Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay tủ lạnh AQUA-IG288EN: Navi Cooling - 1 ngăn đông 5 cách dùng, thiết kế mặt gương, giá 8,5t

agp8x
9/11/2018 14:55Phản hồi: 81
Trên tay tủ lạnh AQUA-IG288EN: Navi Cooling - 1 ngăn đông 5 cách dùng, thiết kế mặt gương, giá 8,5t
AQUA AQR-IG288EN là chiếc tủ lạnh có lẽ sẽ làm thay đổi quan điểm sử dụng của rất nhiều người, khi mà tính năng Navi Cooling cho phép bạn sử dụng ngăn đông theo 5 cách khác nhau. Và đó cũng là lý do mà rất nhiều câu chuyện vui vẻ diễn ra trong hơn một tuần mà chiếc tủ lạnh này được đặt Tinh Tế để bọn mình làm trên tay.


AQR-IG288EN thuộc dòng tủ lạnh mặt kính tích hợp công nghệ Navi Cooling của AQUA, với dung tích sử dụng 270 lít và mức giá bán lẻ tham khảo vào khoảng 8,5 triệu đồng. AQUA còn có phiên bản nhỏ hơn là IG248 (235 lít) với giá 7,5 triệu đồng. Nếu chọn phiên bản I288EN/I248EN mặt thép thì bạn có thể tiết kiệm gần 1 triệu đồng so với phiên bản mặt gương.

Một tuần đầy thú vị với tính năng Navi Cooling - 1 ngăn đông 5 cách sử dụng

Chiếc tủ lạnh với dung tích sử dụng 270 lít này phù hợp phục vụ cho các gia đình nhỏ khoảng 4 người này được chứa đầy thức ăn và nước ngọt trong thời gian bọn mình sử dụng tại cafe Tinh Tế. Như một định luật, nếu phòng bạn có tủ lạnh, có đồ ăn thì chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Và dĩ nhiên AQR-IG288EN cũng không phải là ngoại lệ.

Aqua_navi_cooling-14.jpg

Điểm đặc biệt của AQR-IG288EN nằm ở tính năng Navi Cooling với 5 cách sử dụng ngăn đông, và bạn có lẽ sẽ phải bất ngờ về lượng than phiền rằng bọn mình "dùng tủ lạnh sai cách" của những người xung quanh. Nhưng thực tế thì những quan điểm thông thường chỉ áp dụng với tủ lạnh thông thường thôi, còn với các tủ lạnh Navi Cooling thì lại là câu chuyện khác.

Aqua_navi_cooling-11.jpg

Navi Cooling là công nghệ cho phép ngăn đông của bạn có thể sử dụng theo 5 cách: Ngăn Lạnh, Ngăn Đông Tiết Kiệm Điện, Ngăn Đông (bình thường), Ngăn Đông Nhanh và Ngăn Đông Mềm.

Aqua_navi_cooling-13.jpg
"Sao em lại bỏ bánh kem và rau củ vào ngăn đông?" là câu hỏi có lẽ bọn mình nghe nhiều nhất khi sử dụng AQR-IG288EN, và câu trả lời là "đang sử dụng chế độ ngăn lạnh". Ở 4 độ C, chế độ ngăn lạnh trong Navi Cooling là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày mà bạn muốn trữ nhiều rau củ hay những chiếc bánh sinh nhật lớn.

Aqua_navi_cooling-8.jpg
Còn trong những ngày bình thường, bạn có thể sử dụng chế độ Ngăn Đông (-18 độ) để sử dụng AQR-IG288EN như bao chiếc tủ lạnh bình thường khác để bảo quản thực phẩm tối ưu. Trong trường hợp bạn muốn thực phẩm nhanh đông để đảm bảo độ tươi hoặc đơn giản là muốn làm đá nhanh để giải khát (AQUA tinh ý kèm theo hộp làm đá viên kép khi mua tủ lạnh), đó là lúc chế độ Đông Nhanh (-22 độ) hiệu quả nhất. Còn giả sử bạn không dùng ngăn đông nhiều, chế độ Ngăn Đông Tiết Kiệm điện sẽ giúp bạn tiết kiệm 15% điện năng.

