Ký sự lái mô tô dọc Malaysia đi xem MotoGP - từ thành phố đảo đến thủ đô (cập nhật ở trang 2)

Tuannph
2/11/2018 15:31Phản hồi: 86
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

w810i
5 năm
Nhìn mấy em DN-01 với Goldwing đúng là ko có thằng đàn ông nào ko muốn tới sờ thử 1 cái, bệ vệ và uy nghi, nhìn cái yên với dàn điều khiển là muốn tót lên ngay. 😁
Tiếc là thể trạng người Việt mình đa phần chỉ dám nhìn hoặc chạy đường đẹp, chứ vần em này trên phố chắc phải 1m8 85kg. :D
Bài review chất lượng <3
Con voi còi cọc Goldwing mà chạy phố Sài Gòn sướng phải biết!
@Tuannph mod ơi đăng kí đi ntn, em ham quá mà
@congzing Bạn phải đăng ký làm Mod Xe Tinh Tế trước đã nha :p
@Tuannph thế khó rồi, kiểu dạng mời thì khó quá
dàn xe đẹp
iBOTzzz
dàn xe ngầu thế
dEsIG95
đẹp zai quá bác à
@dEsIG95 Cám ơn bác 😁
integer941
5 năm
Haha, anh em mê xe quá không thấy ai xin info cô em gái hái măng một mình kìa : ))
@integer941 Haha, phép thử để xem anh em mê gì hơn :p
Ký sự chi tiết quá, cảm ơn tác giả đã chia sẻ cho ae.
datafire
5 năm
Trải nghiệm thú vị thật 😁
Ngày 3 – Đến thủ đô Kuala Lumpur trong mưa và cái bắt tay hụt với Marquez

Ngày thứ hai rong ruổi trên mô tô
trong hành trình Honda Asian Journey 2018 không chỉ có khoảng cách dài hơn mà còn xảy ra những sự việc bất ngờ ngoài dự định rất đáng nhớ. Mình đã có dịp trải nghiệm cung đường đèo cực kì ngoạn mục dài hơn 80 km, phải tách đoàn trên cao tốc, được thủ đô Malaysia đón chào bằng một cơn mưa rào và cả hụt mất một cái bắt tay với Marc Marquez.

Sau khi ăn sáng và chuẩn bị hành lý, cả đoàn Việt Nam họp nhanh để phân chia xe chạy trong ngày, cũng như nghe nhắc nhở về các quy định an toàn. Nghe đâu hôm trước lúc bắt đầu lên đèo thì đã có một anh bạn người nước ngoài trong đoàn bị xòe lúc vào cua. Sáng thứ 7 lúc này lại đang mưa nhẹ, mặt đường trơn ướt nên anh em phải chuẩn bị tinh thần kỹ càng hơn.

Họp nhanh, lên dây cót tinh thần cho một ngày di chuyển gần 300 km

Xe đển dưới hầm, tìm mãi mới thấy chiếc CB500F biển số bù 5429

Chặng đầu tiên của hôm đó mình được bàn giao CB500F. Chiếc naked này chia sẻ cùng khung gầm, động cơ và hộp số với CB500X mà mình đã chạy hôm trước. Hành trình hơn 280 km bắt đầu ngay và luôn sau khi mọi người đưa xe khỏi hầm lúc 8 giờ 40. Tất cả men theo đường 59 về hướng Nam. Tốc độ cả đoàn chỉ khoảng 50 km/h do trục đường này không rộng lắm, hai bên có nhiều khách sạn, cửa hàng và khá đông khách du lịch. Đến khi rẽ vào đường 102 thì đường mới bắt đầu vắng hơn, đoàn bắt đầu tăng tốc. Một phần ba đường 102 chạy dọc theo sông Bertam của tỉnh Pahang và cảnh vật hai bên rất nên thơ. Đồi núi trập trùng, mây thì bay lững thững ngoài xa, mưa thì lúc có lúc không. Anh em có thể dùng Google Maps thep link tại đây để xem qua cung đường rất đẹp này.

So về kiểu dáng thì mình có phần thích CB500X hơn, trông nó cao to, vạm vỡ và đi xa cũng phù hợp hơn. Nhưng nếu mua để sử dụng thường xuyên ở đô thị thì chắc mình sẽ thiên về CB500F vì sự linh hoạt mà nó mang lại. Honda CB500F nhẹ hơn, yên xe thấp hơn 25 mm so với CB500X, bình xăng cũng gọn hơn. Nhờ vậy mình chỉ mất tí thời gian để làm quen xe.

