Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá pin Huawei Mate 20 Pro: dùng được hơn 1 ngày

MinhTriND
8/11/2018 11:38Phản hồi: 202
Đánh giá pin Huawei Mate 20 Pro: dùng được hơn 1 ngày
Huawei Mate 20 Pro được trang bị viên pin dung lượng 4.200 mAh và nó đủ để thiết bị này có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 6 tiếng, thời gian duyệt web liên tục cỡ 8 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được là gần 7 tiếng.

Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Chi tiết về cấu hình Huawei Mate 20 Pro: https://tinhte.vn/threads/huawei-mate-20-va-mate-20-pro-chinh-thuc-3-camera-sau-chip-kirin-980-moi-the-nho-nano-memory.2864776/

4454888_tinhte_tren_tay_huawei_mate_20_mate20_pro_29.jpg

Các thông số trong thử nghiệm:
  • Sử dụng phiên bản Android đi theo máy không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Chrome, Youtube, Asphalt 8, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix
Quy trình thử nghiệm:

  • Lần lượt thực hiện 5 tác vụ: Lướt Web, Lướt Facebook, Xem Youtube, Chơi game Offline và Chơi game Online cho đến khi hết pin.
- Lần thứ 1: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua Wi-Fi
- Lần thứ 2: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua 4G

Thời gian onscreenchính là trung bình cộng của 2 kết quả.


Điều kiện môi trường: + Từ 100% - 50%: thử nghiệm trong phòng máy lạnh
+ Từ 50% - 0%: thử nghiệm ngoài trời, dưới bóng râm


Với những thiết lập và quy trình tiến hành như trình bày bên trên, thời gian on screen trung bình sau cả 2 lần thử nghiệm là 6 tiếng 34 phút. Chúng ta có một bảng thể hiện phần trăm pin hao hụt trung bình sau mỗi 30 phút ở từng tác vụ, và từ dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể suy ra được thời gian máy có thể trụ được khi chơi game, lướt web hay xem Youtube liên tục là bao lâu. Ví dụ từ số %pin hao hụt mỗi 30 phút chơi game online và offline, ước tính thời gian chơi game liên tục từ 100% pin đến khi cạn là 5 tiếng 41 phút hay thời gian lướt web liên tục bằng cả 4G và Wi-Fi là 8 tiếng 4 phút.

test_pin_mate20_pro_tinhte_2.png
  • Thời gian stanby: quan sát %pin hao hụt từ 100%, điều kiện máy mới hoàn toàn, không đăng nhập, không cài phần mềm. Kết quả: 5 tiếng tụt 1% pin.
  • Thời gian xem phim:
- Xem online (Wi-Fi) thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Phim được dùng trong thử nghiệm này có tổng thời lượng kéo dài 127 phút. Thực tế cho thấy thời gian xem phim của máy thông qua Wi-Fi là 5 tiếng 33 phút.

- Xem offline thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Netflix có cho bạn tải phim về để xem khi không có kết nối mạng. Mình tải bộ phim đã thử nghiệm xem online lúc nãy về, tắt mọi kết nối và bắt đầu xem từ khi điện thoại còn 100%. Quá trình cứ thế lặp lại cho đến khi cạn pin thì thời gian mà máy trụ được là khoảng 8 tiếng 21 phút.

Từ 2 kết quả bên trên, trung bình cộng ta có thời gian mà máy xem phim liên tục, cả online lẫn offline là vào khoảng 6 tiếng 57 phút.

Quảng cáo


  • Thời gian sạc:
- Sử dụng cục sạc và dây chính hãng tặng kèm trong hộp
- Đo thời gian sạc sau mỗi 10 phút

test_pin_mate20_pro_tinhte_1.png

Huawei Mate 20 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh và đi kèm trong hộp, nhà sản xuất cung cấp cục sạc lên đến 40W. Thực tế thử nghiệm cho thấy tốc độ sạc rất nhanh, chỉ mất 30 phút để sạc từ lúc máy cạn pin lên đến khoảng 60%. Tổng thời gian để sạc đầy viên pin 4.200 mAh của thiết bị là 1 tiếng 4 phút.