Aqua_navi_cooling-10.jpg
Một tình huống cũng vui vẻ khi mình để thịt và xúc xích trên ngăn đông, một số mod cũng bảo rằng để như vậy sẽ phải rã đông trước khi chế biến khá phiền. Trên thực tế thì chế độ Đông Mềm (-7 độ) sẽ bảo quản thực phẩm mà không làm đông đá, vì vậy bạn có thể lấy ra chế biến ngay mà chẳng cần phải rã đông.

Và như các bạn cũng thấy đó, tính năng Navi Cooling của AQR-IG288EN mở ra cho chúng ta khá nhiều lựa chọn để sử dụng ngăn đông theo cách riêng của mình.

Quảng cáo


Thiết kế mặt gương - ngăn lạnh tiện lợi

Aqua_navi_cooling-1.jpg
Bên cạnh tính năng Navi Cooling độc đáo thì AQR-IG288EN vẫn sở hữu đầy đủ những tính năng mà bạn có thể kỳ vọng ở một chiếc tủ lạnh tầm trung. Có chăng là thiết kế mặt kính giúp sản phẩm này nhìn rất sang, đặc biệt là các nhà bếp theo phong cách phương tây.

Aqua_navi_cooling-1-2.jpg
Ngăn mát (hay ngăn lạnh tuỳ theo cách gọi của mỗi người) của AQR-IG288EN cũng rất rộng rãi và được chia thành 3 khu vực chính.

Aqua_navi_cooling-17.jpg
Khu vực ngăn lạnh truyền thống sử dụng các khay bằng kính cường lực nên độ trong suốt cao, nhìn đẹp và có thể chịu lực tốt nên bạn có thể đặt đồ lên khá thoải mái.

Aqua_navi_cooling-7.jpg

Quảng cáo


AQUA cho phép bạn tuỳ chỉnh 7 cấp độ lạnh, và công nghệ Deo Fresh sẽ khử vi khuẩn để ngăn luôn tươi mát và không bị ám mùi.

Aqua_navi_cooling-5.jpg
Ngăn chứa rau củ (Moist Fresh Box) cho có thể điều chỉnh được độ ẩm, tối ưu để giúp rau củ tươi ngon lâu hơn.

Aqua_navi_cooling-6.jpg
Cơ chế trượt được làm tốt, ngay cả khi bạn trữ nhiều vẫn có thể kéo ra nhẹ nhàng. Việc cuối xuống để kéo có thể hơi khó khăn với một số bạn, nhưng đây là điểm chung của các dòng tủ lạnh thiết kế ngăn rau thấp nhất chứ không riêng gì AQR-IG288EN.

Aqua_navi_cooling-3.jpg
Ngoài ra thì bạn sẽ có thêm ngăn Chillerbox dành để trữ thực phẩm sử dụng trong ngày. Nhà mình có thói quen đi chợ vào buổi sáng để mua thức ăn cho cả ngày, nên mình thấy Chillerbox cực kỳ hữu dụng.

Aqua_navi_cooling-4.jpg
Chillerbox tách biệt và lạnh nên bạn có thể thoải mái trữ thực phẩm tươi, không sợ ảnh hưởng đến những phần còn lại của ngăn lạnh. Thiết kế thông minh, chỉ cần kéo ra là nắp sẽ tự động mở lên rất tiện.

