Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Học sinh cấp 3 có đủ tuổi chạy xe tay ga điện VinFast Klara?

chuyengiaphaxe
6/11/2018 4:2Phản hồi: 209
Học sinh cấp 3 có đủ tuổi chạy xe tay ga điện VinFast Klara?
Từ lúc VinFast Klara ra mắt đến giờ có rất nhiều anh chị em bạn bè hỏi mình là học sinh cấp 3 có chạy được xe tay ga điện? Mình có tìm hiểu thì được biết là các bạn học sinh cấp 3 tuổi từ 16 đến dưới 18 có thể chạy được xe máy điện nói chung, bao gồm cả xe tay ga điện (eScooter) như VinFast Klara.

Đầu tiên xét theo Quy chuẩn 41/2016 cập nhật các định nghĩa mới nhất về xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ:

“3.39. Xe môtô (hay còn gọi là xe máy) là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50 cm3 trở lên, tải trọng bản thân xe không quá 400 kg đối với xe máy 2 bánh hoặc khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 350 kg đến 500 kg đối với xe máy 3 bánh. Khái niệm này không bao gồm xe gắn máy nêu tại Khoản 3.40 quy định tại Điều này.

3.40. Xe gắn máy là chỉ phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h. Nếu dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương không được lớn hơn 50 cm3.

3.41. Xe thô sơ gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy, xe đạp điện), xe xích lô, xe súc vật kéo, xe lăn dùng cho người khuyết tật và các loại xe tương tự không sử dụng động cơ gây ra sức kéo.”

Như vậy dựa theo thông số kỹ thuật VinFast Klara thì có thể thấy chiếc eScooter trung cấp này thuộc nhóm Xe gắn máy theo định nghĩa của QC 41/2016 vì có vận tốc đối đa không lớn hơn 50 km/h. Nhóm xe này bao gồm cả xe động cơ đốt trong có dung tích 50 cm3 trở xuống mà học sinh từ 16 tuổi trở lên có thể sử dụng được. Vậy suy ra các bạn học sinh cấp 3 từ 16 tuổi trở lên có thể chạy xe tay ga điện VinFast Klara.

Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn--10.jpg Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn-11.jpg Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn-3.jpg Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn-4.jpg Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn-5.jpg Tay ga đien VinFast_Xe.tinhte.vn-8.jpg
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình 16+ nên đủ tự tin chơi Klara rồi. Mỗi tội giá ko được "Sinh Viên" cho lắm kkk
@gentlemanpro102 Nói chung xe điện là tương lai, điều này chắc chắn rồi. Vấn đề ở đây và Vinfast có thuyết phục được người ta mua không, chứ dân mình giàu, các ông cứ chê đắt chứ iphone mới ra xếp hàng mua đầy kia, huống chi con xe 😆) biết đâu như ông Ceo nói, Vin chịu lỗ 3-4 năm đầu để làm thói quen ho người dùng thì sao, xong lúc đó dây chuyền với nội địa hóa ngon kéo giá giảm được 😃
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 Cũng chỉ nghe nói tôi sẽ mua thôi...nguoi tiêu dùng thông thái lắm họ xem xét chán, so sánh đã chứ giá ấy đâu có rẻ gì đâu
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuyengiaphaxe Học giỏi vào thì bố mẹ sẽ tài trợ cho hahaha
@chuyengiaphaxe Sv ham rẻ thì mua con cup cũ mà dùng. Còn nam thì dùng con Honda 67 cũng đẹp lắm đấy nhất là mấy thằng gầy gầy cao cao mà mặc sơ mi trắng đi con đó còn mốt với ngon chán hơn hẳn mấy trẻ trâu đi ex bây h.
hiepsidau
ĐẠI BÀNG
5 năm
1,61 mã lực ko biết lên dốc mấy cái tòa nhà nổi ko
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baotuan depart tức là cần tới momen xoắn rồi. Động cơ điện 1.6hp thì bèo cũng 3-3.5 Nm ngay lúc depart, ăn đứt mấy con 50cc đó chứ.
@chuyengiaphaxe Lắc não rồi và vẫn còn thấy ngu, đèo hiểu ý của bác là rì. Bác giải thích cái xem nào
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wildhorse_bt Xe điện rất yếu chỉ leo dốc 30 độ, quá tải rất dễ hư bình điện đã có khuyến cáo rồi
Vấn đề k phải là đủ tuổi hay đủ khả năng điều khiển. Mà là nhận thức, sự quan trọng của tính mạng cũng như trách nhiệm khi điều khiển xe.
@writedung Đúng là con cái và cha mẹ có người nọ người kia. Nhưng mà khi ra đường người lớn còn chạy ẩu thì trách được học sinh nó chạy ẩu à? Ninja lead hay tạt đầu là người lớn hay học sinh? Người lớn (ở đây mình không chỉ nói cha mẹ mà người lớn nói chung) là tấm gương cho trẻ con nó theo mà còn chạy bậy chạy ẩu thì còn gì để nói?
@1 like bố thí Nói vậy không ổn. Làm như cứ dạy thì con nó nghe ấy? Ai chả vậy trước mặt bố mẹ chả vờ ngoan ngoãn rồi vắng 1 cái lộ nguyên hình ngay 😆)
Nói chung độ 16 tuổi chỉ nhắc nhở được thôi chứ đời nó nó tự quyết định, làm sao mà can thiệp cho nổi.

