừng lại ở đó, Many EV có thể mang thêm 2 bộ pin tháo rời để trong cốp giúp chiếc xe có thể di chuyển quãng đường xa nhất lên đến 200 km. Tổng cộng hệ thống gồm 1 bộ pin cố định, 2 bộ gắn để hoạt động và 2 bộ dự phòng.

pin_lithium-ion_VinFast_Klara.jpg
VinFast sử dụng bộ pin nằm trong hệ thống eScooter System của Bosch. Lõi pin nhiều khả năng sử dụng cell của LG Chem với kích thước khá lớn. Nói chung toàn bộ hệ thống động cơ, ECU, điều khiển xe hay pin đều là do đối tác đến từ Đức đảm nhận.

Quảng cáo



[​IMG]

Về giá bán, mình có tham khảo chiếc KYMCO Many EV tại Đài Loan là khoảng 79.800 Tân Đài Tệ (tương đương 60,6 triệu đồng VN)**. Mức giá này chưa bao gồm trợ giá của chính phủ hay các gói bán hàng ưu đãi khác với dịch vụ. Tại châu Âu, thương hiệu xe NIU với phiên bản M1S sở hữu thông số gần tương đương có giá khởi điểm từ 2.499 EUR (66,4 triệu đồng). Chiếc xe Piaggio Vespa Elettrica thuộc phân khúc cao cấp đang cho đặt hàng tại châu Âu cũng có giá đến 6.390 EUR (171 triệu đồng).

[​IMG]

Trên đây là những phân tích về hai dòng xe điện có nhiều điểm tương đồng để anh em có một cái nhìn tham khảo về dòng xe điện trung cấp. Trong đó VinFast Klara sẽ sớm bán ra trên thị trường từ cuối tháng 11/2018. VinFast đã tiết lộ việc ra mắt thêm dòng xe điện cao cấp, có thể sẽ sử dụng màn hình LCD màu, hay những dòng phân khúc thấp hơn cũng như xe điện cho học sinh. Chắc chắn với việc ra mắt xe điện của VinFast thì thị trường xe điện trong thời gian tới sẽ thật sự sôi động và được trông đợi nhiều hơn sự quan tâm từ phía người dùng.
571 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

datvn
TÍCH CỰC
5 năm
Cơ cấu lấy pin của Kymco quá lằng nhằng phức tạp lại dễ hỏng. Nếu hãng này dùng kiểu lấy pin 1 đầu rồi nhấc lên sẽ đơn giản hơn nhiều.

Pin của vinfast klara lại không hợp lý ở chỗ để pin. Để pin cao thế này vừa mất diện tích cốp chứa đồ vừa làm giảm tính ổn định của xe khi chuyển động. Nói chung Pin càng thấp càng tốt.
Alililia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. Xe máy nó còn yêu cầu 6 tháng 1 năm đi bảo dưỡng 1 lần mà bác.
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@datvn Xe vin để pin cao là không khoa học, 1 là mất chỗ chứa đồ, 2 là xe nặng trên mất cân bằng nguy hiểm, kém
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@s.holmes Lúc ấy lại chối bh nói là do nguoi xử dụng k đúng cách, đã mua mất tiền rồi là thua họ thôi
mabutvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. Em cũng lạy thím. Người ta thuê cả núi ông đầu có sạn về lại để thím phải lo cái việc mà đến đứa con nít nào nhìn vào cũng nghĩ đến có thể sảy ra như vậy á. Còn mấy ông nữa còn kêu thông số 80km thì chỉ chạy đc 60km là hết pin. Xin lỗi các ông thông số 80km người ta đã chạy đủ tải và chạy test cả ngàn lần rồi ạ, có dư số 80km thì họ mới công bố 80km. Ông nào ko tin xuống đảo Cát Hải / Hải Phòng xem xe họ test nườm nượp ấy rồi biết ko lại kêu đk lý tưởng. Xin thưa đường dưới đảo Cái Hải chỉ tương đương đường liên xã với ổ châu ổ gà như nêm luôn chứ ko phải test chay trong đk lý tưởng đâu mà các bác ngồi nhà gõ bàn phím rồi đi lo hộ.
KhanhDuy1010
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các chuyên gia cho mình hỏi, 2 loại xe của Vin giống nhau mọi thứ, trừ mỗi 2 cục pin, mà sao giá chênh nhau quá nhiều? Phần chênh này có phải chỉ do 2 loại pin không, và có đáng để nâng cấp lên mẫu 35 tr không ?
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@KhanhDuy1010 Pin nó có khóa. Gọi là tháo lắp dễ dàng khi mình có khóa xe.
Không có khóa xe thì cũng không dễ đâu
vuquyenanh
TÍCH CỰC
5 năm
@KhanhDuy1010 các bác cứ lo xa, trộm nó vác cả xe chứ tháo mỗi pin làm j
@KhanhDuy1010 Túm tùm lum lại là Vinfast chỉ hợp với chị em phụ nữ thôi. Nhỏ lắm
Alililia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lqphong77 Nếu cứ đổi pin tại trạm sạc đổi thuê pin thì lo gì tiền thay pin mới?
Thiet Doan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết trước đây có thông tin giá Kymco chỉ 22 củ thôi mà???

