Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Bose Home Speaker 500 - smart speaker nhưng chưa được thông minh

Knah
3/11/2018 12:29Phản hồi: 36
Đánh giá Bose Home Speaker 500 - smart speaker nhưng chưa được thông minh
Bose chắc chắn là thương hiệu mà hầu hết anh em yêu thích âm thanh hay công nghệ ít nhiều đều biết đến. Các sản phẩm âm thanh của Bose luôn có chất âm đặc trưng và giành được sự yêu thích của người dùng. Đó là đối với các sản phẩm truyền thống, tuy nhiên khi tham gia vào mảng công nghệ với các sản phẩm thuộc series Home Speaker vừa được giới thiệu IFA năm nay, liệu Bose có kịp thời nâng cấp chính mình để tham gia vào thị trường loa thông minh đang cực kỳ sôi động? Hôm nay mình sẽ chia sẻ về chiếc loa Home Speaker 500 – chiếc loa mới nhất của Bose có giá 10tr990 vừa được Bose ra mắt tại Việt Nam.

image.png

Loa thông minh, multi-room đã rất rầm rồ các năm gần đây với các thương hiệu quen thuộc như Sonos, BlueSound,… Đó là các hãng rất trẻ, nhanh chân tham gia vào thị trường và có tốc độ thay đổi rất nhanh. Có rất nhiều hãng âm thanh lâu đời nhưng lại không nắm bắt được cơ hội đó, như Bose, Sony,… Họ chậm thay đổi, vẫn cố hữu với các sản phẩm truyền thống của mình cho đến khi nhận ra mình cần phải khác. Năm nay tại IFA, Bose cho mắt Series Smart Speaker với 3 sản phẩm: Home Speaker 500, Soundbar 500Soundbar 700. Đây là các sản phẩm được tích hợp trợ lý ảo Alexa, hỗ trợ Multiroom, và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Sau 1 tuần sử dụng, mình sẽ chia sẻ từng phần cho anh em dễ hình dung.

1/ Kết nối: có bluetooth, wifi và thiếu vắng Airplay 2

tinhte_bose_home_speaker_500_3.jpg

Home Speaker 500 có ngõ 3.5mm để kết nối bên cạnh Bluetooth và Wifi. Với 2 kết nối kia thì không có gì phức tạp, tuy nhiên mình có gặp vấn đề một chút với kết nối wifi. Ban đầu mình không thể kết nối được cứ đến đoạn active là thất bại, sau đó mình phải reset lại thiết bị thì mới có thể kết nối được. Nguyên nhân có lẽ mình nghĩ do có nhiều người kết nối trước đó vì sản phẩm chỉ có thể nhớ 8 thiết bị và loa không thể kết nối thêm, phải reset lại để kết nối từ đầu. Nếu anh em nào sử dụng mà gặp tình trạng trên thì có thể reset lại như sau: nhấn cùng lúc phím AUX và - trong 5s

IMG_7842.gif

Việc thiếu vắng Airplay 2 có thể nói là một điểm trừ của sản phẩm. Vì Bose chỉ hỗ trợ Spotify trong ứng dụng của mình cho nên đối với những ai đang sử dụng Apple Music thì không có cách nào khác hơn là nghe thông qua kết nối bluetooth và bỏ qua hầu hết các tính năng còn lại. Lúc này đây Home Speaker 500 chỉ đơn giản là một chiếc loa bluetooth thông thường

2/ Alexa không có đất dụng võ

tinhte_bose_home_speaker500_1.jpg


Đây là tính năng mà Bose quảng cáo mạnh mẽ cho sản phẩm của mình. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Bose được tích hợp Alexa và xui một điều là hiện tính năng này không thể sử dụng ở Việt Nam. Mình vào trong setting thì nhận được thông báo như trên, mình có thử chuyển vùng về Mỹ trên iphone và cả trong ứng dụng Bose Music thì cũng không thể sử dụng tính năng này. Như vậy là tính năng thông minh nhất của sản phẩm đã bị không thể sử dụng. Hi vọng Bose sẽ sớm cập nhật trong những bản update sắp tới.

3/ Ứng dụng Bose Music, thiếu ổn định, chưa trực quan


tinhte_bose_home_speaker500_2.jpg

Đây là một ứng dụng mới hoàn toàn được Bose ra mắt cùng lúc với Series sản phẩm này. Bose có rất nhiều ứng dụng và mỗi ứng dụng sẽ dùng cho một series sản phẩm khác nhau. Chính vì vậy nếu ae nào hi vọng có thể mua Home Speaker 500 về để phối ghép với Bose soundtouch các kiểu thì cứ yên chí 100% là không được nhé.

