Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ricoh tiết lộ giá của chiếc GR III với giá bán khoảng 900€, bán ra vào tháng 03/2019

Non@me
9/11/2018 10:52Phản hồi: 17
Ricoh tiết lộ giá của chiếc GR III với giá bán khoảng 900€, bán ra vào tháng 03/2019
Chiếc máy ảnh Ricoh GR đời mới nhất GR III hôm nay đã được xác nhận một số thông tin thêm từ Ricoh trong triển lãm Salon de la Photo 2018 được tổ chức tại Pari từ ngày 08-12/11 năm nay. Salon de la Photo 2018 là một sự kiện lớn dành riêng cho giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp lẫn những người đam mê ảnh nghiệp dư trên toàn thế giới.

Theo Ricoh, chiếc GR III mới này sẽ có thể được bán ra thị trường vào tháng 03/2019 tới đây với giá bán khoảng 900€ (đã bao gồm 20% thuế VAT tại Châu Âu), như vậy giá bán tại Mỹ có thể suy ra chừng 850$ (khoảng gần 20 triệu).
WP_20181108_Pro c.jpg
Ricoh GR vẫn đang là một trong những dòng máy ảnh huyền thoại cho đến nay, được biết đến như một kẻ xuất sắc trong nhiếp ảnh đường phố, đời thường nhất là khi chiếc GR II ra mắt vào ba năm trước, được đánh giá cao và được ưu chuộng vì độ nhỏ gọn và linh hoạt, chất lượng ảnh tốt của mình. Tại triển lãm Salon de la Photo 2018, Ricoh vẫn không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào mới về cấu hình cũng như trưng bày máy demo để cho khách tham quan trải nghiệm, chiếc GR III tại triển lãm chỉ là chiếc máy mô hình được bỏ trong lồng kiếng như tại Photokina 2018 cuối tháng 9 vừa rồi. Nhưng họ cũng có ý muốn khách tham quan biết rằng họ đang phát triển và trong giai đoạn hoàn thiện dòng GR III này, đánh mạnh hơn vào khả năng kháng thời tiết, chống bụi bặm của chiếc máy huyền thoại này.

[​IMG]
Chiếc GR III sắp tới sẽ được nâng cấp với cảm biến CMOS 24MP APS-C cùng với khả năng chống rung và lấy nét theo pha trên cảm biến, vẫn chưa nâng cấp lên Fullframe. Về ống kính, vẫn giữ nguyên tiêu cự tương đương 28mm với khẩu mở lớn f/2.8 và đây là lần đầu tiên Ricoh trang bị thêm cảm ứng cho cụm màn hình phía sau.

