Các bài trả lời amdxxx

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi su béo béo, 12/11/18. Trả lời: 56, Xem: 31923.

  1. amdxxx

    Tham gia:
    14/5/11
    Được thích:
    523
    Best Answers:
    0
    amdxxx
    TÍCH CỰC
    Dẫn động cầu sau làm thất thoát lớn hơn hả bác? Sao thấy con Toy Rush mới ra, máy có 102 mã lực gì đó - lại dẫn động cầu sau - vậy công suất còn lại sẽ là bao nhiêu nhỉ?
    Và vấn đề là thấy nhiều bài đánh giá trên mạng bảo nó có dẫn động cầu sau nên "đáng tiền"-ngon hơn con Expander, công suất cũng khoảng cỡ đó nhưng có dẫn động cầu trước.
    Vậy trong trường hợp này thì động cơ bên nào sẽ cho công suất thật tốt hơn - bác nào biết giải thích với!
     
    robinhutPhạm Nguyễn Minh Trung thích nội dung này.
    1. chuyengiaphaxe

      chuyengiaphaxe Tinhte.vn

      Tham gia:
      19/10/09
      Được thích:
      12,189
      Best Answers:
      0
      chuyengiaphaxe
      VIP
      chuyengiaphaxe
      @amdxxx Lý thuyết và thực tế thì xe cầu sau RWD sẽ có hao phí truyền động nhiều hơn cầu trước là hoàn toàn đúng. Nội cái trục dẫn động công suất từ động cơ phía trước ra bánh sau là đủ biết tổn hao công suất nó phải nhiều hơn cầu trước rồi. Thế nên siêu xe thường chuộng kiểu máy đặt giữa (mid-engine) cho gần cầu sau và đỡ được vụ hao phí công suất trong hệ truyền động.

      Nhưng bù lại giới hạn lực kéo, độ bám của xe cầu sau lớn hơn xe cầu trước nhiều. Các bạn cứ nhìn vào mấy xe cầu trước FWD trên thị trường có chiếc nào vượt được mức 400 mã đâu. Còn cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có thể đạt giới hạn cả ngàn mã lực. Một lý do nữa là khi tăng tốc, trọng lượng của xe dồn về 2 bánh sau nên xe cầu sau RWD có lợi thế về độ bám khi tăng tốc hơn so với xe cầu trước.

      Thế nên kết luận là xe yếu dưới 200 mã thì cầu trước cho thiện lành, ít hao phí. Còn trên 200 mã thì mới phát huy được những ưu điểm của cấu hình dẫn động cầu sau.
       
    2. EntropyEra

      Tham gia:
      27/7/16
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      EntropyEra
      ĐẠI BÀNG
      EntropyEra
      @amdxxx Xác nó nhẹ
      Xpander xác nặng ì mà công suất hình như có 120 ngựa
      Anh phải dùng chỉ số hp/kg mới so sánh đc, với cả công nghệ động cơ
      Fwd có lợi là đỡ đc phức tạp trong thiết kế, đỡ mất công suất. Rwd lại có ưu điểm là bánh đánh lái và bánh dẫn động khác nhau nên khả năng tăng tốc tốt hơn
       
      Phạm Nguyễn Minh Trung thích nội dung này.
    3. TsanHoang

      Tham gia:
      27/12/15
      Được thích:
      6,352
      Best Answers:
      0
      TsanHoang
      VIP
      #23 TsanHoang, 12/11/18
      Sửa lần cuối: 13/11/18
      TsanHoang
      @amdxxx HP & BHP hiểu một cách đơn giản là : Mã lưc không tải( chỉ có khung máy) và mã lưc có tải (BHP sau khi lắp ráp vào xe thử nghiệm ma sát với bánh xe có tải trong khung sườn v.v)
      Dẫn động cầu sau và trước không khác nhau nhiều về sức kéo của đông cơ, tuy nhiên công dung của cầu sau và trước hơi khác nhau:
      - Cầu sau xử dụng tốt cho các loại xe tải, xe kéo, xe đua.... thich hợp cho viêc leo dốc vượt địa hình (cần thêm cầu trước)
      Khi kéo năng hay lên dốc, trong tải dồn về phía sau xe tăng độ bám , đông cơ vẫn cùng thông số nhưng xe tân dung đươc lưc đẩy tối đa vì it bị trượt bánh trong tình trạng đường khô ráo
      Nhưng khi chạy đường bằng không tải, cầu sau không cần thiết nên các xe có hai cầu có loai xe điều chỉnh chỉ dùng cầu trưóc ( có loai xe điều chỉnh tự đông, khi đừơng trơn tượt xe tự kết nối cầu sau), xe chay êm , giảm bớt nhiên liêu.
      Với đường trơn trựợt vì Bùn , mưa, tuyết ...thì cầu sau lại nguy hiểm hơn nếu không tải vì phần sau xe nhẹ bánh dễ bị xoay, truợt không bám đường...nhất là khi Depart xe có thể bi xoay ngang, thâm chí xoay tròn khi đường bi đông đá
      Nên các vùng có tuyết đa số xe dùng cầu trước, ít bị trượt bánh, leo dôc tuyết tốt hơn xe cầu sau... nhưng tốt nhất vẫn là 2 cầu hay . AWD ( all wheels drive) hay 4WD ( four wheels drive) để có thể tự thoát khi vướng tuyết, lầy lội ... chạy tốt và an toàn trên đường dốc hay thời tiết qúa xấu.
      _ Kinh nghiêm giúp đẩy xe chạy cầu sau khi vướng ket trong tuyết hay bùn lầy là vừa đẩy vừa đè xuống để tăng độ bám, dễ thoát lầy.....minh có 3 loại xe, cầu truóc và cầu sau và tư đông.nối cầu.. đã sống ở trong vùng Tuyết 15 năm...
      -
       
      #23 TsanHoang, 12/11/18
      Sửa lần cuối: 13/11/18
Đang tải...