Bên cạnh bài thử nghiệm chính thì mình cũng có thực hiện thêm một đợt test khác dựa vào thói quen sử dụng của mình để anh em có thể hình dung được mỗi lần sạc đầy máy thì xài được bao lâu. Sau khi sạc đầy qua đêm, mình rút sạc lúc 7h sáng và bắt đầu 1 ngày làm việc cũng như giải trí với Huawei Mate 20 Pro. Chi tiết những gì mình làm với máy đều được ghi nhận qua bảng bên trên.


Như bạn có thể thấy với cách sử dụng của mình thì đến khoảng 7 giờ tối thì máy vẫn còn cỡ 25% pin. Nếu ngày hôm đó mình có hẹn với bạn bè đi chơi buổi tối sau giờ làm thì vẫn có thể tự tin mang theo máy để giữ liên lạc mà không cần dùng đến pin dự phòng.

Cũng phải nói thêm là nhu cầu của mình hơi cao khi có các tác vụ phải thực hiện bằng 4G trong khi đa số anh em chỉ dùng WiFi, do đó, thời gian sử dụng có thể sẽ còn nhiều hơn.

Quảng cáo



202 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Prettyboy185
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pin 4k2 mà không thực sự ấn tượng lắm nhỉ? có lẽ do màn hình 2k kích thước lớn nên ăn pin nhiều hơn! bù lại được cái sạc nhanh chóng mặt. ghê vồn!
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@see022 Hoa gì đâu, xài nhiều dòng riết chán giờ đổi qua con này vì công nghệ quá khủng. Nói thật về cảm tính thì mình k ưa hàng TQ, nhưng nói thật là hàng nó giờ tốt, giá hợp lý thì quất thôi. Còn tất nhiên vì thương hiệu thì bán lại sẽ mất giá rồi
Prettyboy185
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vo_manh bác dùng dark mode trên màn oled thì chắc trâu rồi! nhưng phải vậy chứ, pin 4k2 mà ko onl đc 8h thì hơi điêu. mình dùng xz2 ko game cũng onscreen đc 6h30-7h rồi.
Prettyboy185
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khoa81 hình như trc bác dùng p20pro on đc 8-9h đấy nhỉ? trước mình cũng phân vân xz2 với p20pro lắm, thích cả 2 con luôn, rồi cuối cùng lại chọn xz2 do ko khoái tai thỏ cho lắm.
Trên youtube test nhìu và m20p đang là trùm, nó tắt sau cùng.


