Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận nhanh iPad Pro 12,9" 2018

Duy Luân
8/11/2018 15:12Phản hồi: 309
Cảm nhận nhanh iPad Pro 12,9" 2018
Đợt này ít người nhập iPad Pro 12.9" quá, mình tìm mãi mới kiếm được một em vừa ý (64GB Wi-Fi only). Trải nghiệm với chiếc iPad Pro này rất đã, vừa gọn nhẹ và đẹp hơn về ngoại hình so với chiếc Pro 12.9" cũ mình xài từ năm 2015 tới giờ, vừa chạy nhanh hơn và chuyển động mượt hơn nhờ có màn hình mới. Cảm xúc mỗi lần cầm máy lên xài cũng rất hào hứng và dễ chịu.

Cái mình ấn tượng nhất với iPad Pro 12.9" đó là nó đã mỏng và nhẹ hơn nhiều so với đời cũ. Chiếc iPad đời cũ nặng cỡ 700g, tức là ngang với iPad đời đầu, tuy vẫn có thể cầm xài được nhưng cầm lâu dễ mỏi, nhất là khi nằm trên giường. Trong khi đó, iPad Pro 2018 12,9" giảm xuống còn 631g cho bản Wi-Fi nên cầm nhẹ hơn, thoải mái hơn nhiều. Tuy chưa nhẹ như bản 11" nhưng mình chấp nhận sự đánh đổi này để có thể trải nghiệm màn hình to, tí nữa mình sẽ nói kĩ hơn với anh em về màn hình này sau.

Mới đầu nhìn vào mình cũng nghĩ rằng iPad Pro mới cầm sẽ cấn lắm do các cạnh giờ đã được thiết kế chặt vuông vức giống iPhone 5 ngày xưa, không còn theo kiểu cong cong như iPad của 4 năm về trước. Tuy nhiên khi cầm máy trên tay rồi mới thấy các mép của cạnh vuông vức này đều được bo tròn nhẹ chứ không phải góc 90 độ nên khi cầm trong tay không bị cần gì cả. Ngoài ra, mình đánh giá cao viền vuông vức này vì nó giúp máy bám tay tốt hơn, điều vô cùng cần thiết khi iPad Pro giờ có viền rất mỏng và nếu thiết kế theo kiểu cũ thì bạn sẽ rất dễ làm rơi iPad.

Cam_nhan_nhanh_iPad_Pro_1.jpg

Có điều cảm giác cầm giờ hơi lạ chút, vì máy mỏng quá, chỉ 5,9mm. Đây là mẫu iPad mỏng nhất từng ra đời, và cầm nó trong tay sẽ thấy thích lắm. Tuy nhiên có một điều hơi khó chịu là do máy quá mỏng, lại không được vát cong hai bên nên khi đặt iPad xuống mặt phẳng (ví dụ: mặt bàn, sàn nhà) thì sẽ hơi khó để cầm máy lên trở lại.

Nhân tiên bạn sẽ thắc mắc là camera lồi có gây khó chịu gì không, hiện tại mình chưa thấy điều đó. Có điều khi đặt máy xuống mặt bàn để vẽ thì nó hơi nghiêng một chút, không rõ là với các bạn dùng Apple Pencil nhiều thì có cảm thấy gì không. Cái này để mình hỏi các bạn designer trong team rồi báo lại với anh em sau.

Về ngoại hình thì không cần phải nói nhiều, chỉ một chữ đẹp là đủ diễn tả mẫu iPad Pro mới. Trong phút chốc bỗng nhiên tất cả mọi chiếc tablet trên thị trường đều trở nên thô kệch một khi bạn đã lỡ nhìn thấy thiết kế iPad mới. Viền màn hình mỏng đều tạo cảm giác cực kì mạnh, và mặc dù 2 mép trải phép không mỏng hơn iPad Pro 10.5 cũ nhưng nhờ nhờ việc mỏng đều khiến mình cảm thấy bị thu hút hơn nhiều lần. Đây cũng là hiệu ứng bạn có thể thấy khi sử dụng iPhone X / XS: viền màn hình không mỏng hơn so với các điện thoại Android, nhưng nhờ làm đều nên thấy đẹp hơn.

