Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cổ phiếu của Apple lại tiếp tục sụt giảm, đạt mức thấp nhất trong vòng 3 tháng gần đây.

Hassler
13/11/2018 2:47Phản hồi: 486
Cổ phiếu của Apple lại tiếp tục sụt giảm, đạt mức thấp nhất trong vòng 3 tháng gần đây.
Cổ phiếu của Apple lại tiếp tục sụt giảm sau khi nhà sản xuất Lumentum thông báo một trong những khách hàng lớn nhất của họ đã cắt bớt đơn đặt hàng về bộ cảm biến nhận diện 3D, mà theo các thông tin chúng ta biết được thì Apple chính là khách hàng lớn nhất của công ty này.

Sau thông báo trên thì cổ phiếu của Lumentum đã giảm cực sâu, mất đi 1/3 giá trị, một cú đánh mạnh vào hãng này khi tổng giá trị tài sản của họ giảm từ khoảng 405-430 triệu đô xuống còn 335-355 triệu đô, khoảng 80 triệu đô đã ra đi chỉ vì thông tin này.

Cũng theo đánh giá của các chuyên gia thì việc này rất có thể là do Apple đã cắt giảm 30% lượng đặt hàng bởi lý do việc bán iphone XR của họ không đạt được mức kì vọng. Tuy nhiên cũng có thể đó là do Huawei hoặc Ciena, 2 khách hàng lớn tiếp theo, tuy nhiên lượng đặt hàng của 2 hãng này không thể nào nhiều như Apple được.

AplStk.png

Những nghi ngờ về việc hiện thị trường iPhone đã bị bão hòa dẫn đến việc bán hàng chậm lại ngày càng được khẳng định khi trong lần họp báo giới thiệu sản phẩm gần đây nhất của Apple họ đã thông báo sẽ dừng việc đưa chi tiết về lượng iPhone bán được trên thị trường nữa. Được biết cổ phiếu của Apple đã sụt giảm 6% trong vòng 3 tháng qua, và nếu với tình trạng như hiện tại rất có thể mức đáy sẽ còn xuống thấp hơn nữa.

Việc đạt mức công ty nghìn tỷ đô là một cột mốc hoành tráng của Apple, và tất nhiên khi bạn ở đỉnh thì chỉ cần hắt xì hơi 1 cái thì tất cả đều bu vào để xem xét phân tích tình trạng sức khỏe của bạn ra sao, chưa kể những đội ác khẩu trù ẻo này nọ. Hãy cùng xem Apple và các hãng làm phụ kiện sẽ vượt qua giai đoạn này ra sao.

