Theo số liệu mới nhất về thị trường máy ảnh mirrorless full-frame từ BCN Ranking thì thị phần của Sony đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng với sự xuất hiện của những cái tên mới, đặc biệt là Canon và Nikon. Sony là người tiên phong nhưng ngày càng gặp phải nhiều sự cạnh tranh trên thị trường mà họ từng không có đối thủ.
Từ bảng số liệu này có thể thấy trong những tháng mà Nikon và Canon bắt đầu bán ra máy ảnh mới thì thị phần Sony đã giảm rất mạnh.
Chỉ mới tháng 4 vừa rồi, thị phần của Sony gần như tuyệt đối, đạt 99,7% nhưng sau đó nửa năm, giảm nghiêm trọng xuống còn 67%. Sony buộc phải chia thị phần cho hai cái tên mới là Canon và Nikon với hai mẫu máy mirrorless cảm biến full-frame mới ra là EOS R và Z7 (Z6 không tham gia vào số liệu này). Thị phần của Nikon tính tới tháng 10 là 10,4% và Canon là 22,1%.
Máy ảnh với cảm biến APS-C vẫn áp đảo tính tới tháng 10/2018 nhưng máy ảnh full-frame đã vượt qua micro four thirds để vươn lên vị trí số 2. Rõ ràng kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của những máy ảnh mirrorless full-frame.
BCN Ranking làm khảo sát dựa trên số liệu họ thu được từ khoảng 2/3 tổng số cửa hàng bán lẻ máy ảnh ở thị trường Nhật Bản.
Từ bảng số liệu này có thể thấy trong những tháng mà Nikon và Canon bắt đầu bán ra máy ảnh mới thì thị phần Sony đã giảm rất mạnh.
Chỉ mới tháng 4 vừa rồi, thị phần của Sony gần như tuyệt đối, đạt 99,7% nhưng sau đó nửa năm, giảm nghiêm trọng xuống còn 67%. Sony buộc phải chia thị phần cho hai cái tên mới là Canon và Nikon với hai mẫu máy mirrorless cảm biến full-frame mới ra là EOS R và Z7 (Z6 không tham gia vào số liệu này). Thị phần của Nikon tính tới tháng 10 là 10,4% và Canon là 22,1%.
Máy ảnh với cảm biến APS-C vẫn áp đảo tính tới tháng 10/2018 nhưng máy ảnh full-frame đã vượt qua micro four thirds để vươn lên vị trí số 2. Rõ ràng kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của những máy ảnh mirrorless full-frame.
BCN Ranking làm khảo sát dựa trên số liệu họ thu được từ khoảng 2/3 tổng số cửa hàng bán lẻ máy ảnh ở thị trường Nhật Bản.
Nguồn: Nikonrumors