//tinhte.vn/threads/kymco-ra-mat-2-xe-tay-ga-dien-many-ev-va-nice-ev-tam-chay-200-km-che-do-de-thue-pin-10-thang.2805356/
kymco-ionex-autozone-7.jpg
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuyengiaphaxe Nguoi tiêu dùng chỉ cần biết giá họ mua là rẻ chứ k cần biết có trợ giá hay k nhé
@mabutvc đấy là trang chuyên về xe điện tự động dịch bằng Google, ko phải bài báo
mabutvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanchinguyenai thế bác có thấy thông số nó ảo ko?
Thiet Doan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuyengiaphaxe Bạn có thong tin trợ giá chi tiết ko để moi người tham khảo ?
Giá, kiểu dáng, tính năng...của VinKlara vậy là ổn rồi. Cái còn lại là dịch vu hậu mãi + độ bền thì chưa thấy thông báo (bảo hành bao lâu/bao nhiêu km)?
@OnlyMax anh đưa tiền cưng mua nhé. bản màu đen đỏ
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@exciterc Xe pega cũng xài động cơ boss, giá bằng 1/2
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@exciterc Đắt mà bất tiện, mau hư chả ai xài
@khánh thư. Bosch chứ. Mà có phải cái động cơ Bosch nào cũng giống nhau. Có bài phỏng vấn giám đốc của Pega trên mạng đây này. Giám đốc Pega nói xe của Vinfast giá vậy là tốt và sẽ thành công.
Bà con chuyển sang dùng xe điện/ xe đạp hết đê! Sài Gòn giờ khói bụi nhiều quá rồi!
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@realvn Và chở cả gia đình 4 người khi đưa con đến trường, khi về thăm ông bà nữa bạn!
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@realvn Chuẩn, xe điện giá ấy là vứt rồi, mà tính cái gì để ra giá ấy không biết, lợi nhuận 300% à
ndacthien
TÍCH CỰC
5 năm
@khanhnguyenst Buồn xíu cho cái giá, như vậy kg thể phục vụ được giới bình dân. Mà xe máy bình dân mới gây nhiều ô nhiễm. Định vị hơi cao so với nhu cầu thực tế. Khả năng rơi vào tình huống của Bphone 1. Nản!
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Huy Hào Vâng honda nguoi ta bán cái xe tốt đẹp hơn giá bằng 1/2 xe của vinfat , ai hút máu , honda thì đừng chê họ thua vin nhá
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
Lại chuẩn bị mấy ông vào so với mấy con xe Tàu cho xem 😁
LocDT
TÍCH CỰC
5 năm
@khánh thư. Mình không biết Pega có bền tốt không nhưng thấy nó như Vespa nhái là đã không cảm thấy hãng này uy tín rồi.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@khánh thư. Ok, cái này lỗi mình ko tìm hiểu kĩ, nhưng bạn có công nhận sự đầu tư của vin cho thiết kế, nhà xưởng, công nghệ là hơn nhiều pega ko?
novavn
CAO CẤP
5 năm
@LocDT Bọn Pega nói thật là nó cũng chả uy tín gì đâu cũng từ cái thằng nhập linh kiện Trung Quốc về lắp thôi. Việc hợp tác với Bosch chỉ để đánh bóng tên tuổi. Nhưng thằng Vin về cơ bản cách làm cũng chả khác gì nó. Đầu tư lớn hơn nhưng lúc bán thì phải dựa trên thành phần linh kiện cấu thành. Giá thằng Vin gấp đôi thằng Pega liệu linh kiện nó có bền gấp đôi ko? Nếu mọi thứ nó đều bền gấp đôi kể cả pin tôi sẵn sàng mua với giá đó. Mấy cái công nghệ định vị các thứ nói chung chỉ làm màu 500K tất thảy cho cả cái xe. Nào ai có thể chứng minh được là thằng Vin nó bán rẻ thật so với chất lượng xe của nó thì vào đây chém tiếp.
s.holmes
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn 500k cho tất thảy cái xe 😆
Ae tinhte xếp hàng nào! Mại zô! Mại zô!
Vin sau này kết hợp với pv hoặc tích hợp vinmart cho đổi pin thì ngon. Giống như đi đổ xăng thì mình đi đổi pin . Gần hết pin thông báo gần chổ xe có chổ đổi pin luôn
