Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thử nghiệm tản nước Corsair H100i Pro RGB với Core i9-9900K: 5,1 GHz ổn định, 81 độ C tối đa

bk9sw
12/11/2018 9:52Phản hồi: 94
Thử nghiệm tản nước Corsair H100i Pro RGB với Core i9-9900K: 5,1 GHz ổn định, 81 độ C tối đa
Hydro Series H100i Pro RGB là dòng tản nhiệt nước AiO cao cấp của Corsair với một số điểm đáng chú ý như rad 240 mm, 2 quạt tốc độ cao với công nghệ quạt nâng maglev và block tích hợp đèn RGB tuỳ biến iCUE. Mình dùng chiếc tản này thay cho tản khí MSI Core Frozr XL đang dùng cho Core i9-9900K và bo mạch chủ MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC và dưới đây là những đánh giá của mình về chiếc tản này.

Tản nhiệt nước AiO có nhiều ưu điểm so với tản nhiệt khí và mình nghĩ nếu có hầu bao dư dả tí, anh em nên đầu tư, nhất là với những phần cứng mạnh PC mạnh. Chẳng hạn như tình huống của mình, Core i9-9900K là con CPU phổ thông rất mạnh, TDP đến 95 W và mở khoá multiplier để chúng ta có thể ép lên mức xung cao hơn. Vì vậy để khai thác những lợi thế của con CPU này thì anh em cần phải đầu tư tản nhiệt nghiêm túc, ban đầu mình dùng tản khí Core Frozr XL - một con tản khí thuộc hàng rất mạnh và nó vẫn đủ sức để Core i9-9900K chạy lên mức xung 5 GHz dễ dàng.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-2.jpg
Tuy nhiên, một nhược điểm của con tản này là nó quá to với 2 quạt cỡ lớn thành ra mình không thể gắn 4 thanh RAM với heatsink to uỳnh kiểu như Adata XPG vào hệ thống bởi nó đã che khuất 2 khe RAM gần nhất, rốt cuộc chỉ có thể gắn 2 thanh. Tản nhiệt nước AiO sẽ giúp anh em giải quyết vấn đề này bởi nó chỉ có phần block khá gọn tiếp xúc với CPU trong khi 2 ống và rad, quạt sẽ giải quyết phần còn lại. Thêm vào đó là hiệu năng của tản nhiệt nước có thể tốt hơn so với tản khí và về mặt thẩm mỹ thì anh em có thể thấy tản nước AiO khiến dàn máy trở nên chuyên nghiệp hơn, đỡ trống trải hơn so với tản khí.

Quy trình lắp tản nhiệt nước AiO:


Giờ thì mình tháo ra thay, quá trình này mình có chụp hình lại cho anh em dễ hình dung về các bước. Nếu có ý định lên tản nước AiO thì anh em có thể dễ hình dung làm theo nhé 😁.


Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-3.jpg
Tháo tản Core Frozr XL ra và tháo RAM, lau keo tản nhiệt còn dính trên nắp IHS của Core i9-9900K. Con CPU mình mượn được từ Intel nên nó không ghi rõ là Core i9-9900K đâu, chỉ là ghi "đồ tuyệt mật của Intel" với xung nhịp. Phần khung lắp tản mặt sau (backplate) và ngàm giữ (bracket) của Core Frozr XL cũng cần phải gỡ ra để thay khung theo tản H100i Pro RGB vào, mỗi chiếc tản sẽ có một cơ chế khung đỡ và gắn kết khác nhau. Chúng ta buộc phải tháo hẳn bo ra và anh em cứ làm theo hướng dẫn sử dụng theo tản là được.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-30.jpg
Có một lưu ý là khi lau chùi keo tản nhiệt còn dính trên nắp IHS, anh em cứ để yên con CPU trong socket và dùng giấy lau thôi, không nên tháo nó ra rồi mới lau bởi keo tản nhiệt có thể sẽ dính vào chân tiếp xúc, với Intel thì không thành vấn đề lắm nhưng với CPU AMD với chân pin lòi ra thì keo tản có thể sẽ khiến chân CPU không tiếp xúc được với socket bên dưới. Cứ như hình trên, anh em có thể thấy mình để nguyên CPU, tháo hết bracket và RAM rủng ra.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-4.jpg
Bên trong chúng ta có tản với rad 240 mm, 2 quạt công nghệ maglev (ML series) 120 mm không đèn, backplate gắn mặt sau bo bằng nhựa, bracket dành cho các vi xử lý AMD bằng kim loại, bracket dành cho vi xử lý Intel thì đã được gắn sẵn trên block, 2 bịch ốc kết nối các loại và sợi cáp cho đèn RGB cũng như tính năng Corsair LINK. Rad 240 mm bằng nhôm được Corsair hoàn thiện rất tốt, vuông vức, bề mặt xử lý anodize, logo Corsair mạ chrome.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-6.jpg
Cụm block tích hợp máy bơm (pump), phân dòng và đầu lấy nhiệt bằng đồng. Corsair đã trét sẵn một lớp keo tản nhiệt tròn trên mặt đồng và bracket cho vi xử lý Intel hình chữ X cũng đã được gắn sẵn. Thiết lập này có cái tiện và cái dở, anh em có thể gắn được tản nhiệt ngay mà không lo quên trét keo tản nhưng lỡ lắp sai thì anh em phải tự tìm keo tản khác trét lại, Corsair không tặng kèm bình keo nhỏ như hầu hết các hãng khác làm.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-7.jpg
2 ống nóng lạnh đi vào block được thiết kế khá linh hoạt với khớp xoay để chúng ta có thể gắn rad tại nhiều vị trí khác nhau trong thùng máy, thường là phía trước hoặc trên nóc mà không lo xoắn hay gãy ống. Thiết kế ống tương tự các giải pháp tản nhiệt nước AiO hiện tại với ống cao su độ bền cao cùng với sợi bện braide bên ngoài để gia cường. 2 đầu ống còn lại đi vào tank tích hợp trên rad. Nước vào đây chịu áp lực cao từ máy bơm nên Corsair thiết kế 2 đầu bọc cao su gia cường cho ống.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-9.jpg
Nắp block thiết kế khá đẹp, vỏ nhựa màu bạc xung quanh cùng hệ thống đèn RGB bao quanh, logo Corsair cũng có đèn.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-10.jpg
