Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#MotoGP18: Té ngã khi dẫn đầu, Rossi đánh rơi chiến thắng ở Malaysia về tay Marquez

Tuannph
6/11/2018 0:21Phản hồi: 46
#MotoGP18: Té ngã khi dẫn đầu, Rossi đánh rơi chiến thắng ở Malaysia về tay Marquez
Trong lần đầu tiên đến Sepang xem trực tiếp MotoGP với hành trình Honda Asian Journey 2018, mình đã chứng kiến Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) đã tự té ngã khi đang dẫn đầu đoàn đua. The Doctor tiếc nuối để vụt mất chiến thắng vào tay Marc Marquez (Repsol Honda Team) khi MalaysianGP chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc. Như vậy, Tân vô địch MotGP 2018 có được chiến thắng thứ 70 trong sự nghiệp dù bị phạt xuất phát ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, 2 tay đua Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) và Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3) lần lượt về thứ 2 và 3 chung cuộc.

MotoGP_MalaysianGP_2018_Xe_Tinhte_009.jpg

Chặng đua tại Sepang International Circuit lần nay diễn ra sớm hơn mọi năm vì ban tổ chức lo ngại trời mưa vào buổi chiều. Trong đó, hạng đua MotoGP bắt đầu từ 12h trưa với 3 vị trí xuất phát đầu lần lượt thuộc về Zarco, Rossi và Andrea Iannone (Team Suzuki Ecstar). Marquez tuy có kết quả chạy phân tốt nhất ngày thứ 7 nhưng do có hành vi gây nguy hiểm cho Iannone nên bị phạt 6 ví trí và xuất phát thứ 7.

MotoGP_MalaysianGP_2018_Xe_Tinhte_003.jpg

Rossi có cú đề-pa cực tốt ngay sau khi xuất phát để giành lấy vị trí dẫn đầu đoàn từ tay Zarco. Jack Miller (Alma Pramac Racing) xuất phát thứ 5 nhảy lên vị trí thứ 3 đầy nhanh chóng. Kịch tính diễn ra ở cuối vòng 1 khi Iannone bị giật mình theo cú trượt của Marquez rồi té ngã. Tay đua số 29 của Suzuki ngậm ngùi bị loại. Ở nhóm sau, tay đua Malaysia Hafizh Syahrin với sự cổ vũ từ khán giả nhà đã vụt lên vị trí 11 từ vị trí xuất phát 23.


MotoGP_MalaysianGP_2018_Xe_Tinhte_004.jpg

Đến vòng thứ 5, Marquez đã vượt qua một loạt các đối thủ để có vị trí thứ 2 và dần bám sát người đang chạy đầu là Rossi. Các tay đua khác dần bị cặp đôi 46 và 93 tăng dần khoảng cách, còn khán giả mong chờ một màn song đấu ở nửa sau của chặng đua. Vòng thứ 15, cách biệt giữa 2 tay đua chỉ còn 0,7 giây. Marquez tiếp tục tăng dần áp lực với đối thủ và rồi bi kịch xảy đến với The Doctor.

MotoGP_MalaysianGP_2018_Xe_Tinhte_029.jpg

Chiếc Yamaha YZR-M1 trượt ngã ở góc cua số 1 trong sự chết lặng của cả ngàn fan hâm mộ R46 trên khán đài. Chặng đua tốt nhất từ đầu mùa đến giờ của Rossi xem như chính thức khép lại dù anh đã rất cố gắng đưa xe trở lại thi đấu. Tất nhiên Marquez không lý gì lại bỏ lỡ cơ hội trời cho như vậy. Tân vô địch MotoGP 2018 giữ tập trung và cứ thế về đích với khoảng cách gần 1,9 giây với Alex Rins và hơn Zarco gần 2,5 giây.


Pha té ngã do bánh sau bị mất độ bám của Rossi

Với kết quả này, Marquez chính thức có 70 lần bước lên bục cao nhất trong sự nghiệp. Còn với số 46, lão tướng chính thức từ bỏ việc cạnh trang vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng khi khoảng cách với Dovizioso đã là 25 điểm. Dù chặng đua cuối tại Valencia có san bằng được điểm số thì Rossi vẫn kém hơn Dovi về các chỉ số phụ. Trong khi đó, Honda trở thành hãng xe chiến thắng hạng mục Constructors Championship mùa 2018 trước Ducati và Yamaha. Chỉ còn hạng mục đồng đội vẫn chưa ngã ngũ khi Repsol Honda Team hiện nhỉnh hơn 39 điểm so với Movistar Yamaha MotoGP .

