App hẹn hò sử dụng AI để tìm bạn tình phù hợp với "thân chủ", thậm chí khuyên nên tìm người khác

Lê Nhật Long
10/11/2018 7:35Phản hồi: 0
App hẹn hò sử dụng AI để tìm bạn tình phù hợp với "thân chủ", thậm chí khuyên nên tìm người khác
Anh em đã từng lên các trang hẹn hò hay kết bạn trực tuyến hay chưa? Phần lớn mình thấy các trang này sẽ hỏi anh em có sở thích gì, ở đâu, độ tuổi, giới tính, thích người như thế nào,..vv để lọc ra người phù hợp. Thậm chí có trang còn để ngẫu nhiên, chứ không cần anh em khai báo những thông tin trên.
Theo mình, những câu hỏi về sở thích, đối tượng mà mình mong muốn không mang lại quá nhiều giá trị. Vì hầu như chúng ta sẽ khai báo theo kiểu chung chung như "chung thủy, dịu dàng, có chút cá tính, chân thành, nghiêm túc trong mối quan hệ,..vv". Còn về lí lịch bản thân, khi mình dạo một vòng thì hầu như anh em nào cũng khai về bản thân kiểu như "thích thể thao,công việc ổn định, độc thân, tính cách chân thành, cởi mở, lắng nghe, nghiêm túc, hài hước,...vv". Thường thì khi có ai đó hỏi nhưng chúng ta không bị giới hạn thời gian trả lời thì sẽ trả lời theo một hình mẫu khá lí tưởng. Vì vậy, theo mình thì các mối quan hệ được kết nối từ các trang hẹn hò trực tuyến thường không mang lại kết quả tốt.
Gần đây, có rất nhiều ứng dụng kết bạn, hẹn hò được phát triển trên smartphone để tránh sự mệt mỏi khi phải lướt qua quá nhiều người. Điểm khác biệt là những ứng dụng này dùng AI như "bà mối" để sắp xếp, lựa chọn cho thân chủ của mình một người phù hợp dựa trên cuộc trò chuyện của 2 người. Ứng dụng này thậm chí sẽ nói rằng "hai bạn đang rất hợp nhau đấy, tại sao không thử hẹn hò?" và trực tiếp tìm kiếm nơi hẹn phù hợp dựa trên vị trí địa lí của cả hai.
Ứng dụng Loveflutter còn có thể thiết lập thời gian để gọi cho nhau, đưa ra lời khuyên về buổi hẹn hò đầu tiên dựa trên những gì mà 2 người hiểu về nhau. Thâm chí sau buổi hẹn, ứng dụng còn khảo sát xem buổi hẹn hò thế nào để tiếp tục khuyên bạn về buổi hẹn tiếp theo hay... tìm đối tượng khác.
Badoo là ứng dụng hẹn hò có trụ sở ở Anh. Đây là ứng dụng có khả năng tìm kiếm người có khuôn mặt giống với ai đó mà bạn mong muốn, bao gồm cả người yêu cũ, người nổi tiếng,...vv
Các anh em nghĩ gì về việc công nghệ giúp chúng ta tìm thấy bạn đời? Theo quan điểm của mình, tìm bạn đời theo cách truyền thống sẽ giúp chúng ta hạnh phúc hơn và bền vững hơn.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019