Lắp backplate nhựa vào mặt sau của bo MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC. Phần backplate này có thiết kế mình đánh giá là dễ lắp với các lỗ bắt vít nâng được gắn sẵn tại 4 góc với 2 mức chỉnh tương ứng với socket 115x và 1366, riêng socket 2011 hay 2066 và các socket AMD như AM4 hay TR4 đều không cần đến backplate này.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-11.jpg
Có 2 bộ vít nâng tương ứng với Intel và AMD, bắt 4 con vít nâng này vào là đã sẵn sàng lắp block. Nhìn chung thiết kế của chiếc tản H100i Pro RGB này rất dễ lắp, không quá phức tạp như nhiều dòng AiO khác hay thậm chí là tản khi như chiếc Core Frozr XL mình thấy còn phức tạp hơn.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-12.jpg
Tiếp theo lắp quạt vào rad, 2 quạt 120 mm dòng ML series có thiết kế khung rất chắc. Anh em chỉ cần lấy vít dài mỗi quạt 4 con là xong nhưng … vít chạy thẳng xuống mặt rad. Thực ra đây là điều anh em ít khi để ý khi bắt quạt vào rad và mình khuyên anh em nên gắn thêm con đội để giữ cho vít xuống vừa tới khung bắt quạt, cứ ỷ y vặn thẳng xuống thì thể nào con vít cũng thọt xuống rad và không nhiều hãng làm tản nhiệt nước AiO khuyến cáo vụ này. Một số hãng chuyên làm rad mình thấy họ làm lỗ bắt vít kĩ hơn, tách biệt hẳn với mặt rad hoặc bịt đầu lại để đảm bảo có vặn tới đâu thì vít cũng không xuống mặt rad.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-13.jpg
Vậy là mình đắt bắt 2 quạt vào rad xong, mỗi quạt 4 con vít kèm 4 con đội cho chắc ăn. Cũng cần lưu ý khi bắt quạt là anh em để ý hướng thổi/hút của quạt và xem dây lấy điện của quạt, có thể đi ngắn dây lại cho chạy quanh khung quạt hoặc cứ để dài nhất để đi ra sau thùng máy cho gọn. 2 dây quạt này gắn với 2 dây tích hợp sẵn trên block thay vì gắn rời trên bo mạch chủ. Công nghệ Corsair LINK sẽ đóng vai trò điều khiển tốc độ quạt và máy bơm luôn. Như hình trên là mình gắn quạt kiểu thổi tức là sẽ lấy gió từ trong thùng thổi qua rad rồi đi ra ngoài. Với thiết lập này thì anh em nên gắn rad trên nóc thùng để có airflow tốt hơn. Ban đầu mình tình bắt lên trần thùng nhưng vướn cái heatsink của VRM to quá nên chuyển xuống bắt phía trước.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-25.jpg
Thùng Carbide SPEC-06, mình gắn vào phía trước như thế này thì anh em có thể thấy phải đổi chiều quạt, giờ là hút khí từ trước, qua rad rồi vào thùng và đi ra sau nhờ 1 quạt nữa. Thiết lập này thường dùng với điều kiện anh em phải gắn quạt hút ra sau, lúc đó airflow mới tối ưu được, luồng khí hút qua rad vào sẽ hơi ấm và cần được giải phóng ra ngoài nhanh.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-16.jpg
Tháo cái nắp nhựa che bề mặt lấy nhiệt ra, anh em có thể thấy rõ phần keo tản nhiệt được trét sẵn, rất mịn, nhìn rất đã mắt. Anh em cẩn thận bước này nhé để tránh chạm tay vào lớp keo này rồi trây trét tùm lum :D.

