Apple sẽ ngưng công bố doanh số iPhone, iPad và Mac trong báo cáo tài chính

agp8x
2/11/2018 11:1Phản hồi: 161
Apple sẽ ngưng công bố doanh số iPhone, iPad và Mac trong báo cáo tài chính
Giám đốc tài chính Luca Maestri của Apple vừa cho biết hãng sẽ ngưng công bố doanh số của mảng phần cứng chính, trong đó bao gồm iPhone, iPadMac. Đây là chính sách mà trước đó Apple đã áp dụng cho những thiết bị nhỏ như Apple Watch, AirPods, HomePod,...

Trên thực tế thì doanh số không còn nhiều ý nghĩa đối chiến lược kinh doanh của Apple. Điển hình là doanh số iPhone trong những năm vừa qua không thay đổi nhiều, bất chấp doanh thu tăng đáng kể. Tim Cook lý giải rằng giống như bạn đi siêu thị và đưa giỏ đồ để tính tiền, điều quan trọng nhất không phải là có bao nhiêu món đồ mà là tổng giá trị của nó là bao nhiêu.

Đứng ở một góc độ khác, việc không công bố doanh số sẽ khiến các nhà phân tích khó khăn hơn trong việc xác định tình hình kinh doanh của Apple. Cụ thể thì một thông số được rất nhiều nhà phân tích sử dụng là giá bán trung bình của iPhone sẽ không thể tính được nếu không có thông tin về doanh số.

Cần nhắc lại rằng trong những năm gần đây Apple áp dụng chiến lược tăng giá sản phẩm, cho phép ngay cả khi doanh số không đổi nhưng doanh thu vẫn tiếp tục tăng. Điểm hay của Apple là cách họ áp dụng rất khéo, khiến rất nhiều người dùng sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu sản phẩm mới.

Tham khảo thêm: Apple Q42018: Chiến lược giá cao đã thành công: doanh thu, lợi nhuận tăng


