cũng có nhiều bất cập, mấy cháu nhỏ cấp 3 chạy từ nhà ra ngõ từ ngõ ra đường phóng như để kịp gặp ông bà vậy, xe nó thì êm tiếng nhỏ, đi không cẩn thận nó lao ra bất ngờ chứ chẳng chơi
nói chung thời đại xe điện rồi mà VN vẫn quản lý xe cộ theo dung tích xy lanh thì đến pó tay ,đến thuế cũng tính theo dung tích xy lanh , nên mới có mấy con siêu xe hybir nó lách đc.
ở đây có 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn đó là mã lực và mô-men xoắn, xe nào mã lực càng mạnh thì tốc độ càng cao, xe nào mômen xoắn càng lớn thì độ bốc càng cao và lực kéo càng mạnh, ví dụ cùng 1 loại xe nhưng có 2 bản máy dầu và máy xăng, máy dầu momen lớn hơn nhưng công suất thấp hơn máy xăng nên nó bốc, lực kéo mạnh nhưng đạt tốc độ tối đa kh bằng máy xăng, còn máy xăng thì momen kh bằng máy dầu nhưng công suất cao hơn nên đạt đc tốc độ cao hơn và lực kéo lại kh bằng máy dầu. Lamborghini 700 mã lực, xe ben 15 tấn cũng 700 mã lực nhưng cho Lamborghini kéo 15 tấn đá xem biết nhau ngay ấy mà, động cơ điện công suất 1.6 mã kh có nghĩa là nó kh có lực kéo bằng chiếc xe 100cc nhé, có khi nó còn lực hơn đấy, chưa biết đc thông số mô-men thì chưa thể nói đc điều gì
Mình thấy một số bạn kêu đắt so với thu nhập của người Việt. Đúng là xe hơi đắt nhưng bù lại xe sử dụng điện sẽ tiết kiệm khá nhiều tiền so với đổ xăng (dùng điện hiện giờ rẻ hơn xăng rất nhiều, tương lai chưa biết), thứ hai xe ít phát ra tiếng ồn, thứ ba không thảy CO, CO2.., bụi than gây ô nhiễm môi trường nhất là đô thị. Những thứ mà nó mang lại xem ra quá tốt so với xe động cơ đốt trong dù giá có tương đương hoặc hơn thì lâu dài nó vẫn kinh tế hơn