Úp block này lên CPU, cho 4 con vít nâng vào đúng 4 lỗ trên bracket sau đó dùng 4 con ốc lớn siết lại là xong. Một chia sẻ nữa của mình là không nên dùng tua vít để siết, anh em chỉ cần dùng tay và siết để cảm nhận lực, khi siết thấy không còn vào nữa là được.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-19.jpg
Đi hết đống dây nhợ ra sau, dây tích hợp sẵn trên block gồm có 2 dây quạt PWM 4 pin và 1 dây lấy nguồn cho quạt dạng SATA, dây lấy điện cho máy bơm thì anh em chỉ cần gắn vào socket có ghi CPU_Fan trên bo là được.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-21.jpg
Giờ là tới đèn RGB cũng như để điều khiển quạt bằng Corsair LINK thì anh em gắn dây USB với một đầu microUSB vào block, đầu còn lại gắn vào socket USB trên bo mạch.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-26.jpg
Khởi động lên và … bàn thờ xuất hiện. Với những case có kính cường lực thì anh em nên đóng kính lại để giảm bụi cũng như đạt được airflow tốt hơn cũng như hiệu quả đèn đóm đẹp mắt hơn.

Thử nhanh hiệu năng tản nhiệt của Corsair H100i Pro RGB:

Các thử nghiệm của mình chủ yếu bằng Cinebench R15 và chơi game thực tế. Cinebench R15 cũng phản ánh rất tốt hiệu năng xử lý đơn và đa nhân của CPU cũng như khả năng làm mát của tản nhiệt khi chạy các bài test này. Nếu một hệ thống tản nhiệt đủ tốt thì nó sẽ giúp cho CPU đạt được hiệu năng cao ở các mức xung cơ bản cho đến OC như trường hợp của Core i9-9900K mình dùng. Hệ thống test gồm:
  • CPU: Core i9-9900K 8 nhân 16 luồng, 3,6 - 5 GHz, 16 MB Cache, TDP 95 W;
  • MOBO: MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC;
  • RAM: 2 x 8 GB ADATA XPG D40 DDR4-3000;
  • SSD: WD Black 256 GB PCIe 3.0 x4 NVMe;
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 2080
  • PSU: Corsair VS650;
  • Màn hình: ASUS ROG Swift PG27U 4K HDR 144 Hz.
Temp CINEBENCH multitime FrozCore.jpg
Trước khi thay tản H100i Pro RGB vào mình dùng tản khí MSI Core Froz XL để test Cinebench nhiều lần ở mức xung 5 GHz đa nhân. Điểm số thì vẫn khá cao nhưng nhiệt độ các nhân đều trên 80 độ C khi thực hiện bài test đa nhân.

Với H100i Pro RGB, 5 GHz không thành vấn đề với nó nên mình thử ép xung lên 5,1 GHz với Vcore 1,35 V và cho chạy Cinebench R15 6 lần với 2 profile là Balanced và Performance. Kết quả mình nhận thấy ở chế độ Balanced, tốc độ máy bơm tối đa ở 2100 rpm, 2 quạt vẫn chạy xé gió ở tốc độ trên dưới 2500 rpm thì điểm Cinebench đa nhân đạt lần lượt các mức 2072, 2081, 2108 cb, điểm đơn nhân 220 cb cho 3 lần test.

Khi chuyển sang chế độ Performance, tốc độ máy bơm đẩy lên 2820 - 2850 rpm, quạt vẫn trên 2500 rpm thì điểm đa nhân có phần nhỉnh hơn với các mức 2127, 2135, 2139 cb, điểm đơn vân nhân vẫn 220 cb.

Xung CPU ở cả 2 chế độ này đều đạt 5090 - 5100 MHz toàn nhân, nhiệt độ thì có đôi chút khác biệt. Chẳng hạn như ở chế độ Balanced, nhiệt độ khi chạy Cinebench đa nhân vào khoảng 80 - 81 độ C trong khi chuyển sang Performance thì nhiệt độ giảm xuống khoảng vài độ, 78 - 79 độ C. Khi cho chạy bài test đa nhân nhiều lần thì nhiệt độ vẫn không quá ngưỡng 81 độ C. Khi nghỉ, nhiệt độ CPU ở chế độ Balanced là 35 độ C và ở chế độ Performance cũng tương tự ở mức 32 - 33 độ C. Khác biệt chính ở 2 chế độ Balanced và Performance đó là Normal sẽ tự động điều chỉnh tốc độ quạt và máy bơm theo tải còn Performance sẽ đẩy tốc độ máy bơm lên tối đa là 2850 rpm, quạt duy trì ở tốc độ 2300 - 2500 rpm không giảm xuống theo tải.

Ngoài ra Corsair LINK còn có chế độ Quiet, tốc độ máy bơm chỉ 1140 rpm và quạt khoảng 1100 rpm khi tải nhẹ tuy nhiên ở chế độ này thì hệ thống không đủ khả năng làm mát để giữ cho con Core i9-9900K tải nặng ở xung 5,1 GHz.

GRW 2018-11-12 19-50-50-59.jpg
Mình để chế độ Performance chơi thử 2 game là Ghost Recon Wildland và PUBG với thiết lập phân giải 4K, đồ hoạ của Wildland là High trong khi PUBG là Ultra thì kết quả khung hình của cả 2 đều ổn định trên 60 fps. Thực ra 2 game này vẫn cần nhiều sức mạnh của GPU, RTX 2080 đủ sức kéo cả 2 ở độ phân giải 4K thiết lập đồ hoạ cao, riêng CPU thì chỉ dùng khoảng 40 - 50% với vài nhân chứ không toàn nhân nên nhiệt độ khá mát, khoảng 51 - 55 độ C tuỳ tải. Điều quan trọng là khung hình ổn định và trải nghiệm được bảo toàn.

