Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


API mới của Android sẽ giúp app đang dùng không bị đá văng ra khi có update bản mới

Nam Air
8/11/2018 3:21Phản hồi: 98
API mới của Android sẽ giúp app đang dùng không bị đá văng ra khi có update bản mới
Song song với việc tuyên bố sẽ hỗ trợ thiết bị màn hình gập ngay từ nhân của hệ điều hành Android, tại Hội nghị Android Dev Summit 2018 đang diễn ra, Google cũng cho biết là sẽ tung ra bộ API hỗ trợ lập trình mới, cho phép các app đang chạy không đột ngột bị đá văng ra khi update lên phiên bản mới.


Lâu nay Android có tính năng tự động tải về và cài đặt các bản update mới của mọi ứng dụng phát hành trên Play Store, tuy nhiên nếu chúng ta đang mở app đó mà có update thì nó bị văng ra, chờ tới khi update xong mới mở lại để dùng được, rất bất tiện. Để khắc phục điều này, Google cho biết sẽ tung ra bộ In-app Updates API mới. Các bản update của ứng dụng sẽ vẫn được tự động tải về, nhưng khi nào người dùng không sử dụng app đó thì nó mới được tự động cập nhật để không gây phiền phức cho chúng ta.

Theo Google
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon
thắng ht
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuyệt
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
Từ giờ hứa với lòng ko bao giờ xài điện thoại android nữa,snap 820,ram 3gb mà tới lúc cần kíp bấm Phone để gọi thôi mà đơ đơ muốn đập cmn máy
@lampadati Cổ thì cổ chứ nghe gọi vẫn phải được. Đen trắng còn nghe gọi tốt cơ mà.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@nghia3d Thua con Snap430 3GB của mình rồi
mvh02121993
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nghia3d công nhân android đa nhiệm cho công việc tốt, nhưng cứ lâu lâu lại chậm chậm khó chịu, phải tắt hết các app đi thì mới bt dc.
kasaf4
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtsn4 Cảm ơn bạn. Chả mấy khi được khen. Ngại quá :rolleyes:
mualarung01
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko cần những thứ quá cao siêu, chỉ cần mong ra HĐH gì mới đang phát triển nhanh nhanh lên, thay thế cho Android để điện thoại dùng lâu vẫn mượt mà để cạnh tranh với iPhone, chứ mỗi cái mượt mà lâu dài mà nó ép người dùng trả hơn 1000USD mới có đc con điện thoại, quá đáng, google mà ra HĐH đó và các hãng sản xuất đỉa con máy tầm 5tr chạy phà phà vài năm thì Apple sẽ giảm giá mạnh, người dùng cảm ơn nhiều
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@mualarung01 Cứ mơ đến mùng quýt đi. Giờ thì hệ điều hành mới chỉ có cơ hội khi nó gắn liền với 1 sản phẩm mang tính cách mạng cả về hiệu năng lẫn tính năng, thiết kế và cách tương tác thôi. Giống như khi IP với màn hình cảm ứng và ios tối ưu hoàn toàn cho cảm ứng ra đời để bóp chết hẳn lũ symbian bàn phím vật lí vậy. Phần mềm muốn có chỗ đứng thì phải được nằm trên 1 phần cứng có sức hút cao làm nền tảng thu hút người dùng cho nó. Nhiều người dùng, nhiều cơ hội thì developer mới ra sức để làm phần mềm.
duyvua
TÍCH CỰC
5 năm
@mualarung01 Trong giới Android tránh xa Samsung nhé, hay lag khi xài lâu lắm. Muốn mượt mà thì xài dòng Pixel, mình đang xài Pixel 2, vợ mình Pixel 1. Con 1 cả 2 năm rồi vẫn ổn định mượt mà. Trước mình xài Sony, HTC hiệu năng cũng hài lòng lắm, nhưng chưa con nào xài quá 1 năm nên không rõ. Còn Samsung xưa mua con S7 edge, quá thất vọng với nó nên đẩy đi sau 5 tháng sử dụng.
@mualarung01 Hệ điều hành Fuchsia bạn à.