MotoGP_MalaysianGP_2018_Xe_Tinhte_035.jpg

Kết quả chặng thi đấu thứ 18 của MotoGP 2018

Quảng cáo



MotoGP18_MalaysianGP_Xe_Tinhte.png


Bảng xếp hạng tổng MotoGP 2018 sau 18 chặng

MotoGP18_MalaysianGP_BXH_Xe_Tinhte.png

Các hình ảnh khác tại chặng MalaysianGP mùa 2018




Quảng cáo


Nguồn: MotoGP
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

o123456789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quả vỉa quá trớn thật.
Nhưng mà thích xem người ta bị tai nạn. Để trầm trồ rút kinh nghiệm
@o123456789 Mình cần 1 con để đi chợ..
pokevn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adagioleonard Mấy con này đi chợ thì vô dụng vãi luôn bạn ơi. ko cốp, không có chỗ treo đồ, góc cua hẹp, xe quá to ko chui vào chợ cóc của VN đc 😆
farcry2708
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Bố vào cua chợ vận tốc bao nhiêu?
@farcry2708 bác hỏi nghe sợ vãi :p
Theo bác bao nhiêu là hợp lý ạ 😁
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@farcry2708 vào bằng tốc độ bàn thờ nhé ^^
Hỹc, nhìn ngã sợ ghê 😔
Titalas
ĐẠI BÀNG
5 năm
ROSSI ơi là ROSSI. Tiếc quá đi mất thôi huhu 😔( Sơ suất 1 xíu thôi mà :(
POP.Super
TÍCH CỰC
5 năm
Chặng 18 thì Rossi cũng về thứ 18 luôn , quá đáng tiếc
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@POP.Super truất đến từng quả gấc
bộ đồ tốt ghê :eek:
camaros
ĐẠI BÀNG
5 năm
lỗi này do lốp rồi 😔
tội nghiệp, moto gp này khởi động kh phải dễ nên té 1 phát là kh dễ để quay trở lại đường đua đc ngay, 46 cao 1m8 mà đỡ chiếc xe nặng nhọc gặp ông Dani 1m58 té rồi nằm luôn quá
pokevn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phucnguyen4596 Mấy con này nặng vkl bác ơi. Em 1m75 nhấc con 300 thôi muốn sụn cả lưng. bình thường wave vs future 1 tay là dựng được
TT10
TÍCH CỰC
5 năm
@pokevn Trời ơi đằng cấp của xe motor GP nó khác là ờ chỗ dàn áo carbon nhẹ mà cứng, ống xả các kiều đều là titan hết để giảm trọng lượng tối đa có thể, so với xe thị trường thì khác một trời một vực, cùng 998cc mà công suất hơn mấy chục ngựa, nhẹ hơn kha khá 😆
pokevn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TT10 xin bác, biết là nó dùng toàn vật liệu ngon nhưng với khối động cơ đó cũng 15x kg. Dựng 1 cái xe 15x kg không thể nhẹ nhàng được.
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Uổng quá Rô Si ơi 😔
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
The Doctor The Best!
Bộ đồ ngã xong vẫn gần y nguyên, chất lượng tốt thật.
Ae cho hỏi cái gù gù phía sau đồ đua là gì nhỉ?
@WesleyNguyen1411 Cục gù đó một phần để bảo vệ, khí động học và cũng là chỗ chứa túi nước cho tay đua sử dụng và hệ thống airbag trong đó nữa.
@pokevn Đúng rồi bác, để ý thì dù xe ngã hết nhưng vẫn k đè lên Rossi.
@WesleyNguyen1411 Một phần là đỡ xương sống cổ và bên trong nó đựng 1 bình nước để các tay đua uống lúc đang đua.
benzkarid
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 theo như e thấy thì có rất nhiều công dụng như bảo vệ cổ và lưng, có d air gì đó và cái thiết yếu nữa là có 1 cái ống nước nối vs mũ để mấy raider uống (45p nhiệt độ và tập trung redbull hân hạnh tài trợ)
Từ xe đến người biết bao nhiêu logo tài trợ luôn
Alvin09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lại một khúc ca bi tráng của MotoGP 2018. Những tưởng Rossi đã có chiến thắng quý báu cho mình để vượt qua Dovi để chiếm vị trí thứ hai tổng sắp và cũng để tránh cho một mùa giải trắng tay của mình. Nhưng anh đã để vuột mất nó vào giây phút quyết định.

Chỉ xuất phát ở vị trí thứ 7 nhưng Marquez đã vượt qua tất cả để có được chiến thắng thứ 70 trong hệ thống MotoGP. Không biết bao nhiêu kỷ lục bị phá bởi Marquez. Không biết phải ca ngợi thế nào với Marquez.