GRW 2018-11-12 20-01-57-98.jpg
Độ ồn của hệ thống ở chế độ Balanced mình đo được khi đang dùng trong phòng vào khoảng 54 dB khi nghỉ hoặc tải nhẹ - mức độ trung bình trong phòng làm việc có máy lạnh, trừ ra tiếng máy lạnh thì độ ồn ở mức khoảng 35 dB, tức tương đương với phòng ngủ có cách âm. Độ ồn khi chạy Cinenbench R15 đa nhân là 60 dB với quạt 2500 rpm và tốc độ máy bơm 2100 rpm. Chuyển sang chế độ Performance thì độ ồn khi chạy bài test đa nhân tương tự là 64 dB và đôi khi hú lên 70 dB nhưng lập tức giảm xuống. Dù vậy trong hầu hết các tình huống sử dụng và đặc biệt là khi chơi game, mình chọn chế độ Balanced thì độ ồn của hệ thống luôn dưới 60 dB trong điều kiện phòng máy lạnh như mình đo, trừ ra thì nó khoảng 40 dB, khá yên lặng và không gây khó chịu nhiều khi ngồi cạnh.

Như vậy với bài test nhanh trên, mình cho rằng H100i Pro RGB có thể tản nhiệt hiệu quả cho hầu hết các CPU dưới 95 W TDP. Như tình huống của Core i9-9900K mình đang dùng, 5 GHz toàn nhân không thành vấn đề, ép lên 5,1 GHz vẫn rất ổn nhưng mình vẫn chưa thể ép và chạy ổn định ở 5,2 GHz. Mặc dù mình đã OC lên 5,2 GHz và chạy thành công bài test đơn nhân Cinebench R15 nhưng đa nhân thì sập trong khi trần nhiệt của con Core i9-9900K vẫn còn xa như anh em đã thấy ở trên với 5,1 GHz ở 81 độ C thì 5,2 GHz mình nghĩ là có thể với con tản này. Trong vài ngày tới sẽ có bài đánh giá Core i9-9900K và những lưu ý nên anh em đón xem thêm nhé. Còn giờ là kết luận cho H100i Pro RGB.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-28.jpg
Ở tầm giá trên 3 triệu tí thì mình thấy H100i Pro PRG xứng đáng với những gì nó mang lại. Từ khâu tháo lắp mình đã đánh giá cao vì cái sự đơn giản của nó, bạn không có nhiều kinh nghiệm về máy tính vẫn có thể dựa trên hướng dẫn sử dụng và lắp thành công. Thêm vào đó là độ hoàn thiện của các thành phần cao như rad cứng, ống cũng ngon, block thiết kế đẹp, quạt không đèn nhưng công nghệ maglev khiến quạt nhanh tăng tốc và giảm tốc hơn cũng như vận hành êm hơn. Mình thì không chú trọng lắm về chuyện tuỳ biến màu đèn RGB với iCUE bởi anh em mỗi người mỗi sở thích nhưng đặc biệt quan tâm đến phần mềm Corsair LINK. Nó đơn giản nhưng giúp chiếc tản này phát huy tối đa khả năng cũng như giúp chúng ta nắm bắt được thông số hệ thống nhanh gọn từ đó điều chỉnh các chế độ cho phù hợp. Hiệu năng thì mình hài lòng với nó, đủ sức kéo con Core i9-9900K, nếu keo tản nhiệt ngon hơn thì OC cũng dễ hơn.

