Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điện thoại màn hình gập đem lại lợi ích gì cho bạn?

Duy Luân
7/11/2018 21:30Phản hồi: 183
Điện thoại màn hình gập đem lại lợi ích gì cho bạn?
Điện thoại màn hình gập đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích mà trước đây chưa từng có, chủ yếu là nhờ màn hình rộng hơn trong khi vẫn đủ linh hoạt để mang bên người.

Nhỏ hay lớn là tùy bạn


Samsung nói rằng kích thước màn hình hiện nay bị giới hạn bởi kích thước của thiết bị. Đây là điều hoàn toàn đúng, bởi nếu bạn làm màn hình to ra thì máy cũng phải to ra, tức khó cầm hơn, khó sử dụng hơn. Samsung (và cả Microsoft, Intel) muốn giải phóng màn hình để nó có thể tự do hơn, mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng.

Mình chưa được xài con máy Samsung này, nhưng đã từng thử qua nguyên mẫu máy tính 2 màn hình của Intel và mình đồng ý rằng chúng ta có thể làm được nhiều việc hơn tên một thiết bị gập. Bạn có thể dùng nó ở kích thước nhỏ hay lớn là tùy vào ý thích của bạn, tùy vào tình huống sử dụng mà bạn muốn. Ví dụ, nếu bạn đang đi trên đường thì gập lại cho gọn và dễ dùng như bao chiếc smartphone, còn khi bạn đến quán cà phê, chỗ họp thì bung máy ra xài như tablet cũng ngon phết.

Samsung_screen_size.jpeg

Cái hay của thiết bị Samsung đó là nó dùng 1 tấm nền màn hình liên tục, không phải thiết kế 2 màn hình như nhiều nguyên mẫu từng được giới thiệu của các hãng khác. Trải nghiệm màn hình khi đó sẽ liền lạc hơn, liên tục hơn, không bị một dải đen chắn ngang. Điều này rất quan trọng, và nó cũng là lý do mà mình tin rằng smartphone màn hình gập của Samsung sẽ đạt thành công nhất định khi nó đủ rẻ để dùng cho các thiết bị thương mại.

Chạy đa nhiệm

Trên chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung, bạn có thể chạy tối đa 3 app song song nhau. Với một cái điện thoại thì chuyện chạy đa nhiệm không có nhiều ý nghĩa vì không gian quá chất hẹp, nhưng khi đem lên tấm nền 7,8" thì sẽ giúp được cho nhiều trường hợp bạn cần vừa chat vừa xem video, vừa chat vừa lướt web... Khi đó bạn có thể tưởng tượng chiếc điện thoại màn hình gập sẽ hơi giống như một cái iPad mini vậy.

Mở rộng không gian cho app đang chạy


Cái này còn quan trọng hơn cả việc chạy đa nhiệm, vì trên thiết bị di động thì tình huống cần chạy đa nhiệm không nhiều như máy tính.

Hãy nhìn vào tấm ảnh GIF bên dưới, bạn sẽ thấy là ở chế độ điện thoại thì nội dung hiển thị ít hơn hẳn so với khi bung ra. Giả dụ với YouTube, từ chỗ chỉ xem được 3 video gợi ý, bạn có thể thấy được tới 5 cái. Hãy tưởng tượng lợi ích này mà đem áp dụng cho Word, PowerPoint và Excel trên di động thì sẽ ngon hơn tới mức nào. Game cũng được hưởng lợi nhiều vì bạn có thể chơi game tablet trên điện thoại mà không gặp trở ngại nào.

Lợi thế về trải nghiệm trước giờ thuộc về tablet trong thế giới di động, giờ điện thoại cũng làm được chuyện tương tự.

man_hinh_gap.gif

Pin cũng sẽ lớn hơn?

Quảng cáo



Theo lý thuyết thì việc có màn hình lớn hơn tức là nhà sản xuất cũng sẽ phải trang bị cục pin to hơn. Theo mình nghĩ thì pin này cũng sẽ là pin dẻo thì mới uốn cong theo hình dáng của máy được, còn không thì ít nhất pin phải có 2 phần tách biệt nhau. Do có nhiều không gian hơn nên mình đoán là dung lượng pin cũng sẽ cao hơn, hi vọng sẽ giải quyết phần nào vấn đề pin kém cố hữu trong thị trường điện thoại hiện đại.

Câu hỏi lớn nhất: khi nào thì làm được đại trà?