Còn 1 nùi link test nữa. Dẫn mấy link gần thôi.
Eolesfuil
TÍCH CỰC
5 năm
@khanh_hikaru Chuẩn rồi bạn, mình đã khẳng định tranh luận chỉ là vì clip test mà bạn đó đưa ra là không khách quan thôi, chứ đâu bảo m20p pin không trâu. Và như trên clip thì m20p vẫn thay đổi độ sáng dù tắt nên khi sử dụng nó sẽ kéo dài thêm là dễ hiểu thôi .
Eolesfuil
TÍCH CỰC
5 năm
@cucucu Như mấy bài test thì XSMax có lúc còn thua cả Note9, có lúc lại hơn, thì nếu so ra chưa chắc nó đã bằng m20p, nhưng mình nghĩ đã có bật tắt điều chỉnh độ sáng thì huawei không nên cho nó tự giảm độ sáng làm gì, đây vẫn được xem là một lỗi. Mình không rõ mấy bạn ra sau, chỉ sợ bạn không rảnh, chứ nếu ok làm một clip test tua nhanh với Note9 thì khá hay 😆
@Eolesfuil Hehe, thua rồi bác, chỉ có thể cafe và đày pin 2 con 1, 2h gì đó thôi, cũng để chứng minh m20p hoàn toàn có thể ko tự giảm màn, do người dùng khống chế ai nó đuợc, nó sẽ giảm khi phát hiện ứng dụng có text để giảm hại mắt, ví dụ bác vào web hay zalo chat...nó sẽ giảm độ dáng ở mức khuyến cáo là an toàn cho mắt, còn game hay phim này nọ nó ko giảm, và mình tắt nó rất dễ, chỉ bực cái là khi khởi động lại máy nó sẽ tự kích hoạt lại chế độ đó nữa.
twister0511
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cucucu Sorry khai quật lại topic này nhưng chả là mình mới lấy Mate 20p hôm qua và cũng không biết tắt tính năng này ntn? Dù tắt Natural tone và auto brightness nhưng nó vẫn tự giảm độ sáng màn hình. Bạn chỉ giúp làm ntn nhé. Thks much
Máy mình hôm nay, ít xài vì còn dùng note9 và tới giờ như vầy.
Screenshot_20181108_192718_com.huawei.systemmanager.jpg Screenshot_20181108_193131_com.huawei.systemmanager.jpg
@NeverLoseHeart Kk, toàn hình trên xda kéo về, còn thực tế trong hội chưa thấy bị, nhưng phải coi chừng để có lỗi còn đổi bạn ạ.
@cucucu bạn chụp biểu đồ dùng pin mình xem với
y2kpro9999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cucucu Uhm có thể vậy, mình đang nói sự vượt trội của 4k2 so với 3k5 thôi. Onscreen của mình cho tới gần cạn đó. Của mình px 2 xl
Screenshot_20181105-231434.png
@y2kpro9999 2xl pin khá ổn, mình đã xài 1 time, của mình bản panda, có điều cái màn mình ám vàng nặng, chụp hình và tốc độ thì ko có j để chê.
kingpeace
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lướt web 8 tiếng cũng khá phết, như mình dùng mi max hơi thất vọng, pin 4k8 hơn Huawei 600mah mà chỉ lướt web được tầm hơn 10-11 tiếng.
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Chủ thớt nói làm sao, mình từ p20 pro chuyển lên đây. Pin mate 20 pro trâu hơn p20 pro một chút. Từ cái bài hôm trước đánh giá các thiết bị android cũng sai lệch ko chính xác, thấy có vẻ cố tình nâng bi Note 9 và dìm mate 20 pro thấy rõ, các video review trên youtube đều cho kết quả pin mate 20 pro hiện trâu nhất, note 9 vẫn thua. Mod này rõ ràng có vấn đề, không biết có động cơ gì mà bài biết nào cũng cố tình nâng
bi note 9 dìm hàng đối thủ, bữa so sánh thì sai lệch, rồi dìm hàng thấy rõ.