P/s: Mình (và những người không chạy ẩu), thì có tư cách để nói không? Cùng môi trường nhưng mỗi người lại có hành động khác nhau. Đời mình gặp đầy gương xấu mà có thèm bắt chước đâu. Tóm lại học sinh học đến cấp 3 mà còn đi ngu thì chửi là đúng, lý do lý trấu làm gì.
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@4ever1lov3 Bằng lái xe đạp đây nhé bác Screenshot_2018-11-06-20-11-14.png
@Yan20142297 Tại sao không ổn? Khi mà bao nhiêu vụ tai nạn chỉ vì bố mẹ chúng nó gây ra, người lớn vi phạm sẵn sàng cãi lại, chống lại các cơ quan hành pháp thì đừng lên án trẻ con. Nó đi ngu vì nó nhìn theo cái ngu của người lớn. Khi nào người lớn ra đường đi tử tế hết đi thì hãy nói bọn nó. Có cái "ngu" nào của bọn trẻ mà người lớn không mắc phải? Chúng nó đâu có thể tự sáng tạo ra cái kiểu "ngu" như thế khi hằng ngày hằng giờ trên đường không bị người lớn nhồi sọ kiểu đi ngu đâu. Trách chúng nó thì phải trách chúng ta trước. Chúng nó chỉ có bố mẹ dạy, chúng ta đã được bố mẹ ông bà dạy, được pháp luật dạy, được đời dạy mà vẫn "ngu" thì nên tự nhục hơn là đổ lỗi cho chúng nó.
Giờ mới để ý, xe này mà yếu vậy thì mấy đứa học sinh mới mua thôi chứ ai mà mua. Chờ bản sau chắc sẽ có xe tương đương 125,135 phân khối. Như mấy con Tesla xe điện mà nó đề pa còn hơn Ferrari, Lambor.
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@Scorpius DLord Bác nói lạ , ra phân khối cao hơn thì sẽ kèm theo thiết kế khác , phụ tùng trên xe cũng khác , k le. Vác cục 1000cc gắn vào con club 50cc đc , thiết kế con xe chạy 50km/h cần linh kiện đơn giản , chứ để 1 con xe chạy ổn định ở tốc độ cao hơn cần nghiên cứu lại gần như toàn bộ
@Scorpius DLord Nô nô nô. Không đơn giản thế đâu bác ạ. Động cơ mạnh thì hệ thống truyền động phải bền hơn, to hơn hoặc vật liệu xịn xò hơn. Rồi còn rung động, hệ thống tản nhiệt... Túm lại là vẫn phải thiết kế lại.
@Yan20142297 50 lên 250 mới thay đổi nhiều, còn lên 125 thì ko nhiều đến mức gấp đôi tiền như bác kia nói đâu
@Scorpius DLord Vẫn phải tính toán cho nó bền hơn khi chạy tối đa chứ bác. Động cơ 50cc momen xoắn tầm 3Nm, 125cc bèo bèo cũng 9Nm rồi. Tính sơ sơ lực kéo mạnh hơn 3 lần chứ ít đâu.
Thêm vào đó bác muốn mạnh hơn để đi nhanh hơn đúng không? Càng nhanh càng khó giữ ổn định cho xe, không êm như đi chậm. Bác cứ tưởng tượng con dream đời cũ mà vít hết ga ấy, ngồi trên xe nó rung vào tận xương luôn 😁
Mình thấy học sinh chạy xe đạp hoặc xe tay ga điện này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đa số chạy ẩu, ko có mũ bảo hiểm. Và quan trọng nhất xe này lại ko có tiếng động cơ.