Tham khảo Marketwatch
486 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lên xuống mấy hồi, ai có tiền và điều kiện thì đây là lúc nên mua vào
hungbubi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aws Trước giờ vẫn là ifan nhưng vẫn công nhận bác nói đúng, éo ngửi được vs cái giá ip bây giờ
kebactinha1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungbubi Giá rẻ rồi kìa
https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/gia-iphone-xr-xs-max-chinh-hang-ha-hang-trieu-dong-3837791.html
QB9
Trứng
5 năm
@PhucKK Cái này là lỗi phần mềm,nó không nhận sạc khi bạn tắt màn hình và ghim sạc,nếu bạn mở máy và ghim sạc nó vẫn vào bình thường. Nhưng cập nhật ios mới nó đã hết rồi bạn ơi.
QB9
Trứng
5 năm
@ongtho11911 Những người chưa trải nghiệm chỉ đọc loáng thoáng rồi phán thì trách làm chi.
shirley19
TÍCH CỰC
5 năm
Cho apple thấy rõ cái loại hình kinh doanh mất dạy chỉ biết tăng giá sản phẩm mà chất lượng tỷ lệ nghịch với giá tiền qua từng năm.
@shirley19 2015 có thằng nào bảo hành 1 đổi 1 như Apple? - Chắc bạn ko biết cái này.
Tôi ko thần thánh hóa lên. Nhưng tôi bỏ tiền ra và nhận đc bảo hành như thế tôi hài lòng cảm thấy tiền bỏ ra là xứng đáng.
Khi bán đc nhiều sản phẩm thì lỗi tăng lên là chuyện hết sức bình thường. Đó là quy luật rồi cấm có cãi được.
Nếu có chổ nào để chửi thì đó là giá của đồ apple ngày càng cao hơn so với giá trị thực của nó mà thôi.
Vịn vô đó mà chửi.
Thân.
thanhkl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shirley19 Có phải đây là loại ác khẩu trù ẻo như ad nói....hahaha
shirley19
TÍCH CỰC
5 năm
@Julient Có thể bạn lầm . Hàng apple 1 đổi 1 nhưng microsoft còn đổi cho bạn newer model lun. Surface laptop giờ hư là đổi surface laptop 2 cùng cấu hình. Dell bảo hành chính hãng tận nhà etc.... Bạn ít được tiếp xúc các chế độ bảo hành khác nhau nên nghĩ Apple là số 1 thôi. Còn việc giá trị tương xứng thì nếu nhà đầu tư nào cũng nghĩ được như bạn thì Apple đã ko mất $200 Tỷ. Mình work cho Apple 1năm rưỡi trước khi kinh doanh riêng nên cũng khá lo ngại cho công ty cũ nhé 😃
hungbubi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shirley19 Trước giờ vẫn là ifan nhưng vẫn công nhận bác nói đúng, éo ngửi được vs cái giá ip bây giờ
win323
TÍCH CỰC
5 năm
càng xuống càng vui, sản phẩm càng ngày mắc nhưng chất lượng ngày càng giảm.
@Sfvnthanh cũng đủ để lên đây dạo chơi rồi, hơn nhiều thằng khác nâng bi không công cho tào thúi mà éo được vào bảng lương 😁. Anh đây vào đây dạo chơi thì cứ 1 hoặc 2 phút là có 1 comment nên chú khỏi phải lo cho anh.
QB9
Trứng
5 năm
@vtb center Với bạn là nhiều không?
@QB9 với mình thì nhiêu đó cũng tạm được. Phấn đấu 1 giờ mua được 1 con xsmax mới tạm thời hài lòng 😁.
QB9
Trứng
5 năm
@vtb center Uh.Với mình cũng ko có gì đặc biệt. Khi nào trải nghiệm rồi hẳn nói nhé. haha
Dahaka321
TÍCH CỰC
5 năm
vừa xem rồi,chỉ còn 193 thôi. dự là sẽ vẫn giảm tiếp, khi mùa mua sắm cuối năm sắp đến, trong khi sản phẩm ko có j nổi trội
@Dahaka321 Jobs đã nói khi những thằng chỉ biết marketing thành công và lên nắm quyền thì dần dần nó sẽ làm mất đi giá trị cốt lõi của công ty.

Ví dụ như bllizard vì tham tiền mà quên đi tại sao game thủ yêu game blizzard (đó là sự chăm chút tỉ mỉ trong từng game), nên mới đẻ ra đứa con khuyết tật là diablo immortal.