Yamaha đã có thể có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp của mình. Đường đua Sepang với 2 đoạn thẳng khá dài. Những tưởng đây là ưu thế của Ducati nhưng Yamaha mới là chiếc xe mạnh mẽ nhất. Rossi đạt tốc độ cao nhất trong các tay đua với 322 km/h, trong khi đó Dovi chỉ đạt tốc độ tối đa 317 km/h. Chiếc Yamaha của Rossi cũng dẫn đầu từ khi xuất phát đến khi tàn cuộc. Nếu tay đua đeo bám phía sau không phải là Marquez thi Rossi đã không bị áp lực lớn đến vậy. Một kết thúc đầy tiếc nuối cho Rossi.
@Alvin09 Anh già muốn cắt đuôi tất cả nên bào dữ quá vì thế cuối chặng lốp mòn cộng với setup đường thẳng mạnh quá nên xòe. Theo mình nếu 46 qua thông báo từ team ở mỗi lap nếu thấy 93 ngày càng gần thì nên chạy chậm lại và có thể để 93 vượt qua, lúc đó dồn sức bám thì có thể kết quả sẽ khác.
Alvin09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RC213v Đúng là Rossi push tối đa để cắt đuôi tất cả nên lốp mòn về cuối. Lúc đó chỉ còn 4 vòng nữa nên Rossi không dám để cho Marquez tiếp cận và qua mặt vì nếu vậy thì coi như vuột mất chiến thắng. Lý do là đấu với Marquez ở những vòng cuối cùng thì vô cùng khó khăn và khả năng thua là rất lớn.
Nếu tinh ý hơn thì Rossi đã phải suy nghĩ tại sao Marquez không bám sát mình luôn mà để mình tự do chạy từ đầu đến gần kết thúc vậy. Marquez đúng là rất hay khi không push hết ga từ đầu mà vừa chạy vừa giữ lốp đến đúng thời điểm quyết định thì tung đòn kết liễu.

Lại nói về "lên đỉnh" thì nếu tay đua nào lên đỉnh được vài lần cũng là sướng lắm rồi. Vậy mà Marquez lên luôn tới 70 lần. Đúng là trẻ, khỏe thật 😁
@Alvin09 Bác để ý 93 cứu xòe thật tuyệt đỉnh, cái đầu gối và cái cùi chỏ tay của em nó thật tuyệt đỉnh cứu rất nhiều lần không phải bỏ chặng. Chặng vừa rồi cái khúc cua sau đoạn thẳng dài đầu tiên 93 cứu dc nhưng iannone thì không và sau đó lại thêm 46.
DSC_0455.JPG
Alvin09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RC213v Đúng là Marquez đã có rất nhiều pha cứu thua như vậy. Có nhiều đài phỏng vấn và hỏi Marquez rằng bí kíp là gì? Marquez nói chỉ là phản ứng tự nhiên thôi nhưng tôi không tin vậy đâu 😃

Pha té ngã của Rossi thì Marquez đã cứu thua nhiều lần giống như vậy. Xem chiếu chậm thì Rossi hơi yếu và không dám mạo hiểm cái đầu gối. Nếu là Marquez thì đã qua được vì nó không quá khó với him!

Nói thêm về cú ngã của Iannone và Rossi. Iannone thấy Marquez sắp ngã nên giật mình và té. Còn Marquez thấy Rossi ngã nhưng vẫn tránh được. Đó là cái chất riêng của Marquez!
Alvin09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Alvin09 Có nhiều ý kiến cho rằng Marquez là một tay đua kỳ lạ. Nhiều tay đua khác khi đua với Marquez thì không va chạm vẫn ngã như Lorenzo, Dovizioso, Iannone, Rossi... Trái lại Marquez bị các tay đua khác va chạm như ngã rồi vẫn cứu được. Dạo gần đây có pha va chạm với Vinales và Rins, không hiểu sao Marquez lại cứu được? Quái thật!
dEsIG95
ĐẠI BÀNG
5 năm
😔
đen thế ...
toan1477
ĐẠI BÀNG
5 năm
46 ngã ngay tại khán đài toàn cổ động viên màu xanh mới đau chứ.
Lúc khởi động thấy vẫn nghịch ngợm lắm.
307F6086-9878-4F40-B281-9C2E5BEDDBA9.jpeg
@toan1477 Cả trường đua la lên, phía R46 là tiếc nuối, phía M93 là sung sướng 😁
toan1477
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuannph Mình đứng cạnh 1 ông fan của Rossi, lúc 46 ngã hắn chửi bới phải đến 10 phút.
Công nhận dân họ mê môn này thật, nhìn các bãi xe chật cứng mới thấy họ đam mê thế nào.
Anhu0ng
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao giải đua nào cũng thấy nhớt shel với repsol nhỉ
@Anhu0ng Repsol tài trợ honda, shell tài trợ trường đua sepang
Rins chạy khá đó. Suốt đầu mua lặn ngụp ở ngoài top ten, giờ leo lên top 5 rồi. Hi vong Su mùa sau khởi sắc.
@black_moon240 Rin tân binh mà khá quá.Đầu mùa bị chấn thương nghỉ mất mấy vòng chứ ko thì cũng khả năng làm nên chuyện lắm.Hi vọng Su giữ đc anh này,chứ Mv đc 1 mùa ngon lành xong qua Ya mất.Ian cũng đi rồi,chú Guintoly gì đó mới vào ko biết chạy sao
phê
Tantitanium
ĐẠI BÀNG
5 năm
quả báo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019