Vậy đỡ ức chế, đang cần dùng mà tự động cập nhật, mạng lại yếu, chờ đợi đúng là điên lên.
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@samsung focus Nó down xong mới đá ra ở bước cài thì liên quan gì mạng.
qloved
CAO CẤP
5 năm
@samsung focus Có phải iOS đâu mà khi tải update thì không cho dùng. Nói về độ tiện ở khoản này thì Android hơn đứt iOS, giờ gg còn làm tuyệt hơn thôi
leetron
ĐẠI BÀNG
5 năm
@samsung focus haha, xiaolon là có thật
@samsung focus Lại hư cấu như thật nhưng lòi cái dốt ra
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@samsung focus Autoupdate chi rồi than. Mạng yếu... có lẽ 3G/4G nhỉ, chứ Wi-Fi mà yếu thì ni comment luôn
ngghuyy
CAO CẤP
5 năm
Đây không phải api. Cơ bản store nó nên kiểm tra app có đang chaỵ không rồi hãy update. Mà kệ, chả care vì không dùng google store
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
Bình thường thì đến đêm cắm sạc ko dùng máy nó mới update mà nhỉ, cần cái này làm gì.
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@Vmemory Nếu bác để ý thì nó chỉ auto cập nhật vào tối thôi (hoặc nó sẽ ghi nhớ thời điểm bác ít dùng máy nhất mà update). Nói chung qua mấy năm dùng Android và giờ sang iOS thì cơ chế nó đều thế cả. Chưa bao giờ mình kiểu đang lướt fb thì hàng loạt app cập nhật rồi bắt mình thoát fb ra để update.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@mrdrg10 Update system: đang xài nó hiện lên có bảng update bất kể ngày đêm
Play store: đúng là ít khi thấy nó update vào lúc đang dùng, nhưng nó không phải luôn như vậy, vì nhiều khi đang dùng nó vẫn tải về
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@Vmemory System thì không nói. Cái mình muốn nói là giải pháp đơn giản là cập nhật vào ban đêm là xong, app đang dùng thì đừng update nữa đợi tối hãy up, như hiện giờ cả 2 nền tảng đều vậy có ai kêu ca gì đâu. Nên tập trung về vấn khác đại chúng hơn thì tốt hơn.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@mrdrg10 Có rất nhiều thứ Google có thể làm ngay & làm hay hơn, nhưng họ không làm. Vì sao? Theo ý mình thì:
- Chiêu trò trong kinh doanh: cái gì cũng cung cấp hết tức là giết các nhà phát triển khác, không thu được lợi nhuận
- Để mỗi update đều có tính năng mới, không bao giờ cạn kiệt ý tưởng nhằm thu hút người dùng ở lại
- Thu hút báo chí viết về Android, 1 cách PR thụ động
Các nền tảng giờ đã xích lại gần nhau khá nhiều, việc dùng cái nào là do sở thích của mỗi người, sự canh tranh đã khác ngày trước rất nhiều
linhnikon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Android cần tập trung cho những bản update lớn thay vì suốt ngày update mấy cái lặt vặt, noti nhảy liên tục tốn pin và phiền phức.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@linhnikon Do bạn quản lý thông báo chưa hay chứ không phải nó phiền
Ngon 😁 1 ng dùng iOS cho hay!
Ngày càng hài lòng với Ăn Rau.
Android 8.1 snap 660 ram 4gb lâu lâu mà k khởi động lại máy, đang xem youtube nó còn crash văng mẹ ra ngoài chứ chưa ns gì đến update. Còn một lần đang transfer video trên con S8 của a sam, gần xong nó treo mẹ máy tự khởi động lại, cay éo để đâu cho hết.
@xuantuyendt S8 là snap 835 nhé, con 660 mình đang dùng bây giờ là của xiaomi
@kehuydietngo 😆))))]]]]]]]
@Pisces.Mist Chém được gì đang dùng 6s+ thôi và air 2, vợ cũng 6s+ mua 1 cặp iPhone lúc đó hết hơn 40 chai. Có cần mình quay clip lại ko lại bảo chém. Air 2 giờ mình bỏ đó hầu như ko dùng. Xem phim thì up tivi coi phê hơn.
