Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay nhanh Sony DSC-WX800 và DSC-HX99

kevin_pump
1/11/2018 10:6Phản hồi: 58
Trên tay nhanh Sony DSC-WX800 và DSC-HX99
Cybershot, dòng máy ảnh du lịch nhỏ gọn danh tiếng của Sony vừa được bổ sung thêm hai thành viên "siêu zoom" mới trong triển lãm Photokina 2018 trong tháng 9 vừa qua. Camera Tinhte có cơ hội trên tay nhanh hai máy ảnh Cybershot DSC-HX99 và DSC-WX800 này.

Hai dòng máy này có rất nhiều điểm tương đồng, thậm chí như được sinh đôi bởi Sony. Nhưng điểm tương đồng lớn nhất mà Sony đã đưa vào 2 máy ảnh này là "máy ảnh nhỏ gọn nhất có dải tiêu cự 28x từ 24mm - 720mm.


Thông số kỹ thuật của HX99 và WX800
Sony.jpg

Bề ngoài và thao tác

  • Với độ dày chỉ 35.5mm nhưng dải tiêu cự trải dài từ 24mm -720mm, hai chiếc máy ảnh compact nhỏ gọn này có đầy đủ sức mạnh để đáp ứng nhu cầu chụp du lịch. Vẻ bề ngoài không những nhỏ gọn mà khá thông minh với các vị trí nút được sắp xếp khoa học, giúp thao tác dễ dàng. Tuy nhiên, khi vận hành ở tiêu cự ngoài 350mm đến xa nhất 720mm, người dùng phải thao tác chắc tay vì ở dải tiêu cự này, biên độ giao động rất lớn, khó nhắm chính xác vào chủ thể.

  • Cả hai đều được trang bị màn hình cảm ứng có thể lật 180 độ, thuận tiện cho việc quay, chụp những góc ảnh thấp. Hơi bất tiện khi chụp hình những góc cao nhìn xuống. Nhưng việc lật 180 độ ra phía trước, Sony muốn mang dòng máy này đến với những người dùng thích di chuyển, chụp ảnh selfie để "check-in" hoặc các Vloger làm video dễ dàng.

  • Sự khác biệt lớn nhất về bề ngoài của hai dòng máy này là DSC- HX99 được trang bị ống ngắm điện tử EVF và vòng xoay điều khiển thông minh ở trước ống kính còn WX800 thì không có. Như vậy, tính về hiệu năng sử dụng, HX99 hơn WX800 ở điểm dễ thao tác hơn. Nhất là khi người dùng sử dụng EVF và chọn chế độ lấy nét DMF có thể di chuyển tay trên màn hình cảm ứng để điều chỉnh điểm lấy nét. Tính năng này Sony đã trang bị trên dòng A7.

  • Cả hai đều được trang bị viên pin có dung lượng 1600mAh, và Sony cho biết có thể chụp ảnh lên đến 370 tấm hoặc quay 185 phút phim. Bên cạnh đó, viên pin rất nhỏ, người dùng có thể mang theo một viên pin thêm để có thể kéo dài thời gian chụp và quay rất tiện. Điểm mà Camera Tinhte thấy rất hữu ích cho người dùng sử dụng máy làm Vlog là khả năng sạc từ cổng Micro USB và có thể xuất tín hiệu ra bên ngoài theo cổng Micro HDMI. Rõ ràng, Sony đã tính toán khá kỹ khi thiết kế dòng máy này.

  • Sony luôn chú trọng đến chất lượng hình ảnh khi trang bị cho máy compact ống kính Vario - Sonnar từ hãng Zeiss danh tiếng với lớp phủ T* huyền thoại . Ống kính có khả năng chống rung quang học này có khẩu độ lớn nhất là 3.4 khi ở tiêu cự rộng nhất 24mm và 6.4 khi ờ tiêu cự xa nhất 720mm.