Thôi lúc đó chắc giá bằng vespa luôn quá. Lúc đó lại thấy vào tt ko phải so với xe tàu mà so vs SH quá
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thtan92 Bình ga thì ruột là ga như nhau, nhưng pin mới và pin cũ nó khác nhau đổi đi
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huygapro Nói thôi không làm được đâu, nói để bán xe thôi, vì nó bất cập phi thực tế
@khánh thư. Phi thực tế chỗ nào vậy bạn?
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuot_bach_dai Ông đi giữa đường hết pin đổi ở đâu ? Xăng thì bà bán thuốc cũng có bán,
Kiếm một chiếc chạy Grab thôi nào! Màn hình tích hợp luôn ứng dụng Grab thì tuyệt!
@cheetah_fast Bác định chở ai với cái động cơ 1 sức ngựa đó 😁
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@cheetah_fast Nhìn dáng xe đi nó sinh ra không phải để làm trâu bò cày kéo vật nặng chỉ là đi làm đi bình thường thôi , mấy bố nào chờ hàng với đi phượt phá xe các kiểu
Làm quả naked bike điện cho nó dị hehe
novavn
CAO CẤP
5 năm
So con xe của Vin thì hơn gì xe của Pega(hk bike cũ) mà giá thì x2, x3. Cả 2 cùng hợp tác với Bosch. Tinh tế làm bài so sánh cho toàn thể ae được biết với. Xem Vin yêu nước đến mức nào cái.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@quynh.duong Thôi bạn ạ, tranh cãi làm gì, cho chúng nó tiếp tục ảo tưởng về nước Đại Việt và những thằng đại gia “yêu nước” của chúng nó đi. Mấy thằng nó bảo so với Vinfast thì Honda và Toyota chỉ là con tép thì biết tầm nhận thức của chúng nó ở đâu rồi 😃
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Chúa gét kiểu nói phét nói lác khi còn yếu kém, kiểu như bkav vậy, con đt rởm thì lên trên mây, giờ cái xe điện bình thường chưa kiểm chứng gì thì hét giá trên trời, còn ban phát 3 không, 60% giá...nói thật chứ ai rành linh kiện xe điện thì rõ con xe klara 21 tr , chi phí không quá 10 tr đâu, còn chê honda, yamaha thì đúng là kiêu ngạo ảo tưởng nặng rồi, theo được mấy hãng xe tàu còn chưa theo nổi
mabutvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. Vài trâm nghì thôi em sơn bác quá. Bác đi phủ nhận tính năng thông minh. Bác lưu lại bài này xem 5-10 năm nữa xem các thể loại kết nối thông minh nó sẽ như thế nào cá. Tất cả kết nôi. Cái bác kêu vài trăm nghìn thì bác nên hiểu chất lượng của vài trăm nghìn. Trên đời này tiền nào vải nấy thôi.
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Chuyện đâu còn đó mà, 6 tháng - 1 năm là dẹp.
hai_juzi
ĐẠI BÀNG
5 năm
HMI hình như là human machine interface hay sao mà
19tr có nên mua ko ae
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hanguyen129 19tr mua xe honda
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@hanguyen129 Ít tiền và muốn tiết kiệm là bị nó dụ thôi, nó đánh vào tâm lý này của người ít tiền.
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vingroup có tiếng từ trước đến nay. Cái gì Anh Vova đụng vào là chỗ đấy có thay đổi rõ nét. M tin mảng xe này cũng vậy. So sánh với mức giá của Kymco thì không có gì là ko cạnh tranh cả.
Về chuyện mấy B kêu thay pin thì M nghĩ với hệ thống Vinmart, Vin+, Trạm xăng PV Oil và cả Viễn thông A mới đây nhất. Anh Vova thừa sức lo được khoản này. Rút pin cũ ra trả 20K để lấy cục pin mới đã được sạc sẵn, như đổ xăng vậy. Các chị e chung cư tha hồ dạo mát không khói bụi. Problem ?
P/S: Mấy bác thích xe Tàu 10 tr chắc sẽ hét lên Trông xấu òm, Giá Mắc. Bla bla..
