Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ảnh chụp bằng Canon 700D len kit 18-55 Nhờ các tiền bối chỉ giúp

narutohk1989
14/9/2016 8:53Phản hồi: 17
Ảnh chụp bằng Canon 700D len kit 18-55 Nhờ các tiền bối chỉ giúp
Chuyện là em mới tập chơi DSLR và bắt đầu bằng canon 700D len kit 18-55. Em cũng lên mạng xem video và đọc các bài hướng dẫn trước khi chụp và sau khi thu được sản phẩm thì e vô cùng thất vọng. em để chế độ av. lấy nét điểm tự động. Vẫn biết là mình tập chơi nhưng chất lượng ảnh như thế này có vẻ tệ hơn e nghĩ nhiều. Hình mờ nhòe, da mẫu vàn và tối màu nhìn rất xấu. Các tiền bối xem giúp em đây là lỗi chủ quan do em hay do máy do len ạ. em nản quá
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ảnh ra bình thường, màu sắc trung thực mà bác, bác mua máy xong sẽ nghĩ chụp đẹp như mấy tấm trên mạng thì phải học thêm mấy trò bùa phép trên ảnh mới lung linh, chưa kể bác chụp với con lens kit thì ảnh ra bình bình vậy thôi

Da mẫu vàng, thực tế ngoài đời da mẫu có vàng không hay lên hình mới bị? hay nghe mấy ông dụ dụ chụp canon ra màu trắng hồng nên chụp xong thấy không phải vậy, thất vọng? bác chụp lúc nào? có nắng không? Bác để đo sáng là gì? Picture Style là gì, có phải Standard, Portrait không? Em đoán bác chụp buổi trưa nắng chói chang để đo sáng toàn khung ảnh, máy đo sáng cho phần nào trong ảnh cũng đúng sáng nên làm cho bức hình tối xuống để trời k cháy làm cho mẫu với đám cây cỏ tối theo

Tấm 3 mờ nhòe do bác lấy nét sai vô cái đám hoa cỏ phía trước mẫu, miễn bàn
Xa_Que
TÍCH CỰC
8 năm
Bác nhìn trời đất âm u thầy u kính mến thế kia lôi người ta ra chụp mà không có đèn đóm gì . Bác cứ ngắm hôm nào trời đẹp nắng vàng , tập dùng flash cóc chụp cũng kha khá đấy bác 😃 ví dụ về có và không có flash cóc thế này . Mình chụp bằng 600D và 501.8
Không có flash : da vàng khè mặt tối thui
IMG_7634.JPG
Có flash : Lôi ra chỗ nắng bật flash cóc