Cam_nhan_nhanh_iPad_Pro_3.jpg

Mình chọn mua iPad Pro màu Space Grey. Thực ra mình thích iPad màu vàng, nhưng năm nay Apple không còn làm màu đó nữa nên hơi tiếc, thôi thì chiếc em Space Grey cho đồng bộ màu với MacBook vậy. Anh em thích xám xám ngầu ngầu thì chọn Space Grey, còn thích sáng sủa hơn thì lấy màu Silver nhé. Màu silver làm cho viền kim loại trở nên sáng sủa hơn, tạo điểm nhấn tốt hơn cả Space Grey.

Ngoài chuyện cầm sướng, iPad Pro năm nay làm mình sướng hơn nữa nhờ Face ID. Đã quen xài Face ID trên iPhone, việc không phải đụng tới cảm biến vân tay trên iPad thật tuyệt vời. Mình có thể quên hẳn đi giải pháp bảo mật đã gài cho iPad, cứ vuốt lên là xài mà thôi, mọi thứ khác Face ID đã tự xử lý. Face ID là trải nghiệm bảo mật tuyệt vời nhất mình từng sử dụng qua, không một máy nào khác có thể đọ lại.

Cam_nhan_nhanh_iPad_Pro_9.jpg

Tuy nhiên nó bị một cái dở là góc quét của Face ID cũng chưa rộng, để máy trên bàn kế bên laptop khi ngồi làm việc mà cần xem notification thì phải cầm iPad lên cho Face ID quét mới thấy được. Khi cầm máy ngang, mình cũng hay cầm nhầm vào vị trí của Face ID nên camera không quét được, phải dịch ngón tay xuống một khi thấy thông báo "Camera bị che" trên màn hình.

Nhưng cái trải nghiệm ngon nhất của iPad Pro 12.9" mới đến từ combo màn hình rộng + chip nhanh. Màn hình rộng viền mỏng khiến cho không gian hiển thị như tràn ra ngoài, nhìn rất kích thước. Bạn không cần bị vướng bởi viền dày xung quanh nữa. Đừng tưởng chỉ vài milimet viền mỏng đi không có kết quả gì mà ngược lại, nó giúp rất nhiều trong việc làm chúng ta tưởng như màn hình đang trở nên rộng rãi hơn. Khi lướt web, bạn đọc được nhiều nội dung trên màn hình 12,9" này, khi xem ảnh thì mọi thứ đều to, rõ, dễ khoe ảnh với bạn bè trong những chuyến du lịch, còn khi xem biểu đồ, báo cáo (mình làm data mà) thì mọi thứ hiển thị y như trên máy tính giúp mình nắm thông tin nhanh và trực quan hơn.

Cam_nhan_nhanh_iPad_Pro_6.jpg

Quảng cáo


Đây cũng là lý do vì sao mình kiên quyết phải lùng cho ra iPad Pro 12,9" thay vì mua bản 11" vốn đã có nhiều cửa hàng xách về. Màn hình rộng với mình rấy quan trọng, vì mình thích cái cảm giác được đọc nhiều nội dung nhất có thể. Chưa kể các web / app trên iPad Pro 12,9" có thể scale ra giống như khi bạn dùng laptop vậy.

Anh em đã xài iPad Pro 10.5 và iPad Pro 12.9 đời 2017 hẳn cũng sẽ thích màn hình 120Hz. Màn hình này khiến mình có cảm giác máy chạy nhanh hơn nhờ tần suất làm tươi cao, tức chuyển động trở nên mượt hơn và tự nhiên hơn. iPad Pro 2015 của mình không có vụ 120Hz này nên khi lên iPad mới thấy đã ghê.

Bản thân con iPad Pro này cũng mạnh hơn và nhanh hơn so với iPad Pro cũ của mình. Mình có thể thấy rõ điều này khi mở app, khi vuốt để vào đa nhiệm và lúc sử dụng các ứng dụng như Facebook, Outlook, Evernote, thậm chí cả Telegram và Slack cũng nhanh hơn. Tất cả là nhờ con chip Apple A12X Bionic mạnh mẽ. RAM trên chiếc iPad Pro của mình là 4GB vì mình mua bản dung lượng 64GB thôi. Nếu bạn mua bản 1TB thì sẽ có RAM 6GB. Tuy nhiên xài iPad, iPhone thì bạn không cần quan tâm đến dung lượng RAM làm gì, cứ thế mà dùng thôi.