Lời kết


Mình tin rằng không ít thì nhiều chúng ta đều đã từng rơi tình cảnh muốn trữ thêm rau củ, trái cây hay bánh kem mà ngăn lạnh đã hết chỗ, còn cái ngăn đông thì trống trải lại không thể bỏ vào. Và đó có lẽ điều mà AQUA nghĩ tới khi phát triển ra công nghệ Navi Cooling. Nếu bạn không muốn một ngày đẹp trời rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười trên thì mình nghĩ AQR-IG288EN là cái tên rất đáng cân nhắc, và dĩ nhiên là bạn vẫn sẽ có một chiếc tủ lạnh rất đa năng để sử dụng hằng ngày.
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đang dùng panasonic thấy ưng vì tiết kiệm điện
@boy8xcodon111 Có hôm đóng cửa tủ ko kín để cả đêm mà chả tốn nhiêu điện cả
@ZzCapuchino mấy tủ lạnh bây giờ toàn tiết kiệm điện mà, có phải mấy dòng chay ồ ồ như hồi xưa đâu mà bác lo
Có khác gì cái tủ lạnh cùi cùi ở nhà có cái núm 5 số chỉnh nhiệt độ ngăn đông không nhỉ ?
Max Ngô
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hthmobile Nói riết xàm xàm... tháy xaomi, huawei, vivo, oppo của bác tập đang siêu mạnh ko hả, lấy nick mobile mà sao kiến thức ngắn vậy
@thanhcongwap được chỉnh theo ý mình muốn đó, đông ở âm 18 độ và âm 22 độ, còn ko thích thì khỏi đông, thấy giống công nghệ gì thằng samsung hay quảng cáo, mà chiếc đó mắc.Mua thằng này về xài cũng được
@hthmobile cũng được, cái nào ngon rẻ thì xài thôi :3
@thanhcongwap Thì cái của mìn cũng vậy, vặn về chế độ yếu nhất thì ngăn đông không xài nữa.
Hãng này là của nước nào vậy Mod? Hãng này có tủ Side by side không nhỉ?
Max Ngô
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhthien-pp Sao ko dùng LG hay Toshiba mà nhất thiết phải Hitachi?!
@nhthien-pp Tội gì mà phải mua pana, toàn mắc hơn các hãng khác trong khi công nghệ tương đương :3
x0ăn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhthien-pp Tiền thân của Aqua là Sanyo Việt Nam. Sanyo bên Thái bán lại cho Pana, còn Việt Nam bán cho Haier Trung Quốc, trước để tên Haier không kinh doanh được sau này đổi tên Aqua lấy sologan "chất lượng Nhật Bản" bán tốt hẳn 😁
x0ăn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Max Ngô bạn cứ ra siêu thị điện máy mà xem, mở tủ Hitachi vs Pana ra, nội thất bên trong thấy khác biệt hẳn so với các hãng còn lại.
qkien
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tủ lạnh cứ Hitachi mà dùng ae ạ!
@qkien Hitachi nó bỏ mảng phổ thông rồi toàn bán hàng cao cấp từ 20 củ đổ lên
realvn
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Vẫn bán đầy, 7tr đã có
@realvn cái nào chuyên thì cứ như thế thôi, bác cứ xem mấy con giá rẻ của sony xem, mua chỉ phí tiền, được cái thương hiệu thôi
bqthinh72
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình là thợ bảo trì máy mấy năm nay không xài hàng gia dụng có thương hiệu của Nhật -(trừ made in Japan) chỉ xài thương hiệu của Korea vì thương hiệu Nhật nhưng chất lượng thì rất tệ bị bớt xén đi rất nhiều.
@bqthinh72 Hên mà cắt xén rồi đó bác mà đồ nhà em vẫn sài hoài ko hư . Em làm cho thương hiệu Korea và thấy riêng về phần lạnh thì đồ Korea sài chán chết
@bqthinh72 Tui thấy Con này ok, thích cái vụ đông k cứng í! Cần là nấu ngay, tiện mà
abcde_123
TÍCH CỰC
5 năm