Tinhte.vn_Corsair_H100iPro-5.jpg
Tuy nhiên, cũng có một vài điểm mình chưa thích lắm với chiếc tản này, chẳng hạn như mớ dây nhợ tích hợp trên block, Corsair hoàn toàn có thể đơn giản đi để việc đi dây trở nên dễ hơn với các thùng máy không có nhiều không gian hoặc không tối ưu tốt cho dây nhợ. Thêm vào đó là Corsair không tặng kèm bình keo tản, ít ra cũng phải xịt quẹt được 2 3 lần. Cuối cùng là thiết kế lỗ ốc bắt quạt trên rad, nên thiết kế dạng lỗ bịt đầu để khi vặn xuống vít dài không làm thủng mặt rad.
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Được cái mấy cái tản này lắp dễ. Mà trên xuống dưới thích mỗi quả main hầm hố thôi
@Hunglong96 Con ở trên đào bitcoin chắc đc đấy 😁
@adagioleonard Bitcoin giờ máy chuyên dụng, chứ giá này đào không đủ trả tiền điện :v
@Hunglong96 vác máy đến cơ quan (Ko thì quán cafe) đào cũng đc mà :p:p
@adagioleonard bọn thất đức mới làm kiểu đó!
@trangthanhphuong Đúng, rất chính xác.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Mình định lắp PC khoảng hơn 20tr chỉ chơi game chủ yếu là World of Tank thôi thì có nên lắp tản nước k mọi người? Bác nào rành tư vấn giúp mình lắp khoảng hơn 20tr k màn với chứ dùng con Thinkpad T460 chán quá.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhtrung799 Bác dùng Main Z370 à cho mình xin cấu hình chi tiết PC của vác với, mình k dùng zalo
Red_Skin
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 Tản nước thích thì làm thôi chủ yếu dùng để showcase theo nhu cầu bản thân, chứ nếu chỉ đơn thuần là tản nhiệt thì tản khí thường cũng đc.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@Red_Skin Mình củng k thích màu mè nên chắc lấy cáu tản khí như hình là xong
leopark121
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 WoT dàn 11tr chưa gồm màn là đủ kéo chơi ngon rồi. Lên quá cũng vậy
victorjr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lắp con rad dày hơn như Artic 240 với setup pull/push thì kết quả còn tốt hơn nữa, với case lớn lưu thông khí tốt hơn sẽ còn mát nữa.
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
Ủa con 9900K này là sao nhỉ? Trên ark nói turbo đã 5.0GHz rồi mà, sao kéo lên 5.2 mà đã chật vật vậy nhỉ?