Quay lại Apple, giá trị cốt lõi Jobs xây dựng là ko tăng giá sản phẩm, ông đã nhiều lần nhắc đi nhắc lại cụm từ "giữ nguyên giá". Trong phim về cuộc đời ông, ông cũng hối hận khi tăng giá máy tính. Cook lên đã phá hỏng mọi thứ và ko hiểu sao Jobs vẫn đi vào vết xe đổ ko trao quyền cho ai lại trao cho Cook, nên giờ mới có đứa con khuyết tật là iphone xr.
chưa kể những đội ác khẩu trù ẻo này nọ - 1 câu nói đầy ẩn ý 😁
@vtb center Biz là Biz, động não lên chú à.
@Sfvnthanh ông mở dịch vụ sửa chữa có ăn hơn nha, vì sau này hết bảo hành ông quất ngon, thay màn cảm ứng lấy 10 triệu ngon ơ. Bán máy mới ít ai mua rồi, không ngon nữa đâu.
l3d0an90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 Ad viết bài mà hằn học cay cú thế nhỉ. Quá trẻ trâu và thiếu bản lĩnh
vandung668
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 Thể hiện sự thất học của thằng admin viết bài này. đúng là con cừu trung thành của Apple.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Vì X còn quá tốt nên nhiều người không nâng cấp lên XS XS Max, còn còn XR thì để mua X luôn cho đẹp. X của mình vẫn sống khỏe vài năm 😁
@Thạch 42 Thì bạn cứ nghĩ đơn giản những người khen màn XR vì trước họ dùng 6 6s 7 8 màn HD nên chuyện màn XR thấy vẫn đẹp. Giống như bạn ăn tô hủ tiếu vỉa hè thì chỗ nào cũng na ná nhau, cái đó là thẩm du tinh thần tức là mắt quen với cái màn như vậy. Chứ dùng XS max xong cho dùng XR lại chẳng ném ngay cái XR đi. Chưa kể con XR Tim ăn cắp thiết kế của nhà Sung hay sao mà viền dày vkl giống mấy con tầm trung Sam ra hơn năm đổ lại.
@hunghxist X của mình xài ngon lành, tuỳ máy thôi, đừng làm lố nữa, đừng chỉ nghe nói thôi
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@Apsa Dùng X ngon bây giờ nhìn 3 con mới ra k hơn X là bao thế mà giá cao chót vót. Củng chán với cách làm ăn của apple bây giờ nhất là con XR
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@Du210786 Mấy con dòng plus màn còn chấp nhận được đến con XR nhìn cái màn vs cái viền rồi nhìn cái giá 24tr mãn thật. Ai nhìn màn 2k quen r nhìn lại con XR thì đúng là thảm họa.
TqTTpT
TÍCH CỰC
5 năm
all in 😆
Thôi tiêu 😔 giá ipx giảm theo thì hay qá. 😁
@con gi de mat tgdd đang có giảm 2t mỗi máy đó b.ahihi
@con gi de mat tương lai sẽ mua ip tặng kèm ipad :D:D:D:D
Giá apple đúng mất dạy thật, cần dẹp bỏ hết các nhãn hiệu nổi tiếng xài quần áo giày dép túi đồng hồ, xe china hết, dẹp hết nike,lucci,mec,hermes,gucci, louis,chanel, dc ko?
@Bác Sĩ Gây Mê Cái gì vậy, ngáo chừa chỗ t ngáo xíu với
Lewisphi
TÍCH CỰC
5 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Đôi khi rẻ quá lại không bán được hàng ;)
Hi vọng xuống sâu nữa để dạy cho táo bài học nâng giá vô tội vạ để bù doanh số, năm ngoái thành công với chiến lực này ko có nghĩa là tạo thành tiền lệ xấu mãi về sau ..
@boyngo1988 kỳ này apple phải tăng giá bán lên mới đẩy được cổ phiếu lên được. XS max sẽ lên 50 triệu, mấy con Xr phải cỡ 30 triệu thì bán chạy như tôm tươi lúc đó vn tiêu thụ khoảng 60 triệu máy. thế giới khoảng 1 triệu nữa là đạt yêu cầu. 😁.
@ragefighter doanh số cùi quá mà khoe làm sao được. chính vì mập mờ doanh số, chất lượng kém, lỗi văt nhiều cộng với giá ngày càng cao mà công nghệ vẫn như năm trước thì ế và giảm là đương nhiên thôi.
Eolesfuil
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngo1988 Đã có đọc thông tin chưa bạn, doanh số và doanh thu quý vừa rồi điều cao hơn cùng kỳ năm ngoái, lấy đâu ra giảm doanh số và doanh thu.
Nếu coi thông tin kỹ thì này là chiêu của Apple cả thôi, khơi khơi doanh số ,doanh thu và lợi nhuận quý vừa rồi tăng, lại đi báo là quý sau không công bố doanh số, rồi ông Lumentum công bố " một trong những khách hàng lớn nhất" giảm sản lượng, trong khi không nói rõ ai, lại còn kiểu "một trong", tức là còn vài khách hàng lớn nữa, vì ngoài Apple còn có Huawei và vài công ty khác cũng đặt cảm biến của hãng này. Chủ yếu gây nhiễu loạn để giảm giá cổ phiếu , sau đó Apple sẽ mua lại và giảm lượng cổ đông nắm giữ cổ phiếu. Có thể bạn không biết trong một năm qua Apple đã mua lại rất nhiều cổ phiếu và giảm gần 2000 cổ đông từ mức hơn 25000 xuống hơn hơn 23000 cổ đông.