novavn
CAO CẤP
5 năm
@lqphong77 Thêm nữa ở Việt Nam này 10 thằng giàu nhất là 10 thằng buôn bất động sản. Chả có thằng trùm sản xuất, thằng trùm công nghệ nào. Loanh quanh chỉ bài thổi giá bán kênh ăn tiền. Nhìn nước Hàn nước Mỹ xem, những người giàu nhất là những người làm công nghệ và sản xuất tạo ra của cải cho xã hội. Và đất nước họ đi lên vì điều đó. Nước mình dân ngày càng nghèo đi, thu nhập đi làm đáp ứng những nhu cầu tối thiểu của con người còn khó.
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. M thấy ở bài viết có nói cho thuê pin. Nê mới hình dung ra như thế. Thật ra cái xe này chưa bán, thông tin về hậu mãi, bảo hành, trạm sạc, bảo trì ntn thì chưa biết. Nên tất cả đều là suy đoán. Thời gian tới sẽ biết ntn. Cứ bình tĩnh chờ, ko vội.
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Bác em thấy rất có lý, ở vn sản xuất đình đám như ông chủ tôn hoa sen kia nghe nói cũng vào vòng nợ nần , không giàu nổi, nên nhiều nguoi nghĩ muốn sx giàu thì phải thổi giá trị của sản phẩm lên gấp nhiều lần để bán nhưng nguoi mua đâu có ngây thơ , khó lắm, hàng hóa giờ dư thừa, cạnh tranh đâu có dễ
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Muốn làm công nghệ đi sau đít họ thì luôn thua, vậy họ k làm, chỉ có đất đai nhà cửa là dễ bắt tay nhau nên làm thôi, chứ vn sản xuất ra cái gì là thua họ hết
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi cần thay pin thì giá bằng 1/2 cái xe rồi
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@mabutvc Xe điện loại cao cấp (vài chục triệu, 20 trở lên thôi) thì không bao giờ là giải pháp tiết kiệm rồi! Nên đổi xe mới mà đi là thượng sách, có tiền phải biết dùng tiền để nâng cao giá trị cuộc sống.
1. Sách nói chạy đc 80km khi bình mới, bạn cứ phải chia đôi ra (vì đó là khả năng tối đa thôi)
2. Kém an toàn
3. Chạy chán lắm, cùng quảng đường 15km đi làm, bạn chạy bằng SH mode sẽ thấy nó gần như 1/2 chạy chiếc xe điên cao cấp, còn nếu đi bằng xe đạp điện loại thường thì bạn không đủ kiên nhẫn dùng 1 tháng đâu.
4. Hèn bỏ mẹ (đó là thực tế, có thể tự an ủi kệ họ nói gì ke ho nhưng đâu phải nói vậy là k còn cảm giác vậy).
5...
6....
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lqphong77 Đồng ý với bác, nếu có mua xe điện nên mua chiếc rẻ 10-15 tr đi loanh quanh chơi, hoặc con cái nó đi học, chứ để làm xe chính xài thì chả bao giờ kịp công việc và bị bó buộc vào quãng đường nó đi được, còn xe trên 20 tr thì chả nên mua xe điện làm gì . lợi bất cập hại, đồng tiền đâu phải vỏ hến ...
mabutvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lqphong77 vespa Xắp ra xe với thông số tương tự giá 170 củ. bác ngồi lên nó rồi nói hèn với nhát đi ạ. còn bác đi nhanh bác mua xe công suất lớn. đa phần phun nữa họ ko cần chạy trên 50km/h bạn nhá trong đô thị thì càng ko. Khi làm xe người ta ko phải như trồng mớ ra mớ cỏ, họ nghiên cứu thị trường đến mức bạn ko tưởng đâu ạ. bạn đánh giá sang hèn qua đồng tiên hay tốc độ tôi ko biết nhưng có điêu tôi biết bố mẹ bạn rồi sẽ có lúc đến bạn chỉ ước lúc nào đấy có con xe chỉ chạy max 50km/h thôi.
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@mabutvc Nói phéc dễ mà. Tiền là của bạn thì ban muốn mua gì thì mua nhé! Xã hội luôn cần phản biện đa chiều để giúp họ và tôi, bạn cũng vậy. Xe điện cũng cần cho những người cần thì cứ làm đi, cứ phát triển đi (đó là việc nên làm của nhà sản xuất).