Eolesfuil
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Đã đo độ sáng màn hình mà họ vẫn bật chế độ thay đổi độ sáng màn hình thì không khách quan rồi, nên mate 20 nó giảm độ sáng xuống nên tiết kiệm thôi.
1E9409CA-5025-4B43-9619-1A80972699B4.jpeg
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Thằng nào xài thằng đó biết bạn ơi, mấy ông khác ko xài thấy họ test là tin xái cổ
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@Vo_manh thì bởi vậy nó mới viet những bài này để dắt mũi dư luận, nhất là những ai chưa xài qua bao giờ đang còn phân vân khi mua hàng. Note 9 năm nay thì không có gì nổi trội nên cần lắm những bài viet ntn 😁
@Khoa81 Pr thấy rõ chứ ko phải Pro thấy rõ bác ơi
chuanghira
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Samsung chuyến này chi đậm để cứu note 9, mua cả tinhte rồi, một lũ ngậm tiền rồi lừa dối dư luận
Thằng Samsung thì làm đt ngu và kém nhưng vẫn định giá cung trăng
Nếu mua hàng cao cấp thì không nên mua Huawei, Oppo. Samsung thì chuyên bán xong là hết trách nhiệm. Xiaomi thì nhìn chung đáng mua
@Vietkhanh221189 Không được cập nhật trong chương trình thử nghiệm thôi chứ note vẫn được cập nhật android 9 cùng với giao diện one ui
@Vietkhanh221189 Không được cập nhật trong chương trình thử nghiệm thôi chứ note vẫn được cập nhật android 9 cùng với giao diện one ui
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
@Hero of Newage Vãi nồi cao cấp mua xiaomi 😁
@anhlucky2 Mì xào là hàng cao cấp ah =))) Cả Huwei và Oppo cũng vào rổ cao cấp luôn ah :v
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
Pin 4200 mà thời gian sử dụng thua cả con IPX. Bó tay. Tối ưu kém quá
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@vanduc Bài này viết tào lao. Đang xài mate 20 pro đây.
Baoquy9991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanduc X là phải ôm theocl cục sạc dự phòng bạn nhé 😃 mate 20 pro dùng vô tư 1 ngày lại sạc nhanh nữa 😃
@Vo_manh Người viết bài yếu quá. Chắc mới lần đầu cầm flashship hay sao. Cách test như dậy thấy ko chính xác lắm.
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@vanduc để 2 con cạnh nhau mình cam đoan kiểu gì X cũng ngỏm trước
Pin vẫn thuộc hàng top + sạc nhanh nhất hiện tại! Quá tốt rồi! 😃
Con này quá ngon, rào cản duy nhất đó là giá 😔
daitritue
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chém ko thế, pin mate 20pro 4200 ma thua con ipX đc các bác hay chê là pin kém. Trong khi các bài test trên mạng nươc ngoài thì còn mate 20 pro tắt sau cùng. nó test thấy trâu hơn rất nhiều so với con XS max luôn
@daitritue Các bài tes trêm mạng con m20p toàn để màn hình tối nhất
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím Ông tào lao. Tui đang xài mate 20, đã xài note 8. Con làm chung xài ipx suốt ngày ôm sạc. Ipx k còn yếu sinh lý như hồi kia, nhưng nó con gái xài ko chơi game mà còn chê pin kém thì bik rồi
Baoquy9991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Akay Nhím Ipx vợ mình ôm sạc cả ngày , mình xài khỏe 1 ngày 😃 lại cọ sạc bao nhanh 😁
@Vo_manh Ipx pin kém là phải rồi. Dùng ipxs max đi. Nó trâu tương đương m20p đấy mợ
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím Mình ko biết xs max. Bài trên phán ipx trâu hơn nên mình mới nói
Quan trọng là 30 phút sạc 62% kìa, thua tí đáng gì. Cảm ơn mod vì bài hữu ích
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Dm muốn chửi thề với thằng thớt này, chắc ăn tiền Samsung nên dìm 1 cách lộ liễu, mate 20 pro pin 4200 mà nó đánh đồng với note 8 pin yếu sinh lý nhất làng smart phone.
@militi88 Hờ đang xài đây có sao đâu sáng đến tầm trưa thì sạc kệ còn bao nhiêu phần trăm,riêng khoản game thì ngon lành pin đây