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center mày không đọc chữ mà xem hình rồi cắn à , doanh số doanh thu giảm bao h mà mằy cắn gắt thế
open0
CAO CẤP
5 năm
Nhà Táo đẩy giá các sản phẩm mới lên cao quá làm chùn tay các fan mua mới hay nâng cấp sản phẩm. Hơn nữa, người tiêu dùng giờ đã có thêm nhiều lựa chọn với giá dễ chịu hơn rất nhiều.
Chiến lược về giá để bù đắp doanh thu của gã chim cút chắc sẽ phá sản.
@Sfvnthanh cừu nên chuẩn bị máu tiếp để apple hút nhiều vào nhá, lên lại nhanh thôi, tuần sau XSmax tăng lên 50 triệu là lên ngay chứ gì.
@vtb center Đọc thấy mà thương cho chú quá
@Sfvnthanh anh thì anh thấy tội cho cừu 😁. chuẩn bị máu và lông để apple vặt tiếp :D. đà này muôn lên công ty nghìn tỷ lại phải cố gằng tăng giá rồi. Cứ tăng sản lượng lên 100 triệu máy nữa là cổ phiếu lên lại, bán không hết thì 4 năm ra 1 đời cho iphone nó giữ giá. dù gì thiết kế cũng dùng 4 năm mừ, thôi 4 năm ra 1 model là hợp lý nhất.
OnlyMax
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sfvnthanh ai mượn con cừu này đi thanh minh hộ vậy, thần tượng hút máu bị tiêu chảy thọt assple, con chiên k yên lòng.
Mà lại còn không được trả lương cơ..., bị hút máu đến cùng cực mà. TỘI NGHIỆP.
Bào tiền mãi được đâu. Ai rồi cũng phải tiến hóa chứ. 2 năm tăng giá 2 lần, t bỏ luôn từ hồi 7 rồi.
Anh Microsoft sẽ đá đít Amazon và Apple ra khỏi list nghìn tỷ sớm thôi 😆)
@Hunglong96 MS ráng có 300 tỷ trump nữa nhé.
@Sfvnthanh Nhưng nó tăng đều ông, không trồi sụt như đám google facebook hay apple. Ngay cả hồi tháng 10 amazon mất 250 tỷ Mi vẫn lên đều
@Hunglong96 Nói qua, lại thôi. Ôg xem thị trường CKVN kìa. Tuột như xe mất thắng
@Sfvnthanh MS chỉ cần phát hành bản Win mới ngon cái là lên liền chứ gì. phẩm mềm của nó được toàn thế giới sử dụng và hầu như không có đối thủ thì lên vững chắc chứ không bạo phát bạo tàn giống ai kia.
@vtb center Tầm này mà còn nghĩ Win với office là con bài của ms thì chịu ông. Thời này là thời của đám mây, nhờ ông ceo mới nên mới được như ngày hôm nay
Cho link tham khảo
http://m.genk.vn/microsoft-ru-bo-qua-khu-bang-cach-xay-duong-cho-ke-khac-tien-vao-tuong-lai-20181113000505956.chn
Giờ thứ gì của Apple cũng thấy đắt đỏ, không dám xuống tay cho mấy món mới.
@ngocdung_const Đắt xắt ra miếng con cam, đằng này đắt nhưng xắt ra khoai ra ngô thì chịu 😁.
Nghĩ sao cái điện thoại 30 chịu, vừa vừa phải phải thôi, ai mà dám bỏ tiền ra mua.
@Sfvnthanh Con F giá có thể cao vì nó mang công nghệ đột phá mới. Tương lai nếu sản xuất đại trà được thì hy vọng giá sẽ tốt hơn. Còn con X hơn gì mấy con điện thoại Tàu mà hét giá gần 1500 Trump?
@Leubaovitien Công nghệ gì ông cho để biết đê
@open0 Yup, SL ít dành sfan sưu tầm mà. Ai nói chi mô
@tichchu2203 ai nói 30 toàn 34 đến 43 không thím.
Apple mà giảm là mấy công ty khác cũng đứng ngồi không yên
@uochuý1489Quốc Huy Lumentum, công ty này sẽ tèo nếu apple đua theo mấy hãng kia làm đt full màn hình và tích hợp vân tay dưới màn hình.
Giá trị vốn hoá chỉ còn 921 tỉ đô thôi, nhưng rồi kiểu gì Apple cũng sẽ lên lại thôi 😁
@BlackBerryz nghe nói SS và LG đang có kiểu màn hình mới rồi nên chắc chắn apple sẽ lại lên 1k đơn giản. tai thỏ chắc chỉ đc 3 năm thôi chứ ko đc 5 năm như dự đoán
D-K
TÍCH CỰC
5 năm
@BlackBerryz K có biến thì hết năm MCS nó sẽ lên top 1 thôi, anh ấy rất âm thầm ........
@D-K đợi mùa mua sắm cuối năm này sẽ rõ thôi mà bác 😁
vythanh
CAO CẤP
5 năm
Có liên quan đến chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc - Mỹ không?
NandN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vythanh Apple là công ty được Trump ưu đãi ko dính vụ Trade war nhé 😃. Tim cook nó tự tăng giá bán lên thôi chứ có ai bắt nó tăng đâu.
Giá cổ phiếu giảm phản ánh đúng chất lượng sp của Apple.
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh mày đang dùng điện thoại gì cu , mà máy nói chất lượng iphone kém
@cuquynh Mày tuoi lol hỏi tao 😃
@vo khanh tan Mày biet cl
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh vì tao thấy mày chẳng có cc gì nhưng nói chuyện rất bố đời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019