  • Độ nhạy sáng từ ISO 100- 12.800 cho phép hai chiếc máy ảnh này hoạt động tốt trong nhiều môi trường ánh sáng khác nhau, ngay cả ánh sáng yếu. Camera Tinhte đã sử dụng thử và nhận thấy khả năng khử nhiễu của cả hai dòng máy HX99 và WX800 là khá ấn tượng trong dòng máy compact. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh cho nhiều mục đích khác nhau như tải lên trang web, in ấn với khổ ảnh khá lớn với cảm biến lên đến 18.2MP cho cả hai máy.

  • Khả năng lấy nét trên hai dòng máy HX99 và WX800 là khá ấn tượng dù chỉ sử dụng kiểu lấy nét tương phản. Nhưng Sony cho biết với kiểu lấy nét Fast Intelligent AF thì DSC - HX99 có khả năng lấy nét cực nhanh chỉ trong 0.09 giây. Camera Tinhte đã thử khả năng này và thấy nó hoạt động hiệu quả. Cả hai dòng máy này đều có thể chụp liên tục 10fps nhưng chỉ lấy nét tấm đầu tiên và chụp 3fps khi lấy nét từng tấm. Điều Camera Tinhte đã trải nghiệm và rất thích là việc chụp hình với chế độ lấy nét DMF trên màn hình cảm ứng khi ngắm qua EVF kết hợp với việc chỉnh bù trừ sáng trên vòng Ring Control phía trước ống kính. Nó cho phép người dùng kiểm soát độ sáng tối và nét của từng khung hình rất hiệu quả trên DSC-HX99.

  • Một khả năng nữa mà Camera Tinhte thấy khá hay trên cả hai dòng máy này là Anti Rolling khi quay phim. Hiện tượng méo hình ảnh khi quay phim với cảm biến CMOS được gọi là Rolling Shutter, và hiện tượng này còn nặng hơn khi quay ở tiêu cự 720mm. Trước hết, Sony cho kết hợp giữa chống rung quang học trên ống kính và chống rung điện tử khi quay phim để giảm tối đa sự rung lắc gây nên rolling shutter. Thêm vào đó, khả năng xử lý hình ảnh nhanh giúp cho hai dòng máy này cho ra chất lượng hình ảnh đảm bảo ngay cả ở tiêu tự 720mm hay cầm tay ở tiêu cự ngắn cho việc quay Vlog.

Quảng cáo


  • Cả hai máy đều có khả năng quay phim 4K mà Sony giới thiệu là full-pixel. Có nghĩa là những thước phim 4K sẽ rất sắc nét khi tận dụng hết 18.2 triệu điểm ảnh trên cảm biến. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sáng tạo hơn với khả năng quay FHD với 120p cho những hành động chậm.
  • KEV_0334.jpg KEV_0341.jpg KEV_0336.jpg

    Kết luận


    Camera Tinhte chưa có thời gian vận hành máy trong nhiều tình huống để kiểm tra hết chất lượng hình ảnh cũng như video. Nhưng với thời gian ngắn trên tay, Camera Tinhte có những nhận xét như sau:
    1. Mỏng, nhỏ gọn và siêu zoom ở tiêu cự 720mm cũng như về góc rộng 24mm đáp ứng rất nhiều thể loại ảnh khác nhau.
    2. Màn hình lật, khả năng chống rung quang học kết hợp với kỹ thuật số cho phép hai dòng máy này cho ra chất lượng hình ảnh tốt cho cả chụp ảnh lẫn quay phim làm Vlog.
    3. Khả năng lấy nét nhanh, thao tác lấy nét trên màn hình cảm ứng rất tiện dụng
    4. Sự khác biệt giữa hay dòng máy này là không lớn: HX99 có thêm EVF, vòng xoay hiệu chỉnh trên ống kính, lấy nét DMF khi sử dụng EVF.
    5. Do đó, người dùng đã quen sử dụng chụp ảnh nhìn trên màn hình lớn như đang sử dụng điện thoại thông minh có thể lựa chọn DSC-WX800. Với những người thích chụp ảnh du lịch, đời thường, hoặc thích hiệu chỉnh nhiều hơn để đạt hình ảnh như ý muốn có thể chọn DSC-HX99.