IMG_7590.JPG
bạn chụp có tấm nhòe do lấy nét lỗi. cân bằng sáng chưa ổn lắm
Tặng bạn 1 tấm mình hậu kì lại, bạn chụp như vậy cũng bình thường, ko vấn đề đâu, quan trọng bạn nên xem lại bố cục, ánh sáng để hình lên trông đẹp hơn, ngoài ra phần hậu kì cũng quan trọng lắm. Mình blend vội nên vài điểm ko được đẹp, có gì bỏ qua nhé. Chủ yếu mình chỉ muốn nói bạn chú ý đến bố cục và ánh sáng hơn, phần việc còn lại phải cần đến hậu kì chứ khó lòng đẹp hoàn hảo ngay từ lúc mới chụp, đặc biệt là với máy crop và lens này (ko có ý chê máy và lens), chỉ là so với máy pro hơn thì kém chút.
123.jpg
sấu vậy
nhutnam1401
ĐẠI BÀNG
7 năm
3869682_IMG_0303.jpg Bạn chọn điểm lấy nét trung tâm để tránh máy lấy nét sai điểm, và cần êm thêm một ít hậu kỳ sẽ được ảnh ưng ý. da áp vàng có thể kéo lại được
ssrtc1984
ĐẠI BÀNG
7 năm
Với người mới chụp thì ảnh như vậy là bình thường. Có mấy việc để bạn có thể làm cho ảnh đẹp hơn:
1. Chủ động điểm lấy nét: Tuỳ bạn quen cách nào nhưng kiểu gì thì kiểu, bạn phải đảm bảo lấy nét vào mắt hoặc mặt mẫu (lens kit của bạn thì lấy nét vào mặt là đủ nét rồi). Mặt mẫu mà mờ thì ảnh gì cũng vứt.
2. Đảm bảo mặt mẫu sáng, không dị dạng: Mới chơi cứ đo sáng toàn khung đã. Chưa biết dùng flash thì cứ bắt mẫu đứng quay mặt về phía nguồn sáng. Không để bóng đổ lên mặt mẫu làm mặt loang lổ. Cứ mặt mẫu sáng đã, xung quanh kém sáng tí cũng được. Về chỉnh sau. Cũng đừng có lười. Đứng xa xa tí, keó zoom ra 50mm cho mặt thon đẹp. Đừng có dí cái tiêu cự 18 vào sát mặt mẫu. Mặt mẫu sẽ như cái bánh đa. Mẫu nó ghét không cho mần ăn thì khổ.
3. Bố cục chuẩn: mới chụp không cần cầu kỳ làm gì. Cứ tỉ lệ 1:3 mà phang. Không để cho bất kỳ thứ gì chọc vào hoặc mọc ra từ đầu mẫu. Background lộn xộn thì kéo mẫu ra xa, zoom hết cỡ, mở khẩu hết cỡ để xoá phông. Background đẹp thì chọn chỗ đẹp nhất mà bắt mẫu đứng vào.
4. Chụp RAW để hậu kỳ trên Lightroom hoặc Camera Raw: mua máy ảnh mà không biết dùng mấy cái này (hoặc những app tương tự) thì vứt. Chưa rành Lightroom thì cứ tải mấy cái preset về áp vào, chọn cái nào trông đẹp là táng. RAW cũng cho phép bạn để AWB khi chụp, về chỉnh lại sau, đỡ phải băn khoăn grey card với chả độ K.
5. Dùng Photoshop trên máy tính hoặc Snapseed trên điện thoại để chỉnh sửa cho mẫu: đầu tiên cứ đảm bảo biết xoá mụn. Mặt mẫu không mụn cóc, mụn sùi, mụn ghẻ, lỗ chân lông như hố bom là đẹp.

Bạn cứ đảm bảo thực hiện tốt 5 bước trên thì quá đủ để đăng lên ba cái hội khoe ảnh trên vnphoto rồi.
bachhx.228
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tay mới mà chụp thế là Ok rùi bác. Bác xài Lightroom chỉnh sơ ảnh nữa, ảnh nào cũng cần qua chỉnh sửa, cả thợ lâu năm lẫn mới chơi đều vậy. Chơi lâu thì thêm vài đồ chơi bokeh cắt bằng giấy bìa, thêm vài lens nhỏ kiểu 50mm f1.4. Kinh tế khá thì qua Full Frame vs lens khủng hơn.

Nói chung chơi thì có nhiều kiểu chơi, mình theo tới đâu vui tới đó thôi. Chứ bác cầm 700D lens kit mà muốn nó sáng, sạch và trong veo như 5D MarkIII, 6D, 7D thì khó lắm ah 😃
Các bro cho em hỏi, em cũng xài canon 700d, nhưng ko biết làm sao để máy focus vào mặt model khi em cho model đứng thế 2/3 hoặc 1/3, nó chỉ lấy nét ngay tâm, vậy chỉnh như thế nào để nó lấy nét vào mặt model hay mắt model vậy các a/c ??
ssrtc1984
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Công Phước Chẳng biết 700D nó hoạt động thế nào nhưng máy nào cũng có một số điểm lấy nét khác nhau để chọn. Máy càng xịn số điểm càng nhiều và khu vực có điểm lấy nét càng rộng. Nếu mẫu của bạn nằm ngoài khu vực chọn này thì dịch máy cho mẫu vào trong khu này, chụp, về crop lại như ý muốn. Máy nhiều chấm ngại gì việc crop.
Cũng muốn sắm 1 ẻm máy ảnh để đi du lịch 🆒
Em thấy chỉnh sửa lên sẽ ổn thôi ạ
3869682_IMG_0303-01.jpeg
Mình thấy chụp được mà
IMG_7668.jpg
bachhx.228
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em nghĩ cái cụ cần là bố cục và cách lấy nét lấy sáng cho ảnh thôi. Còn việc màu + mờ + mịn có thể dùng Lightroom hoặc Photoshop để chỉnh.
hanghoanhip
ĐẠI BÀNG
5 năm
ảnh đẹp đấy chứ
hauamha
ĐẠI BÀNG
5 năm
ảnh cũng đẹp đấy chứ
tuantoanhhhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
cơ bản là chụp ảnh đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019