P/s: đã tham khảo nguồn khác, 5.0GHz 1 core chứ không phải all core.
trumcute
TÍCH CỰC
5 năm
bác đổi với con dual core với em không 😁:D:D
@trumcute Duyệt nhé.
@trumcute 2 bác đổi đi nhé.
Tôi là tôi duyệt rồi đấy
minhomo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không đẹp bằng em Kraken X62 mình đang dùng.
@minhomo con của bác tới 4tr6 😁 con này có 3tr4 :D
minhomo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@snoopycharlie Hehe.. mình đang nói độ đẹp thôi. Giá thì có hơn, nhưng có nhiều đâu.
huyhoian
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhomo tản nhiệt mà hơn 1tr2 là cả 1 vấn đề nha bạn :v
minhomo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huyhoian Không đến 1tr2 như bạn trên nói đâu. Chỉ khoảng vài trăm thôi.
TRK
TÍCH CỰC
5 năm
Mình mới chơi con tương tự như này, chỉ có cpu i7 8086k, minh chạy max luon mà báo không quá 55 do C!
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Không biết tới chừng nào mới mua được cái tản nước đây 😔
@Ruiz Mua về lắp em pentium sẵn cũng được 😆) khi nào update máy mới thì lấy qua
@Ruiz Bác lên kế hoạch lắp tản nước cho em Pentium nhà bác đi bác 😁, chip ram các thứ thì để 10 năm nữa cũng đc :D
Red_Skin
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Chỉ hỗ trợ 115x trở lên thôi, 775 là ko vừa rồi đừng nói là Pentium 😃)
@Red_Skin Mấy dòng mới vẫn có pentium (dòng dưới core i) bác đừng nhầm với pentium 4 😁
Allcore boost lên 4.7 ghz r, cao quá
Oc lên 5.1ghz chắc cỡ 10% thôi mà nóng mà main xịn, nguồn với tản ngon mới chơi nổi, giá vào phân khúc hedt r chứ k còn mainstream nữa, game khoẻ thật nhưng so với giá thì thốn
A chạy nhiệt độ phòng hay có máy lạnh vậy a
@thaitumrbean Phòng máy lạnh 25 - 28 độ tuỳ độ chết rét của mấy mod 😆
quá đả.
ui trời con nguồn vs650 này có lỗi tụt áp không các bác. mình đi bảo hành cx550 thì được đổi con này
@wonderboy0106 Con này đang chạy ok bác, chưa thấy tụt
Hi chào thớt! MÌnh đang dùng bộ này! Gắn đc 4 thanh ram luôn đấy! Thật 100%
Quạt CPU Gigabyte Aorus ATC700
Bo mạch chính/ Mainboard Gigabyte Z370 Aorus Ultra Gaming.
P/S : Nếu có gì lạc đề xin mọi người thông cảm 😁
2017042718050455_src.png
gigabyte-z370-aorus-ultra-gaming-3_1.jpg
@thanhtrung799 Con này gầm thoáng hơn con msi của mình, ram xpg d40 cao
@bk9sw Hehe con này gắn 4 thanh ram nó cũng sát vành quạt luôn ấy bác 😁
@thanhtrung799 cũng main z390 ultra aorus :D 4 ram

@snoopycharlie Bác này ngon nha :D
@thanhtrung799 mình chơi 4 món của aorus main + card + nguồn + cáse , đc tặng con robot hàng limited của aorus :D
Có bộ này xem phim thì phê vãi
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
trời nhìn key pc mà thèm thiệt trớ.
@cuonguyenkt vãi biểu cảm 😁 =))
I9900k thì phải x72 karen thì mới tiếp đc, những người mua i990k thì chắc 99% là có việc để làm với nó nên cần độ ổn định cao. Con của corsair này hợp với mấy con i7 hơn.
khavy.love97
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tản AIO này có 1 nhược điểm chí mạng là rò nước, trên mấy group PC nhiều bác bị rồi. Thêm nữa là tản AIO sau một thời gian thì hiệu năng giảm xuống rõ rệt. Nên với việc tản nhiệt một là chơi tản nhiệt khí hàng khủng như cái MSi Core XL giống thớt, hai là chơi tản nước custom luôn.
@khavy.love97 Vẫn iu con msi lắm :3
khavy.love97
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bk9sw MSI ngoài vụ bản lề laptop ra thì mấy sp khác như vga, main quá tốt. Mấy main z390 mới đẹp cực 😁
cao1004
TÍCH CỰC
5 năm
@khavy.love97 tản custom rò còn nặng hơn ấy chứ
@khavy.love97 tản nước còn 1 nhược điểm rất lớn từ chính cái ưu điểm của nó, đó là tản nhiệt bằng nước, nếu làm việc trong thời gian dài thì nước không kịp thoát nhiệt, dẫn đến hiệu năng tản nhiệt giảm rõ rệt. Nên đa số các máy workstation hạng nặng vẫn dùng tản khí.
@hoangduytung 1 điểm khác là nếu nước mà bị rò (kiểu rò đường ống ở VN) thì hỏng cả bộ máy trăm củ 😁
nhìn cấu hình thôi cũng ướt quần... 😆
@deocantinh9999 tức là ntn bác 😁
thienlnf
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn đẹp phết nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019