    Camera Tinhte hy vọng sẽ có thời gian lâu hơn, chụp và trải nghiệm để chia sẽ thêm cho anh em về hai dòng máy này. Hiện giá bán của hai dòng máy này ở Việt Nam chưa có, anh em có thể tham khảo giá công bố cho DSC-HX99: 15.000.000 VND và DSC WX800 khoảng 11.000.000 VND
    58 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    donganh444
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Vẫn phải dùng tay lôi cái EVF ra à? Chán nhỉ, không được ưu ái rồi.
    @donganh444 ý bác là sao? Dòng compact có EVF gọn gàng vậy mà chê gì nữa ạ?
    donganh444
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @gaquaychintai Đoạn 0:32 Mod đã phải dùng tay lôi EVF ra mới dùng được còn con RX100VI thì bật lên là búng ra luôn, đè xuống tự thu vào luôn, còn con này phải lôi/nhét bằng tay, thế hệ trước cũng vậy.
    P/S 1: Giá mình thấy hơi mặn (trang chủ Sony).
    P/S 2: Bạn xem video Mod Tuanlionsg trên tay con RX100VI từ phút 7:00 để thấy rõ hơn.
    https://tinhte.vn/threads/cam-nhan-nhanh-may-anh-sony-rx100-vi-lens-24-200mm-dang-gia-lcd-cam-ung-lay-net-nhanh-eye-focus.2815964/
    sonyhx99.png
    @donganh444 RX ở khúc compact cao cấp rồi nhé.
    ronaldomu
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @donganh444 Dòng này thấp mà đòi gì 😆 Thêm vài triệu nữa lên con RX đi rồi có tự đồng bật lên 😁
    Dòng này nhỏ mà có võ, đi du lịch chỉ càn em nhỏ gọn vậy là có bộ ảnh chất lượng rồi.
    Bá Hỷ
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @quynhmatroi Mà tính ra di du lịch thì chẳng quan trọng chất lượng là bao nhiêu, sáng thì cứ quăng auto mà chụp, tối thì hoặc ra file RAW về kéo lên hoặc bật flash lên chụp, chủ yếu chụp kỉ niệm là nhiều. Xét về tính cơ động thì dù a6000 nhỏ nhưng cũng chưa đạt đến độ cơ động như mấy con cybershoot, từ di chuyển cho đến cơ động, có âu là chất lượng đầu ra thôi.
    @Bá Hỷ A6000 vậy là cơ động lắm rồi ấy, thời chưa có NEX mấy con Canon Nikon cảm biến crop nó to múp cùng lens kit ghép vào cũng thuộc dạng oải, đy treking hay vác cả ngày là biết mặt nhau ngay. Hên là kit của Sony crop là dạng Pancake nên khá gọn, túi đeo chỉ cần 2 tấc x 1 tấc5 là đựng đủ 1 body + 2 lens rồi. Với lại so sánh 2 con nhưng tầm giá a6000 ghép Kit hoặc fix SEL dám cá phải 80 90% ng dùng sẽ chọn trừ Pro họ có dàn máy khủng rồi thì mới mua thêm compact thôy. Ko tin cứ đi khảo sát một vòng là rõ. Đơn giản Kit quy ra là 24-75mm mua thêm con tele ghẻ 55-210 nữa là bắn thoải mái, chất lưọng crop kéo Raw cũng ngon hơn hẳn nên dạng siêu zoom này thực sự chưa thuyết phục ng dùng vì giá bán và cảm biến nhỏ, thà phang 1" + 24 600mm như RX10 hoặc RX100VI công nghệ nhìu thì mấy ông giàu sẽ hốt để tiện mang vác
    hiepmu
    CAO CẤP
    5 năm
    @quynhmatroi với thời trang ống bó hiện nay thì nhét con này vào túi quần thấy khó chịu cc lắm bác 😁
    @hiepmu Nhét là đc rồi. Chứ đy đâu mang theo túi máy oải thật
    tuan_116
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Không thấy nói đến kích cỡ cảm biến, chắc bé tí (1/2.3-inch)