Quảng cáo



Điểm mà mình cực kỳ không thích của ứng dụng này là nó luôn rớt kết nối. Mỗi khi vào ứng dụng, mình luôn nhận được thông báo mất kết nối và chờ vài giây để kết nối trở lại với loa. Bose muốn mọi thứ người dùng đều phải tinh chỉnh thông qua phần mềm, từ volume, kết nối loa … và mỗi lần vào phần mềm mình phải chờ vài giây rất bực bội.

Cả UX và UI của phần mềm này của Bose đều mang lại trải nghiệm khá tệ. Mình sẽ nói qua về phần mà mình sử dụng nhiều nhất là Spotify, các phần râu ria còn lại coi như nhắm mắt cho qua, có lẽ Bose cần chăm chút nhiều hơn cho ứng dụng của mình nếu như muốn người dùng thường xuyên sử dụng.

4/ Hỗ trợ Spotify nhưng …

tinhte_bose_home_speaker500_3.jpg

Bose music hỗ trợ nhiều dịch vụ stream nhạc, tuy nhiên hầu hết chỉ có mặt tại Mỹ và chỉ có Spotify là phổ biến ở Việt Nam. Mình sử dụng Spotify nên cũng tập trung vào phần này còn các phần khác nên anh em nào có dùng thì chia sẻ thêm nhé.

Giao diện Spotify trên Bose Music khá đẹp, tuy nhiên về độ tiện dụng thì so với ứng dụng gốc rất nhiều. Mình không thể tìm thấy lịch sử tìm kiếm, sau khi tìm kiếm xong thì click vào cũng không được. Các thao tác cơ bản như vào album hay nghệ sỹ cũng không hề tồn tại. Mình không biết diễn tả như thế nào nhưng mọi thứ từ cơ bản nhất đều không thể sử dụng trên Bose Music và mình đành lòng quay lại ứng dụng Spotify để sử dụng vì không thể tiếp tục sử dụng được.

Quảng cáo



Thêm một vấn đề là mỗi lần nghe nhạc trên ứng dụng Bose Music, nếu nghe nguyên album playlist thì không vấn đề gì, nhưng mỗi khi muốn chuyển đổi bài hát thì bạn phải chờ vài giây để kết nối vô cùng bất tiện.

Khi quay lại Spotify, mọi thứ rõ ràng đâu vào đó, nhưng lại có vấn đề phát sinh ở đây khiến mình phải quay lại ứng dụng Bose Music. Đó là do mình kết nối 2 loa với nhau, khi sử dụng Spotify để chỉnh âm lượng thì chỉ có thể chỉnh âm lượng được 1 loa, loa còn lại không ăn volume theo, chính vì vậy muốn chỉnh âm lượng 2 loa cùng lúc mình bắt buộc quay lại Bose Music để làm điều này và phải mất vài giây chờ đợi mỗi khi chỉnh âm lượng.

5/ Mutiroom nhưng thiếu vắng chế độ kết nối stereo

tinhte_bose_home_speaker500_4.jpg

Home Speaker 500 có thể kết nối được được nhiều loa với nhau thông qua ứng dụng Bose Music. Anh em có thể điều khiển phát nhạc riêng lẻ như các hệ thông loa multi room khác và có thể group các loa để phát cùng một ca khúc. Tuy nhiên mình tìm kiếm chế độ nghe stereo thì lại không thấy đâu. Do đó nếu như bạn có 2 loa thì chỉ đơn giản là ghép lại để nghe to hơn chứ không hề có hiệu ứng strereo thì cả. Đây có thể nói là một thiếu xót mà mình hi vọng Bose sẽ sớm cập nhật.

tinhte_bose_home_speaker500_5.jpg

Khi kết nối theo dạng group như thế này, nếu chỉnh âm lượng từ điện thoại thì chỉ có loa chính là chỉnh được, muốn chỉnh 2 loa chúng ta phải vào ứng dụng Bose Music. Cái chính ở đây là nếu lỡ làm âm thanh 2 loa không đều, mình phải kéo cả 2 cái về mức nhỏ nhất chứ không cách nào gộp volume 2 cái lại với nhau được.