Tư thế ngồi lái có hơi chồm về trước đúng với đặc trưng của dòng naked. Tuy nhiên, mình không cần gồng quá nhiều như khi chạy CB650F của Mod @su béo béo, việc ôm cua cũng nhẹ nhàng hơn nhiều. 47 mã lực từ động cơ 2 xilanh của CB500F nhìn chung đủ sức làm chủ cung đường rời cao nguyên Cameron. Chủ yếu mình chạy ở số 3 và 4, vận tốc trung bình tầm 80 km/h vì mặt đường hơi ướt và lâu lâu lại có các ổ gà lớn do xạc lở.

Trạm dừng chân này khá đơn sơ, dù sao vẫn đủ rộng rãi để các xe có thể sắp xếp vào hết trong bãi

Toilet lộ thiên, gần gũi với thiên nhiên 😁

Sau trạm nghỉ chân đầu tiên, cả đoàn tiếp tục chạy trên đường 102 tầm 40 km rồi chuyển hướng sang quốc lộ 1504. Đoạn đường này làm mình nhớ đến khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long khi bên đường là các hàng cây thuộc giống dừa hay cọ gì đó. Lâu lâu còn có vài đàn bò được thả rong ven đường, khiến mấy anh cảnh sát dẫn đường phải dừng lại để canh chừng mấy bạn bò không làm bậy :D

Hơn 12 giờ 30 thì cũng đến được chỗ ăn trưa. Quán ăn này có tên Lemang To’ Ki, dường như nó là điểm dừng chân thường xuyên của nhiều nhóm đi phượt bằng xe máy, mô tô. Món đặc biệt nhất ở đây là cơm nấu bằng ống tre, kha khá giống cơm lam ở Đà Lạt. Điểm khác biệt là họ có lót thêm 1 lớp lá chuối giữa cơm và ống tre, đồng thời loại gạo này dẻo hơn so với cơm lam. Tranh thủ ăn vội đĩa cơm với gà nướng để kịp làm video livestream để anh em ngắm chiếc Honda NC750X dưới đây:

Video livestream giời thiêu nhanh Honda NC750X và các xe khác trong hành trình

Cơm nấu bằng ống tre được quấn trong lá chuối, ăn cùng gà nướng. Mình có lấy thêm 1 chút cơm chiên để ăn cho chắc bụng

Ở ngoài xe xếp thẳng tắp...

...phía trong nón treo cũng ngay hàng thẳng lối :D

Giờ mới biết Honda có làm trực thăng :p

Trong quán có một ban nhạc chơi để phục vụ cho thực khách

Phía trước cổng là một chiếc xế độ khâ độc đáo của phượt thủ nào đó, chắc cố tình đậu gần chiếc Gold Wing dẫn đoàn :p

Một nhóm biker khác chuẩn bị lên đường sau khi ăn trưa xong

Lúc này, đoàn chỉ còn cách Kuala Lumpur tầm 80 km thôi và mình được chuyển sang chạy chiếc Honda CB1100 EX màu đỏ mận đời 2015. Xe độ nhẹ thêm phần kính chắn gió và ốp đèn pha. Chi tiết này vừa làm đầu xe liền lạc hơn, vừa giảm phần nào gió bạt vào người lái khi chạy ở tốc độ cao. Đoàn vội khởi hành lúc 1h45 khi trời bắt đầu đổ mưa nhè nhẹ. Ấn tượng đầu tiên của mình là động cơ 4 xi-lanh của xe không thật sự khỏe đến 88 mã lực như thông số kỹ thuật. Có thể do em nó đã bị bào tour hơi nhiều. Tuy nhiên, phanh trước của chiếc CB1100 EX này cực nhạy, bóp phát là dính ngay.

Chưa kịp để tâm cảm nhận xe kỹ càng hơn thì vấn đề diễn ra. Rõ ràng trước khi đi mình đã kiểm tra xăng cộ, bản đồng hồ của chiêc CB1100 EX lúc đó mới vơi 2 vạch. Ngoài ra, lúc ăn trưa mình có thấy team hậu cần đi châm xăng cho các xe nên rất an tâm. Vậy mà mới chạy được tầm 10 km thì xăng tụt xuống chỉ còn 2 vạch. Theo như lịch trình được thông báo của ban tổ chức, chặng này quãng đường di chuyển khoảng 90 km để về khách sạn. Lòng mình lúc đó thầm mong chỉ là phao đo xăng bị sai mà thôi, hoặc giữa chặng sẽ có điểm tiếp nhiên liệu.