    layhon
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @tuan_116 Chắc chắn rồi, cảm biến to mà ống siêu zoom máy sẽ to gấp mấy lần ngay.
    Bá Hỷ
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @layhon Thực ra là máy ko to lên bao nhiêu, chủ yếu là khoảng tiêu cự bị rút ngắn lại do cảm biến to ra, do crop factor nên máy nhỏ mới có mức độ zoom kiểu này.
    @tuan_116 Chắn chắn rồi chứ giề nữa. Con RX10IV 24-600mm cảm biến 1 inch đã pé mà xác to tổ bố như DSLR Full-frảme nên e này chắc pé tẹo như hạt đậu thui hihi
    layhon
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Bá Hỷ Rx 10 cảm biến 1inch kìa, ko to hơn là bao đâu =]] cái bạn giải thích thì ai cũng biết mà.
    Với tầm giá này nên mua nó hay sony alpha các bác 😃 ( tham khảo thế thui chứ chưa có xèng mua 😃 )
    Bá Hỷ
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @dracula7777777 Tuỳ mục đích sử dụng bác, bán chuyên chụp chất lượng cận cao thì cứ alpha mà đẩy, còn linh động chủ đề chụp vs chất ảnh ở mức tốt-chấp nhận được thì cứ con này.
    @dracula7777777 Lời khuyên của rất rất nhìu tiền bối và cả e là nên mua Wave Alpha, chất lưọng ảnh cao hơn và linh động về thay lens, như a6000 Kit to gấp rưỡi con này thôy nhưng chất lượng khỏi bàn .. Con này chỉ nên mua khi bác đã có dàn Alpha kha khá con Cyber-shot này chỉ để backup
    @quynhmatroi Cảm ơn b
    @Bá Hỷ Cảm ơn b
    Pns thì Canon cho lành, xưa giờ vẫn chất nhất
    Sony có mẫu rx1r mark II giá khủng.
    Screenshot_2018-11-07-12-16-48.png
    @tuyen_kientruc2013 Con này là a7RII + Zeiss35f2 đây mà .. Công nhận có tièn thích thật 😁
    @quynhmatroi Con này cảm biến fullframe đây mà, mình đang băn khoăn con này với set A7III+Len35mm f2.8
    @Lựu Đạn E nghĩ nên lấy a7III vì RX1RII ra cùng thời với a7RII cũng 3 năm rồi nên công nghệ cũng hơi lỗi thời rồi, nhất là a7III thiên về tốc độ bao gồm cả tốc độ buffer đổ thẻ chứ ko rùa như gen 2. Ống 35f2.8 thiệt 1stop thôy e nghĩ FF cũng ko thành vấn đề
    @quynhmatroi Không biết sony liệu có nâng cấp đời mới không nhỉ, chờ từ giờ tới dịp mua sắm cuối năm nếu không có thông tin gì thì sẽ quyết A7III
    vietsnam
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Hic, cảm biến nhỏ quá, đôi khi rất ức chế vì nó chả hơn được cái điện thoại là bao.
    layhon
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @vietsnam Compact + siêu zoom + nhỏ gọn thì làm gì có chuyện cảm biến to đc. Rx10 cảm biến 1" máy đã to đùng rồi.
    Bá Hỷ
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @vietsnam Nhưng về khoảng zoom thì thôi khỏi bàn ha, rồi các thông số linh tinh nữa.
    @vietsnam Nếu đã nghiện siêu zoom cá nhân e thấy nên phang lun Nikon Coolpix P1000 zoom 125x tương đương tiêu cự vài ngàn mm quay phim mặt trăng các kiểu .. Con này thì thiên về tài sắc vẹn toàn công nghệ nhìu, 30x cũng đủ dùng
    vietsnam
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @quynhmatroi Mình đang xài con P900, chộp rất đã, chỉ phải cái tội cảm biến nhỏ 😆