Theo The Verge
161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Auto đắt như tôm tươi, khỏi cần báo ai
NandN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanhien82 Tôi chả dạy ai. Chỉ nêu ý kiến cá nhân vì ko thích kiểu làm tiền của bọn Apple. Nếu nó thật sự nổi bật thì tôi cũng mua nhưng kiểu làm tiền từ cái jack 3.5 cũng bán riêng thì quá khốn !
tanhien82
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NandN Kinh doanh ai cũng muốn kiếm lời.quan trọng là có nhiều người chấp nhận vì họ cho là đúng còn lại 1 số người gato thì khi cho ko họ cũng có thể chửi
NandN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanhien82 Bạn lái đi hơi xa 😃. Cứ nhìn doanh số iPhone bán ra năm nay là biết tôi đúng hay sai, nhiều người đã ko ủng hộ nên cổ phiếu Apple vừa giảm 7%. Apple kinh doanh vậy là có lãi ? 😃)
saladass
TÍCH CỰC
5 năm
@NandN Do kết quả kinh doanh không như mong đợi chứ không có lãi nha bạn ơi. Thực ra Apple đã tăng 32% từ đầu năm rồi, giá lên thì giá cũng phải xuống thôi chứ? Mình nghĩ phiên thứ 2 cổ phiếu Apple sẽ tăng mạnh.
Chỉ có ngừng sản xuất thì mới ko báo cáo . Còn sản xuất là phải còn báo cáo . Ko báo cáo thì sao chia tiền ?
@HllAMG Mánh khoé cho cổ đông lớn nó vả vào mặt, đuổi việc anh cook à, đừng nhờn với cổ đông apple, trong đó giờ có cả buffett
HllAMG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyentrong18 Nếu AP thực sự làm thế thì điều đó mang lại lợi nhuận cho cổ đông lớn việc gì ngta phải phản đối. bạn nghĩ rằng những cổ đông lớn họ dễ lay động thế sao? nếu họ mà nhận thấy k có tương lai là họ thoái hết luôn k có chuyện bán tí một vậy đâu. cái này là cổ dông nhỏ đầu tư xổi thấy thông tin xấu cái là bán tống bán tháo đi thôi.
saladass
TÍCH CỰC
5 năm
@HllAMG Xài chiêu trò của Vịt ngan 😁 xả hàng lên nhỏ lẻ bán tháo để rồi cover lại trong phiên :D
@saladass Chỉ có nhỏ lẻ mới thấy hứng thú khi ăn vài % kiểu đó thôi bạn, cầm tiền lớn mà ăn kiểu đó môi giới với thuế nó ăn hết
Để xem qua năm apple tung ra vũ khí gi
@qwaytoiben Màn hình gập có cải tiến 😃
@Hoang_HaoMinh Nhẹ thì 2 năm nữa apple nổi tiếng đi chậm 😃))
@qwaytoiben mình đoán là bỏ tai thỏ, tràn viền hoàn toàn, bỏ cổng lightning chuyển sang USB-C.
@Methylamine Thằng nào chả muốn màn hình full, vấn đề là làm bằng cách nào. Mấy cái trượt trượt mà vẫn có cằm thì thôi xin next 😃
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
Smartphone bão hoà rồi số liệu không đẹp thì không báo cáo chứ sao, chỉ khổ cừu từ nay không có số liệu để khoe nưa
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
@cuquynh đố kỵ cái gì, nâng quan điểm ghê vậy
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
@uochuý1489Quốc Huy bảo smp bão hoà, ko nói công nghệ bão hoà nhé, xem lại
@ragefighter Sam cũng đú theo tăng giá kèm 1 mớ quà tặng những vẫn ế lòi mắt. Doanh số thì sụt giảm chứ lgi đc giữ nguyên như iPhone 😆
peterh
CAO CẤP
5 năm
@Naga.Baamboo Còn tăng nhẹ chứ giảm đâu.
442D9F59-C46B-4C07-A43D-C60105F5C775.png
Có một điều chắc chắn là giá bán của iPhone sẽ còn tăng nữa và lúc đó con số doanh thu và lợi nhuận sẽ quan trọng hơn là doanh số.
tx304
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BlackBerryz Nhưng nên nhớ cách nhà đầu tư cũng rất quan tâm tới doanh số,
Đợt mới đây khi công bố tài chính quý cổ phiếu apple sụt giảm nghiêm trọng "7%" cũng vì lý do doanh số ko dc như kỳ vọng của các nhà đầu tư, timcook qua vụ này nên mới ko muốn công bố doanh số để tránh làm ảnh hưởng tâm lý của các nhà đầu tư thôi
HllAMG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MaxKenzie tăng trưởng của ip vẫn là 29% và dịch vụ là 31%. AP k công bố là để tránh giới phân tích đưa ra những nhận định không toàn diện hoặc lợi dụng vào đó để tung tin xấu nhằm hạ giá cổ phiếu để đầu cơ gây ảnh hưởng đến các nhà đâu tư lớn.
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Mấy cái vụ công bố này là sao nhỉ? Mình không hiểu lắm, cty có nghĩa vụ phải công bố không?
Với những cty có doanh số tốt như Apple, SS, Oppo,... Thì công bố cũng là cách để tăng giá cổ phiếu chẳng hạn. Còn nếu không thì sẽ giữ bí mật kd.
Nhưng những cty bán ít thì tại sao họ lại công bố nếu như không bị bắt buộc? Ý mình là công bố làm gì để bị đối thủ cười cho, ví dụ như cái chart trong Keynote bữa của Apple đó, doanh số của Microsoft có 0.3M thôi.
@bhuubao ở trên bài có nói đó bạn. Dựa vào doanh số có thể tính ra giá trung bình cho Iphone, như vậy có thể biết Apple đang bán được nhiều iphone mới ( khi giá trung bình tăng ) hoặc vẫn chỉ tập trung vào các model cũ ( khi giá trung bình giảm) => Cái này ảnh hưởng đến giá cổ phiểu ( triển vọng trong tương lai). Còn bắt buộc hay không thì cũng không rõ 😃.