@kobebryant 😃 dẫn chứng tinhte thì như nói miệng cũng đc. Ngang báo lá cải 😃
Còn bác bảo bên người ta yêu cầu nhưng t9/2019 là hạn cuối 😃 bên châu âu xe điện có từ bao giờ? 😃 và dưới 30km/h phải có tiếng động. Mà xe có bao giờ chạy dưới 30km/h mà bị tai nạn nghiêm trọng đâu 😃😃😃 va quẹt nhẹ là bt. Tỷ lệ % từ xe điện chỉ là con số lẻ của lẻ so với tai nạn từ xe phát ra tiếng ồn từ động cơ nổ😃😃
@writedung tinhte cũng éo đủ trình nói miệng ra được đâu bạn à, động não tí nhìn trích nguồn. Mà ương bướng như bạn thì có giải thích thêm cũng thế.
Cái bạn nói dưới 30km/h ko tai nạn nghiêm trọng nhưng đó vẫn là tai nạn và sau này bị xe chạy dưới 30km/h phang gãy chân hay trúng sọ thì bạn gật gù cho qua nhé.
Còn phản bác thì hãy thông thái lên tí
@kobebryant Ờ. Nc ngoài luật nó cũng đề nghị. VN ngàn năm nữa theo vẫn kịp 😃
Đi xe cứ mình quan sát kỹ chứ đừng có ngồi mà mơ thằng khác nó canh giúp mình 😃
Thanchet92
TÍCH CỰC
5 năm
Mình nghỉ nên qui định đủ 18t
@Thanchet92 Quy định ở luật bác. Chứ ko phải ở thằng sx xe
Ví dụ xe máy điện có công suất ngang ngửa trên 175cc xe động cơ nổ thì phải bằng A2 mới đc phép lái
Bởi vậy nó mới sx ra xe đạt đc tốc độ quy định như công bố để hướng tới khách hàng lựa chọn phù hợp.nên mới nói xe đạt 50km là dành cho học sinh chưa bằng lái A1 có thể chạy đc
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@Thanchet92 Chuẩn. hs tuổi lol j mà cưỡi con xe mấy chục triệu chỉ để đi học 😆)
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Thôi mua vision
@The Bourne Legendary Cho nên là không ủng hộ xe máy xe đạp điện, vì toàn những kẻ thiếu ý thức sử dụng.
@The Bourne Legendary Thật ra cái lý lẽ ông nói là do phản xạ thôi, khi xe điện nhiều tự khắc hết, giống kiểu ông chạy xe máy có thể không xài gương nhưng ô tô nhất định phải xài và ngồi trên ô tô không phải nghe tiếng nổ như ngồi xe máy rõ ràng đâu, chủ yếu dùng mắt với gương. Cá nhân tui ủng hộ xe điện không phải vì sạch mà chính là vì cái độ êm đó, hãy thử tưởng tượng 20 năm nữa, ông ở trong nhà không nghe tiếng xe máy với ô tô ngoài đường, đi đường không bị ngửi khói cuộc sống chả tốt hơn hẳn 😃
@The Bourne Legendary Ông bà trên 50 chục mà mày nói người ta một lũ à thằng mất zdạy
@The Bourne Legendary Thứ nhất đừng gọi là lũ ngu nhé. Nhất là với những người lớn tuổi
Họ không theo kịp thời đại công nghệ vì tuổi tác, cuộc sống và sức khỏe
Thứ 2 là thay vì nóng giận mà bác bình tĩnh hộ trợ người lớn tuổi (nếu những người đó là bố mẹ hay ông bà bạn, và người phía sau là mình. Mình cư xử như vậy bạn nghĩ sao)