Vào đến cao tốc E8 được một đoạn thì xăng chỉ còn một vạch cuối. Lúc này mình đã chuẩn bị tinh thần để phải dắt bộ rồi. Nhưng nhớ ra ban tổ chức có hướng dẫn rằng có việc gì cần trợ giúp trên đường chỉ cần giơ tay và báo hiệu cho nhóm dẫn đường. Bật đèn ưu tiên rồi tách đoàn, mình giơ tay xin trợ giúp thì có ngay một anh chạy ST1300 áp sát và ra dấu bám sát về lề. Chiếc Navara hậu cần nhận được tin báo cũng tấp vào lề vào để trợ giúp. Sau khi khỏi han thì mình được báo rằng đã gần tới trạm xăng rồi nên không cần đổ thêm xăng ngay trên cao tốc. Thế rồi mình bám theo đuôi chiếc ST1300 màu đen, len lỏi giữa 3 dòng ô tô trên cao tốc vì lúc này đã không còn xe chặn hậu của đoàn nữa. Lúc này mới thấy kinh nghiệm đi xe máy ở Sài Gòn lúc kẹt xe có ích như thế nào :p

Càng về gần Kuala Lumpur, mưa dần xuất hiện nhiều hơn

Vào đến địa phận thủ đô thì mưa không ngớt, và mình đã tắm trọn cơn tầm tã để về đến khách sạn. Một phần vì chủ quan nên mình không mang theo bộ đồ đi mưa. Một phần đoàn không dừng lại nên mình bắt buộc phải chạy tiếp nếu không muốn bị lạc. Không những mưa, thủ đô của Malaysia 4 giờ chiều còn cực kỳ đông xe, xa lộ 4-5 làn xe hơi mà vẫn kín chỗ. Dù đã có cảnh sát hộ tống mở đường nhưng nhiều lúc đoàn mô tô vẫn phải đi theo hàng 1, xen vào giữa 2 làn ô tô. Rất may là ý thức tham gia giao thông của người dân nước bạn rất tốt. Khi có hiệu lệnh của cảnh sát là lập tức nhường đường cho đoàn Honda, kể cả xe ô tô lẫn xe máy. Đến khi không còn gì để ướt nữa thì mình cũng đền được nơi cần đến. Cất vội xe vào hầm, mình nhận phòng rồi chuẩn bị lên đồ để kịp giờ đi gặp Marquez.

Từ khách sạn Le Meridien Putrajaya, mọi người được xe buýt đưa đến Sama-Sama Hotel ngay cạnh trường đua Sepang. Đây là địa điểm tổ chức tiệc gặp mặt với các tay đua MotoGP của đội Repsol Honda Team và các thành viên của hành trình Honda Asian Journey 2018. Đến nơi thì đã có hẳn một câu lạc bộ Honda CBR ở Malasia chờ sẵn để gặp thần tượng.Anh em chọn dàn xe thay các bạn PG dưới đây?

Xe...

...hay người?

Sau khi ăn uống, các đoàn 6 nước giao lưu để giết thời gian thì hơn 9 giờ 10 hai nhân vật chính của buổi tiệc mới xuất hiện. Đây là đầu tiên mình gặp trực tiếp các tay đua MotoGP bằng xương bằng thịt. Thật sự bất ngờ khi Marzc Marquez và Dani Pedrosa bên ngoài màn hình tivi nhỏ con hơn mình tưởng nhiều. M93 cao 1m69 trong khi số 26 chỉ cao 1m60. Vậy mà họ có thể kiểm soát những cổ máy hơn 200 mã lực ở vận tốc khủng khiếp cực kì thuần thục.

Thannh niên mà anh em hay gọi là "Trẻ trâu" thật ra ở ngoài rất thân thiện và lành tính. Đặc biệt là 2 tay đua Tây Ban Nha nói chuyện với nhau liên tục, chắc là bàn luận về buổi chạy phân hạng dưới mưa chiều hôm 3/11. Sau tấm ảnh chụp chung cả đoàn Việt Nam, mình có làm liều quành lại để bắt tay với Marquez nhưng hụt mất vị bị nhân viên kỹ thuật cản lại. Tiếc nữa là ban tổ chức không sắp xếp M93 và Pedrosa tặng chữ ký. Thời gian từ lúc vào cho đến lúc ra khỏi khán phòng của 2 ngôi sao chỉ tầm 15 phút. Đành thông cảm vì lịch trình dày đặt của họ trong những ngày ở Sepang, vừa phải tập trung thi đấu, vừa phải tham gia gặp gỡ người hâm mộ.

Ở phần cuối của ký sự hành trình Honda Asian Jourey 2018, mình sẽ chia sẻ với anh em về 1 ngày ở Sepang International Circuit Malaysia xem MotoGP vui vẻ lẫn cực nhọc ra sao :D Do có nhiều yếu tố hấp dẫn nên sẽ có hẳn 1 bài riêng cho ngày cuối trong hành trình Honda Asian Journey 2018.