Một vấn đề nữa là đôi khi tình chế độ multiroom hoạt động không ổn đinh, đôi khi mình không thể bật nhạc 2 loa riêng biệt với nhau mà sẽ gặp tình trạng bật cái này thì cái kia sẽ dừng lại và tình trạng này cũng sẽ gặp phải nếu có ai đó cùng truy cập vào hệ thống loa của bạn

6/ Chất âm

tinhte_bose_home_speaker_500_1.jpg


Bỏ qua những trải nghiệm không mấy gì làm vui vẻ của phần mềm, giờ mình sẽ đến phần trải nghiệm chất âm. Do bài cũng khá dài nên mình không nói về thiết kế của sản phẩm chi nữa. Tuy nhiên sẽ nói về cấu tạo đặc biệt của chiếc loa này.

tinhte_bose_home_speaker500_10.png
Home Speaker 500 được thiết kế bao gồm 2 củ loa đối diện nhau và Bose gọi đây là "wall to wall stereo sound", có nghĩa là loa cho chất âm đầy đặn, độ phủ phòng tốt nhờ vào khả năng phản xạ âm thanh vào tường của nhà bạn. Thực tế trải nghiệm thì mình thấy rất ấn tượng vì loa cho hiệu ứng âm thanh đầy đủ dù bạn đang ở bất cứ vị trí nào trong phòng, tối ưu nhất cho một loa là phòng cỡ 20-30m2, nếu phòng to hơn hoặc có nhiều vật cản thì sẽ làm giảm chất lượng âm thanh kha khá.

Tuy nhiên có một vấn đề ở đây đó là khi mình ngồi đối diện với loa thì âm thanh bị lệch về phía bên phải 1 chút, cả 2 chiếc loa của mình đều như vậy và phải chăm chút nghe kỹ thì mới nhận ra được. Tuy nhiên mình nghĩ những ai mua em này về chắc cũng chỉ để trong phòng và bật nhạc lên nghe, do đó điều này không ảnh hưởng gì lắm.

Home Speaker 500 vẫn sở hữu chất âm trầm ấm quen thuộc của Bose. Do thiết kế 2 củ loa để đối diện nhau nên bass sẽ không tốt lắm nếu so với Bose Revolve + có củ loa hướng xuống dưới. Bose cũng không mấy khi ghi rõ công suất các loa của mình nên mình cũng không biết thêm được thông tin gì nhiều. Nếu ae nào muốn có bass tốt hơn thì nên để vào góc tường thì bass sẽ tốt hơn thay vì để ở những nơi trống trãi.

tinhte_bose_home_speaker_500_5.jpg

Dải trung âm luôn là thế mạnh của các loa bose, luôn trầm ấm, đầy đặn và thu hút người nghe và Home speaker 500 cũng không ngoại lệ. Anh em nào thích nghe nhạc vàng các kiểu thì mình nghĩ chọn em này là hợp lý.

Treb thì em nó không có gì quá nổi bật cho nên anh em nào thích treb thì không nên kỳ vọng gì ở em nó cả. Có thể nói về mặt chất âm thì Home Speaker 500 thể hiện chưa được tròn vai lắm. Với một chiếc loa có giá 11tr thì mình mong chờ em nó thể hiện được tốt hơn. Các sản phẩm ở tầm này như Marshall Woburn hay chiếc B&O P6 mình vừa review gần đây đều làm tốt hơn rất nhiều.

7/ Kết


Như mình chia sẻ ở trên, đây là một sản phẩm quá vội vã của Bose, có lẽ cho kịp lộ trình ra mắt sản phẩm khi mà mọi thứ đều chưa được hoàn thiện từ phần cứng cho đến phần mềm. Nếu anh em nào đã mua thì chờ Bose update phần mềm, anh em nào không vội thì có thể chờ thêm một thời gian khi Alexa được update, hoặc nếu chỉ đơn giản cần một chiếc loa di động thì có thể chọn Bose soundlink Revole Plus cũng rất tốt.
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xịn sò vỡi 😁
Loa này chắc nghe hay hơn Homepod. Chỉ là chưa thông minh bằng thôi 😁
Sau khi đọc xong bài viết thì tóm tắt nhanh cho ae lười đọc: chỉ đc mỗi cái mác Bose, mua phí tiền.