    Spam chút. Bán Sony HX350 hbh nhưng ít dùng. Full box nay muốn bán
    @Evolution X Giá nhiêu bác ơi
    Gọn nhẹ thích hợp đi du lịch nè
    Trên tay ít ra phải chụp thử vài tấm hình để xem chất lượng nó ra sao. Trên tay máy ảnh mà toàn thấy thông số với nói mồm không
    kevin_pump
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @dearboy2015 Máy này dạng Pre-product. Minh chưa chụp vì có thể chưa phải firmware hoàn hảo nhất, bạn thông cảm.
    @dearboy2015 uh thông với chả số lên mấy trang chuyên mà coi cho rồi
    amdxxx
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @dearboy2015 Đúng rồi! Click vào để xem thử ảnh + độ zoom thế nào mà chỉ thấy liệt kê toàn specs ???
    Dù biết là pre-product, nhưng mod đã có cơ hội dc hand on thì ít nhất cũng phải cho vài ảnh sample
    Tất cả các trang về review máy ảnh này nọ khi hand-on / preview đều làm vậy để cho mọi người những cảm nhận nóng hổi nhất. Cần thiết thì cứ chú thích là bản pre-product, mọi người sẽ hiểu chứ làm kiểu này thì...quá tệ!
    Tech-lover
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Các dòng compact zoom này bán cho đủ line up thôi chứ cảm biến bé xíu 1/2.3", bằng những điện thoại chụp ảnh tốt hiện nay trong khi xu hướng máy ảnh là full frame mirroless thì mấy ai mua. Mod sửa lại là 24-720 câu "máy ảnh nhỏ gọn nhất có dải tiêu cự 28x từ 24mm - 70mm" nhé.
    kevin_pump
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Tech-lover Đã sửa. Cảm ơn bạn
    Rx100 vẫn ngon hơn.
    Mấy dòng này chẳng dành cho mình. Tầm nó mình mua con không gương lật. Nó dành cho người có tiền thôi 😁 Khi đã sở hữu đủ rồi mới nên nhắm thêm em này
    đồ này sx làm gì nữa, Mirroless ngon còn ko có đất dụng võ đây huống hồ
    Chính ra mà nói ,thà cứ làm một con điện thoại tầm trung và cái máy ảnh này đi du lịch thì vô tư trên cả tuyệt vời.
    Lợn Lòi
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Nét như Sony 😁
    Máy ảnh nhỏ gọn ghê ta 😁
    Camera phone vài năm gần đây phát triển quá mạnh, cứ nghĩ trong tương lai MRL sẽ giết chết DSLR nhưng có khi chính điện thoại mới là thằng chiếm hết thị phần của cả 2, bọn compact này thì không đáng nói đến
    @destroyall2015 Điện thoại á, xin lỗi là đt vẫn chưa có cửa đâu, bao giờ nó vượt qua giới hạn vật lý để giải quyết được vấn đề kích thước ống kính và cảm biến thì khi đó một con máy ảnh compact bây giờ cũng sẽ mang trong mình cấu hình của con fullframe khủng bố rồi. Camera phone phát triển thì camera cũng đâu có tụt lùi.
    Chưa thấy bố nào từ bỏ con MRL hay DSLR mầ quay qua camera phone, nhưng thấy rất nhiều bố chưa mua cái máy ảnh nào vào phán là camera phone sẽ giết chết máy ảnh.
    hiepmu
    CAO CẤP
    5 năm
    @Lựu Đạn cùng lắm nhét túi con Nokia 808 để dự phòng cho không gương lật kkk 😁
    Giá sony là $449.99, vậy mà về vn 15 củ. Chát thật. 😁 Đang định bán bộ A6000 đổi sang compact cho nhẹ tay. :p

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019