Chip Apple T2 sẽ chặn việc sửa chữa linh kiện MacBook ở cửa hàng không chính hãng

Duy Luân
12/11/2018 22:36Phản hồi: 303
303 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong thời gian bảo hành thì đó là chuyện hoàn toàn bt. Nhưng phải có cơ chế để khi hết hạn bảo hành thì sửa ở đâu là do người dùng chọn chứ? Mua sản phẩm chứ có phải thuê đâu mà mua về rồi còn phải phụ thuộc?
Qua vụ này mới thấy anh Cook muốn moi đến từng xu một của người dùng thế nào...
Bản thân các dòng Mac 2018 có bàn phím butterfly đã dễ kẹt, dễ hỏng rồi, chưa kể khi thay phải thay nguyên cả cụm top case. Như vậy với những ai dùng mac 2018 trở đi mà hết care, khi hỏng bàn phím sẽ phải thay cả cụm, rất thốn...
Mà khi ấy giá máy xuống, vào thay bàn phím có khi bằng nửa giá máy...
Mình đã định mua pro 2018 nhưng vì vụ này nên chơi 2017...
Hfydtchv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@summon_rain Có thể trong một khoảng thời gian ban đầu thì chính sách này hợp lý nhưng lâu dài nó sẽ sinh chuyện.
Sau này Táo sâu sẽ tự ý định giá linh kiện sửa chữa, hỏng một cái phím có khi phải thay cả main nếu nhân viên nói phải thay.
Cảm giác thấy bực mình vì sự khôn lỏi của Apple là chính.
@Hfydtchv Và mình đã bị kẹt phím...
Mỗi lần đi BH là chờ dài cổ :|...
Cứ tnay có khi quay lại 2015 cho lành mất...
db9911
TÍCH CỰC
5 năm
Ô cê rồi cả ip nữa. Chúng ta sẽ đc tận hưởng dịch vụ thay sửa giá trên trời của apple
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thay vì tiền mang ra cửa hàng apple để sửa bạn tích thêm 1 chút là mua được máy mới rồi =))
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
1 âm mưu hút máu mới. Sửa rẻ đi thì ai thèm mang ra ngoài sửa nữa đâu
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế thì sửa kiểu nào cũng được, bó tay
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
Chơi hàng apple lại phải xem trước điều kiện rồi đây. Nói chung là đẹp nhưng tốn kém.
@Bocubi Bởi vậy apple nó biết có điều kiện nên nó tha hồ hút và tăng giá dù chất lượng ngày càng tệ bởi câu nói và quan niệm của thím đó. Nếu nó dùng 10 năm không hư thì tự nhiên 100 triệu 1 cái cũng có người mua. còn mới dùng chưa chi đã hư thì cũng lởm như tàu.
apple mà xách chip này lên IP thì các bác thợ thuyền sẽ thay luôn cả nó
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
5 năm
ngăn sửa thì ông thay luôn bằng chíp apple TMAX2 luôn chứ sửa làm gì 😁
thực ra nếu có apple store thì mình nghĩ 90% sẽ mong muốn sửa ở đó hơn với máy tương đối mới trong 1-2 năm . vì họ cần chắc chắn và yên tâm và ai cũng biết thay hàng tàu nó lởm thế nào và vô tình chung nó ảnh hưởng tới việc nói đồ nhà táo dùng mau hỏng
@Pisces.Mist Vậy bạn hãy xem channel này để biết hàng sửa chữa chính hãng của Apple (apple genius bar) sửa chữa đồ một cách thiếu trách nhiệm và lởm thế nào nhé: https://www.youtube.com/channel/UC6nZlvfz4YWoBWbjiaYJA3g
Ngoài ra cũng có rất nhiều chi tiết thú vị liên quan đến cách xử lí của apple genius bar, ví dụ đề nghị khách hàng thay máy mới trong khi nó chỉ hỏng đúng một cái nam châm cảm biến đóng mở macbook chẳng hạn.
@Pisces.Mist bản thân hàng chính hãng của nó cũng hỏng từa lưa thì hàng tàu nhiều khi tốt hơn đấy. mac book gần trăm triệu dùng chưa bao lâu cũng hỏng bàn phím thì hàng hãng tốt là tốt làm sao?
@vtb center Không bao giờ có chuyện hàng linh kiện lại hơn hàng chính hãng nhé. Trừ khi hàng linh kiện đắt hơn hàng chính hãng thì lúc đó ms khác
@minhthanh3412 Chắc vụ này sẽ bị apple nó thịt thôi. Làm sao mà nó để ảnh hưởng uy tín của nó dc
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
Vào đây mới biết apple nhiều con chiên cỡ nào. Nói chung con chiên thì nghĩ apple gì cũng hay, cũng tốt lấy đâu ra mà ko giàu.