@kehuydietngo Mình dùng 6s+ thôi. Nghi chắc lên bằng OTA nên bị lỗi
Tuyệt vời
android android android...thật tuyệt 😁
Quan trọng là thằng dev ấy chứ
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá tuyệt vời
Lúc nào tải xong thì nó cài mới bị văng. Cái này android làm tốt hơn ios. 😃. Ios mà cập nhật thì khỏi dùng
qloved
CAO CẤP
5 năm
@hieunguyen7120 Phải vào tận multi task thì mới dùng được thì cũng có khác gì android đâu. Android cũng đâu có cấm dùng khi đang tải hoặc đang trên lịch tải. Thậm chí android thì icon vẫn click được bình thường chứ không bị darkout cấm click đi. Bạn nói đặt vào vị trí người dùng mà lại có thao tác không thân thiện ấy thì đặt chỗ nào. Cứ cãi chày cãi cối trong khi sai rành rành ra rồi
@qloved uh thì đã bảo kệ android nhà chú chứ? ơ hay, ai nói đến android ah? về mặt cơ bản vẫn dùng được thì bảo là dùng được, nhà chú kêu nó méo dùng được cơ mà? câu chuyện nhà tôi có nói đến android ko mà cứ android ra làm clg????? xong kêu ngta sai??? ko nói đến 1 vấn đề nên auto sai??? wtf??? logic gì đây?????
qloved
CAO CẤP
5 năm
@hieunguyen7120 Sai lè cũng cãi cố tôi cũng ạ với bạn. Bài này đang viết về Android, không nói đến Android thì nói đến cái gì. Buồn cười cho thanh niên thiếu iốt.
PS: đây là bài viết dành cho Android, bạn không muốn nói chuyện về Android thì mời lượn đi chỗ khác
@qloved bài viết về android, ông thớt comment về bài viết trong đó có nói về iOS, tôi phản biện về cái ông thớt và ông đang hiểu sai về iOS tức là 1 phần comment của ông thớt, chứ tôi có phản biện cđg về android hay bài viết đâu? não ah? có vấn đề đọc hiểu thật ah? không hiểu tôi đang nói cái gì thật đấy ah?
Hay đó
Cũng k quan trọng lắm. Mở lại nó vẫn như cũ mà. Tốn chút thời gian thôi, chỉ ghét lúc xem phim.
@Yan20142297 Bình thường thì không quan trọng lắm đâu. Nhưng vào một số trường hợp thì cũng thốn, ví dụ vừa chụp lén được bức ảnh đứa bạn đang chỉnh choẹt để troll nó thì bị đá văng khỏi ứng dụng chỉnh sửa ảnh chờ nó install xong bản update rồi mới vào chỉnh tiếp thì lúc đó tụt mất hứng rồi. Hoặc là đang giao dịch chuyển tiền cho một ai đó, vừa nhập xong đống thông tin thì bị văng ra, đến lúc vào lại thì phải nhập lại từ đầu do cơ chế bảo mật, hoặc tệ hơn nó văng ra đúng lúc vừa bấm "send" khi đó thì không biết là bên ngân hàng đã xử lý lệnh chưa hay là nó bị dừng lại. Đặc biệt hơn nếu tin nhắn trả về đã trừ tiền mà bên kia không nhận được, lúc đó lại mất công liên hệ ngân hàng để truy soát giao dịch đó.
Klq nhưng có ae nào bị lỗi App OTP của vcb ko?

Tự dưng lỗi, lần nào cũng lỗi sai mã OTP kể từ sau khi gặp lỗi này.
Khi xóa app cài lại thì thằng vcb đòi ra quầy GD để kích hoạt lại.

Thế là cái mả bô nó tự lỗi, rồi KH lại phải chịu hậu quả và tự khắc phục bằng cách đi hầu gặp chúng nó à?

Vừa alo cho CSKH của nó. 1 ẻm bắt máy trả nhời là : Android os do policy của GG nên đang lỗi app(của vcb) và đây là bệnh hàng loạt.

Vậy mới hỏi ae nào android, vcb và bị lỗi cái app lấy mã OTP như mình ko? Hay là bọn vcb trả lời bừa bãi đổ lỗi cho bên thứ 3?

IOS hình như vẫn ok thì phải
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@TYA Có vẻ như kích hoạt lại OTP thì phải liên hệ bank, bank nào cũng vậy.
Còn mã OTP sai có lẽ giống trường hợp mã xác nhận 2 bước của Google, sai thời gian mã sẽ sai, phải đồng bộ thời gian thực thì mã mới đúng
Còn nếu nói bênh hàng loạt do policy thì VCB viết app quá cùi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019