Về cách dùng máy, iPad Pro giờ chuyển sang thao tác vuốt 100%, không còn phím home như cũ nữa. Mọi thứ bạn đều vuốt, vuốt, vuốt. Vuốt lên để về home, vuốt thanh trắng dưới màn hình để chuyển nhanh giữa 2 app với nhau, và vuốt ngược để back. Nếu bạn mới chuyển từ iPad cũ lên thì sẽ cần 3-5 phút để làm quen và dần quên đi nút home cũ, còn nếu bạn đã đang xài iPhone X rồi thì không cần phải làm quen gì nữa.

Cam_nhan_nhanh_iPad_Pro_5.jpg

Điểm cuối cùng mình muốn chia sẻ với anh em là về tình huống sử dụng. iPad Pro còn lâu mới thay được laptop. Mình xem nó như một người bạn đồng hành với laptop, vừa để chơi vừa để làm một ít việc. Vụ chơi thì khỏi nói rồi hen, xem video, Facebook, web, coi phim... iPad đều làm tốt. Còn việc mình thường làm trên iPad là trả lời email, xem các báo cáo, biểu đồ, liên lạc với đồng nghiệp, kiểm tra các bản thiết kế, suy nghĩ, góp và nghiên cứu tính năng mới cũng như giám sát độ ổn định của các hệ thống thông qua giao diện nền web.

Những thứ máy tính cũng làm được nhưng không tiện khi cầm trên tay, không tiện khi cần cầm đi vòng vòng và nhất là khi cần một thứ gì đó dễ chịu hơn trên tay. Tương tự, điện thoại cũng làm được nhưng không thoải mái bằng do màn hình nhỏ, làm mọi thứ mình cần làm sẽ lâu và mất thời gian hơn. Vậy mới thấy laptop, tablet và phone vẫn có những vị trí rất riêng chứ không thể nào dùng 1 máy thay hoàn toàn cho máy còn lại.