Cụ thể về những thay đổi nâng cấp trên GR III:
  • GR III sẽ có khả năng chống rung 3 trục hiệu quả tương đương như những dòng DSLR Pentax đã từng được công bố. Khi mà ống kính góc tương đối rộng, kết hợp với khả năng chống rung hiệu quả thì bạn có thể tự tin cầm máy sáng tác ở bất cứ điều kiện ánh sáng nào mà vẫn cho ra hình ảnh sắc nét, không sợ tình trạng bị nhoè, mờ hình do rung hoặc thiếu sáng nữa.
  • Về ống kính, tuy vẫn mang tiêu cự tương đương 28mm f/2.8 nhưng nó đã được thiết kế lại tối ưu hơn bên trong với thành phần bao gồm 6 thấu kính gom trong 4 nhóm, trong đó bao gồm 2 thành phần thấu kính phi cầu. Khoảng cách lấy nét gần nhất được tăng lên 6cm so với 10cm trước đây. Về filter ND tích hợp với khả năng giảm 2 khẩu vẫn được giữ lại như trên GR/ GR II. Nếu thấy góc 28mm rộng quá thì bạn vẫn có tuỳ chọn crop 35mm và 50mm như trên chiếc GR/ GR II.
  • Bên trên là nâng cấp về hình ảnh, cảm biến, ống kính, vậy còn tốc độ lấy nét và khả năng xử lý thì sao?
  • Theo Ricoh, họ cho biết trên chiếc GR III mới được trang bị với bộ xử lý hình ảnh mới, ống kính được tinh chỉnh lại mới cùng với khả năng xử lý lấy nét theo pha trên cảm biến kết hợp với lấy nét lai theo pha và contrast cũ giúp việc lấy nét trở nên nhanh và chính xác hơn, hy vọng thực tế khi sản phẩm ra mắt không làm người tiêu dùng thất vọng.
  • Về video, hình như Ricoh không đặt nặng đến việc chạy đua về độ phân giải, cố lên 4K như một số hãng khác, họ vẫn giữ nguyên khả năng quay FullHD nhưng nâng cấp lên FullHD 1080P 60fps từ 1080P 30fps như trên GR II.
  • Và cuối cùng là phần thiết kế, về bề ngoài hầu như không có sự thay đổi gì nhiều so với GR II, mặc dù nếu theo thông số thì nó sẽ nhỏ và nhẹ hơn chút so với GR và GR II. Về cổng kết nối đã được nâng cấp lên với chuẩn USB type C để giúp xuất dữ liệu video cũng như chép dữ liệu nhanh hơn. Về kết nối không dây vẫn giữ kết nối Wifi như cũ chứ không tích hợp Bluetooth.
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn rẻ tiền như 1 cái máy chụp phim xài 1 lần mà sao giá mắc thế, giá đó mua fuji X100F thấy tốt hơn.
@congthanhgiong Thì bây giờ vẫn là một cái hộp demo hình dáng chứ có phải hàng thật đâu.
@boyngo1988 Đừng nhìn hãy chụp và cảm nhận..như mình đây...đang xài xt3 vs 16 và 56..hôm sờ vào con GR2 thôi..thấy bé xíu à..nhìn như đồ chơi..chưa nói là thằng cu em xài đến sờn cả cao su òi..cơ mà chụp lên giật mình..ảnh chất cực sắc nét vs cực kì nổi khối tách bạch luôn.kèm các bộ filter màu nếu nói đẹp nhất thì chém chứ bảo ko ngon thì điêu..
@boyngo1988 bác có thể dùng thử trước khi đánh giá 1 cách chủ quan thế
vuhungkt881
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu màn hình xoay lật là mua liền, luôn kiếm tìm 1 máy như thế này mà màn hình xoay lật.
skullofanh
TÍCH CỰC
5 năm
@vuhungkt881 Fuji X70 làm backup chụp street ngon rồi bác, màn lật, cảm ứng, màu cũng ngon. Con đó là em rất kết vì đáp ứng dc nhu cầu: màn lật + cảm ứng + màu tốt + APS-C + Flash tích hợp + thiết kế gọn đẹp bỏ dc túi quần thoải mái ( túi áo bỏ dc nhưng hơi chậtl + Lens fix không phải co ra vào như Ricoh ( tăng độ bền)
Dong GR này mấy đời trước đều là huyền thoại rồi, chắc đời này cũng ko dạng vừa nên hãng mới để cái giá như vậy.
@tranvutruong Bất chợt ngày đẹp giời sờ vào em gr 2 cũ rích..nhưng ảnh thì vẫn nhớ đến h vì đẹp
vẫn vậy, ngoại hình xấu xí nhỏ nhỏ, Ricoh ko dễ mà yêu đc, nước ảnh nhạt nhạt, đơn điệu, nhưng mà đã ngấm thuốc thì iu không lối thoát. GR là vậy
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
dek, giờ mới biết RICOH có sản xuất máy ảnh, dân văn phòng nên chỉ biết là hãng sản xuất máy photocopy thoy 😁
Đắt vãi lều 😔
Đành thế cho nhau 1 lời cuối. 😔
lee0803
TÍCH CỰC
5 năm
GRII dù được tung hô là huyền thoại các kiểu nhưng trên phương diện 1 người dùng lâu năm dòng máy này thì tôi đánh giá cũng thường thôi, chụp đủ sáng thì cũng đc chứ thiếu sáng chút là chả ra gì, noise vl.
Cái giá quá chát cho người dùng nghiệp dư!
Mua Fujifilm XF10 thay thế cũng được
đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019