Tóm lại bạn có thể là người giỏi như nhưng đạo đức quá kém. Mình khinh thường bạn ở cuộc sống này
Thân
Ukoz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng là theo Vinfast là ngâm nước 30p ko sao nha
@Ukoz Ngâm làm gì ? ý là chạy khi đường bị ngập, mà đường bị ngập thì thường là kẹt xe, nên 30p không xi nhê :v
@Ukoz Trời ơi, mình đi đường ngập toàn ngâm nước 30 phút + 1 giây hjx
Quá ngon cho mấy e học sinh ^^
bọn học sinh cho đi xe đạp thôi . bọn này chạy xe ngu đ chịu đc 😃
@mimi_emyeu Bác từng là hs, sinh viên và con cái bác rồi cũng sẽ là hs, sv. Nên theo bác đều là lũ ngu cả 😃
@haichin Chuẩn không nên gọi là ngu mà nên gọi là máu chó, hồi em tuổi dậy thì cũng phá hết vậy :v
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
5 năm
@writedung chỉ ngu khi nào chạy ẩu thôi, k phải tất cả hs sv đều chạy xe ẩu đâu mà bạn lo con mình cũng ngu
@khanhduy1997 Ừa. Thế nên bác đừng nói chung chung thế )
Đã chơi điệnlàm luôn mặt đồng hồ cảm ứng luôn ta. Có google map sẵn luôn
@luanth Ko đc. Vì chi phí tăng + mưa nắng ảnh hưởng (chưa tính vỡ kính thì phế luôn)
@writedung dòng này ko có, nhưng cao cấp và siêu cao cấp sắp tới sẽ có bạn nhé
pvming
TÍCH CỰC
5 năm
Giá chát quá. Thôi đưa em drem đi đổ xăng cái.
duyphuongth
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pvming Quá rẻ so với những xe trubg quoccs kìa! Xe tầu nó đã 18 củ rồi bác ạ!
@duyphuongth Đúng, mấy con xe điện china loại kha khá cũng không hề rẻ, toàn 12tr-18tr mà thời gian xuống cấp rất nhanh kèm theo hệ thống đèn - còi - phanh kém hiệu quả, mất an toàn
@duyphuongth Giá kia quảng cáo thôi, giá chính 35 củ kìa ông gấp đôi xe tàu đấy mà mới chỉ là bản cùi nhất. Bản xịn còn ngang sh mode kìa
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 đợt đầu xịn là 35 củ mà cùi 21 củ
Ngon, nhưng học sinh thì nên cho đi xe bus, an toàn, đúng giờ... 😁
@1 like bố thí Cái gì cũng có tai nạn mà bác, nhưng thực tế thì người bị xe bus đâm khi đi trên đg nhiều hơn số bị đâm khi chờ xe bus 😁 Nên học sinh đi xe bus là an toàn hơn so với đi xe đạp hay xe máy điện :D
@Khẩu trang xanh Đúng là an toàn hơn nhưng đúng giờ thì ... :v
@Hunglong96 ít nhất ng đi xe bus sẽ phải ra bến đúng giờ hơn. Ngày trước đi học mất 2 năm đi xe bus, toàn 5h dậy. 5h45 xe chạy sang NN1 😁
@Khẩu trang xanh Đó là tại ông sợ trễ bus còn có cái xe máy nó thành tâm lý xíu chạy nhanh cố là được, do tâm lý chứ không phải do phương tiện 😆)
Rachels
TÍCH CỰC
5 năm
Toàn gia đình có đk mới mua chiếc xe điện giá kiểu này thôi...như ăn chắc mặc bền vẫn làm con xe ga trong tầm giá...sản phẩm vin ko bao h nằm tầm giá thấp...có thể ko hy vọng xe hơi vin giá rẻ đc...
ides
CAO CẤP
5 năm
Nên cho hs đi xe đạp. Nếu điện thì max 20km/h thôi. Các Em còn non và nhận thức tất cả các vấn đề còn thiếu. Nên không có trách nhiệm trong việc tham gja giao thông. Rất nguy hiểm. Bây giờ hs đi xe điện gần như là vi phạm giao thông.
@ides Xe đạp chạy bang bang ngoài đường, qua đường không dòm ngó gì thì cũng gây tai nạn nguy hiểm. Tốt nhất là cấm không cho trẻ em đi xe 2B ngoài đường
tuxedo198x
TÍCH CỰC
5 năm
Nên cấm học sinh , chúng nó đi như bố đời ngày trước mình có ngổ ngáo nhưng ko đi như tự tự bọn nó bây giờ
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các ông bố, bà mẹ sắp sửa đầu tư cho con gái ủng hộ sản phẩm nước nhà rùi 😁
đủ tuổi nhưng kko đủ tiền, 30 trxe điện tôi sẽ mua xe điện của hãng honda
NH Hoán
TÍCH CỰC
5 năm
@kevin2210 30t tớ sẽ mua 1 cái xe điện tầm 10t, còn 20t làm con đề đổi đời.
@NH Hoán mình sẽ mua xe đạp 5tr, còn 25tr làm con đề, giàu hơn bác nhé :p
NH Hoán
TÍCH CỰC
5 năm
@binhtran89 Thôi, mình mua con wave tàu chạy xăng cho an toàn. lúc nào đi xa đạp con xe đạp lòi cơm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019