Quảng cáo



Cam_nhan_nhanh_iPad_Pro_4.jpg

Mình chưa có thời gian để trải nghiệm về pin, máy mới mua mà 😁 Mình cũng chưa mua được Apple Pencil và bàn phím nên cũng chưa có nhận xét gì về hai phụ kiện này. Mình sẽ thử nghiệm cổng USB-C này nhiều hơn và chia sẻ với anh em trong một bài viết khác về vai trò, tác dụng cũng như nhưng suy nghĩ của mình về USB-C trên iPad Pro.
309 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tôi chỉ biết đọc bài này, im lặng rơi nước miếng và comment "mod giàu vãi chưởng" rồi chui vào góc phòng ôm gối khóc thầm thôi....
@thanh_satria thế em ms ns ở tỉnh lẻ là ok rồi bác, @@ hn thì m thấy mấy đứa b tầm lương chục củ mà độc thân sống cũng dư dả , ăn chơi lắm @@
@bienlyber đú trong tầm với thôi bác ơi, mà còn tùy theo nhà bác ở đâu nữa @@
@Airblade14 có tay to tay nhỏ ko bác ^^
@toivaem986 Mấy người lương 10tr mà ăn chơi thấy thoải mái chỉ có mấy anh họ chổm hoặc nhà có điều kiện. Thu nhập 20tr không đủ cho đam mê đâu, nếu bạn là người có gia đình
Hâhha mod giàu vãi chưởng, đang rất thích em ipad pro này nhưng 12.9 to quá để cốp xe ko được
@dunggrap Cầm như cầm gối =]] tưởng mình cần ipad sao?
@mandyhades Comment nhảm vãi, người ta có Macbook Pro rồi mua làm gì nữa mà khuyên 😁
Titaner
CAO CẤP
5 năm
@mandyhades Bạn thích bạn mua đi , comment dạy người ta cách xài tiền chi vậy ?
diephonam
TÍCH CỰC
5 năm
@aquarius Để cốp xe là một thời gian teo con ipad.. vì nhiệt độ trong cốp xe có thể làm chín quả trứng và cục thịt bò.
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
Nói chung iphone và ipad rất đẹp, bản pro nhìn thật tuyệt vời!
DuyAnh6969
ĐẠI BÀNG
5 năm
mong tương lai ra bản 15inch đối với người như mình thì 12.9 vẫn chưa đủ
phamviet94
TÍCH CỰC
5 năm
@DuyAnh6969 Làm gì có 15" Thôi lên 32" thành cái TV luôn cho sướng.
VVvMM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DuyAnh6969 Đúng thế, mình thích vẽ trên Ipad hơn trên PC, màn càng to càng sướng 😁
liminzun
TÍCH CỰC
5 năm
ngon
huhu đẹp quá 😔
Cái cái đồ khoe của. He he
Thật sự mong đợi bản pts đầy đủ của adobe. Sắm con này đi lung tung thay laptop cũng ổn. Làm nặng thì về máy bàn
@westlifeplaywar Bộ đó xuất hiện chắc giá phải vài củ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 So với giá Photoshop trên PC vẫn là quá rẻ. Chỉ sợ nó không bản bản quyền trọn đời mà thôi.
getbacker86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi chỉ muốn chửi thằng Apple tại sao làm ra con này để giờ đây tôi ngồi thèm rỏ dãi ra 😔(
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
mình thích 11in hơn. ko biết khi nào có hàng vn/a trên kệ. trải ngiệm xong ruớc về luôn.
Đúng là đắt xắt ra miếng,bỏ ra nhiều tiền mua cũng thấy xứng đáng
nitruc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chảy nước miếng rồi 😔
leo152
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi sẽ không bao giờ mua cái sản phẩm như thế này.
duckvy
TÍCH CỰC
5 năm
@leo152 Why? Điều kiện? Anti?
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Kể mà nó cài được Win10 như Macbook Pro thì mình mua liền
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@Mr HUzG Mọi thứ đều ngon ngoại trừ màn quá nhỏ để làm việc
Mình vừa đặt mua bản 11 inch, mình cũng thích màn to như mod, nhưng thiết nghĩ mua bản nhỏ để mang đi mang lại dễ, mình dùng ipad nhiều hơn dùng điện thoại. Còn màn to thì đã có macbook pro 15 inch. Video tham khảo để các bác xem 12.9 inch hơi to nha.
Nhân tiện bác nào muốn mua bút pencil 2 thì nhắn em ạ, người nhà mua nhưng em không dùng
@khoa_ha Chuẩn bác ạ, lên giường thì cầm điện thoại thôi cho nhẹ chứ cầm ipad mini thôi vẫn còn nặng
@khoa_ha Thì bạn phải hi sinh thôi, đọc ngon hay cầm ngon. Mình ưu tiên đọc ngon. Lên giường mình ôm ipad không à
@trunghoa_2008 Ở đâu vậy bạn
@Duy Luân Mình vừa nhờ người nhà đổi lại từ 11 inch sang 12.9 xem phim cho khoái, ko biết có to lắm ko bác. Em đang dùng 9.7 pro.
Vậy là bản 12,9 vẫn hay hơn bản 11. Đang đợi em nó về. Mà giá ipad Pro năm nay cao gần bằng Macbook Pro rồi.
Mình cũng muốn mua ipad 11" để thay thế máy tính bảng cũ lắm (mình vẫn dùng Blackberry Playbook, chủ yếu đọc sách, xem youtube 😁 ), nhưng mà vẫn còn lăn tăn mình sẽ làm gì với ipad? làm việc ở nhà đã có latop, làm việc ở cơ quan đã có máy tính để bàn, với lại chờ cho giá về tới mức vừa phải, chứ giờ giá đang còn trên cao, và cũng chưa biết dùng ipad để làm gì :D :D :D
@ADUMEN ok bác, thế thì tiện quá, tốc độ laod vs tải về or xem cũng nhanh đúng ko bác, hay nó mờ mờ 1 lúc r mới nét
tuxedo198x
TÍCH CỰC
5 năm
@Lythienky Chả biết mua ipad mới để làm gì khi mà ipad 4 chưa hết tác dụng cần thiết của nó dùng 6 năm nay rồi
Chờ ipad mini mới để dễ nhát cốp xe số :D
@tuxedo198x có lẽ ipad pro 11" sẽ phù hợp với việc đi họp hành, cafe chém gió, đi du lịch, giải trí, về quê k tiện vác theo laptop thôi. à mà cafe chém gió bây giờ thì smartphone dư đáp ứng, thậm chí nếu cần thì mấy em latop ultrabook vẫn xách theo ra cafe thoải mái :D
@ADUMEN Tuỳ theo đặc trưng công việc bạn ơi... công việc của bạn ko cần nhưng với nhiều người nó lại cần, VD như viết bài, lên kế hoạch kinh doanh, quản lý website (CRM, Facebook...), hoặc đơn giản làm việc trên bộ Office (view-edit đơn giản) thì cầm con iPad này (kèm bàn phím) gọn gàng hơn nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019