Thời còn sanyo còn đc giờ chuyển qua aqua thì chán vãi ra
@abcde_123 không biết bác xài cái nào của aqua chưa nhỉ 😆) mình thấy nó cũng vậy thôi, chẳng khác gì, à không được thêm cái ra mẫu mã đẹp hơn hồi xưa
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tủ lạnh cứ Hitachi mà chơi.
Tủ này nhỏ gọn, thiết kế đẹp. Phù hợp nhà chung cư và ít thành viên.
giá này cũng hơi cao, m lượn siêu thị thấy mấy cái hơn 300l mà có tầm 6tr, mấy chức năng này chỉ là để thêm tiền mà thôi @@
@toivaem986 thì có thêm chức năng để phục vụ người có nhu cầu thôi, bác xem tủ lạnh hitachi đó, có thêm cái ngăn ngoài rót nước là thêm 1 mớ tiền, thêm chức năng lấy đá nữa là 1 mớ tiền, mà cách nhau cũng chục củ chứ ít ỏi gì
"Làm trên tay "Là làm cái gì vậy thớt? Tinh tế hay lạm dụng từ "trên tay" mà không hiểu nghĩa nó là gì? Và điều này làm cho tiếng việt nghèo nàn hơn
Thực ra nhiều bác nhầm "trên tay" là trải nghiệm ... nhưng không phải vậy nhé
Trên tay là trang từ hoặc tĩnh từ , tiếng Anh có chữ " On hand " không có nghĩa là practice hay Trial mà nó có nghĩa là : Có sẵn, có trong tay, còn trong kho...
nếu viết "làm trên tay" thì chẳng giống ai...
Hy vọng các Thớt xem lại tự điển trc khi bắt chước nguòi khác dùng từ ...
Đọc câu này xong càng không hiểu Thớt viết cái gì
....."Và đó cũng là lý do mà rất nhiều câu chuyện vui vẻ diễn ra trong hơn một tuần mà chiếc tủ lạnh này được đặt Tinh Tế để bọn mình làm trên tay."
Cho mình vái thớt vài cái nhé... 😔
Khac Lanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang tính mua cái tủ mới thay thế cho cái sharp 165l.
Nhà mình xài panasonic cũng ổn. Có con hitachi xài 10 năm rồi vẫn ngon luôn
@hongphong141 hàng xài 10 năm là biết hao điện cỡ nào rồi đó
Tủ lạnh cứ Hitachi > Panasonic
@Katori Chisikato thấy sài cũng bình thường có gì đâu
@Katori Chisikato Hitachi xài chán chết đc
mucelago
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao chỉ số hiệu suất năng lượng chỉ có 1.98 mà để 5 sao vậy ?
@mucelago 5 sao ở đâu bác!
Nếu nói nhãn 5 sao màu xanh lá của bộ công thương thì 5 sao đó là tiết kiệm năng lượng chứ ko phải hiệu suất chuyển đổi năng lượng gì cả! Mà thông số bác nói cũng chả hiểu là gì luôn!
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
Đồ gia dụng tv máy giặt , tủ lạnh điều hoà cá nhân mình ưu tiền dùng hàng rap trong nước
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
Tủ bình thường cũng có nhiều loại có những chế độ làm lạnh tương tự như vậy mà, ko có gì là công nghệ mới cả, quảng cáo hơi lộ
@duyvankm Công nghệ mới hơn là các tủ có màn hình Touch screen ...kiểm soát nhiệt độ tự động như máy lạnh xe hơi , xem tv, phim ảnh tại nhà bếp ... cài đặt lịch , đồng hồ ... v v đã có nhiều năm trên thị truòng chứ không phải là mới có...
Xu hướng mới là quay về kiểu tủ hai cửa lớn, ngăn đông đưa xuống phía duói ,máy làm thể tích lớn hơn...
Các bác có ai xài tủ Whirlpool ko???
@minhtuan7610 Mình xài Whirlpool 14 năm rồi vẫn chạy bình thường ạ ... chỉ một lần thay máy làmđá gãy đầu chuyền mô tơ đẩy đá vì ông già vợ nhét thức ăn vào ngăn này bị vướng ...gãy trục nhựa đầu mô tơ....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019