Tesla tiên phong trong xe điện trên xe tự hành một cach âm thầm. Họ tâm huyết vào công việc của họ, họ không cần bịt miệng truyền thông, họ không tung tiền nuôi 1 đám ắc ơ để len lỏi vào các mạng xã hội nói phéc để thổi như thổi bđs.
Saigonam
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu dáng & giá thì chọn Klara hợp lý rồi. Lần đầu ra mắt thương hiệu mới mà có 1 lô cho thuê tháng để người dùng tự cảm nhận thì hay.
wtf9999
CAO CẤP
5 năm
Chiếc Kymco kia nhìn đẹp hơn nhỉ , mà xe kymco từng thử qua con Kymco Like mau xuống máy và kêu to kinh.
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wtf9999 Mình cũng thấy xe kimco đẹp hơn nhiều lại tiện ích hơn
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@wtf9999 Kymco là hãng chuyên sản xuất xe, nằm trong top 5 TG mấy chục năm rồi!
mabutvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. giá nó đắt hơn đấy bạn.
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mabutvc Đắt giá hơn là do tự định giá cao chứ đau phải tốt, cứ là sản phẩm kém rồi bán giá cao là tốt hay sao
Khéo làm anh ra (KLARA) cũng ngon đó chứ. Hong chi tiết với thời gian bảo hành.
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Timkelvin Nuoc vào bị hỏng nó đổ cho nguoi dùng không đúng cách là chịu thua, linh kiện độc quyền vỡ cái dè nhựa phải thay 500k cũng chịu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019