@viet net
SH150i của mình chạy hỗn hợp 48km/lít nè bạn. Ngày nào mình cũng đi làm từ Bình Dương xuống Phú Nhuận (tầm 24km) vừa quốc lộ vừa nội thành. 😁
xe này ăn xăng kinh khủng nhỉ. Tuy nhiên, đối với dòng xe tay ga nếu chạy đường trường thì có một cách tiết kiệm xăng cực kỳ hữu ích. Tiện đây chia sẻ anh em tý nhỉ. Xe tay ga chạy đường trường sẽ ít gặp vật cản, đeo đường thẳng và dễ đi nhanh hơn cho nên khi ta chạy tốc độ cao ( 60-70 km/h) ta hãy tắt máy để xe chạy theo quán tính khoảng gần 1km gì đó thì lại bật máy lên .. cứ như vậy bạn sẽ đi được quãng đường rất xa. Tuy hơi bất tiện tý nhưng lại tiết kiệm xăng trong trường hợp khẩn cấp hết nhiên liệu. xe số thì không là. được như vậy nhưng xe ga lại làm được do bơm xăng ko hoạt động nữa.
@mr dinh
bạn nói đúng đấy đều ga là tk xăng nhất, còn bác kia chay 70km/h rùi tắt máy thả trôi khi nào thì lại nổ máy sẽ tốn xăng hon nhiều vì lúc khơi động thì cần lượng nlieu để khởi động rùi lại còn phải gồng mình kéo lến tốc độ đó thì tôn hơn ta nghĩc
@Emranhieulam1990
Lâu rồi mìn quên. Giờ mình quote lại
Vì cái động cơ nó không biết nói nên nó không thể nói với bạn về tình trạng của nó. Bây giờ làm một thí nghiệm thế này đi. Bạn và một người nữa lấy hai chiếc xe đạp ra và cùng đạp. Một người đạp đều ở tốc độ khoảng 20 km/h. Còn bạn đạp lên 30kmh xong đó thả cho chạy tự do xuống 10 kmh. Đi một quãng khoảng chục cây số như vậy xem thằng nào phải lau mồ hôi nhiều hơn. Tức là mệt hơn, bỏ ra nhiều sức hơn. Trong khi quãng đường và tốc độ chạy là tương đương. Làm thí nghiệm đó xong rồi bạn vào trả lời tôi vẫn chưa muộn. Sở dĩ. Tôi không bảo người Kia đạp liên tục 30kmh là vì nó không tương đương. Người. Kia mất sức nhưng về đích trước bạn ngồi nghỉ ngơi uống nước trong khi bạn đang lọ cọ trên đường. Sở dĩ cái động cơ nó ko la cho bác biết là vậy. Thân chào nhé.
@mr dinh
So sánh thế mà cũng xuất ra được khỏi não là bạn quá tài đó. Ví dụ là nó phải thực tế . Bây giờ tôi cho bạn hai con xe dream giống y nhau về mọi mặt và 100ml xăng đổ vào bình hai xe đã cạn kiệt ko còn tý xăng nào. Sau đó một ông cứ chạy thoải mái như bạn đã nói ở trên,còn ông kia chạnh một đoạn lại tắt máy và nhấn số 4 cao nhất để cắt côn li hợp. Hỏi ông nào đi được xa hơn. Tôi chắc ông cắt li hợp kia là đi đoạn đường xa hơn là cái chắc đấy. Thử không ..chơi luôn.
@ton son
Nhà mình là xe Lead đời đầu đây bạn (màu hồng - hàng hiếm luôn nhé). Bán nó đi cũng vì lý do đó dù con em gái khóc èo ẹo. Mình quan sát trên đường thì nhiều, từ Lead, LX150, Attila Elizabeth,... thậm chí là 1 số con SH Mode dù trông rất mới. Đi bình thường thì khó biết, hoạ chăng người cầm lái mới biết, nhưng khi họ đi vào chỗ dằn xóc là thấy rõ chiếc xe dập lên dập xuống không theo đường thẳng mà bị cong, lệch sang phía không có phuộc.
@_MyLoveIsWinter_
Đúng là ngắn cũn cỡn thì ngồi không thoải mái, nhưng mà thiết kế sao cho nó có chiều dài gọn xíu nữa thì ngon. Mà chiếc xe Kymco Like 125 ABS 2018 đâu phải là cái yên xe dài đâu mà bác nói ngồi thoải mái, mình thấy phần đuôi xe nó dài & thô.
hơn 2 lít dường trường thì xác định trong phố 3 lít. Vậy chả khác gì mấy xe đời cũ , con Liberty bản IE đời đầu cũ mèm chạy 7 8 năm cũng hết cỡ 3 lít trong phố . Mà con này thuộc dạng hao xăng rồi
Thua Honda LEAD 125 hết, xe bà xã chạy từ 2013 đến giờ chỉ thay dầu, dầu lap, đổ xăng, thay lốp, chạy vẫn êm ru. Mỗi lần rửa xe thì mượn cái xì khô chọc vào trong hốc dây cuaroa xịt cho bụi phụt ra (bắt chước mấy em nhân viên hãng) là đỡ giật hẳn, do dùng 3 búa côn khô ma sát với chuông bị mòn, bụi... nên lâu lâu phải thổi bụi, lâu nữa đem ra vệ sinh lá côn đó. Cục máy Honda đúng là bền thật.
hơn 2 lít dường trường thì xác định trong phố 3 lít. Vậy chả khác gì mấy xe đời cũ , con Liberty bản IE đời đầu cũ mèm chạy 7 8 năm cũng hết cỡ 3 lít trong phố . Mà con này thuộc dạng hao xăng rồi