Âm thanh ko đạt mà thông minh cũng chẳng xong. Chắc giống kiểu tai nghe sleep buds j đó gần đây.
@AmbitiousMan Bác đùa âm thanh ko đạt thì con dòng nào đạt 😆
trông thiết kế lạ quá, nếu ko có chữ bose thì cứ tưởng loa Tàu 😁
Poweramp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bose chất âm hay nhưng so vs các đối thủ cùng phân khúc thì hơi đuối, nhưng hơi ảo tưởng giá
odysseyntn
TÍCH CỰC
5 năm
Bose càng về sau càng nát, chỉ đc cái brand name từ hồi trước, chứ tính năng về app thì max tởm, chậm, ko ổn định, stupid. 😁
tranvinh4u
TÍCH CỰC
5 năm
@odysseyntn cùng phân khúc 10tr thì có con nào ổn như bose thế bác, e đang tìm hiểu
duyta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@odysseyntn Bác tư vấn thêm một ít thế mạnh của clipsch so với đối thủ cùng tầm với
@odysseyntn Công nhận, nhà đang xài SoundTouch 10 với SoundBar 700, kết nối mạng thì cực dở hơi, wifi đứt liên tục, bluetooth thì dính nhiễu là đứt luôn, ghép với cái loa bass base DỞ HƠI Đ' CHỊU ĐƯỢC, mò mẫm cái điều khiển với cái hướng dẫn cổn lù bấm bấm, chả có set up bằng app được gì, lâu lâu tự tịt kết nối với TV luôn (Android TV - HDMI ARC), app thì như đồ bỏ đi, alexa để làm màu. Hối hận vì xưa không mua Sonos
overrei81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@odysseyntn Klipsch nghe hơi bị đã nha :D
datmacom
TÍCH CỰC
5 năm
BKAV cũng đang rục rịch
Có bạn nào đã dùng loa của apple chưa xin chia sẽ kinh nghiệm giúp mình
Thấy giá cao quá mà lại muốn mua cho nó có hệ sinh thái apple
duyhoasuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nhận chiếc điện thoại đẹp dã man
biquangphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyhoasuong Blackberry muôn năm! 😁
hnilqhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 tảng đá to tướng cho ai định mua 😆
thoianghen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Loa bluetooth tầm giá 2-3 triệu có cái nào ngon vậy các bác, tư vấn giúp em với.
@thoianghen Dưới 2tr thì LG PK3, còn chi được 3tr5 thì LG PK5 (hình). Có chống nước luôn nhé.
medium04.jpg
thoianghen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Airblade14 PK5 nếu so với harman kardon onyx thì cái nào ok bác
biquangphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thoianghen SONY XB31 đi bác, chống hết mọt tác hại từ môi trường, cả nước biển, hay bụi li ti :eek:
Pin trâu, sạc được cho cả ĐT, đèn led siêu ngầu, chất âm sôi động tưng bừng khói lửa 😁
Đọc tới cái vụ loa thông minh mà hay rớt kết nối thì kéo xuống đây comment rồi đi ra 😃
Không biết có đổi được Assistant thành GG không nhở? :/
Thiết kế cục mịch, vật liệu và cách hoàn thiện có vẻ cũng không được cao cấp cho lắm nhể :rolleyes:
Hnay Black Friday, mình đã quyết định mua e nó về đặt bàn. Về phần mềm chưa đc hoàn thiện lắm, cơ mà về chất âm thì mỗi ng 1 gu, mình k dám bàn...cơ mà nói baá va chất âm k bằng Revolve Plus thì bác mod nói hơi quá, mình hay nghe nhạc country, nhạc trẻ thông thg, chất âm có thể nói là tuyệt vời, bâss chắc sâu, âm trung rõ ràng, giải mid ổn, design quá đc. Mình nghe qua Macbook lẫn iphone đều ổn, nghe online trên Sportify thì khỏi bàn 😃
@Nguyencuong2786 Bác ơi, còn dùng em này k? Định mai lấy 1 em. Không biết giờ firmware mới đã làm em nó ngon hơn chưa nhỉ? Vì em phân vân nó và harman citation 300, 2 con bằng giá nhau
harry_truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thaonhu1503 Bác đã mua con nào rồi?
@harry_truong Em làm 2 con Denon Home 250 bác ah 😃
Loa Không Dây Cao Cấp Bang & Olufsen Beolit 15 Speaker nghe chất lừ các bác ạ
bo.jpg
@Hitech USA Con này là loa bluetooth mà? Loa kia cắm điện
So với Homepod như nào nhỉ
@bomduc Homepod thông minh thôi chứ chất âm sao so đc
@thaonhu1503 2 con gần như nhau thôi 😆 thấy các diễn đàn đánh giá tầm tiền này thì soundtouch 30 vẫn vô dịch
B&O M5 hàng xách tay giá ngang tụi này, kết nối hơi ngu thôi chứ âm thanh thì vô địch. Home 350 của Denon cũng k vừa đâu
Con này có support airplay2 nhé các bạn. Nghe nhạc đa dạng thì bose là vô địch rồi. chỉ thắc mắc con này chất âm thanh ra sao khi so với bose sound touch 30

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019