@Khoa81 Tất nhiên thì không thể bù lại được nhưng nếu bảo yếu thì không, và tất nhiên kiểu gì thì kiểu không bằng thằng 4k2 nhưng nếu bảo yếu thì không.Đi chơi đủ chụp ảnh+GPS+ Map từ 6h tối đến 2h đêm về vẫn 21% và chụp rất nhiều còn phơi. Nói thật thì nếu so với 1 con như thế mà pin như vậy cũng ổn,chí ít nó không ngỏm sớm và lúc nào cũng kè kè cục sạc dự phòng hoặc đi làm về tắm xong đi đâu đó luôn sợ không đủ pin
@Khoa81 cho xin biểu đồ pin 2 con bác sài là biết trâu hay kém à :v
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@Khoa81 Đến topic này là bài thứ 4 nói về Mate 20 Pro. Nhận xét 1 câu là các mod tinhte chuyên dìm hàng Huawei, cộng đồng ( chuyên đề ) nào cũng có trên tinh tế riêng Huawei thì không có. Bài viết thì gần như mang nặng tìm cách dìm Heo quay. Để ý mod này khi viết bài về Bphone với bài về Heo quay là khác hẳn...
hoanghaitb1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chệu mua thấy méo bao giờ để ý đến pin vì nó trâu bò hơn con redmi 4 prime cũ pin 4000 khá là nhiều luôn, chưa kể sạc nhanh vãi đạn
Cũng đẹp mà
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Pin nó cực kì trâu luôn, các video test đều cho thấy nó siêu trâu và mình sử dụng hỗn hợp phải ít nhất là trên 8h hơn con P20 pro trước đây sử dụng khoảng 1h. Còn Note 8 với S8+ xin lỗi trước đây mình phải bỏ samsung cũng vì cục pin nó quá hẻo, còn ông mod viết bài này không biết có động cơ mờ ám gì không mà dám đánh đồng nó với con Note 8 pin cùi bắp nhất làng smart phone. Dìm hàng nâng bi cho note 9 từ cái bài so sánh cách đây 1 2 ngày, viết thông tin sai lệch rồi còn cố tình dìm các tính năng mới
@Khoa81 Note8 pin gớm nhất.
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@Jack Jades Vậy mà thằng mod @tieumichanhche này đánh đồng con mate 20 pro này với note 8 mới ghê. Rõ ràng là có động cơ không đứng đắn, bài viết nào thấy cũng cố tình dìm hàng để nâng bi cho note 9. Noel đến rồi, samsung đang muốn đẩy mạnh doanh số Note vốn đang ảm đạm của mình nên cần lắm những bài viết như thế này. Đây chắc có lẽ là nguyên nhân chính 😆
@Khoa81 Tinhte giờ vô xem cho vui thôi chứ review thì...lên group xem mn xài thế nào hoặc ra hẳn cửa hàng sờ tận tay. Nếu đọc hoặc xem đc videos thì lên youtube xem luôn.
Cái Bphone cùi mà còn khen tới trời như lũ cò mồi thì pó tay rồi.
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Mình ko biết nâng bi hay k. Nhưng chắc chắc nếu thực tế dùng bình thường thì xếp hạng không như bài viết nói.
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@Vo_manh bài viet bốc mùi thấy rõ, ngay từ vài hôm trước khi viet bài so sánh các sản phẩm thì bài viet của tay mod này cũng bốc mùi nặng rồi
Với mình thì là ngon vì ko chơi game, ko youtube luôn, chỉ mail, zalo,viber, mạng xh, web. Nếu là mình chắc dùng đc gần 2 ngày.
NguyenHienKG
ĐẠI BÀNG
5 năm
Này là bài đánh giá tổng quát tham khảo thôi còn thực tế thì tùy vào mỗi nhu cầu người dùng nữa. XS MAX của mình có hôm hơn 6h30 tí, có hôm 8h on screen @@
@NguyenHienKG XM 2sim mình xài banh nóc. Pin cực tốt.
NguyenHienKG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jack Jades Củng 2 sim đây bác 😁
cũng ổn
Vẫn chưa thấy bài đánh giá pin ipxs max. K hiểu mod làm ăn kiểu j nữa. Máy ra mới thì đc tes pin ngay còn máy ra lâu rồi thì mất tăm. Cơ mà pin vậy là trâu rồi.
@Akay Nhím em tưởng cái vụ test này thì mod thích thì mod test rồi viết bài chứ 😁
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Mình thấy bài này làm ko chuẩn. Đang xài mate 20 pro. Phải dùng từ là pin kinh khủng khiếp.
@Vo_manh Pin trâu lắm hả bác. E thấy gét cái màn cong của nó quá. Dùng bất tiện
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím Đúng là dùng cũng dễ cấn tay. Nhưng vẫn ok, và viền cong thì tạo nên khác biệt, sexy hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019