xikiuwant
TÍCH CỰC
5 năm
@bhuubao 1 khi công ty đã lên sàn, thỳ phải công bố doanh thu và lợi nhuận, để thu hút đầu tư hay làm an lòng đầu tư. Vì giá trị công ty phụ thuộc vào các nhà đầu tư
@Hoangdvk1205 doanh số cũng quan trọng để biết sản phẩm đó có được đón nhận hay không, dựa vào đó mới đoán tương lai lâu dài. vì thế tuy sau đợt công bố tài chính tuy lời khẳm của ip nhưng doanh số bán ko tăng thế là cổ phiếu tuột vì nhà đầu tư thấy hoang mang vì thấy sản phẩm toàn chỉ ifan mua chứ hẻm tăng thêm người dùng mới.
HllAMG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter nếu nói vì doanh số thấp nên cổ phiếu giảm vậy tại sao cổ phiếu lại tăng lại ngay trong phiên giao dịch đó?
con_zubo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc là ế quá nên mới không báo cáo đó, sợ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu kkkk, vì càng ngày người ta khôn ra hơn
DmooN
TÍCH CỰC
5 năm
@con_zubo bởi vậy mới tiếc, người ta thì khôn ra...
duyta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@con_zubo Đúng rồi, nó học tập chiến lược của Bphone. Cứ báo cháy hàng là đủ rồi
@con_zubo Không báo cáo là tốt cho sức khỏe nhà Sam và toàn thể Seeder, chứ hàng quý phải nhìn doanh số rồi đau tim, cay cú thì không tốt!
Giá iphone ngày càng cao. Mình chuyển từ 3 năm thay iphone một lần sang ... 5 năm thay một lần há há
luckyboy71
TÍCH CỰC
5 năm
Doanh thu cao, lời cực nhiều nhưng doanh số không đạt kỳ vọng nên giá chúng khoán lao dốc, vốn hoá có thời điểm trong ngày 1/11 rơi khỏi mức ngàn tỷ. Nên thím Cúc dỗi ứ báo doanh số nữa... thực ra đây là chiêu trò của bọn đâu cơ, họ ko làm vậy đâu ai chịu nhả ck giá rẻ để mà mua vào. Như Tesla đã làm vừa qua trong CEO bị kiện ck lao dốc, Elon Musk đã nhanh tay mua vào rất nhiều ck giá hời trên thị trường tự do.
HllAMG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luckyboy71 chính xác
hoa177
ĐẠI BÀNG
5 năm
.
Lợi nhuận trên mỗi Smartphone kinh quá nên không báo cáo doanh số thì đỡ thấy ngại.
năm sau update XS!Max là vừa , 😃
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có báo cáo hay không thì Apple vẫn sẽ tiếp tục nhắm và phân khúc hạng sang 😁
Dù sao đi nữa họ đã quyết định rồi, mà có công bố cũng ko ảnh hưởng tới người tiêu dùng, sản phẩm giá vẫn luôn cao, có chăn là để những hãng khác đỡ nói tại sao bán sp ít vậy mà lợi nhuận lại quá cao
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@samsung focus nó bán ít là bao máy bạn biết không , và ít hơn hãng nào , toàn nói vu vơ
DangVanDaj
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một kế sách mới khi trở thành công ty tỉ đô
NoSheeple
TÍCH CỰC
5 năm
Bị huawei vượt doanh số và tầm nhìn của apple là sắp tới thêm vài hãng tàu nó vượt nữa, đẹp đẽ khoe ra xấu xa phải biết đậy lại chứ
HllAMG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NoSheeple AP nó đang nắm giữ ít nhất là 70% lợi nhuận toàn ngành thì nó quan tâm gì đến vài cái bọn nhít nhít. bán nhiều để làm gì khi mà k có lãi? thậm chí bán xong còn bù lỗ cho mỗi sp bán ra thì để làm gì.
akiradi93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tx304 Doanh số top 1 mà lỗ chổng khu thì doanh số để chi.
Mục đích các hãng khựa là PHỔ CẬP ĐIỆN THOẠI để kiểm soát người dùng chứ ko phải doanh số.
tx304
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akiradi93 Có vấn đề gì ko? 2 ông bên trên đang tranh luận về" doanh số" thì tôi nói tới doanh số, làm gì nhảy dựng lên đôi co lợi nhuận làm gì vậy?
Bây giờ Iphone là 30 triệu, sang năm chắc chắn 40 triệu, rồi 50 triệu, chắc phải dát thêm kim cương, hột xoàn, hột le vô nữa mới chịu.
@tichchu2203 Đính hột le vào là đắt lắm đó bác 😁
@tichchu2203 Ủa vật chất hok lên giá à, đồng tiền cũng mất giá theo năm tháng nhé bạn!!
nói thế là giá iphone sẽ tăng thêm rồi
Apple giờ hút máu khách hàng như Kotex.
@samsungwave M có tiền cho Apple hút hả?? Lo kiếm tiền mua 1 cái đi, đừng cào bàn phím nữa khổ quá
@akiradi93 Có ảnh hưởng đến cả lò nhà bạn không? Bạn sài được mấy thiết bị của apple? Mà tôi đ** quan tâm đến bạn có sài đồ apple hay không hoặc có khi bạn cũng chỉ là thằng thèm thuồng đồ apple mà đ** có tiền mà mua.
@Supper Giàng A Bông Tao có cả đống đồ apple đấy. Quan điểm của tao động chạm cả họ nhà mày à?
@akiradi93 Khi bạn cất lên lời nói hãy tự vả vào mõm vài cái để biết là mình nói ra có đúng hay không nhé bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019