Xem Ký sự một ngày ở Sepang xem MotoGP tại đây
@Tuannph 93 sao tấm này nhỏ bé vậy 🆒
@Trung Dt Cao cỡ em à, 1m69 😆
ntlvn
5 năm
@Tuannph Mod chụp dựt tính ăn mảnh bắt tay 93 mà giật tít làm tưởng ban tổ chức sắp xếp nhưng có sự cố😁
hiepsicoi
5 năm
@Tuannph : mình tính mua CB500X, hiện tại chỉ đang đi tay ga bình thường thôi không biết có khó khăn gì ko bạn?
@hiepsicoi Chủ yếu xe hơi cao thôi à, còn lại không có gì khó khăn đâu 😁
hiepsicoi
5 năm
@Tuannph Tại mình thấy bạn nói CB500F dễ lái hơn, mình cao 1.7m nên chắc ngồi cũng tới CB500X
@hiepsicoi Ý mình là nếu dùng để chạy thường xuyên thì CB500F sẽ thoải mái hơn vì xe nhẹ hơn, yên thấp hơn, chống chân dễ hơn nếu đi trong thành phố, nhất là kẹt xe.
Còn mình cũng cao 1m7, lái CB500X không vấn đền gì. Có kính chắn gió, cộng với tư thế ngồi cao ráo nên sẽ thoải mái hơn CB500F nếu cần đi xa 😁
nhìn thích dã man 😁
zoozoo88
5 năm
Mình còn lái cả ô tô bên Malay đây. Lái bên trái và điều khiển Signal + đèn bị ngược so với VN nhưng lái 1 ngày là quen ngay
thuanbsf
5 năm
@zoozoo88 bạn lái Oto bên Malay có cần bằng của Malay không zậy? mình nghe nói bằng VN không được dùng bên đó
zoozoo88
5 năm
@thuanbsf đổi bằng quốc tế ở VN đem qua Malay là lái được.
5 năm
@thuanbsf ở VN bác thi lấy cái bằng lái quốc tế thì chạy được ở nước ngoài thả ga kkkkkk 😁
@zoozoo88 Lần đó mình lái chiếc Chevrolet Trax ở Bali, không rõ có phải do xe châu Á khác nhau với xe Mẽo hay không 😁
bary1704
5 năm
"M93 cao 1m69 trong khi số 26 chỉ cao 1m60"
nhỏ người nhưng không non dạ, người nhỏ dễ núp gió theo khí động học lại nhẹ xe , quan trọng là kĩ năng :p
@bary1704 Món này giống đua ngựa, nài to quá khổ con ngựa ăn cỏ cũng như ăn xăng 😁
5 năm
@thanhlonghp bác mod chủ thớt cao 1m7 ngồi GoldWing thấy rất ok, ko biết chống chân như nào nhỉ? :D
BOT LOC
5 năm
Rất thích đọc thể loại này, cảm giác phấn khích như coi phim Holywood.
funnyduck123
5 năm
Nhìn Malay thấy phát ham: đường xá, cơ sở hạ tầng, haizzz cái gì cũng đẹp. VN đây đường xá như bỏ đi.
@funnyduck123 bác qua Hàn Quốc thì thấy đường xá VN bỏ đi x3 😁
P/s: Chỉ 40 năm trước, Seoul nhìn Sài Gòn - Hòn Ngọc Viễn Đông mà thèm chảy dãi. Giờ toàn bộ cả cái đất nước VN hửi khói anh Hàn 200 năm nữa cũng chả đuổi kịp, tất cả chỉ là do... cơ chế và đúng quy trình :D
@hiepmu Thế bạn có thể giải thích tại sao SG khi đó khi không còn bình sữa từ us thì tịt luôn không?Hàn quốc họ làm dc cái xe từ năm 67, samsung là chiếc TV đầu tiên năm 70 thì thời đó SG làm dc cái gì? SG 40 năm trước gọi là chốn ăn chơi nhất nhì châu á thì đúng hơn chứ kinh tế của cả MN lúc đó thì cũng chỉ may ra hơn dc lào, cam.
Xe phân khối lớn nhìn thích ghê 😁
mrkuking09
5 năm
Kết combo đỏ chét của bác 😁
xuanhong95
5 năm
chuyến đi của anh tuyệt quá 😁. Đầu tháng 10 vừa rồi em có tham gia chuyến đi MotoGP VIP Journey của Motul tổ chức tại Thailand. Trải nghiệm cũng gần giống như của anh. Chỉ có điều em không được tự tay cầm lái một chiếc motor nào đó từ Bangkok đến trường đua cả :p