@Vo_manh Cách đây tầm 10 năm thì phán người dùng iOs là fan cuồng với con chiên ngoan đạo thì còn có phần đúng, còn giờ ai kỹ tính nhất cũng phải thừa nhận là đồ apple quá tốt đi, bác nào mà làm chụp ảnh hay thiết kế in ấn Mà không dùng đồ apple xem, cái màn nó quá chuẩn, quá trung tính, còn dùng điện thoại samsung hay laptop hãng khác để làm việc ngành ảnh xem, sai màu tè le
Phát biểu như bác là vẫn còn cố chấp ko chịu tìm hiêu
@anhhung_245 Đúng là làm thiết kế thì màn của mac ổn phết
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@anhhung_245 Đọc thì hiểu người ta nói gì, còn cứ cắm đầu khen hàng apple thì người cố chấp là ai? Mình cần gì tìm hiểu kiểu như mấy bạn làm gì. chỉ mua xài thôi. Đã từng Ip6, 6s+ và 8+ với airpods. Nhưng người xài bình thường khác với mấy dạng con chiên ở chổ có cái đầu óc để đánh giá nó khách quan.
Watarou
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhhung_245 Nói riêng về chuyện màu sắc với chất lượng màn hình thôi nhé, bây giờ 2018 rồi, có khối con màn đẹp + mạnh + làm đồ họa sướng hơn cả macbook nữa, dell xps15 là 1 ví dụ.
ruaja92
TÍCH CỰC
5 năm
này giống đi xe hơi thôi..còn bảo hành thì muốn vào hãng..còn k thì vẫn muốn ra ngoài cho đỡ chi phí
Ủng hộ Apple. Đã có tiền mua Apple tất có tiền chịu chơi, chịu bỏ tiền ra sửa chính hãng. Hướng đi này của cty là luôn luôn có lợi cho người dùng!
@Hoàng Ngu Sy đúng, có lợi là giúp người dùng mau đi cầm nhà, cầm đồ, bán thận để mua đồ apple 😁.
Một cách hút máu chính đáng, dù linh kiện Táo thay ngoài vẫn đắt. Nhưng vô hãng thì xác định, dù biết sẽ đảm bảo hơn.
@Hoàng Đức Dũng Đảm bảo hơn về tâm lý thôi. giống như hàng chính hãng với hàng xách tay bản chất cũng là một.
@vtb center Ví dụ k hợp lý lắm. Xách tay với chính hãng thì cùng một factory mà ra. Còn thay linh kiện ngoài thì ko chắc đc.
Mua máy về rồi thì là của mình, đem đi đâu sửa thì đem chứ
@|Nguyễn Văn Hiếu Cơ mà lúc thiết lập máy, nó đưa cho người dùng một trang dài dằng dặc điều khoản, trong đó chắc có cả cái nội dung này. Và hầu như ai chả click next luôn. Apple cần vậy là đủ 😃.
Rồi dự là linh kiện cắt cổ nữa, giá sản phải tầm 10 triệu 1 lần sửa đây. apple hút thêm phần linh kiện nữa.
@vtb center 😁 chắc thay cái màn hình bằng 1/2 giá máy mới.
@ThuanNguyen94 Lúc đó mua máy mới thì không xong mà bỏ một đống tiền ra sửa thì ngậm ngùi :D. bởi vậy mua đồ apple luôn vái trời đừng hư hỏng, còn mỗi lần cập nhật lên OS mới thì vái trời đừng lỗi :D. sao bỏ một đống tiền mà phải khổ vậy trời, trong khi nói vui, bỏ 3 trieu ra mua máy tàu cũng nghe gọi lướt web tốt mà vô âu vô lo. :D. Hư thì vất mua cái mới.
Sửa giá rẻ thì ok, nó làm vậy thì nó được tiền còn người nghèo như chúng tôi không có chỗ sửa, thay thế giá rẻ. Tất nhiên bỏ tiền ít thì chấp nhận rủi ro, chất lượng kém và không đảm bảo bằng linh kiện Apple thay rồi
@Hoàng Gia Lâm Linh kiện apple nó tuồn ra ngoài nhiều lắm thím, linh kiện của nó cũng do khựa làm thôi, nó tuồn ra ngoài ai hay biết đâu, trên thị trường đầy dãy, sợ không có tiền mua thôi.
KuTom1
CAO CẤP
5 năm
Độc quyền như vậy cũng có hai mặt. Tốt người mua lại hàng 2hand nhưng không tốt cho người có lợi ích bị ảnh hưởng.
knguyen_ch
ĐẠI BÀNG
5 năm
cập nhật thêm câu chuyện cài clean macOS. Nếu không chọn cấu hình security ngay ban đầu thì vô cùng mệt mỏi khi cài lại. T2 hoàn toàn khá với T1.
hút máu đúng là apple

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019