Samsung thường sẽ bắt đầu các sản phẩm đột phá của mình bằng 1 thiết bị với giá rất cao. Giá cao là do họ chưa đạt được quy mô đủ lớn để giảm chi phí, vả lại công nghệ mới thì dây chuyền cũng cần thời gian thích ứng, điều chỉnh, tối ưu nên hoàn toàn hiểu được cho Samsung về vụ này. Sau khoảng 6 tháng đến 1 năm, họ sẽ bắt đầu triển khai công nghệ đó cho nhiều thiết bị hơn. Đây là cách Samsung đưa màn hình cong ra thị trường.

Với điện thoại màn hình gập, mình nghĩ nó cũng sẽ đi theo con đường tương tự. Đầu tiên Samsung sẽ ra mắt 1 chiếc máy gập vào năm sau, dần dần khi đã đủ tốt và đủ rẻ thì đem lên các máy Galaxy S và Galaxy Note. Cũng có khả năng Samsung duy trì dòng điện thoại gập thành 1 series riêng luôn do bản chất, hình dáng đều rất khác so với Galaxy S / Note, không phải chỉ là công nghệ màn hình như hồi màn hình cong 2 bên.

Đường còn dài lắm 😁 vẫn còn nhiều thứ chúng ta chưa biết rõ ràng về thiết bị màn hình gập này. Mọi thứ sẽ dần rõ ràng hơn khi sản phẩm thực tế xuất hiện.
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thích nhất là khả năng chạy đa nhiệm tốt hơn
BLNS
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Zoro kun Thì đúng là không màu mới cần Kindle, nó là E-ink thì làm gì có màu, đen trắng thôi, giống như giấy thật truyện tranh ai đọc màu
Zoro kun
TÍCH CỰC
5 năm
@BLNS oh thanks bác, bh em mới để ý cái giấy điện tử, thảo nào nguời ta mua kindle thay vì đọc trên máy tính :O
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
@BLNS Có công nghệ e ink màu nhé. Có điều không phổ biến vì giá cao và không thể cạnh tranh với các loại màn hình khác về màu .
Sam còn nhiều chuyện để làm.
@thanh.vohong Haha..Anh Táo khôn bỏ mẹ. Đùa vậy thôi chứ Táo làm sau nhưng luôn mang trải nghiệm tốt hơn hẳn.
@Jack Jades Ok
@Jack Jades Vậy đứa nào chửi tầu nó nhái thì phải xem lại. Họ đang định nghĩa lại thôi.
@Truong0977 thực ra là từ những dòng đấy dần dần mới bẻ cong hẳn được màn hình như cái máy demo hôm nọ
mình thích nếu nó gập được làm 8, khi cần gấp nhỏ bằng cái tem đút ngăn nhỏ quần jean, khi cần xài mở ra thiệt to xài mới sướng
@Leubaovitien Chưa sản xuất công nghiệp thì không có nghĩa là người ta không làm được nhé! Các con chip Apple đặt gia công đều đã qua tất cả các công đoạn: nghiên cứu, chế tạo thử, chạy thử, ...!!! Và để xem khi Apple ra thì anh Sam có đủ pháp lý để kiện không! Ha ha!
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@thucthicongly samsung có bao giờ kiện thắng nổi apple đâu. Toàn mang tiền đi đền thôi 😁
@thucthicongly Thật ngu si khi so sánh thiết kế chip với công nghệ sản xuất màn hình!
Chưa thấy j thực dụng lắm. Rồi cái màn gập này sẽ bị lãng quên thôi
@jindowing Suy nghĩ rất thấu đáo và rất hay, like
hoang559
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím Đúng rùi bác, đợi Apple tái định nghĩa lại là thiết thực ngay
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@vtsn4 cái màn hình như ông nói mới vô dụng đấy, chiếu thế thì còn gì là riêng tư nữa,..nhiễm phim hơi nặng rồi đấy,..
@Akay Nhím Mình nghĩ nó sẽ thực dụng trong tương lai, nhưng chưa biết hãng nào sẽ làm tốt việc này
ngghuyy
CAO CẤP
5 năm
Bự hơn. Dày hơn và nặng hơn. Pin ít hơn. Hiệu năng cao hơn nhưng độ bền thấp hơn. Trải nghiệm thì không khá hơn. Suy cho cùng mang theo con mac air 11' còn có lý hơn. Tablet không ra tablet, phone ko ra phone mình phản đối vụ này...
@ngxhuy Lý do duy nhất nó không thiết thực là do Samsung làm chứ ko phải Apple làm đúng ko i cuồng?
@ngxhuy Ngược lại những gì bác nói: Nhỏ hơn, dày nhưng không nặng hơn, Pin nhiều hơn, Hiệu năng cao và bền hơn, Trải nghiệm tuyệt vời hơn.
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@ngxhuy vãi hồn đi so tính năng của laptop với smartphone là đủ hiểu thông minh thế nào rồi,.lũ fan cuồng chỉ thông minh cỡ này trách gì mà nó cuồng apple đến vậy..thế ý chú là cái ipad chỉ đáng vất sọt rác phải không? có xài thì xài mac air chứ xài cái ipad làm gì vừa to vừa không làm được việc...thôi cho con lạy thánh ạ,..
@ngxhuy Tùy vào mục đích sử dụng, giả sử bạn là nhà thiết kế thì Mac thích hợp với bạn trong công việc, và ngược lại.
Hy vọng pin tốt và vẫn đủ nhẹ (nhẹ như s8...).
Kích thước nhỏ hơn cỡ 5.2' là đủ, vì nếu mở ra thì cũng khá to r 😃
Dream 😃
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@neo.nguyen275 con gập của Samsung 4in fullHD, mở ra bên trong sẽ là 7in tỉ lệ 4,2:3 2k (sorry mình nhớ chính xác bao số lẽ sau dấu phẩy)
@linhsonnguyen 😃))
@linhsonnguyen Mình cũng thích rộng, mà đang nghĩ 4' hơi bé nếu gõ phím, nếu mở rộng thành 7" thì to quá 😃)
Dùng 5.2'' thấy đỡ hơn😃
Thích nhất là khi đó máy màn hình nhỏ ( màn ko gập ) sẽ rẻ đi và dễ tiếp cận hơn chứ giá ko còn đắt đỏ như hiện nay nữa. Chứ chắc lúc mới ra thì ngoài các mod có cơ hội sd ra thì đa số ae chỉ đứng xa hít hà thôi.
@tranvutruong hãy mua các máy đời 2015 . gái rất rẻ !
Chắc chắn sẽ bị lãng quên vì năm 2019 trở đi sẽ là thời kì Vân tay trong màn hình và tràn viền lên ngôi 😁
troll face tau.gif
Đơn giản lợi ích dùng 1 được 2 cái riêng biệt
@uochuý1489Quốc Huy lợi ích là bảo quản tốt hơn . màn khó trầy khó bể hơn vì lưng chịu lực hết rồi
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ 😆
namnao
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu nó thực sự mạnh mẽ để thay cái laptop thì mình nghĩ đó là điều tuyệt vời.
novavn
CAO CẤP
5 năm
Mình chỉ thắc mắc khi đấy làm sao để bảo vệ cái màn hình đó khỏi nhăn nheo như tờ giấy vò đi vò lại 😃
@novavn Thì nó tes có thể gập đi gập lại 200k lần mới hỏng đó. Chỉ lo làm sao cho cái màn khỏi sước thôi vì k thể rán cường lực đc. Hơn nữa cái bảo vệ màn là nhựa dẻo. Dùng đc time lại xước như giấy nhám thì chán vl
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Akay Nhím Hỏng thì nó không hỏng nhưng nó bị nhăn nheo thì cũng là vứt đi rồi.
Mchien477
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Mình nghĩ không nhăn đâu, chỉ sợ dùng mau sọc huyền thoại thôi, hy vọng sam không chơi liều như note7 test không bao quát hết trường hợp
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhanh thật từ thư từ - điện thoại bàn- đến cục giạch - smartphone - rồi đến điện thoại gập. Thay đổi càng lúc càng nhanh. Sắp tới chắc nó cấy luôn vào não hay võng mạc luôn quá :v
Có vẻ hay ho nhưng giá sẽ không dễ chịu.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ hy vọng tương lai giá sẽ hợp lý, ka ka
Tui thấy nó vô dụng
@Thực Tế Thầy bói xem voi.
Sison
TÍCH CỰC
5 năm
Nhiều bạn chê chứ cứ nghĩ đến ngày con ipad mini gập lại nhét túi quần đc thì cũng đáng mơ ước đấy chứ!
Lolo69
TÍCH CỰC
5 năm
@Sison Lúc đó các bạn ấy sẽ nói gập làm gì cho mệt cứ để vậy mang đi cho tiện. Chắc dùng sổ tay hay laptop cũng không bao giờ gập lại.
leo152
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nó vẫn chỉ thả thính thôi, còn lâu mới bán. Làm gì mà mơ tưởng vội thế.
@leo152 hy vọng ra sớm bác nhỉ
Chuẩn bị đám sheeple vào như bút, màn lớn với 2 sim xong mấy năm sau ai đó định nghĩa lại thì lại hịt hà khen thơm
Mr.Seo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái nào cũng ngày càng to ra nhỉ? Đt thì mình không thích lắm!
sieudaochit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr.Seo mình nghĩ hơi bậy tí ko biết có giống bác ko nữa =)))))))
@Mr.Seo Thế thích cái gì bác ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019